Nhiệt kế điện tử bị lỗi và cách khắc phục hiệu quả

09:35 31/03/2023
Nhiệt kế điện tử bị lỗi là trường hợp không thể không xảy ra khi sử dụng máy. Nhiều người tỏ ra lo lắng và bất an khi gặp các trường hợp không may xảy ra vì không biết hướng xử lý như thế nào. Dưới đây là một số lỗi và cách khắc phục.

Trong quá trình sử dụng nhiệt kế điện tử sẽ không tránh được trường hợp máy bị lỗi. Lỗi xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nhiệt kế điện tử bị lỗi gì và có cách khắc phục những lỗi ấy không? Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ giúp bạn hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân khiến nhiệt kế điện tử báo lỗi

Nhiệt kế điện tử báo lỗi thường do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan gây nên. Với từng nguyên nhân đều có thể khiến máy bị lỗi ảnh hưởng đến quá trình đo. Bạn có thể tham khảo một số nguyên nhân dưới đây:

Nguyên nhân chủ quan do người dùng.

  • Xác định không đúng vị trí cảm biến nên đo sai, kết quả không chính xác. 
  • Xác định sai loại nhiệt kế nên sử dụng sai mục đích làm cho kết quả bị sai lệch như máy đo trán lại được dùng đo tai hoặc nách. 
  • Đo sai đối tượng cũng làm cho cảm biến báo lỗi, đo không chính xác.
  • Máy phải làm việc với tần suất cao như trong các khu công nghiệp.
  • Máy không được vệ sinh và bảo quản đúng cách làm cho cảm biến bị hỏng hóc gây lỗi khi đo. 

 

Nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ cơ thể nhanh và chính xác

Nhiệt kế điện tử đo nhiệt độ cơ thể nhanh và chính xác

Nguyên nhân khách quan

Mỗi nhiệt kế điện tử đều sẽ có tuổi thọ nhất định. Khi máy hết tuổi thọ hoặc dùng với tần suất quá tải có thể khiến cho máy hoạt động không chính xác. Máy được bảo quản ở môi trường cao cũng sẽ khiến máy bị lỗi.

Với mỗi nguyên nhân khác nhau đều có thể khiến cho nhiệt kế điện tử bị hỏng. Bạn cũng có thể tham khảo một số lỗi thường gặp ở các loại cảm biến nhiệt độ dưới đây. 

Có thể bạn quan tâm:

Những lỗi thường gặp khi sử dụng nhiệt kế điện tử và cách khắc phục

Khi sử dụng nhiệt kế điện tử, người dùng sẽ bắt gặp tình trạng nhiệt kế điện tử bị lỗi. Tất cả mọi lỗi đều được hiển thị thông báo trên màn hình nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm. Dưới đây là các lỗi thường gặp và hướng xử lý như sau:

Nhiệt kế điện tử bị lỗi màn hình

Rất nhiều chiếc nhiệt kế điện tử bị lỗi màn hình. Nguyên nhân có thể do những trường hợp sau.

Trường hợp 1: Pin yếu hoặc hết pin không sử dụng được. Lúc này, bạn nên thay pin mới cho máy.

Xem chi tiết trong video dưới đây:

Lỗi thường gặp khi sử dụng nhiệt kế điện tử và cách khắc phục

Trường hợp 2: Máy bị hỏng

Sau khi bạn tiến hành thay pin nhưng máy vẫn không lên. Như vậy, rất có thể chiếc máy đã bị hỏng. Khi đó, bạn nên liên hệ với đơn vị bảo hành để được kiểm tra và sửa chữa. 

Nhiệt kế không đo được nhiệt độ

Trường hợp 1: Bạn cần đảm bảo bề mặt da tại nơi đo được khô ráo, sạch sẽ, không có mồ hôi hoặc miếng dán nhiệt... Khi đó, máy có thể sẽ không thực hiện đo được. Do vậy, bạn cần chú ý vệ sinh sạch sẽ tạ vùng da sẽ đo. 

Trường hợp 2: Máy và đầu đo cảm biến không được vệ sinh sạch sẽ cũng làm cho máy không đo. Cách khắc phục chính là vệ sinh lại máy và đầu đo cảm biến.

Trường hợp 3:Sử dụng nhiệt kế để đo trước khi máy ổn định. Cách khắc phục lỗi nhiệt kế điện tử: Chờ đến khi biểu tưởng hết nhấp nháy mới tiến hành đo nhiệt độ người.

 

 

Lỗi thường gặp khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Lỗi thường gặp khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Trường hợp 4: Nếu nhiệt độ môi trường xung quanh không nằm trong khoảng quy định, hãy cho nhiệt kế điện tử vào trong phòng khoảng 30 phút ( nhiệt độ đảm bảo từ 10 độ C đến 40 độ C). Hoặc nếu nhiệt độ môi trường thay đổi đột ngột, cũng hãy làm tương tự.

