Nên mua máy khoan pin đầu kẹp mũi khoan bằng nhựa hay kim loại?

16:56 24/05/2023
Máy khoan pin hiện có đầu kẹp mũi khoan bằng nhựa và bằng kim loại, nhiều khách hàng không biết chúng có điểm gì khác nhau, loại nào phù hợp với mình. Nếu bạn có chung thắc mắc không biết nên mua máy khoan pin dùng đầu kẹp bằng nhựa hay kim loại hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây.

Với bất kỳ khách hàng nào khi đi mua máy khoan pin đều quan tâm đến kích thước đầu kẹp mũi khoan và chất liệu của đầu kẹp. Nó liên quan trực tiếp đến khả năng cố định mũi khoan, mũi vít và an toàn lao động. Hiện nay trên máy khoan cầm tay dùng pin đang được phổ biến hai chất liệu tạo nên đầu kẹp mũi khoan đó là nhựa và kim loại.

Trong bài viết này Máy đo chuyên dụng sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về hai loại đầu kẹp này, từ đó sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn mua dễ dàng, phù hợp hơn.

Ưu, nhược điểm của máy khoan pin đầu kẹp nhựa

Dù là máy khoan pin hay máy khoan điện, loại đầu kẹp nhựa được ra đời trước, ứng dụng phổ biến trên máy khoan hơn đầu kẹp kim loại. Phần vì chi phí sản xuất rẻ, phần vì đầy đủ khả năng cố định mũi khoan.

Máy khoan pin đầu kẹp kim loại

Máy khoan pin đầu kẹp kim loại

Trước tiên xét về ưu điểm của đầu kẹp nhựa trên máy khoan cầm tay. Bạn có thể quan sát ở tất cả các thương hiệu như máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Dewalt, máy khoan pin Stanley.... đều có rất nhiều mã sản phẩm sử dụng chất liệu nhựa để tạo nên đầu kẹp, thường sẽ là đầu Autolock tháo mở không cần dụng cụ.

Nó có ưu điểm giúp đầu kẹp mũi khoan có trọng lượng nhẹ, kích thước nhỏ, phần đầu của đầu kẹp nhỏ để người dùng có thể đưa máy khoan làm việc ở các khu vực khoan vít nhỏ hẹp. Đầu kẹp bằng nhựa cũng có giá thành rẻ hơn và việc vệ sinh, bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, xét về nhước điểm, loại chất liệu này sẽ kém bền hơn so với kim loại, khả năng cố định mũi khoan không thể bằng, đường kính mũi khoan tải được thường nhỏ. Chúng chỉ thường được ứng dụng trên máy khoan pin 10.8V, khoan pin 12V, khoan pin 14.4V.

Xem thêm máy khoan pin đầu kẹp nhựa bán chạy:

Máy khoan pin đầu kẹp bằng nhựa

Máy khoan pin đầu kẹp bằng nhựa

Ưu, nhược điểm của máy khoan pin đầu kẹp kim loại

Nghe đến chất liệu kim loại chúng ta đã cảm nhận được sử chắc chắn, thực tế hầu hết máy khoan pin được sử dụng đầu kẹp kim loại đều có khả năng làm việc chuyên nghiệp, là dòng khoan chuyên dụng.

Về ưu điểm, đầu tiên đó chính là khả năng cố định mũi khoan, khả năng tải được mũi khoan có đường kính lớn hơn, khi bạn sử dụng máy khoan pin đầu kẹp kim loại trên bề mặt vật liệu cứng sẽ đảm bảo chính xác và độ an toàn cao.

Còn về nhược điểm, làm từ kim loại nên chúng có trọng lượng nặng hơn, khó vệ sinh bảo quản và giá thành cao hơn. 

Trước đây chỉ có máy khoan Dewalt, máy khoan Stanley có khoan pin đầu kẹp kim loại. Hiện nay, hầu hết các hãng đã cải tiến, nâng cấp để có thiết kế hiện đại này, chúng thường xuất hiện ở máy khoan pin 18V, nhiều hơn ở dòng máy khoan động lực dùng pin.

Xem thêm máy khoan pin đầu kẹp kim loại bán chạy:

Nên mua khoan pin đầu kẹp nhựa hay kim loại?

Qua mô tả ưu điểm và nhược điểm của hai loại máy khoan pin đầu kẹp kim loại và nhựa chúng ta đã dễ dàng hình dung để lựa chọn được loại máy khoan phù hợp với mình:

Bạn mua máy khoan pin đầu kẹp nhựa khi công việc của bạn cần đến máy khoan có điện áp nhỏ, làm việc trên các bề mặt vật liệu mềm.

Bạn mua máy khoan pin đầu kẹp kim loại khi bạn là người dùng chuyên nghiệp. Máy làm việc với điện áp lớn, cường độ liên tục và cần đến máy khoan tải được được kính mũi khoan lớn.

Top 3 máy khoan pin đầu kẹp kim loại

Máy khoan pin vặn vít Dewalt DCD996M2 18V

  • Giá tham khảo: 6.650.000 đồng

Dewalt là thương hiệu đến từ Mỹ, các máy khoan của hãng được người dùng biết đến nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ, khả năng tăng giảm tốc độ êm ái, đặc biệt phù hợp với nhiều công việc, nhiều bề mặt vật liệu khác nhau. Riêng máy khoan pin Dewalt, Dewalt DCD996M2 18V là chiếc máy đặc biệt nhất.

