Trẻ 2 tháng, 3 tháng, 4 tháng tuổi nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Đo bằng gì thì chính xác?

14:43 22/04/2024
Trẻ 2 tháng tuổi nhiệt độ bao nhiêu là sốt hay trẻ 3 tháng, trẻ 4 tháng bao nhiêu độ là sốt?" Là được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Và nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh không giống người lớn, vậy nên chúng ta cần phải biết rõ cơ thể của bé, để bảo vệ và chăm sóc sức khỏe con trẻ.

Trẻ 4 tháng, 3 tháng và trẻ 2 tháng tuổi bao nhiêu độ là sốt? 

Sốt là phản ứng tự vệ của cơ thể để chống lại virus, vi khuẩn hoặc các yếu tố bất thường của cơ thể.

Trẻ em thường có thân nhiệt cao hơn người trưởng thành từ 0.5 độ đến 1 độ. Thân nhiệt của trẻ bình thường sẽ dao động trong khoảng 36.5 đến 37.5 độ C. Trẻ bắt đầu có dấu hiệu sốt khi nhiệt độ cơ thể trẻ vượt quá 37.5 độ C. Các mức độ sốt cụ thể như sau:

  • Thân nhiệt từ 37.5 – 38.5 độ C: Trẻ sốt nhẹ.
  • Thân nhiệt từ 38.5 – 39 độ C: Trẻ sốt vừa.
  • Thân nhiệt từ 39 – 40 độ C: Trẻ sốt cao, nguy hiểm.
  • Thân nhiệt trên 40 độ C: Trẻ sốt rất cao, cực kỳ nguy hiểm.

Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi của trẻ mà mức nhiệt sốt cũng khác nhau. Dưới đây sẽ là thông tin về nhiệt độ sốt của trẻ 2 tháng tuổi, 3 tháng và 4 tháng tuổi.

Trẻ 2 tháng tuổi là giai đoạn bắt đầu làm quen với môi trường, tuy nhiên, sự thay đổi của thời tiết, khí hậu khiến trẻ chưa thích ứng được kịp. Vậy trẻ 2 tháng tuổi nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Câu trả lời là trên 38 độ C.

Trẻ 3 tháng nhiệt độ bao nhiêu là sốt cũng là câu hỏi được quan tâm nhiều hiện nay. Giải đáp thắc mắc này, thông tin từ các bác sỹ, chuyên gia đó chính là trẻ từ 38.5 độ là sốt. Như vậy với rẻ 3 tháng tuổi bị sốt 38 độ - 38,5 độ, các mẹ nên bắt đầu tìm các biện pháp giảm sốt cho bé.

Với trẻ 4 tháng tuổi nhiệt độ bao nhiêu là sốt? Câu trả lời chính là trên 38.5 độ C. 

Khi phát hiện ra trẻ có dấu hiệu thân nhiệt cao hơn mức bình thường và không có dấu hiệu giảm xuống. Bạn nên đưa bé tới cơ sở y tế gần nhất để tìm ra nguyên nhân, áp dụng các cách hạ sốt kịp thời. 

Trẻ 2 tháng tuổi nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Trẻ 2 tháng bao nhiêu độ là sốt?

Nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh tại các vị trí

Để đo nhiệt độ cơ thể trẻ sơ sinh bạn nên sử dụng máy đo nhiệt độ cơ thể cho bé ở các vị trí khác nhau, nếu thấy trong các thông số hiển thị sau có nghĩa là trẻ vẫn bình thường:

  • Đo ở hậu môn: Thân nhiệt trẻ sơ sinh từ 36,6 – 38°C
  • Nếu đo ở tai: Thân nhiệt trẻ sơ sinh từ 35,8 – 38°C
  • Đo ở miệng: Thân nhiệt trẻ sơ sinh từ 35,5 – 37,5°C
  • Đo ở nách: Thân nhiệt trẻ sơ sinh từ 34,7 – 37,3°C.

Trẻ 3 tháng nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Trẻ 3 tháng nhiệt độ bao nhiêu là sốt?

