Máy đo độ pH đất loại nào tốt? 3 Tiêu chí đánh giá

10:17 23/04/2024
Máy đo độ pH đất là loại dụng cụ cần thiết cho các hoạt động canh tác trong ngành nông nghiệp, là thiết bị không thể thiếu của người nông dân. Vậy máy đo pH đất loại nào tốt, giá rẻ? Đọc bài viết này để tìm câu trả lời nhé!

pH và độ ẩm của đất là 2 yếu tố rất quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng. Bởi vậy, việc đo độ pH và độ ẩm của đất là rất cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên trong quá trình làm nông nghiệp. Máy đo độ pH chính là công cụ giúp bạn thực hiện công việc này một cách nhanh chóng và dễ dàng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ máy đo độ pH đất loại nào tốt tới bạn đọc.

Các loại máy đo pH đất

Các máy đo độ pH đất cũng thường được phân loại như cách phân loại máy đo pH thông thường:

Máy đo pH đất chất lượng tốt

Máy đo pH đất

Đa số các loại máy đo độ pH đều có thể đo được độ pH của đất, cụ thể:

  • Máy đo độ pH đất trực tiếp:Là các loại máy cho phép bạn thực hiện đo độ pH của đất một cách nhanh chóng bằng cách cắm trực tiếp điện cực của máy để đo trực tiếp mẫu đất tại hiện trường mà không cần qua các khâu xử lý phức tạp. 
  • Máy đo pH đất gián tiếp:Là loại máy đo thông thường. Bạn không thể sử dụng nó để đo trực tiếp mà phải đo thông qua mẫu sệt sau khi qua các khâu xử lý mẫu từ trước.

Tiêu chí đánh giá một máy đo pH tốt

Để đánh giá một sản phẩm tốt hay không tốt, người ta sẽ dựa trên các tiêu chí đưa ra khi được ứng dụng chúng trong sản xuất, trong quá trình làm việc xem hiệu quả mang lại như thế nào? Cũng vậy, đánh giá chất lượng của máy đo pH dựa trên các tiêu chí dưới đây:

Tiêu chí đánh giá một máy đo pH tốt

Tiêu chí đánh giá một máy đo pH tốt

  • Chất lượng tốt: một chiếc máy tốt đương nhiên cần là một chiếc máy chất lượng: độ bền cao, khả năng cung cấp kết quả đo chính xác.
  • Tính di động: hoạt động đo pH đất thường xuyên phải di chuyển, do đó, một chiếc máy đo độ pH đất tốt cần đáp ứng tiêu chí có tính di động cao nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng.
  • Tiêu chí cuối cùng để đánh giá máy đo pH đất tốt đó là tính tiện dụng. Loại máy đo độ pH đất trực tiếp sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức bởi khả năng đo nhanh với kết quả chính xác mà không cần phải thực hiện nhiều thao tác xử lý mẫu phức tạp.

Xem thêm: Nên mua máy đo pH để bàn hay máy đo pH cầm tay?

Một số máy đo pH đất giá rẻ được dùng nhiều nhất hiện nay

Một số dòng máy đo pH đất chất lượng, giá rẻ hiện nay bạn có thể tham khảo:

Máy đo pH trong đất Takemura DM-15

Giá tham khảo: 1.500.000 đồng (giá máy có thể thay đổi theo thời gian) 

Một trong số những dụng cụ đo pH đất được đánh giá tốt nhất hiện nay là máy đo PH và độ ẩm đất Takemura DM-15 của Nhật Bản. Đây là một chiếc máy sở hữu đầy đủ các tiêu chí bên trên.

Máy đo độ ph và độ ẩm của đất Takemura DM15

Giá máy đo độ pH của đất Takemura DM-15 là 1,5 triệu đồng

Máy có kích thước nhỏ gọn và rất chắc chắn; rất linh động, tiện dụng. Là một bút đo pH đa năng; không chỉ đo pH đất, Takemura DM-15 còn đo được cả độ ẩm của đất. Máy hoạt động mạnh mẽ, độ bền cao, cung cấp kết quả nhanh chóng và chính xác mà không cần dùng điện.

Thiết kế sử dụng của máy đo pH Takemura DM-15 cũng được tối giản hóa giúp việc thao tác sử dụng trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Ngoài ra, kết quả đo kèm đơn vị cụ thể cũng được thể hiện rất rõ ràng thông qua kim chỉ trên một màn hình đồng hồ đọc có thước chia độ với các mức độ cảnh báo tương ứng với màu sắc dễ phân biệt giúp người dùng có thể đọc chính xác kết quả đo dễ dàng.

Thông số kỹ thuật DM-15:

Khoảng đo PH3 – 8 pH
Độ phân giải pH±0.2 pH
Khoảng đo độ ẩm10 – 80%
Phân giải độ ẩm±5%

Bút đo pH đất và nước Hanna HI981030

Giá tham khảo: 3.070.000 đồng (giá máy có thể thay đổi theo thời gian) 

Không chỉ đo được độ pH của đất, Hanna HI981030 còn có chức năng của bút đo pH thủy canh với khả năng đo được pH của nước, giúp người dùng theo dõi và kiểm soát chất lượng môi trường sống của cây và từ đó có những cách điều chỉnh phù hợp giúp tăng hiệu quả và năng suất cây trồng. 

