Cách khắc phục khi máy cắt sắt bị rung, lì đá, cắt không chuẩn

14:46 16/04/2021
Máy cắt sắt được rất nhiều thợ cơ khí yêu thích, sử dụng nhiều để thực hiện các thao tác cắt sắt, kim loại dễ dàng và không tốn nhiều công sức.

Máy cắt sắt bàn là một thiết bị hỗ trợ đắc lực cho ngành công nghiệp cơ khí, đặc biệt là công trình xây dựng. Tuy nhiên, có một thực tế đó là dù được chế tạo từ công nghệ cao nhưng quá trình kiểm tra nghiêm ngặt, những chiếc máy cắt đôi khi cũng vấp phải những lỗi phát sinh trong thời gian sử dụng của người dùng.

Một trong những lỗi người dùng hay mắc phải đó chính là việc lưỡi cắt bị lỳ, cháy đá cắt, đường cắt bị cong vênh... Vậy thì cách khắc phục khi gặp trường hợp này là gì, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Maydochuyendung.com nhé.

Lý do khiến máy cắt sắt bị rung, cắt lệch, cháy đá

Đối với công cụ dụng cụ nói chung và máy cắt sắt nói riêng, chắc chắn bạn không thể tránh khỏi những tình trạng hư hại sau một thời gian dài sử dụng liên tục. Khi gặp trường hợp máy bị hư hỏng, hay máy mới nhưng cắt vẫn bị rung... nguyên nhân gây ra tình trạng này chủ yếu do:

Lý do khiến máy cắt sắt bị rung, cắt lệch, cháy đá

Máy cắt sắt dùng motor chổi than: Máy cắt sắt trên thị trường có 2 loại chính là loại dùng động cơ chổi than và loại không sử dụng chổi than (máy cơ), nguyên nhân đầu tiên khiến máy cắt bị rung là do dùng chổi than, dễ bị mòn khiến máy bị rung trong quá trình làm việc.

Lựa chọn máy cắt giá rẻ: Lý do thứ 2 và chủ yếu nhất khiến máy cắt sắt của bạn rung, cắt lệch tâm hoặc lưỡi cắt bị chênh là do bạn chọn mua máy cắt sắt giá rẻ. Thông thường các dòng máy giá rẻ sẽ được thiết kế với phần khung đế tương đối mỏng, nhẹ nên khi cắt không đè chặt sẽ gây ra những hiện tượng trên. (thường sẽ chỉ có 3 điểm tiếp đất, 1 điểm bị chênh)

Trục máy cắt nhỏ: Nguyên nhân khiến máy cắt của bạn bị rung hoặc dù đá mới mua vẫn bị cắt lệch có thể là do trục máy nhỏ so với đường kính thông thường của đá cắt là khoảng 35cm.

Cách khắc phụ khi máy cắt sắt bị rung, cháy đá, lỳ đá

Cách khắc phụ khi máy cắt sắt bị rung, cháy đá, lỳ đá

Đầu tiên để hạn chế tối đa tình trạng máy cắt sắt bị rung, lệch... bạn có thể lựa chọn máy cắt sắt cơ, không dùng motor chổi than hoặc các dòng máy cắt sắt cầm tay để hạn chế việc rung do động cơ máy.

Trong trường hợp bạn đang sử dụng dòng máy chổi than có thể khắc phục bằng cách gia cố, chèn gỗ vào phần đế bị chênh lên sau đó chỉnh lại góc cắt và tiến hành thao tác bình thường.

Với hiện tượng máy cắt sắt bị rung do trục máy quá nhỏ với đĩa cắt bạn có thể khắc phục bằng cách chọn đá cắt. Thực tế không nhà sản xuất nào chắc chắn tất cả các viên đá cắt đều đảm bảo độ chính xác 100% được, bởi vậy khi lựa chọn đá cắt, bạn nên chọn đá cứng hơn (dùng 2 tay để thử đá khi mua).

Một trong những lý do ít người dùng biết và khắc phục được nhất là khi đá cắt bị lỳ, nhanh mòn đá và cháy đá đó là do bạn ấn quá mạnh khi thao tác và đặt phần tiếp giáp giữa đá cắt và thanh kim loại quá nhiều. Với đá đã qua sử dụng có độ mòn nhiều, người dùng hay mắc sai lầm khi đưa bàn cắt xuống quá thấp.

Lúc này bạn nên tiếp 1 lượng nước vừa đủ với thanh kim loại mình đang gia công, tiến hành thao tác nhấn - nhả liên tục (đưa máy lên xuống liên tục sẽ giúp bạn hạn chế được hiện tượng cháy đá, lỳ đá)

Máy cắt sắt cắt chuẩn

Sau khi đã khắc phục được những sai sót bạn nên tiến hành kiểm tra, thử máy. Công tác kiểm tra là cực kỳ quan trọng, không thể bỏ qua. Nếu thấy bất cứ dấu hiệu không ổn định nào trong quá trình hoạt động máy, cần ngưng hoạt động ngay lập tức để xem xét kỹ lưỡng và có phương hướng giải quyết phù hợp.

Để hạn chế những sai sót xảy ra khi làm việc, bạn nên chọn các loại máy đến từ các thương hiệu hàng đầu như máy cắt sắt Boschmáy cắt kim loại Makita, Dewalt.... 

Như vậy, chỉ cần bạn lưu ý đến một chút về cách khắc phục lỗi của máy cắt sắt bàn thì máy của bạn sẽ hoàn toàn được phục hồi như cũ và hoạt động hiệu quả trở lại. Nếu có bất kì thắc mắc nào hay muốn mua máy cắt sắt bạn đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi nhé!

Tags:
Tin liên quan
So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắt

Sắt, thép hay các kim loại luôn là vấn đề mà người dùng rất quan tâm bởi thao tác cưa, cắt chúng không phải dễ dàng hay không phải loại máy cưa, máy cắt nào cũng có thể thao tác được một cách nhanh và dễ dàng.

Có nên lựa chọn máy cắt rung để cắt sắtCó nên lựa chọn máy cắt rung để cắt sắt

Ngoài máy cắt sắt chuyên dụng, nhiều người dùng hiện nay thường ưu tiên dòng máy cắt rung đa năng cầm tay để cắt sắt. Loại máy cắt này có thực sự hữu ích và đáp ứng đủ các yêu cầu làm việc của bạn không? Hãy cùng chúng tôi làm rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Tại sao không dùng máy cắt sắt để cắt gỗ?Tại sao không dùng máy cắt sắt để cắt gỗ?

Máy cắt sắt là dòng máy rất hữu ích trong các công trình xây dựng, xưởng cơ khí, sản xuất kim loại... ngày càng lấy được sự yêu thích từ phía người tiêu dùng nhờ sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt, hỗ trợ tối đa cho người dùng.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắt

Máy cưa đa năng và máy cắt sắt đều có khả năng cắt sắt chuyên nghiệp nhưng khả năng cắt của hai loại máy này cụ thể như thế nào bạn hãy cùng với THB Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?Máy cắt sắt bàn là gì? Mua máy cắt sắt bàn thương hiệu nào tốt?

Máy cắt để bàn là dòng máy sở hữu nhiều ưu điểm, được sử dụng trong các công trình, công xưởng lớn, được đặt cố định ít di chuyển để thực hiện công việc với yêu cầu cao, hiệu suất làm việc lớn và với cường độ liên tục.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message