Phải làm gì khi trẻ bị sốt

Khi chăm sóc trẻ sơ sinh, nhất là trong những tháng đầu, hầu hết các mẹ đều đặt biệt để ý đến thân nhiệt của trẻ. Bởi lẽ, cơ chế hoạt động của thân nhiệt trẻ vẫn còn non nớt, chỉ cần một vấn đề nhỏ cũng có thể làm ảnh hưởng đến thân nhiệt, dẫn đến bé có thể mất nhiệt hoặc tăng nhiệt nhanh chóng.

Chính vì vậy, mẹ cần tìm hiểu chính xác nhiệt độ bình thường của trẻ sơ sinh cũng như sự thay đổi nhiệt độ như thế nào là bất thường để biết cách chăm sóc con tốt nhất. Thân nhiệt trẻ sơ sinh thông thường sẽ như sau:

Nhiệt độ bình thường của trẻ: Với trẻ sơ sinh, nhiệt độ khi kẹp ở nách sẽ dao động trong khoảng 36,5°C – 37,2°C.

Tuy nhiên chúng có thể bị hạ thân nhiệt ngay cả khi vào mùa hè, từ đó trẻ dễ bị các bệnh như viêm phổi. Do đó cần cho trẻ nằm trong phòng thoáng, nhiệt độ phòng 28-30°C (>25°C), đủ ánh sáng. Không quấn trẻ quá kỹ dễ làm cho trẻ sốt, viêm da, và viêm phổi,...

Nếu nhiệt độ của trẻ >37,5°C: Cho trẻ nằm trong phòng thoáng, nới lỏng quần áo, dùng khăn ấm chườm cho trẻ ở các vị trí bao gồm: trán, nách, bẹn. Theo dõi sát nhiệt độ của trẻ. Trong trường hợp bạn thấy nhiệt độ của trẻ >38,5°C đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất, dùng thuốc hạ sốt cho trẻ.

Nếu nhiệt độ <36°C: Khi nhiệt độ cơ thể của trẻ dưới 36 độ thường có dấu hiệu như da bị tím lại, lúc này bạn cần tích cực làm ấm cơ thể cho trẻ bằng chăn hoặc bằng phương pháp da kề da để đưa thân nhiệt trẻ ấm trở lại.

Một số lưu ý khi trẻ bị sốt:

  • Kiểm tra nhiệt độ trẻ thường xuyên bằng máy đo nhiệt độ. Máy sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được tình trạng cơ thẻ của bé.
  • Không nên tiến hành ủ ấm hoặc mặc thêm quần áo khi trẻ đang sốt. Nếu sốt nóng và toát mồ hôi, nên lau sạch.
  • Làm thông thoáng phòng có trẻ bị sốt, tránh không khí bí hoặc kín làm trẻ ốm hơn.
  • Không nên tự ý tiến hành hạ sốt cho trẻ bằng khăn lạnh, chườm đá, hoặc tự ý cho uống thuốc hạ sốt.
  • Sớm đưa bé đến bệnh viện để được thăm khám và chữa kịp thời.
  • Không vắt chanh vào miệng trẻ (chữa theo mẹo) bởi vì cách này có thể làm trẻ thêm khó chịu.

Đo nhiệt độ ở trẻ bằng gì thì chính xác?

Thông thường hiện nay, nhiệt kế chính là dụng cụ được lựa chọn trong việc xác định nhiệt độ của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, có nhiều dạng nhiệt kế, mỗi loại có những đặc điểm riêng khiến bạn khó lựa chọn được sản phẩm thích hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Có các dạng thiết bị có tính năng đo nhiệt độ cơ thể trẻ, cụ thể như sau:

Nhiệt kế thủy ngân

Ưu điểm: Giá rẻ (dưới 100.000đ), dễ sử dụng.

Nhược điểm: Tính an toàn của máy không cao bởi vì dụng cụ này có thủy ngân, rất độc hại. Thời gian đo của máy lâu, kết quả sau 5 – 7 phút đo. Kết quả có thể có sai số khi bạn đo sai cách. 

Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế thủy ngân

Nhiệt kế điện tử

Ưu điểm: Nhiệt kế điện tử cho phép đo nhanh, độ an toàn cao, đa dạng hình thức đo: Đo trán, đo nách, đo miệng,… Sử dụng máy đơn giản, dễ dàng, kết quả trả về chỉ sau vài giây.

