Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền mang lại nhiều tài lộc, may mắn

15:09 16/04/2021
Cây kim tiền là loại cây khá phổ biến với giới văn phòng nói riêng. Mặc dù là loại cây dễ sống nhưng nếu chăm sóc cây kim tiền không đúng cây sẽ chậm lớn và lâu ra hoa.

Kim tiền là loài cây đang được ưa chuộng nhiều, thường được trồng ở nhà, văn phòng, cơ quan bởi theo phong thủy kim tiền mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Mặc dù là loài cây dễ sống nhưng trồng và chăm sóc cây kim tiền như thế nào để cây mau ra hoa là điều không hề đơn giản.

Tiêu chuẩn đất trồng cây kim tiền như thế nào

Đất trồng cây kim tiền yêu cầu cần màu mỡ, giàu chất dinh dưỡng, giàu mùn và thoáng khí. Bạn có thể trộn đất phù sa với sơ dừa, xỉ than nhằm giúp cây dễ dàng thoát nước, thoáng khí và hấp thụ chất dinh dưỡng. Cây kim tiền thích hợp với đất chua, có độ pH từ 5.5- 6.5.

Đất trồng cây kim tiền có độ pH từ 5.5-6.5

Đất trồng cây kim tiền có độ pH từ 5.5-6.5

Để kiểm tra độ pH của đất trồng cây kim tiền, bạn nên sử dụng máy đo độ pH đất để có những cách điều chỉnh phù hợp với đặc tính của cây, giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Có thể bạn quan tâm: TOP 3 bút đo pH có khả năng đo pH đất trực tiếp

Chú ý: 3 tháng bạn nên thay đất 1 lần bởi sau một thời gian đất cằn cỗi, cứng, ít chất dinh dưỡng khiến cây chậm lớn, chậm phát triển.

Ánh sáng cho cây kim tiền

Trong cách chăm sóc cây kim tiền được các chuyên gia có nhắc đến vấn đề ánh sáng cho cây kim tiền. Chúng có thể phát triển tốt ở cả trong môi trường bóng râm và dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, không nên để ánh sáng trực tiếp chiếu vào cây, bạn nên để sau cửa kính hoặc có lưới che nhằm tránh nước mưa vào gây thối, vàng lá, nguy hiểm hơn là chết cây.

Cây kim tiền phát triển ở cả trong bóng râm và ngoài trời

Cây kim tiền phát triển ở cả trong bóng râm và ngoài trời

Nhiệt độ và độ ẩm cho cây kim tiền

Đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho cây kim tiền cũng là cách chăm sóc cây kim tiền giúp cây phát triển tốt. Nhiệt độ lý tưởng cho cây kim tiền nên duy trì ở mức từ 25-27°C. Ở nền nhiệt dưới 18 độ C cây sẽ có hiện tượng vàng lá và rụng. Khi nhiệt độ dưới 5 độ C, cây sẽ bị chết. Cây kim tiền sinh trưởng và phát triển tốt cả với độ ẩm cao và thấp.

Tưới nước cho cây kim tiền

Mặc dù là cây mọng nước nhưng chịu hạn kém. Theo các chuyên gia về nông nghiệp khuyến cáo, dù trồng kim tiền ở chậu hay vườn, chỉ nên tưới khoảng 2 lần/tuần, không nên tưới quá nhiều. Để hạn chế hiện tượng úng rễ cây, bạn nên dùng bình xịt lên thân, lá, đất để cây giữ được độ ẩm. Nếu trồng trong phòng máy lạnh chỉ cần tưới 1 lần/tuần.

Tưới nước cho cây kim tiền khoảng 2 tuần/lần

Tưới nước cho cây kim tiền khoảng 2 tuần/lần

Bón phân cho cây kim tiền

Khi cây kim tiền chuẩn bị đẻ lá, bạn có thể sử dụng cách bón thúc và dùng phân NPK để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây. Thời gian bón khoảng 2-3 tháng/1 lần và nên mua phân bón chuyên dụng cho cây kim tiền tại những cửa hàng bán cây.

Không nên bón trực tiếp vào rễ cây sẽ khiến cây bị sốc mà mỗi lần bón 1 lít, cách gốc khoảng 10-15cm. Sau khi bón xong nên tưới nước cho đất để cây dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng.

Cách chăm sóc cây kim tiền bị vàng lá

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà có những lúc, bạn sẽ thấy kim tiền có hiện tượng vàng lá, thối rễ. Cách chăm sóc cây kim tiền như sau:

  • Dừng ngay việc tưới nước cho cây trong khoảng 2 tuần và theo dõi. Nếu sờ thấy đất vẫn ẩm, tiếp tục dừng tưới nước. Khi nào thấy đất trong chậu khô ráo hãy tưới nước lại.
  • Đưa cây ra những nơi thông thoáng, có ánh nắng mặt trời
  • Cắt tỉa, loại bỏ những lá bị vàng, bị thối nhằm tránh lây lan sang những lá khác.
  • Tiến hành kiểm tra độ thoát nước ở đáy chậu cây.
  • Sau khi thực hiện các cách chăm sóc cây kim tiền trên, thấy cây phát triển lại bình thường, bạn nên quan sát thêm 1 thời gian để cây hồi phục, sau đó mới chuyển về vị trí cũ.

Khi thấy cây kim tiền bị vàng lá dừng ngay việc tưới nước khoảng 2 tuần

Khi thấy cây kim tiền bị vàng lá dừng ngay việc tưới nước khoảng 2 tuần

Trên đây là những tiêu chuẩn trong cách trồng và chăm sóc cây kim tiền nhanh lớn, nhanh ra hoa. Nếu như bạn đang chơi hoặc kinh doanh loại cây này, có thể tham khảo cách làm trên để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo pH để xác định tình trạng, chất dinh dưỡng có trong đất trồng cây kim tiền, bạn có thể liên hệ với maydochuyendung.com qua hotline: Hà Nội: 0904810817- 0981060817 và Sài Gòn: 0979244335- 0986568014

Tags:
Tin liên quan
Máy đo pH đất Takemura DM-15 và các lỗi thường gặpMáy đo pH đất Takemura DM-15 và các lỗi thường gặp

Takemura DM-15 hữu ích trong việc đo độ pH, độ ẩm của đất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi các lỗi hỏng hóc như bị lỗi kim không lên, không đo được độ ẩm....

Hướng dẫn sử dụng bút đo pH để đo độ pH của đấtHướng dẫn sử dụng bút đo pH để đo độ pH của đất

Bút đo pH không có đầu dò chuyên dụng để đo pH đất thì có đo được độ pH của đất không? - Hoàn toàn có thể ạ. Đọc những chia sẻ dưới đây để biết cách đo pH của đất chỉ với một chiếc bút đo pH thông thường nhé!

Những lưu ý khi sử dụng máy đo pH đất Takemura DM-15Những lưu ý khi sử dụng máy đo pH đất Takemura DM-15

Cùng THB Việt Nam tìm hiểu cấu tạo, đặc điểm của máy đo pH đất Takemura DM-15 và những lưu ý khi sử dụng thiết bị này nhé!

Kinh nghiệm hữu ích để đo pH của đất hiệu quả nhấtKinh nghiệm hữu ích để đo pH của đất hiệu quả nhất

Đo độ pH của đất là điều cần thiết để góp phần gia tăng hiệu quả của quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc đo pH của đất một cách hiệu quả.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo