TDS thủy canh và một số bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS đa năng

15:14 16/04/2021
Thủy canh không còn là phương pháp trồng rau quả xa lạ với bà con nông dân. Tuy nhiên để cây phát triển tốt, nồng độ TDS (tổng chất rắn hòa tan trong dung dịch dinh dưỡng thủy canh) cũng là yếu tố đặc biệt quan tâm bên cạnh độ pH, EC,...

Ngoài các tiêu chuẩn về độ PH, độ dẫn điện thì tổng chất rắn hòa tan (kí hiệu TDS) cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự sinh trưởng, phát triển, năng suất của cây. Để kiểm tra chỉ số này, người ta cần dùng đến bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS.

Tổng chất rắn hòa tan TDS của dung dịch dinh dưỡng thủy canh là bao nhiêu?

Theo tài liệu của Viện paster TP.HCM, tổng chất rắn hòa tan TDS cho cây ăn lá là 545ppm và cây ăn trái là 1.500 – 2.000ppm. Tuy nhiên, mỗi cây đều có những tiêu chuẩn riêng về chỉ số TDS. Bạn có thể tham khảo chi tiết bảng dưới đây:

Tổng chất rắn hòa tan cho một số loại cây thủy canh

Tổng chất rắn hòa tan cho một số loại cây thủy canh

Nếu chỉ số TDS thấp hơn mức tiêu chuẩn, dung dịch dinh dưỡng thủy canh sẽ không đảm bảo để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Ngược lại khi chỉ số TDS quá cao, nồng độ dung dịch vượt quá mức cho phép sẽ gây ra hiện tượng ngộ độc cho cây.

Kiểm soát tổng chất rắn hòa tan trong dinh dưỡng thủy canh bằng cách nào?

Như trên, chúng ta vừa có nói đến mức độ nguy hại khi chỉ số TDS trong dung dịch dinh dưỡng thủy canh thấp hơn hoặc cao hơn mức quy định. Chình vì thế, việc kiểm soát và kiểm tra thường xuyên TDS trong thủy canh là điều mà các chuyên gia nhà nông vẫn hay khuyến cáo đến bà con.

Nhận thấy được tầm quan trọng của việc kiểm tra chất lượng nước nói chung và trong thủy canh nói riêng, các nhà sản xuất máy kiểm tra nước đã nghiên cứu và sản xuất ra bút đo TDS nhằm đáp ứng nhu cầu của bà con tốt hơn.

Bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS

Bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS

Bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS được thiết kế với 3 dạng: dạng bút đo, dạng cầm tay, dạng để bàn. Với công việc thủy canh, yêu cầu cần sự linh hoạt cao nên bút đo TDS và máy đo TDS cầm tay sẽ tiện lợi và đáp ứng điều kiện sử dụng của bà con.

Hơn nữa, các máy được thiết kế đơn giản nên cũng dễ sử dụng, bà con có thể nhìn, hiểu và sử dụng được luôn. Đặc biệt, bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS có khả năng đọc và cho kết quả nhanh, giúp bà con tiết kiệm thời gian, nhanh chóng đưa ra những cách điều chỉnh phù hợp để không làm ảnh hưởng đến dung dịch dinh dưỡnng thủy canh.

Một số bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS giá rẻ chất lượng tốt

Trong dung dịch dinh dưỡng thủy canh, các yếu tố về nồng độ PH, độ dẫn điện EC, và tổng chất rắn hòa tan là những chỉ số không thể qua, quyết định đến khả năng sống còn của cây. Chính vì thế, để tiện lợi và tiết kiệm chi phí, bà con nên sử dụng máy đo TDS có các tính năng của máy đo PHmáy đo EC.

Bút đo pH/TDS/EC/Nhiệt độ EZ-9908

Để nói về máy kiểm tra nước đa năng, giá rẻ và chất lượng tốt, người ta sẽ không thể nào không nhắc đến máy bút đo pH/TDS/EC/Nhiệt độ EZ-9908. Đúng như tên gọi, máy đo được độ PH, TDS, EC và cả nhiệt độ trong dung dịch dinh dưỡng thủy canh.

Bút đo pH/TDS/EC/Nhiệt độ EZ-9908

Bút đo pH/TDS/EC/Nhiệt độ EZ-9908

Khi bà con thực hiện đo, các chỉ số đều được hiển thị trên màn hình. Chỉ cần 1 thao tác đo, bà con đã có được 4 kết quả.  Hơn nữa, EZ-9908 hoạt động tốt trong cả môi trường ẩm ướt khi chúng có khả năng chống nước khá tốt.

Bút đo dinh dưỡng thủy canh EZ-9908 không làm người dùng thất vọng khi chúng được tích hợp thêm cả các tính năng: Tự động bù nhiệt giúp giảm thiểu sai số, đem lại kết quả chính xác, máy có thể tự động tắt sau 5 phút không hoạt động. GIÁ THAM KHẢO 1.400.000Đ

Bút đo PH EC TDS Hanna HI98129

HI98129 là bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS đến từ thương hiệu Hanna (Nhật Bản). Nếu nói về độ bền của các máy kiểm tra nước thì đây là thương hiệu có độ bền cao nhờ vào khả năng chống nước hoàn hảo.

Thông qua mối nối vải trên máy, người dùng có thể đo được tổng chất rắn hòa tan. Các mối nối vải mở rộng giúp tăng tuổi thọ điện cực và điện cực pH thay thế được. Ngoài ra, điện cực thay thế không có chân nên không bị cong hoặc gãy.

Hanna HI98129 là bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS đa năng, hiện đại, cực thông minh khi được tích hợp thêm các chức năng như: bù nhiệt tự động, hiển thị % pin và cảnh báo tình trạng pin yếu, tự động tắt sau 8 phút không hoạt động.

Bút đo PH EC TDS Hanna HI98129

Bút đo PH EC TDS Hanna HI98129

Bút đo TDS Hanna HI98129 có GIÁ THAM KHẢO LÀ 3.630.000Đ. So với những đặc điểm và tính năng mang lại cho người dùng khi sử dụng máy, mức giá này được giới chuyên gia đánh giá là rẻ.

Bút đo pH/EC/TDS/Nhiệt Độ Hanna HI98131

Có thể nói Hanna HI98131 là bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS có sự cải tiến mới so với các máy đo TDS cũ. Cụ thể:

Các hoạt động đo được đơn giản hóa với hai nút chức năng: một được sử dụng để bật / tắt và hiệu chuẩn còn nút kia được sử dụng để chuyển đổi giữa các chế độ đo. 

Máy được tích hợp 4 chức năng trong cùng 1 máy: đo PH, đo tổng chất rắn hòa tan, đo EC, đo nhiệt độ,…Máy có khả năng chuyển đổi EC thành TDS (0 - 500 ppm và 0.7-700 ppm). Sự đa nặng, hiện đại này sẽ giúp bà con vừa tiết kiệm chi phí, thời gian,…

Máy đo Hanna HI98131 còn được cung cấp thêm với điện cực pH thay thế HI73127. Điện cực này có mối nối trích ly có thể được kéo ra 1/8" để cắt khi bị tắc nghẽn làm kết quả bị trôi và thất thường.

HI98131 là bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS có các tính năng như: bù nhiệt độ, hiển thị dung lượng pin, tự động tắt khi không đủ pin để thực hiện đo chính xác, tự động tắt sau 8 phút không hoạt động,...

GIÁ THAM KHẢO: 4.010.000Đ

Nếu bạn đang làm các công việc liên quan đến trồng thủy canh, chắc chắn bạn sẽ cần đến một bút đo dinh dưỡng thủy canh đa năng mà maydochuyendung.com vừa giới thiệu đến bạn. Để được mua hàng chính hàng, đảm bảo giá tốt, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014

Tags:
Tin liên quan
Cách làm tăng, giảm độ PH trong nước hiệu quảCách làm tăng, giảm độ PH trong nước hiệu quả

Khi kiểm tra độ pH trong dung dịch thủy canh xong, nhiều bà con tỏ ra bối rối và lo lắng khi chỉ số pH không nằm trong mức tiêu chuẩn quy định. Vậy nên tăng, giảm pH nước thủy canh như thế nào để tốt nhất cho cây?

Rau thủy canh thiếu chất dinh dưỡng thường có những biểu hiện gì?Rau thủy canh thiếu chất dinh dưỡng thường có những biểu hiện gì?

Trồng rau thủy canh không còn là phương pháp hiếm gặp ở các đô thị hiện nay. Với ưu điểm nhỏ gọn, phương pháp thủy canh mang lại những bất ngờ khi tạo ra được chất lượng rau sạch và an toàn.

Cách duy trì mức độ pH trong hệ thống thủy canhCách duy trì mức độ pH trong hệ thống thủy canh

Mỗi loại cây trồng đều có mức độ pH khác nhau. Để cây phát triển tốt bạn cần tìm hiểu chỉ số phù hợp và điều chỉnh hợp lý.

Kinh nghiệm chọn mua máy đo pH trong thủy canhKinh nghiệm chọn mua máy đo pH trong thủy canh

Hiểu rõ các tiêu chí, các lưu ý khi chọn mua máy đo pH trong thủy canh sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc máy tốt và phù hợp cho mình.

Các dụng cụ trồng rau thủy canh không thể thiếuCác dụng cụ trồng rau thủy canh không thể thiếu

Không chỉ được áp dụng với quy mô lớn, trồng rau thủy canh ngày nay đang được phổ biến với nhiều người với mục đích tạo ra nguồn rau chất lượng, an toàn cho bữa ăn gia đình và tạo ra không gian xanh và tô điểm thêm cho ngôi nhà của chính họ.

Hướng dẫn sử dụng bút đo dinh dưỡng thủy canh TDSHướng dẫn sử dụng bút đo dinh dưỡng thủy canh TDS

Bút đo dinh dưỡng thủy canh là một phép đo nồng độ của tất cả các chất vô cơ và hữu cơ chứa trong chất lỏng dạng lơ lửng của các phân tử, các ion hay vi hạt. Khi pha dung dịch thủy canh, người pha phải dùng bút đo tds để đo nồng độ dung dịch để biết mà căn chỉnh sao cho nồng độ nằm trong khoảng thích hợp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message