Panme đo sâu là gì? Cách sử dụng như thế nào?

14:34 16/04/2021
Panme cùng với thước kẹp được biết đến là thước đo lường cơ khí có độ chính xác cao và được sử dụng nhiều hiện nay. Tuy nhiên với khả năng đo sâu, panme đo sâu chính là sản phẩm có ưu điểm nổi bật và được tin dùng, lựa chọn. Vậy, panme đo sâu là gì? Cách sử dụng ra sao? Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ qua bài viết dưới đây.

Để giúp người dùng kiểm tra được kích thước về độ sâu của mẫu xác định, panme đo độ sâu chính là một trong những dụng cụ đo lường được ưu tiên lựa chọn và sử dụng. Dưới đây chính là hướng dẫn sử dụng panme đo sâu và một số lưu ý khi sử dụng, bạn có thể tham khảo và vận hành nhanh chóng, chính xác nhất.

Panme đo sâu là gì?

Về khái niệm, thước panme có ứng dụng đo sâu là thước đo được dùng để đo chiều sâu của mẫu nhanh chóng với độ chính xác cao. Thước đo này được dùng nhiều trong công việc kiểm tra độ sâu của lỗ, rãnh, hốc hoặc then chốt. Sản phẩm được dùng nhiều trong lĩnh vực đo lường cơ khí.

Bộ sản phẩm được trang bị từ 2 – 5 thước có chiều dài linh hoạt để người dùng có thể chủ động lựa chọn thước phù hợp và kiểm tra kích thước nhanh chóng, dễ dàng.

Cùng ứng dụng, bạn có thể tham khảo thước panme đo sâu thương hiệu Mitutoyo. Đây là dòng thước kẹp cơ khí, dải đo khoảng từ 150 – 300mm phục vụ công việc một cách chủ động dễ dàng. Tuy nhiên, giới hạn thước chỉ khoảng 300mm.

Một số thước đo sâu Mitutoyo bán chạy hiện nay:

Cách sử dụng panme đo sâu

Không phải ai cũng biết cách sử dụng panme đo sâu cho độ chính xác cao. Để đảm bảo thao tác tiết kiệm thời gian, bạn thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Lựa chọn thanh đo sâu phù hợp tương ứng với kích thước chiều sâu cần đo để tối ưu thao tác.
  • Bước 2: Điều chỉnh trục quay chậm theo chiều kim đồng hồ sao cho đầu thanh chạm vào đáy của lỗ.
  • Bước 3: Đưa dụng cụ đo ra ngoài khỏi mẫu vật, tiến hành đọc kết quả đo và thực hiện công việc của mình.
  • Bước 4: Vệ sinh thiết bị sau khi đã sử dụng xong để đảm bảo tuổi thọ, chất lượng hoạt động, vận hành ở những lần sau.

Cách sử dụng panme đo sâu

Cách sử dụng panme đo sâu

Lưu ý khi sử dụng panme đo sâu

Để sử dụng tốt panme đo sâu cho kết quả với độ chính xác cao, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

  • Cần kiểm tra độ chính xác của vạch thước trước khi thực hiện đo. Nên thực hiện việc này thường xuyên để đảm bảo tiết kiệm thời gian khi sử dụng.
  • Đặt thước đo vuông góc với mặt phẳng đáy của mẫu, sau đó điều chỉnh thước để có kết quả đo đảm bảo và hạn chế sai lệch khi đo. 
  • Vệ sinh bề mặt của thước để tránh bụi bẩn làm ảnh hưởng dẫn đến sai số khi đo.
  • Đọc chỉ số đo trên vạch chia của thước, chủ ý đọc cả trên thước chính và phụ.
  • Sau mỗi lần sử dụng, cần vệ sinh và bảo quản thiết bị đúng cách để đảm bảo chất lượng sử dụng, vận hành ở những lần sau.

Chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn về panme đo sâu cũng như cách sử dụng sản phẩm này hiệu quả, chính xác. Để được tư vấn lựa chọn các dòng thước đo cơ khí hoặc các dòng thước panme đo ngoài, bạn có thể liên hệ với maydochuyendung.com qua HOTLINE: 0986568014 - 0902148147 ngay hôm nay.

Tags:
Tin liên quan
Hiệu chuẩn panme có quan trọng không? Khi nào cần hiệu chuẩn panmeHiệu chuẩn panme có quan trọng không? Khi nào cần hiệu chuẩn panme

Hiệu chuẩn panme giúp đảm bảo độ chính xác cho thiết bị, tăng tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để quá lâu không hiệu chuẩn bởi sẽ ảnh hưởng đến kết quả đo.

Cách hiệu chỉnh panme tại nhà đơn giảnCách hiệu chỉnh panme tại nhà đơn giản

Panme là thiết bị đo chính xác, tuy nhiên trong quá trình sử dụng nó cần được kiểm tra và hiệu chỉnh thường xuyên.

Ý nghĩa của IP trên thước cặp, panmeÝ nghĩa của IP trên thước cặp, panme

Nếu để ý kỹ trên mỗi chiếc thước kẹp, panme đều có xếp hạng IP. Đây là chỉ số tiêu chuẩn xếp hạng quốc tế nhằm chống lại sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài. Thông thường, xếp hạng IP cao càng thì giá của thiết bị đo càng đắt.

Nên chọn panme cơ khí hay panme điện tử?Nên chọn panme cơ khí hay panme điện tử?

Nếu đang băn khoăn không biết nên chọn panme điện tử hay panme đo cơ khí, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn dễ dàng, phù hợp với mục đích sử dụng.

Tìm hiểu thiết bị panme? Những lưu ý khi sử dụng panmeTìm hiểu thiết bị panme? Những lưu ý khi sử dụng panme

Panme là dụng cụ cơ khí thực hiện phép đo của nhiều chi tiết, thông số kỹ thuật máy móc. Nó đảm bảo độ chính xác vượt trội hơn hẳn so với nhiều loại thước đo khác.

Cách sử dụng thước Panme đảm bảo độ chính xác caoCách sử dụng thước Panme đảm bảo độ chính xác cao

Thước panme là một loại dụng cụ đo khá chính xác, được sử dụng nhiều trong những ngành sản xuất như: cơ khí, đồ gỗ, đồ nhựa, nhôm kính... Sản phẩm sử dụng đo đường kính trong, đường kính ngoài, chiều sâu với độ chính xác cao.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message