Xem thêmReview khoan pin hộp số 3 tốc độ Dewalt DCD996M2 18V

Máy khoan pin vặn vít Dewalt DCD996M2 18V

Máy khoan pin vặn vít Dewalt DCD996M2  nổi bật nhất trong các máy khoan pin hiện nay nhờ sở hữu hộp số 3 tốc độ, điều mà các hãng máy khoan pin hiện nay chưa làm được. 3 tốc độ hộp số của máy sẽ tương ứng với ba mức tốc độ đập, thích hợp để bạn sử dụng máy đa năng.

Đầu kẹp kim loại ở DCD996M2 vô cùng chắc chắn, cho khả năng cố định được các mũi khoan bê tông có đường kính tối đa đến 16mm. Đây còn là lựa chọn để bạn mua sắm thay thế cho máy khoan bê tông vô cùng hữu ích. Máy còn được đi kèm pin, sạc dự phòng, tay cầm phụ hỗ trợ thao tác của người dùng được linh hoạt, chính xác.

Máy khoan động lực dùng pin Bosch GSB 18V-50

  • Giá tham khảo: 4.600.000 đồng

Máy khoan pin Bosch không quá xa lạ với anh em trong giới dụng cụ điện, thương hiệu tiên phong cho mọi công nghệ, tính năng hiện đại trên sản phẩm. Gần đây nhất, Bosch cho ra mắt bộ sưu tập máy khoan với cải tiến đầu cặp kim loại, động cơ không chổi than, nổi bật trong số đó là Bosch GSB 18V-50.

Bosch GSB 18V-50 là máy khoan động lực dùng pin, kết hợp với đầu kẹp mũi khoan kim loại cho máy khả năng khoan lỗ, vít ốc trên các bề mặt vật liệu như tương, gỗ, bê tông. Nguồn điện áp 18V cho phép máy chinh phục các bề mặt nhanh chóng, hạn chế tối đa sức lực của người lao động.

Xem thêmSo sánh khoan pin Bosch GSB 18V-50 và GSR 18V-50

Sản phẩm vẫn được sở hữu các đặc điểm chung của khoan Bosch như điều chỉnh tốc độ điện tử, đảo chiều khoan vít, chọn trước chế độ làm việc, chỉnh tốc độ hộp số. GSB 18V-50 đi kèm pin sạc chính hãng, góp phần tiết kiệm chi phí cho người dùng tối đa.

Máy khoan động lực dùng pin Bosch GSB 18V-50

Máy khoan động lực dùng pin Total TIDLI228180 18V

  • Giá tham khảo: 1.790.000 đồng

Total là hãng máy khoan giá rẻ, mọi đối tượng người dùng đều có thể mua sắm. Total TIDLI228180 18V là khoan pin duy nhất của hãng hiện nay được sở hữu đầu cặp kim loại, vì là dòng máy khoan động lực bạn có thể sử dụng máy phục vụ cho nhiều yêu cầu công việc khác nhau.

Điểm đặc biệt ở khoan pin Total là ngoài máy khoan chính, máy còn được đi kèm với hộp đựng, pin sạc, mũi khoan vít, tiết kiệm chi phí mua sắm tối đa cho người dùng. Total TIDLI228180 làm việc với điện áp 18V, đầy đủ các tính năng như chỉnh kích thước đầu kẹp, đảo chiều khoan vít, chọn trước chế độ, tốc độ, điều chỉnh tốc độ điện tử.

Máy khoan động lực dùng pin Total TIDLI228180 18V

Trên đây là những tư vấn giúp bạn dễ dàng lựa chọn được máy khoan pin sử dụng đầu kẹp nhựa hay đầu kẹp kim loại. Từ đó, việc chọn mua và sử dụng máy khoan pin được chính xác, mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc của bạn. 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu có thông tin nào cần tư vấn hoặc đặt mua máy khoan bạn hãy truy cập vào Maydochuyendung.com - Đại lý của nhiều thương hiệu máy khoan như máy khoan Bosch, máy khoan Makita.... chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi sản phẩm về tay.

Tin liên quan
Cách tháo mũi khoan pin bị kẹtCách tháo mũi khoan pin bị kẹt

Mũi khoan pin bị kẹt là trường hợp hiếm gặp, nhưng không có nghĩa là không xảy ra trong quá trình khoan. Trước khi tiến hành tháo mũi khoan ra, bạn phải có kỹ năng và thực hiện đúng thao tác để việc tháo mũi khoan pin bị kẹt có hiệu quả.

Cấp trượt máy khoan pin là gì?Cấp trượt máy khoan pin là gì?

Cấp trượt máy khoan pin là thông số rất nhiều người dùng quan tâm khi mua sắm. Nhưng thực tế, không phải người dùng nào cũng có thể hiểu và sử dụng nó hiệu quả.

Dung lượng pin là gì? Tư vấn chọn dung lượng pin máy khoan phù hợpDung lượng pin là gì? Tư vấn chọn dung lượng pin máy khoan phù hợp

Khi mua bất kì máy khoan pin nào chúng ta cũng sẽ nghe thấy dung lượng pin. Bạn có thắc mắc dung lượng pin là gì? Cách lựa chọn dung lượng pin sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế không?

Bảo dưỡng máy khoan pin đúng cáchBảo dưỡng máy khoan pin đúng cách

Ngoài sử dụng máy khoan pin đúng cách thì bảo dưỡng cũng là điều rất quan trọng để đảm bảo hiệu quả làm việc, tuổi thọ cũng như các chức năng trên máy. Với các chỉ dẫn bảo dưỡng dưới đây, chắc chắc chiếc máy khoan của bạn sẽ vận hành tốt nhất.

Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pinHướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Đối với pin máy khoan sau thời gian sử dụng, pin có hiện tượng chai, thời gian sạc lâu, pin dùng nhanh hết hay tệ hơn là hỏng hẳn, lúc này việc bạn cần làm là thay một viên pin mới theo hướng dẫn dưới đây.

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message