Các loại máy rửa xe cao áp được phân chia theo đầu bơm

08:43 31/05/2023
Có nhiều cách phân loại máy rửa xe cao áp, trong đó có thể phân loại theo cấu tạo đầu bơm. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy rửa xe cao áp cũng như ưu, nhược điểm của từng loại máy. Hãy cùng maydochuyendung.com tìm hiểu để lựa chọn mua một dòng máy tối ưu nhất nhé!

Bên cạnh các sản phẩm máy bơm rửa xe mini thì máy rửa xe cao áp cũng là lựa chọn không chỉ ở các tiệm kinh doanh rửa xe mà cả sử dụng trong gia đình. Vậy hãy cùng tìm hiểu về dòng sản phẩm này.

Máy rửa xe cao áp là gì?

Máy rửa xe cao áp thuộc dòng máy rửa xe chuyên nghiệp, công suất lớn. Lực phun cao áp cực mạnh giúp đánh bay vết bẩn một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không phải sử dụng nhiều sức người.

Vì công suất phun xịt mạnh mẽ, lượng nước tiêu thụ giảm giúp tăng hiệu quả trong công việc, giảm chi phí đem lại doanh thu cao hơn. Chính bởi vậy mà các dòng máy rửa xe cao áp được sử dụng chủ yếu trong các xưởng vệ sinh ô tô, xe máy, vệ sinh công nghiệp.

Máy rửa xe cao áp

Các loại máy rửa xe cao áp được phân chia theo cấu tạo đầu bơm 

Máy rửa xe cao áp được chia thành nhiều loại khác nhau. Theo cấu tạo đầu bơm, máy rửa xe cao áp được phân thành 4 loại như sau:

Máy rửa xe cao áp với đầu bơm kiểu đĩa quay nhôm

Dòng máy rửa xe áp lực cao đầu bơm kiểu đĩa nhôm thường có cấu tạo đơn giản, chi phí sản xuất thấp. Hầu hết các máy rửa xe gia đình, máy rửa xe mini đều có cấu tạo tương tự vậy. 

Ưu điểm:

  • Giá thành thấp, phù hợp với túi tiền của nhiều người. 
  • Ứng dụng được nhiều trong cuộc sống như rửa xe gia đình, làm sạch sân vườn. 

Nhược điểm:

  • Máy chỉ phù hợp cho những đối tượng sử dụng không thường xuyên, nhu cầu rửa ít, một ngày chỉ nên hoạt động tối đa 1 đến 2 lần.
  • Các garage, tiệm rửa xe ô tô lớn có nhu cầu rửa xe với tần suất cao không nên lựa chọn loại máy rửa xe có đầu bơm kiểu đĩa quay nhôm này.

Đầu bơm kiểu đĩa quay đầu bơm đồng – piston thép

Ưu điểm:

  • Chi phí sản xuất thấp nên giá thành cho máy rửa xe đầu bơm đồng - piston thép cũng mềm hơn so với các dòng máy rửa xe cao áp khác. 
  • Tốc độ động cơ và đầu bơm thường trong khoảng 2.800 hoặc 1.450 vòng/phút, nên sẽ phù hợp dùng trong gia đình, các tiệm rửa xe nhỏ.

Nhược điểm:

  • Độ ồn lớn, có thể sẽ khó chịu cho người dễ nhạy cảm hay phải sử dụng lâu. 
  • Tuổi thọ của máy trung bình, chỉ bằng 60% so với đầu bơm kiểu trục khủy. Tuy nhiên, nếu quý khách biết cách sử dụng máy và bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp máy hoạt động lâu bền hơn. 

Máy rửa xe – với đầu bơm piston, áp lực thấp

Ưu điểm:

Đầu rửa xe piston áp lực thấp được sử dụng khá phổ biến, sản phẩm có nhiều nhãn hiệu cho người dùng có thể lựa chọn.

Nhược điểm:

Vì áp lực nước thấp nên khi vận hành máy tiêu tốn khá nhiều nước.

Ít khi được sử dụng trong ngành rửa xe chuyên nghiệp, nếu có chỉ làm máy rửa xe dự phòng. Chủ yếu các dòng máy này được sử dụng trong ngành tưới tiêu, vệ sinh chuồng trại hoặc bơm rửa xe gia đình. 

Đầu bơm trục khủy piston sứ, đầu bơm đồng hay inox.

Ưu điểm:

Đây được xem là máy rửa xe cao áp tốt nhất hiện nay. Các bộ phận như piston sứ, đầu bơm đồng hay inox đều chịu được sức tải lớn, độ bền cao, giúp máy vận hành bền bỉ mà vẫn đảm bảo chất lượng, nên tuổi thọ máy cũng rất cao. 

