Cách kiểm soát chất lượng nước hồ bơi và spa

15:11 16/04/2021
Nước hồ bơi thường bị đổi màu nếu không được vệ sinh đúng cách. Sử dụng máy đo pH trong nước là giải pháp để bạn phát hiện và xử lý kịp thời.

Trong Thế vận hội Mùa hè 2016 tại Rio de Janeiro, nước tại bể bơi chuyển sang màu xanh đậm. Hóa ra, một nhân viên của cơ sở đã vô tình đổ 160 lít hydro peroxide vào các hồ bơi, điều này đã loại bỏ tác dụng của clo, từ đó tăng nhanh sự phát triển của tảo và các hợp chất hữu cơ khác.

Để hồ bơi trở lại bình thường, ban tổ chức chức đã quyết định thoát nước và thay thế hơn 3,7 triệu lít nước. Vấn đề chất lượng nước này không chỉ làm mờ đi Thế vận hội mà còn gây ra nhiều lãng phí.

Trong ngành dịch vụ hồ bơi và spa, giám sát chất lượng nước là ưu tiên hàng đầu để duy trì điều kiện bơi an toàn, đảm bảo thẩm mỹ. Bằng nhiều cách khác nhau nhưng, máy đo độ pH trong nước vẫn được ưa chuộng bởi độ chính xác và nhanh chóng.

Nước hồ bơi hay spa là vấn đề đáng quan tâm hiện nay

Vấn đề chất lượng nước trong ngành dịch vụ hồ bơi và spa

Khi thành phần trong nước mất cân bằng, hồ bơi và spa có thể gặp ba vấn đề phổ biến:

Nước bẩn

Khi nước hồ bơi và spa không được duy trì vệ sinh đúng cách, nước sẽ bị đục hoặc  đổi màu.

Quá nhiều clo

Thực trạng nước hồ bơi cần có các biện pháp khắc phục

Clo là một thành phần quan trọng trong nhiều hồ bơi giúp tiêu diệt vi khuẩn và tảo để nước trông sạch và xanh hơn.

Tuy nhiên, quá nhiều clo làm tăng độ axit, gây mùi và ảnh hưởng đến những trải nghiệm khi bơi lội. Ở điều kiện tối ưu, pH nước hồ bơi phải nằm trong phạm vi 7,2 đến 7,8.

Nước cứng

Khi nồng độ canxi và magiê quá cao trong hồ bơi hoặc spa, nước cứng được tạo ra, khiến nước trông có vẻ đục hoặc màu trắng đục, với độ pH cao. Máy đo độ cứng của nước là giải pháp giúp bạn nhận biết được nó có đang gặp tình trạng đó hay không?

Điều gì xảy ra khi vấn đề chất lượng nước không được giải quyết?

Khi thành phần nước mất cân bằng, có nhiều vấn đề phát sinh. Thứ nhất, nước bị biến màu và có mùi. Thứ hai, nước có thể gây khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí làm hỏng hồ bơi hoặc spa.

Dưới đây là ba điều phổ biến bạn có thể gặp phải khi vấn đề chất lượng nước không được giải quyết:

Thẩm mỹ kém

Như ví dụ về Thế vận hội, khi hóa chất trong hồ bơi hoặc spa mất cân bằng, nước có thể bắt đầu xuất hiện bọt nổi. Cho dù bạn quản lý một hồ bơi công cộng, hoặc một công viên nước, hay hồ bơi chung cư, hãy duy trì các đặc điểm nước thích hợp để đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nước gây kích ứng

Da bị ảnh hưởng nếu nước hồ bơi quá bẩn hoặc nhiều clo

Nước có quá nhiều clo có thể gây kích ứng mắt, da và phổi. Clo làm cho nước có tính axit cao hơn. Việc xử lý không đúng cách dễ gây ăn mòn đường ống, thiết bị hồ bơi và bề mặt hồ bơi nhất định (ví dụ, bê tông).

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận, clo là một thành phần thiết yếu trong hồ bơi sạch. Không có nó, vi khuẩn phát triển chóng mặt.