Bút đo pH trong đất và nước Hanna HI981030

Bút đo pH trong đất và nước Hanna HI981030

Bút đo pH Hanna HI981030 được cải tiến với nhiều nhiều tính năng nổi bật, đặc biệt điện cực có thể tháo rời và vệ sinh các mảng bám ở junction của điện cực, giúp máy có độ bền cao hơn. Đầu dò của máy được thiết kế dạng hình nón nên người dùng có thể cắm và đo pH trực tiếp trong đất ẩm.

Thông số kỹ thuật HI981030:

Thang đo0.00 đến 12.00 pH
Độ phân giải0.01 pH
Độ chính xác±0.05 pH @25°C (77°F)
Hiệu chuẩnTự động, 2 điểm tại pH4.01 và pH7.01
Bù trừ nhiệt độTự động từ 0 đến 50°C
Môi trường hoạt động0 đến 50 °C (32 to 122 °F); RH 95% max
Kích thước51 x 151 x 21 mm

 

Xem thêm: Cách sử dụng máy đo PH, bút đo PH hiệu quả

Máy đo pH của đất Hanna HI99121

Giá tham khảo: 12.480.000 đồng (giá máy có thể thay đổi theo thời gian) 

Hanna HI99121 là 1 trong 3thiết bị đo độ ph của đất được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Sản phẩm vượt trội nhờ vào khả năng chống nước hoàn hảo. Qua những ứng dụng thực tế cho thấy máy ngoài là sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của người dùng, đây còn là máy có độ bền cao.

Máy đo pH của đất Hanna HI99121

Máy đo pH của đất Hanna HI99121

Hanna HI99121 là một trong số máy đo pH cầm tay cũng có tính năng tự động bù nhiệt, tính năng cảnh báo lượng pin không đủ để thực hiện phép đo chính xác.

Thông số kỹ thuật HI99121:

Thang đo pH-2.00 đến 16.00 pH
Độ phân giải0.01 pH
Độ chính xác± 0.02pH
Thang đo nhiệt độ-5.0 đến 105.0 °C
Độ phân giải± 0.1 °C
Độ chính xác± 0.5°C (đến 60°C); ± 1.0°C (ngoài thang đo)
Hiệu chuẩnTự động tại 1 hoặc 2 điểm chuẩn với 2 bộ đệm (chuẩn 4.01, 7.01, 10.01 hoặc pH 4.01, 6.86, 9.18)
Bù nhiệtTự động, -5 đến 105°C 
Điện cựcHI 1292D thân thủy tinh với cảm biến nhiệt độ bên trong, cổng DIN, cáp 1m (đi kèm)
Môi trường 0 - 50°C; RH max 100%

 

Để được tư vấn kỹ hơn về các dòng máy đo độ pH đất tốt, bạn có thể liên hệ maydochuyendung.com để được hỗ trợ. Chúng tôi là đơn vị đã có nhiều năm uy tín trong hoạt động nhập khẩu và phân phối các dòng máy đo pH, với đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên có kỹ năng chuyên môn cao sẽ hỗ trợ bạn lựa chọn được chiếc máy phù hợp với nhu cầu công việc. Mọi thông tin liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn sớm nhất.

Tags:
Tin liên quan
Máy đo pH đất Takemura DM-15 và các lỗi thường gặpMáy đo pH đất Takemura DM-15 và các lỗi thường gặp

Takemura DM-15 hữu ích trong việc đo độ pH, độ ẩm của đất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi các lỗi hỏng hóc như bị lỗi kim không lên, không đo được độ ẩm....

Biện pháp cải tạo đất chua, đất kiềm nhanh và hiệu quảBiện pháp cải tạo đất chua, đất kiềm nhanh và hiệu quả

Đo pH đất là việc làm cần thiết và không thể bỏ qua trước khi quyết định loại cây trồng cũng như trong qua trình chăm sóc cây. Đo pH đất còn là cách thức để bà con tìm ra những phương pháp cải tạo đất sao cho phù hợp.

Ưu điểm của việc sử dụng máy đo độ pH trong các phép đo pHƯu điểm của việc sử dụng máy đo độ pH trong các phép đo pH

Có rất nhiều phương pháp để xác định độ pH nhưng sử dụng máy đo pH là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay bởi nhiều ưu điểm nổi trội.

Kinh nghiệm hữu ích để đo pH của đất hiệu quả nhấtKinh nghiệm hữu ích để đo pH của đất hiệu quả nhất

Đo độ pH của đất là điều cần thiết để góp phần gia tăng hiệu quả của quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện công việc đo pH của đất một cách hiệu quả.

Một số lỗi thường gặp ở máy đo pH của đất và cách khắc phụcMột số lỗi thường gặp ở máy đo pH của đất và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy đo pH của đất, bạn sẽ gặp phải có một số lỗi. Đọc bài viết này để nắm được cách khắc phục và đảm bảo được độ chính xác của kết quả đo pH nhé!

Cách sử dụng máy đo PH, bút đo PH hiệu quảCách sử dụng máy đo PH, bút đo PH hiệu quả

Sử dụng máy đo pH đúng cách sẽ giúp bạn khai thác được tối đa hiệu quả chức năng của nó! Hãy đọc bài viết này để sử dụng máy đo pH đạt hiệu quả cao nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo