Chia sẻ cách làm tăng EC trong thủy canh

16:17 16/04/2021
EC trong thủy canh là một trong những tiêu chí quan trọng giúp cây phát triển tốt. Thế nhưng khi chỉ số này giảm, nhiều bà con vẫn chưa biết cách làm tăng EC trong thủy canh như thế nào?

Trồng thủy cảnh là mô hình mới và đang được áp dụng phổ biến trong nông nghiệp. Mặc dù được đánh giá là mô hình sạch, an toàn nhưng lại yêu cầu cao về kĩ thuật chăm sóc, đặc biệt chất dinh dưỡng trong dung dịch thủy canh.

Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ chia sẻ để bà con hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn độ dẫn điện EC và cách làm tăng EC trong thủy canh, bà con tham khảo để có cách chăm sóc cây tốt nhất nhé!

Độ dẫn điện EC trong thủy canh bao nhiêu là hợp lý?

Độ dẫn điện EC trong thủy canh khác nhau theo mỗi loại rau trồng và thay đổi theo từng giai đoạn phát triển. Để hiểu chi tiết hơn về yêu cầu EC trong thủy canh, bà con có thể tham khảo:

Với cây rau ăn lá:

  • Thời kỳ cây con, khoảng từ 3-7 ngày tuổi, EC trong thủy canh dao động từ 600-800ppm
  • Thời kỳ cây phát triển ( từ 10 – 25 ngày), độ dẫn điện EC lý tưởng nhất là từ 800-1000ppm
  • Trước thu hoạch: Trên 700ppm

Độ dẫn điện EC trong thủy canh đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của cây

Độ dẫn điện EC trong thủy canh đóng vai trò quan trọng với sự phát triển của cây

Với các loại cây ăn quả củ:

  • Giai đoạn từ cây con đến lúc trưởng thành: EC trong thủy canh tốt nhất là 800-1.200ppm. Theo đó, 1.000ppm là một lượng số thích hợp
  • Giai đoạn cây đậu quả: Độ dẫn điện EC trong thủy canh thích hợp là  2.000ppm.​

Để cây sinh trưởng và phát triển tốt, bà con cần nắm rõ các chỉ số về độ dẫn điện EC trong thủy canh. Các bút đo EC với trọng lượng nhẹ, tính linh hoạt và độ chính xác cao sẽ đáp ứng tốt nhu cầu kiểm tra nồng độ dinh dưỡng trong nước thủy canh nói chung và độ dẫn điện EC nói riêng.

Khi đã có được các con số về EC trong thủy canh trong bể chứa, bà con sẽ so sánh với những tiêu chuẩn cụ thể trên để đưa ra cách làm tăng EC trong thủy canh hoặc giảm tùy vào kết quả đo.

Cách làm tăng EC trong thủy canh

Lượng dinh dưỡng cần thiết cho cây phụ thuộc vào từng giai đoạn và loại cây trồng thủy canh. Việc tăng EC trong thủy canh đòi hỏi phải tăng lượng chất dinh dưỡng trong nước thủy canh.

Để kiểm tra nồng độ EC trong hệ thống thủy canh, bà con nên sử dụng bút đo EC thủy canh. Hãy giữ đầu dò của máy trong dung dịch trong khoảng 2 phút để kết quả ổn định trên màn hình hiển thị của máy và tiến hành đọc. Sau đó rửa sạch máy bằng nước sạch.

Tăng EC trong thủy canh bằng cách tăng hàm lượng chất dinh dưỡng

Tăng EC trong thủy canh bằng cách tăng hàm lượng chất dinh dưỡng

Sau khi đã có chỉ số về nồng độ EC trong thủy canh của bà con. Nếu thấy thấp, để tăng 1ppm, bà con hãy thêm 1 miligram chất dinh dưỡng cho mỗi lít nước.

Chẳng hạn nếu ppm của bà con là 700 và muốn tăng lên 1.500, cách làm tăng EC trong thủy canh là bà con cần tăng thêm 800 milligram chất dinh dưỡng cho mỗi lít nước trong bể chứa của hệ thống thủy canh.