Nhược điểm: Hoạt động phụ thuộc vào pin, các yếu tố bên ngoài có thể tác động làm giảm độ chính xác của phép đo và thiết bị.

Một số máy đo bán chạy hiện nay:

 

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử

Súng đo nhiệt độ

Ưu điểm: Súng đo nhiệt độ có một số đặc điểm nổi trội như: Đo không tiếp xúc, không làm gián đoạn hoạt động của trẻ. Chỉ số đo được hiển thị trên màn hình LCD cho phép người dùng đọc kết quả dễ dàng.

Nhược điểm: Sử dụng pin nên bạn cần phải đảm bảo điều này để máy hoạt động tốt nhất. Bên cạnh đó, khoảng cách là yếu tố có mối liên hệ đến độ chính xác của phép đo.

Một số máy đo bán chạy hiện nay:

Súng đo nhiệt độ

Súng đo nhiệt độ

Mỗi loại máy có đặc điểm và khả năng đáp ứng riêng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dòng nhiệt kế điện tử - súng đo nhiệt độ cơ thể bởi một số lý do như: Độ nhạy và độ bền cao, tính an toàn đảm bảo, không ảnh hưởng đến hoạt động của trẻ.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cần thiết về nhiệt độ khi trẻ 2, 3, 4 tháng tuổi bị sốt. Bạn nên kiểm tra nhiệt độ của bé thường xuyên bằng máy đo nhiệt độ dạng đo không tiếp xúc để hạn chế ảnh hưởng tới trẻ, đặc biệt chỉ số đo được đảm bảo có độ chính xác cao. Nếu bạn đang tìm hiểu về sản phẩm, tham khảo ngay tại maydochuyendung.com hoặc liên hệ tới HOTLINE: 0986568014 - 0902148147 ngay hôm nay.

Tags:
Tin liên quan
Nhiệt độ kẹp nách bao nhiêu độ là sốt ở người lớn và trẻ em?Nhiệt độ kẹp nách bao nhiêu độ là sốt ở người lớn và trẻ em?

Kẹp đo nhiệt độ ở nách là phương pháp xác định nhiệt độ nhanh và thông dụng. Vậy kẹp nách bao nhiêu độ là sốt ở trẻ em và người lớn? Cách thực hiện đo nhiệt độ kẹp nách như thế nào? Maydochuyendung.com sẽ mang đến những thông tin bổ ích dưới đây.

Người lớn bao nhiêu độ là sốt? Cách hạ sốt nhanh, an toànNgười lớn bao nhiêu độ là sốt? Cách hạ sốt nhanh, an toàn

Không phải ai cũng biết về thông tin: người lớn bao nhiêu độ là sốt? Cách hạ sốt nhanh và an toàn nhất là như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn trong bài viết này.

Đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt? Đo như thế nào?Đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt? Đo như thế nào?

Không phải ai cũng biết cách đo nhiệt độ ở trán và đọc chỉ số mức nhiệt để đánh giá chính xác xem mức thân nhiệt của người vừa đo được ở mức độ bình thường hay không? Vậy, đo nhiệt độ ở trán bao nhiêu là sốt? Đo như thế nào? Thông tin cần thiết sẽ có trong bài viết này!

Nên mua nhiệt kế điện tử nào dùng cho trẻ nhỏNên mua nhiệt kế điện tử nào dùng cho trẻ nhỏ

Nhiệt kế điện tử được coi là thiết bị không thể thiếu trong tủ thuốc của cả mẹ và bố khi gia đình có trẻ nhỏ. Dòng sản phẩm nào đang được nhiều các mẹ sử dụng?

Nên mua nhiệt kế điện tử hay nhiệt kế thủy ngân?Nên mua nhiệt kế điện tử hay nhiệt kế thủy ngân?

Bạn có đang thắc mắc về 2 dòng sản phẩm là nhiệt kế điện tử và nhiệt kế thủy ngân. Vậy, nên mua dòng nào? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Cách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhấtCách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhất

Nhiệt độ cơ thể thường được đo ở các vị trí cơ bản đó là trán, tai, nách, miệng, trực tràng... Bạn đang sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử mà chưa biết cách sử dụng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo nhiệt độ cơ thể theo từng vị trí bằng nhiệt kế.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message