Máy khoan gia đình nên mua loại nào tốt, dùng bền?

17:13 23/05/2023
Gia đình bạn đang cần một chiếc máy khoan nhưng không biết máy khoan gia đình nên mua loại nào? Loại nào phù hợp, dùng tốt và bền bỉ nhất thì hãy theo dõi ngay bài viết này của chúng tôi để tìm ra câu trả lời.

Máy khoan là một thiết bị hữu ích cho nhiều công việc trong gia đình, như khoan lỗ để treo một bức tranh, vặn lại ốc vít ở đồ nội thất lâu ngày bị lỏng..... Hiện nay, rất nhiều gia đình hay nhưng người có sở thích DIY tự làm đồ dùng trong nhà muốn mua khoan gia đình nhưng không biết nên chọn loại nào?

Máy khoan gia đình

Máy khoan gia đình

Thực tế, không có hãng sản xuất nào có riêng dòng máy khoan gia đình, chúng ta chỉ hiểu đơn giản đó là những máy có khả năng làm việc ở mức trung bình để đáp ứng các yêu cầu khoan lỗ, vít ốc cơ bản. Nên sẽ có nhiều dòng khoan phù hợp.

Vì vậy, nếu bạn có cùng thắc mắc, máy khoan gia đình nên mua loại nào thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây.

Chọn máy khoan xoay điện để dùng trong gia đình

Máy khoan xoay là dòng khoan cơ bản nhất hiện nay, hay nói cách khác đây là dòng khoan ít chế độ, ít chức năng và chỉ phù hợp với nhu cầu của người dùng không chuyên.

Máy khoan xoay Dewalt

Máy khoan xoay Dewalt

Vì vậy để mua máy khoan gia đình, bạn mua máy khoan dùng điện sẽ rất hợp lý. Từ máy khoan Bosch đến các thương hiệu máy khoan Trung Quốc đều có dòng khoan này, vô cùng dễ mua. 

Trong gia đình luôn sẵn nguồn điện, nên bạn hãy ưu tiên chọn khoan xoay dùng điện, nó sẽ góp phần tiết kiệm chi phí đáng kể, chỉ khoảng dưới 1 triệu đồng. Dòng máy này sẽ đủ chức năng khoan lỗ, vặn ốc vít, đường kính mũi khoan khoảng 6 - 13mm, công suất dưới 5000W, có thể làm việc trên gỗ, trần thạch cao, nhựa, không thể khoan tường (nhược điểm duy nhất của máy).

Gợi ý máy khoan xoay dùng điện đáng mua:

Chọn khoan pin vặn vít dùng trong gia đình

Nếu so với máy khoan xoay dùng điện, khoan pin vặn vít không khác biệt nhiều, chỉ khác ở dùng nguồn pin, linh hoạt hơn ở nhiều vị trí làm việc, đây là một gợi ý tốt để người dùng mua máy khoan dùng trong gia đình. Máy có hai chức năng là khoan lỗ, bắt vặn ốc vít.

Máy khoan pin vặn vít

Máy khoan pin vặn vít

Khi chọn khoan pin, chúng ta sẽ căn cứ vào điện áp, với nhu cầu dùng khoan pin vặn vít trong gia đình, bạn chỉ cần chọn máy có điện áp 10.8V, 12V mức trung bình là đủ thực hiện. Bạn lưu ý, khoan pin vặn vít sẽ chỉ phù hợp với các công việc trên gỗ, vật liệu mềm, rất thích hợp để vít ốc vào vật liệu, đặc biệt phù hợp với kim loại. Còn bạn khoan lỗ trên tường, bề mặt cứng sẽ không phù hợp.

Dòng khoan pin vặn vít còn nổi bật với việc chỉnh chế độ, chỉnh lực siết, chọn trước tốc độ hộp số khi làm việc, điều chỉnh tốc độ điện tử, nên với nhu cầu dùng trong gia đình sẽ rất phù hợp. Giá thành sẽ cao hơn khoan xoay dùng điện, bạn cần đầu tư chi phí khoảng 2 triệu đồng.