Hư hỏng bề mặt hồ bơi và spa và phần cứng

Khi nước cứng vẫn còn, hồ bơi hoặc spa của bạn có thể bị hư hỏng do cặn trắng để lại trên tường, thang và các bề mặt khác. Do đó, giá trị tài sản suy giảm và trải nghiệm bơi lội cũng bị hạn chế.

Làm thế nào để đảm bảo chất lượng nước hồ bơi và spa?

Sử dụng máy đo pH kiểm tra nước bể bơi

Thiết bị kiểm tra nước được sử dụng để đảm bảo các đặc điểm nước của hồ bơi và spa nằm trong phạm vi tối ưu.

Những công cụ này có thể giúp chủ sở hữu hồ bơi và spa liên tục theo dõi độ pH, độ kiềm, khả năng khử oxy hóa, clo tự do và kết hợp, nhiệt độ…

Trước đây, nhân viên sẽ phải giám sát chất lượng bằng tay. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều các công cụ kiểm tra hiện đại, bạn có thể tận dụng công nghệ Bluetooth để theo dõi các đặc điểm khác nhau trên mọi thiết bị được kết nối.

Ví dụ: máy đo pH có thể giúp bạn tự tin theo dõi mức độ pH, chia sẻ dữ liệu và phân tích dữ liệu khi cần thiết.

Máy đo pH khá đa dạng, nó giúp bạn xác định được nồng độ pH trong nước từ đó điều chỉnh phù hợp. Ngoài chức năng trên, nhiều model còn đi kèm với các tính năng khác như độ dẫn điện và nhiệt độ… Để sở hữu sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đich sử dụng, đến ngay với maydochuyendung.com để được hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Lưu ý khi sử dụng bút đo pH để đo pH trong bể cáLưu ý khi sử dụng bút đo pH để đo pH trong bể cá

Bút đo pH là một dụng cụ không thể thiếu đối với người yêu thủy sinh, nuôi cá cảnh. Các thiết bị này có kích thước rất gọn nhẹ, rất dễ sử dụng, giúp cho người nuôi cá có thể kiểm soát độ pH của nước trong bể cá một các nhanh chóng và dễ dàng.

Hướng dẫn sử dụng bút đo pH để đo độ pH của đấtHướng dẫn sử dụng bút đo pH để đo độ pH của đất

Bút đo pH không có đầu dò chuyên dụng để đo pH đất thì có đo được độ pH của đất không? - Hoàn toàn có thể ạ. Đọc những chia sẻ dưới đây để biết cách đo pH của đất chỉ với một chiếc bút đo pH thông thường nhé!

Ưu điểm của việc sử dụng máy đo độ pH trong các phép đo pHƯu điểm của việc sử dụng máy đo độ pH trong các phép đo pH

Có rất nhiều phương pháp để xác định độ pH nhưng sử dụng máy đo pH là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi nhiều ưu điểm nổi trội.

Các yếu tố ảnh hưởng tới độ pH và cách điều chỉnh pH trong dung dịch thủy canhCác yếu tố ảnh hưởng tới độ pH và cách điều chỉnh pH trong dung dịch thủy canh

Độ pH của dung dịch thủy canh bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và có thể bị biến đổi bất cứ lúc nào. Do vậy, người làm thủy canh cần liên tục kiểm soát độ pH để có thể thực hiện điều chỉnh khi cần thiết.

Top 3 dụng cụ đo độ PH của nước bán chạy hiện nayTop 3 dụng cụ đo độ PH của nước bán chạy hiện nay

Maydochuyendung.com giới thiệu đến bạn 03 bút đo pH thường được sử dụng để đo độ pH của nước. Mời bạn tham khảo để hiểu rõ hơn về sản phẩm và lựa chọn cho mình dụng cụ đo pH bị ưng ý nhất nhé!

Hướng dẫn sử dụng máy đo pH để đo pH dung dịch  thủy canhHướng dẫn sử dụng máy đo pH để đo pH dung dịch thủy canh

THB Việt Nam xin chia sẻ tới bạn cách sử dụng máy đo pH để đo pH của dung dịch thủy canh trong bài viết này. Cùng tham khảo để ứng dụng một cách hiệu quả nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo