Những cách bảo quản xì gà đơn giản nhất tại nhà

14:19 26/08/2020
Xì gà nếu bảo quản không tốt sẽ làm mất hương thơm và mùi vị của chúng. Tuy nhiên để bảo quản xì gà tại nhà đơn giản, tiết kiệm chi phí không phải ai cũng biết? Ngoài lựa chọn được cách bảo quản, người dùng cần nắm rõ các tiêu chuẩn về nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng để bảo quản xì gà.

Bảo quản xì gà như thế nào cho đúng là câu hỏi mà dân mới chơi xì gà thường hay lúng túng và không biết cách làm như thế nào? Có rất nhiều phương pháp bảo quản đơn giản, tiết kiệm chi phí. Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ chia sẻ đến bạn một số cách bảo quản xì gà tại nhà hiệu quả.

Nhiệt độ và độ ẩm thích hợp để bảo quản xì gà

Theo các chuyên gia về xì gà cho biết: Nhiệt độ bảo quản xì gà lý tưởng nhất sẽ rơi vào khoảng 16 đến 18 độ C và độ ẩm thích hợp để bảo quản xì gà từ 65 đến 75%. Cũng theo đánh giá của các chuyên gia và từ phía người chơi xì gà nhận định: Nếu xì gà được duy trì trong điều kiện này có thể bảo quản được từ 5 đến 10 năm.

Nhiệt độ và độ ẩm thích hợp để bảo quản xì gà

Nhiệt độ và độ ẩm thích hợp để bảo quản xì gà

Để kiểm soát và duy trì được nhiệt độ và độ ẩm bảo quản xì gà, bạn có thể tham khảo nhiệt đo nhiệt độ phòng. Máy vừa đo được độ ẩm vừa có thể đo được nhiệt độ trong phòng bảo quản xì gà. Thiết bị đo nhiệt độ phòng này có giá thành rất rẻ, chỉ khoảng hơn 100 nghìn đồng, chẳng hạn nhiệt ẩm kế trong nhà DC107,…

Cách bảo quản xì gà đơn giản nhất tại nhà

Việt Nam là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, thời tiết, khí hậu diễn biến thất thường, đặc biệt đô ẩm tăng cao vào những mùa hanh khô, ngoài kiểm soát nhiệt độ và độ ẩm bẳng nhiệt ẩm kế,…anh em muốn bảo quản xà gà tốt nhất, cần có những dụng cụ hỗ trợ sau:

Ống Tubos

Một số loại xì gà khi mua sẽ được bán kèm thông ống Tubos và những ống này có thể giữ ẩm cho xì gà được khoảng 1 tuần. Ưu điểm của ống này rất nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn có thể mang theo. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với số lượng xì gà ít, chỉ vài điếu. Nếu bạn có vài điếu xì gà, chưa hút ngay, có thể lựa chọn cách này để bảo quản xì gà tại nhà. 

Sử dụng ống Tubos để bảo quản xì gà tại nhà

Sử dụng ống Tubos để bảo quản xì gà tại nhà

Hộp nhựa

Sử dụng hộp nhựa cũng là cách bảo quản xì gà khá tốt. Hộp nhựa lớn hơn ống Tubos nên số lượng bảo quản sẽ được nhiều hơn, dễ sắp xếp và cố định. Để bảo quản xì gà tốt hơn trong hộp nhưa, bạn nên sử dụng kèm theo túi Boveda. Túi này sẽ có tác dụng kiểm soát ẩ tốt, tự động hấp thụ và giải phóng hơi nước, duy trì độ ẩm. Túi này bảo quản được 25-50 điếu xì gà và thời gian bảo quản khoảng 3-6 tháng.

Phụ kiện bảo quản xì gà

Sử dụng ống Tubos và hộp nhựa sẽ hơi bất tiện nếu như bạn là người có công việc thường xuyên di chuyển ra ngoài, đặc biệt trong những ngày thời tiết khắc nghiệt. Lúc này, hãy sử dụng phụ kiện bảo quản xì gà ( hộp giữ ẩm xì gà) để bảo quản xì gà tốt nhất. Bạn có thể tham khảo một số phụ kiện bảo quản xì gà như bao da, ống đựng xì gà,...mang phong cách hiện đại. 

Ưu điểm của các hộp giữ ẩm xì gà này được thiết kế với nhiều màu sắc, kích thước đa dạng giúp mọi người dễ dàng lựa chọn theo sở thích, nhu cầu của mình. Hơn nữa, các hộp này có sẵn các khay rãnh tương thích giúp điếu xì gà cố định, không xô lắc khi di chuyển. Nhiều mẫu còn được tích hợp thêm ngăn để bật lửa cũng rất tiện lợi cho người dùng. 

Như vậy, để bảo quản xì gà ngoài lựa chọn cách bảo quản phù hợp, bạn cũng nên nắm rõ các tiêu chuẩn về nhiệt độ và độ ẩm bằng cách kiểm soát chúng bằng đồng hồ đo nhiệt độ và độ ẩm. Những điếu xì gà được bảo quản đúng cách sẽ mang lại hương thơm, mùi vị tuyệt vời.

 

Tags:
Tin liên quan
Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?Nêm mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt, chính xác?

Sự đa dạng về mẫu mã, tính năng cũng như giá thành khiến cho nhiều khách hàng không biết nên mua nhiệt ẩm kế loại nào tốt và khó khăn trong việc đưa ra quyết định.

03 nhiệt ẩm kế di động có giá dưới 1 triệu đồng03 nhiệt ẩm kế di động có giá dưới 1 triệu đồng

THB Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối các nhiệt ẩm kế di động chính hãng. Các sản phẩm tại THB đảm bảo: 100% chính hãng, chất lượng tốt, giá cả hợp lý và chính sách bảo hành, hỗ trợ tận tâm.

Top 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhấtTop 03 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Nhiệt ẩm kế di động có thiết kế nhỏ gọn, tính di động cao được sử dụng để xác định % độ ẩm và nhiệt độ của không khí, môi trường. Sau đây sẽ là 3 nhiệt ẩm kế điện tử di động được sử dụng phổ biến nhất

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quảCách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quả

Sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử không quá khó, tuy nhiên với những người mới bắt đầu sẽ thấy bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, dễ dàng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message