Gợi ý khoan pin vặn vít đáng mua:

Chọn máy khoan động lực dùng trong gia đình

Thực tế, chọn máy khoan động lực để dùng trong gia đình là lựa chọn sáng suốt, đúng đắn nhất, bởi giá thành dòng khoan này không quá cao, vừa có máy dùng điện, máy dùng pin, đầy đủ các chức năng, làm việc đa dạng trên các bề mặt vật liệu.

Máy có hỗ trợ lực búa nên khi bạn cần đến một máy chuyên khoan tường, khoan bê tông mỏng, hay vít ốc trên bề mặt cứng sẽ đáp ứng tốt hơn. Về cách sử dụng của máy cũng không khác với các dòng khoan khác, riêng với khoan động lực dùng pin còn được chia ra ba chế độ: khoan xoay, khoan búa, bắt vặn vít, chính xác nhất cho từng công việc của bạn.

Máy khoan động lực dùng điện Makita

Máy khoan động lực dùng điện Makita

Với nhu cầu mua máy khoan dùng trong gia đình, khoan động lực bạn chỉ nên chọn công suất dưới 600W, khoan pin khoảng 12V - 14,4V là phù hợp. Máy mạnh mẽ vừa tốn chi phí mua sắm, vừa không sử dụng hết.

Giá thành máy khoan động lực cũng không quá cao, loại dùng điện có giá khoảng 1,5 triệu đồng. Loại dùng pin sẽ từ 2 triệu đến 3 triệu đồng. Nhưng độ bền và khả năng làm việc rất tốt, vô cùng phù hợp.

Gợi ý máy khoan động lực dùng trong gia đình:

Như vậy, 3 gợi ý trên đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi mua máy khoan dùng trong gia đình nên mua loại nào. Bạn lưu ý không nên chọn khoan quá mạnh mẽ như khoan bê tông để dùng trong gia đình, rất dễ làm hỏng bề mặt vật liệu. Nếu bạn còn thông tin nào cần thắc mắc, hãy liên hệ với Máy đo chuyên dụng để được giải đáp thêm.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Tin liên quan
Mua máy khoan gia đình Bosch hay máy khoan gia đình MakitaMua máy khoan gia đình Bosch hay máy khoan gia đình Makita

Máy khoan gia đình Bosch và máy khoan gia đình Makita, là hai thương hiệu máy khoan gia đình được người dùng tin tưởng chọn mua nhiều nhất. Chính vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ ra những ưu nhược điểm giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

Top máy khoan gia đình giá rẻ, bán chạyTop máy khoan gia đình giá rẻ, bán chạy

Bạn đang tiếm kiếm cho gia đình mình một chiếc máy khoan cầm tay, hãy theo dõi ngay top máy khoan gia đình giá rẻ, bán chạy của THB Việt Nam dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ tìm kiếm được một sản phẩm ưng ý.

Mua máy khoan gia đình Bosch ở đâu?Mua máy khoan gia đình Bosch ở đâu?

Bạn đang có nhu cầu mua sắm một bộ máy khoan Bosch dành cho gia đình nhưng chưa tìm được điện chỉ mua giá rẻ chất lượng chính hãng thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam.

Máy khoan gia đình thương hiệu nào tốt?Máy khoan gia đình thương hiệu nào tốt?

Máy khoan là sản phẩm thông dụng, dễ sử dụng, phù hợp với tất cả đối tượng người tiêu dùng. Chính vì vậy ngày càng có nhiều hộ gia đình muốn tự trang bị cho mình 1 chiếc máy khoan để phục vụ các công việc sửa chữa trong nhà.

Máy khoan gia đình có đắt không? Mua ở đâu tốt nhất?Máy khoan gia đình có đắt không? Mua ở đâu tốt nhất?

Đừng vội nghĩ máy khoan có công suất nhỏ là máy khoan gia đình nhé! Bạn sẽ bất ngờ khi biết đến như nào là bộ máy khoan gia đình đạt chuẩn trong bài viết dưới đây!

Tư vấn máy khoan gia đình nên mua loại nào tốt nhất?Tư vấn máy khoan gia đình nên mua loại nào tốt nhất?

Máy khoan dùng trong gia đình không yêu cầu nhiều tính năng, cường độ làm việc cao như máy khoan chuyên nghiệp. Bạn cần xem ngay cách chọn máy khoan gia đình nên mua loại nào tốt nhất để sở hữu dòng dùng tốt trong nhà.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message