Hướng dẫn bảo quản máy đo TDS đúng cách giúp tăng tuổi thọ

15:16 16/04/2021
Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS là thiết bị dùng để kiểm tra độ tinh khiết của nước. Bảo quản máy như thế nào mới đúng?

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS hiện đang là sản phẩm ưa chuộng nhất giúp kiểm tra độ tinh khiết của nước để từ đó có những phân tích, đánh giá và điều chỉnh sao cho phù hợp. Vậy sử dụng thiết bị này như thế nào và có cần lưu ý gì hay không?

Hướng dẫn sử dụng máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS

Máy đo TDS là một trong các loại máy kiểm tra chất lượng nước đảm bảo tính chính xác gần như tuyệt đối, thời gian nhanh. Nhờ được thiết kế nhỏ gon, tích hợp nhiều chức năng đã giúp cho máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS xứng đáng là sự lựa chọn số 1 khi bạn có nhu cầu kiểm tra độ tinh khiết của nước, nhiệt độ của nước. Sản phẩm được sử dụng rộng rãi để kiểm tra nước uống, nước sản xuất thực phẩm, nước pha chế, nước phòng thí nghiệm...

Máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS

Để sử dụng máy đo TDS, bạn vui lòng thực hiện các thao tác sau:

  • Trước khi tiến hành đo, bạn cần thực hiện thao tác hiệu chuẩn máy. Việc hiệu chuẩn máy nhằm đảm bảo kết quả đo chính xác.
  • Lấy bút ra khỏi dung dịch hiệu chuẩn và vệ sinh điện cực một lần nữa rồi lau khô.
  • Chuẩn bị dung dịch bạn cần kiểm tra
  • Nhúng đầu bút vào dung dịch cần kiểm tra và lắc nhẹ bút để làm tan các bọt khí bám quanh điện cực (nếu có). Chú ý không được cắm đầu bút quá 5cm.
  • Đợi khoảng 2-4 phút cho bút đo TDS thực hiện phép đo và cập nhật thông số của dung dịch cần đo. Sau đó kết quả hiện thị trên màn hình của máy.
  • Tắt máy

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản máy đo tổng chất rắn hòa tàn TDS

Máy đo TDS được thiết kế khá đơn giản, không quá nhiều phím chức năng và dễ sử dụng. Thế nhưng không phải vì thế mà chúng ta lơ là trong cách bảo quản thiết bị. Dù là sản phẩm có độ bền đến bao nhiêu nhưng nếu sử dụng không đúng cách hoặc bảo quản không tốt, có thể dẫn đến hỏng máy sau vài lần sử dụng hoặc chỉ sử dụng sau một thời máy đã có hiện tượng hỏng hóc.

Bảo quản máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS đúng cách

Dưới đây là những các bảo quản máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS mà bạn cần biết:

  • Để máy đo tổng chất rắn hòa tan tránh các nguồn nhiệt, ánh sáng mặt trời trực tiếp.
  • Không được để máy đo chìm trong dung dịch kiểm tra vì có thể dẫn đến hỏng mạch điện trong máy và chỉ để máy ngập hết phần điện cực mà thôi.
  • Sau mỗi lần sử dụng nên dùng khăn giấy lau khô phần điện cực
  • Nếu một thời gian dài không sử dụng nên lấy pin ra nhằm đảm bảo độ bền cho máy
  • Đậy nắp bút đo TDS khi không sử dụng
  • Tuyệt đối để xa tầm tay trẻ em

Trong quá trình sử dụng và bảo quản, bạn nên thực hiện đúng theo như chúng tôi vừa hướng dẫn để vừa đảm bảo cho kết quả đo chính xác vừa đảm bảo độ bền cũng như tuổi thọ cho máy.

Maydochuyendung.com vừa cung cấp thêm cho bạn thông tin về cách sử dụng cũng như bảo quản máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS chuẩn đúng trình tự và chuẩn khoa học. Nếu có nhu cầu đặt hàng, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline:  Hà Nội: HN: 0904810817 - HCM: 0979244335.

Tags:
Tin liên quan
Bút đo TDS Hanna HI98302 - máy đo tổng chất rắn hòa tan tốt nhất.Bút đo TDS Hanna HI98302 - máy đo tổng chất rắn hòa tan tốt nhất.

Bút đo TDS Hanna HI98302 giúp bạn đo được chỉ số tạp chất có trong nước ăn uống sinh hoạt hàng ngày của mình, để từ đó mà chúng ta có thể tự điều chỉnh chỉ số này về dần điểm lý tưởng nhất

Có những loại máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS nào?Có những loại máy đo tổng chất rắn hòa tan TDS nào?

Bút do tds tại THB luôn được nhập khẩu chính hãng được thiết kế gọn nhẹ, an toàn và dễ vận hành, cho kết quả nhanh và chính xác cao….

Hướng dẫn sử dụng bút đo tổng chất rắn hòa tan TDSHướng dẫn sử dụng bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS

Bút thử nước TDS (Total Dissolved Solids) là một thiết bị nhỏ gọn, cầm tay sử dụng rất nhiều trong ngành xử lý nước dùng để do chỉ số tổng hàm lượng chất rắn hòa tan tồn tại trong nguồn nước: tổng cation và anion.

Giới thiệu bút đo tổng chất rắn hòa tan cầm tay TDSGiới thiệu bút đo tổng chất rắn hòa tan cầm tay TDS

Bút đo TDS là một loại thiết bị kiểm tra nước được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến để xác định chỉ số TDS - tổng chất rắn hòa tan trong nước.

Đánh giá bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS-039Đánh giá bút đo tổng chất rắn hòa tan TDS-039

Bút đo đa năng 3 trong 1 TDS-039 có thể đo 3 giá trị: Tổng chất rắn hòa tan TDS, Độ dẫn điện nước EC, Nhiệt độ nước.

Máy đo TDS là gì? Tại sao nên sử dụng máy TDS kiểm tra nước?Máy đo TDS là gì? Tại sao nên sử dụng máy TDS kiểm tra nước?

Máy đo TDS là gì? Lợi ích và ứng dụng của loại máy đo tổng chất rắn hòa tan gồm những gì? Bạn đã hiểu rõ các chức năng của máy hay chưa? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message