Ưu điểm lớn của đầu bơm piston sứ là chịu được áp lực hoạt động cao từ 30 – 40.000 bar đáp ứng tốt mọi nhu cầu phun rửa mạnh mẽ. Loại đầu bơm máy rửa xe này được sử dụng nhiều cho các tiệm rửa xe lớn, vệ sinh xưởng công nghiệp,...

Nhược điểm:

Dòng máy rửa xe này có giá thành khá cao không giống như các loại đầu bơm máy rửa xe giá rẻ khác nên chỉ phù hợp cho các tiệm gara rửa xe lớn.

Tham khảo: Máy rửa xe cao áp Lutian LT20M22-3T4

Nếu bạn đang tìm kiếm mua máy rửa xe có khả năng rửa 5 - 6 chiếc xe ô tô mỗi giờ, 40 - 45 xe/ngày thì Lutian LT20M22-3T4 sẽ là lựa chọn phù hợp. Máy được đi kèm 4 béc phun, cùng 2 bánh xe giúp bạn xịt rửa và di chuyển máy đến mọi khu vực làm việc tiện lợi nhất.

  • Áp lực làm việc: 150Bar/2200PSI
  • Công suất: 3kw
  • Lưu lượng nước: 14 lít/phút
  • Dây phun áp lực: 15mét, lõi thép
  • Trọng lượng: 56kg
  • Kích thước: 880mm x 630mm x 630mm
  • Điện áp: 220V/1pha
  • Phụ kiện: 01 dây áp lực 10m, 01 súng áp lực, 4 béc (0º, 15º, 40º, đầu phun hóa chất)

Máy rửa xe cao áp

Hi vọng với những thông tin hữu ích trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về các dòng máy rửa xe cao áp trên thị trường. Ngoài cấu tạo đầu bơm, người dùng cũng nên xem xét về các yếu tố khác như công suất, thương hiệu, mô tơ,... Và đặc biệt là bạn cần phải lựa chọn đúng cửa hàng uy tín khi mua hàng. Mọi thông tin cần thắc mắc, quý khách hãy nhấc máy lên và gọi cho chúng tôi qua số điện thoại tại HN: 0904810817- 0902148147 hoặc tại HCM: 0979244335-0986568014 để được nhân viên bán hàng tư vấn cụ thể nhé!

Tags:
Tin liên quan
Máy rửa xe công suất lớn loại nào tốt?Máy rửa xe công suất lớn loại nào tốt?

Một trong những yếu tố để máy rửa xe hoạt động hiệu quả chính là công suất, công suất càng lớn máy làm việc càng mạnh và đánh bay vết bẩn nhanh chóng hơn.

Cách dùng béc phun máy rửa xe cao ápCách dùng béc phun máy rửa xe cao áp

Máy rửa xe cao áp được sở hữu các béc phun có khả năng chỉnh áp và chỉnh tia nước, đặc biệt nhất trong các dòng máy rửa xe hiện có trên thị trường hiện nay.

Máy rửa xe cao áp Jeeplus loại nào tốt?Máy rửa xe cao áp Jeeplus loại nào tốt?

Jeeplus vốn là thương hiệu không quá xa lạ với người dùng sử dụng máy rửa xe cao áp chuyên nghiệp. Từ thiết kế đến khả năng làm việc đều vượt trội. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy rửa xe Jeeplus chuyên nghiệp hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây.

Máy rửa xe Stanley loại nào tốt hiện nay?Máy rửa xe Stanley loại nào tốt hiện nay?

Người dùng sẽ bất ngờ khi biết thương hiệu dụng cụ điện Stanley đến từ Mỹ, cũng sở hữu bộ sưu tập máy rửa xe dành cho gia đình đình không thua kém bất kì thương hiệu cung cấp thiết bị xịt rửa nổi tiếng nào cả. Vì vậy, trong bài viết này, bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu và lựa chọn một chiếc máy rửa xe mini tốt nhất hiên nay.

Máy rửa xe mini cũ dùng có tốt không?Máy rửa xe mini cũ dùng có tốt không?

Máy rửa xe đã qua sử dụng hay máy rửa xe mini có thực sự tốt không? Là câu hỏi của nhiều người dùng thắc mắc. Chính vì vậy, bạn và Maydochuyedung.com hãy cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Cách lắp ghép và sử dụng máy rửa xe áp lực cao BoschCách lắp ghép và sử dụng máy rửa xe áp lực cao Bosch

Tất tần tật cách sử dụng máy rửa xe Bosch từ cách lắp đặt đến thao tác và bảo quản máy. Hãy xem để sử dụng máy rửa xe Bosch cho đúng cũng như giữ độ bền cho máy tốt nhất.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message