Lỗi đo không chính xác

Nhiệt kế điện tử gặp lỗi đo không chính xác. Bạn sẽ cần tham khảo một số những nguyên nhân và cách khắc phục dưới đây:

  • Bạn đo sai thời điểm khi vừa hoạt động manh, đi năng về sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Bạn nên nghỉ ngơi từ 10 - 20 phút để nhiệt độ bình thường trở lại rồi mới đo. 
  • Đo tại những vùng da có mồ hôi cũng khiến nhiệt độ thấp hơn bình thường. Bạn sẽ cần làm cho vùng da luôn khô thoáng. 
  • Đo ở vị trí quá xa cũng làm cho nhiệt độ thấp hơn so với thực tế. Khoảng cách toosu nhất từ 2 - 3cm để cảm biến có thể đo tốt.
  • Nhiệt độ thu được cao hơn 42 độ C. Khắc phục bằng cách kiểm tra lại độ khít của vỏ đầu đo và thực hiện đo lại. Lỗi này thường gặp ở nhiệt kế điện tử đo tai
  • Kết quả thu được trên màn hình của máy thấp hơn 34 độ C, cách khắc phục lỗi nhiệt kế điện tử là hãy kiểm tra lại đầu đo đã sạch chưa, sau đó đo lại.

Cách sửa nhiệt kế điện tử sai đơn vị đo

Nhiệt kế điện thường đnag sử dụng hai đơn vị phổ biến là độ F và độ C. Trong khi đó, thang đo nhiệt độ của người bình thường là 98,6°F và 37°C.

Chính vì vậy, bạn cần biết được máy đang cài đặt hiển thị ở đơn vị nhiệt độ nào để biết được tình trạng cơ thể. Bạn có thể chọn vào cài đặt để chuyển đổi về đơn vị nhiệt độ quen thuộc. Khi đó, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc đo và đọc kết quả.

Máy đo nhiệt độ điện tử bị lỗi chức năng đo

Hiện nay, các loại máy đo nhiệt độ cơ thể đa năng sẽ có những chế độ đo khác nhau như: đo trán, đo tai, đo cơ thể, đo trên các vật thể khác. Do vậy, bạn sẽ cần xác định đúng vị trí cần đo và chọn chế độ phù hợp. 

Khi đó, máy sẽ không bị lỗi chức năng đo. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng máy hiệu quả hơn.

Chọn đúng ché độ đo của máy

Chọn đúng ché độ đo của máy

 

Nếu gặp phải những trường hợp trên và thực hiện các cách khắc phục nhưng máy vẫn không hoạt động bình thường, bạn có thể liên hệ đến địa chỉ mua hàng để được hỗ trợ tốt nhất, tránh trường hợp sửa chữa máy khi không có kĩ thuật chuyên môn.

Hy vọng với chia sẻ về các lỗi thường gặp khi sử dụng nhiệt kế điện tử trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm nhiệt kế điện tử, khách hàng có thể liên hệ đến Maydochuyendung.com qua Hotline 0904810817 để được tư vấn nhanh nhất.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý chọn mua những dòng máy đo nhiệt độ chất lượng, chính hãng để đảm bảo độ bền. Một số sản phẩm bán chạy hiện nay như: EM525AHT-820DExtech IR200...

 

Maydochuyendung là đại lý chính thức của nhiều thương hiệu máy móc, thiết bị lớn phân phối chính hãng các sản phẩm như máy khoan, máy cưa, thiết bị kiểm tra nước, thiết bị cơ khí, thang nhôm, xe đẩy hàng, cân điện tử...với giá tốt, bảo hành 12-24 tháng.

Tags:
Tin liên quan
Nhiệt kế điện tử loại nào tốt, bán chạy nhấtNhiệt kế điện tử loại nào tốt, bán chạy nhất

Chúng ta có thể mua nhiệt kế điện tử loại nào tốt nhất và mua ở đâu để đảm bảo chính hãng? Cùng tham khảo thêm ở bài viết này để có lựa chọn chính xác, phù hợp nhất cho mình nhé!

Nên mua nhiệt kế điện tử hay nhiệt kế thủy ngân?Nên mua nhiệt kế điện tử hay nhiệt kế thủy ngân?

Bạn có đang thắc mắc về 2 dòng sản phẩm là nhiệt kế điện tử và nhiệt kế thủy ngân. Vậy, nên mua dòng nào? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này để có lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé!

Nhiệt kế điện tử microlife có tốt không? Mua ở đâu?Nhiệt kế điện tử microlife có tốt không? Mua ở đâu?

Nếu bạn đang tìm hiểu nhiệt kế điện tử Microlife có tốt không và địa chỉ mua hàng ở đâu? Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được các thông tin quan trọng để bạn có thể chủ động lựa chọn sản phẩm thích hợp nhất với mình.

Những tính năng độc đáo của nhiệt kế điện tửNhững tính năng độc đáo của nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử có những tính năng gì độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được để có thể ứng dụng vào công việc của mình một cách chủ động, thuận tiện nhất.

Những lưu ý cần nắm được khi sử dụng nhiệt kế điện tửNhững lưu ý cần nắm được khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Sử dụng nhiệt kế điện tử cần lưu ý những điểm gì? Cùng maydochuyendung.com tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

Top 3 thương hiệu nhiệt kế điện tử được sử dụng nhiều hiện nayTop 3 thương hiệu nhiệt kế điện tử được sử dụng nhiều hiện nay

Cùng tìm hiểu 3 thương hiệu của dòng sản phẩm nhiệt kế điện tử được sử dụng nhiều hiện nay để có thêm gợi ý lựa chọn phù hợp nhất cho mình qua bài viết này nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message