Bà con có thể đo lượng chất dinh dưỡng cần thiết bằng cốc đo hoặc ống nhỏ giọt dùng để đo lường. Sau đó, bà con đổ dinh dưỡng trực tiếp vào nước trong bể chứa và khấy đều cho đến khi dinh dưỡng hòa tan.

Nếu bà con thêm vào nhiều hơn 1 loại dinh dưỡng, hãy thêm vào từng loại 1 để loại này được hòa tan trước khi tiếp tục thêm loại khác. Tuyệt đối không trộn lẫn các chất dinh dưỡng trước khi thêm vào bể chứa.

Ngược lại, nếu thấy EC thủy canh trong nước cao, bà con giảm bằng cách bổ sung thêm nước vào bể chứa đến khi nào bà con kiểm tra thấy độ dẫn điện đã ở mức tiêu chuẩn thì dừng lại.

Hy vọng với những chia sẻ của maydochuyendung.com về cách làm tăng EC trong thủy canh sẽ giúp cuốn cẩm nang “ trồng cây thủy canh” của bà con thêm kiến thức và giúp ích cho bà con trong hoạt động sản xuất của mình.

Tags:
Tin liên quan
Cách làm tăng, giảm độ PH trong nước hiệu quảCách làm tăng, giảm độ PH trong nước hiệu quả

Khi kiểm tra độ pH trong dung dịch thủy canh xong, nhiều bà con tỏ ra bối rối và lo lắng khi chỉ số pH không nằm trong mức tiêu chuẩn quy định. Vậy nên tăng, giảm pH nước thủy canh như thế nào để tốt nhất cho cây?

Vai trò của nồng độ oxy hòa tan trong dung dịch thủy canhVai trò của nồng độ oxy hòa tan trong dung dịch thủy canh

Nồng độ oxy hòa tan trong dung dịch dinh dưỡng thủy canh tác động trực tiếp đến quá trình hô hấp và trao đổi chất của rễ cây. Vậy nồng độ oxy hòa tan trong thủy canh nên duy trì ở mức nào là hợp lý.

Top 3 bút đo pH trong thủy canh được dùng nhiều nhấtTop 3 bút đo pH trong thủy canh được dùng nhiều nhất

Với nhiều ưu điểm nổi bật, các đặc điểm tính năng tiên tiến và tiện lợi, 03 bút đo pH trong thủy canh dưới đây chính là một thiết bị rất đáng để bạn lựa chọn đấy.

Hướng dẫn tự pha chế dung dịch thủy canh trồng rauHướng dẫn tự pha chế dung dịch thủy canh trồng rau

Sử dụng dung dịch thủy canh được pha chế sẵn ngoài cửa hàng có thể rất tiện lợi nhưng nó khá tốn kém và điều này khiến bạn không tối ưu được chi phí trồng rau. Tham khảo cách tự pha chế dung dịch thủy canh tại nhà ngay nhé!

Các dụng cụ trồng rau thủy canh không thể thiếuCác dụng cụ trồng rau thủy canh không thể thiếu

Không chỉ được áp dụng với quy mô lớn, trồng rau thủy canh ngày nay đang được phổ biến với nhiều người với mục đích tạo ra nguồn rau chất lượng, an toàn cho bữa ăn gia đình và tạo ra không gian xanh và tô điểm thêm cho ngôi nhà của chính họ.

Xây dựng hệ thống thủy canh đơn giản trong nhà bạnXây dựng hệ thống thủy canh đơn giản trong nhà bạn

Trồng rau thủy canh giúp bạn vừa sở hữu không gian xanh mát lại vừa có rau sạch cho bữa ăn hàng ngày. Xây dựng hệ thống thủy canh đơn giản tại nhà và sử dụng một chiếc máy đo pH của nước để chăm sóc đúng cách, vườn rau xanh, tươi tốt.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message