Công tắc điều tốc máy khoan pin là gì?

16:03 23/05/2023
Khi mua khoan pin chúng ta sẽ nghe nhiều đến điều tốc máy khoan hay công tắc điều tốc máy khoan pin. Vậy, công tắc này là gì? Nó có thực sự quan trọng ở máy khoan pin hay không?

Vì vậy trong bài viết này, Máy đo chuyên dụng sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn về công tắc điều tốc máy khoan pin, những thông tin này sẽ hữu ích hơn khi bạn chọn mua hoặc vận hành máy.

Công tắc điều tốc máy khoan pin là gì?

Thực tế, công tắc điều tốc máy khoan pin chính là công tắc tắt mở của máy, ngoài nhiệm vụ là tắt mở nó còn có chức năng điều chỉnh tốc độ điện tử, điều chỉnh tốc độ biến thiên khi bạn cầm máy khoan pin làm việc.

Công tắc điều tốc máy khoan pin

Công tắc điều tốc máy khoan pin

Công tắc này có thiết kế chung ở khoan pin, dù khoan pin Bosch hay khoan pin Dewalt... không có sự khác biệt, ngoại hình và cách vận hành giống nhau. Bạn nhấn mạnh máy sẽ chạy nhanh và ngược lại.

Với máy khoan khoan pin không chổi than, công tắc điều tốc còn thực hiện nhiệm vụ đánh lửa ở công tắc điện tử, khởi đầu cho hoạt động ở bộ truyền động của máy.

Công tắc được coi là linh hồn của máy khoan pin, nếu bộ phận này bị hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của máy. Vì vậy trong quá trình sử dụng, người dùng cần thực hiện đúng thao tác kỹ thuật:

Hướng dẫn sử dụng công tắc điều tốc khoan pin:

Khi mới mua bạn hãy thử kiểm tra hoạt động của công tắc bằng cách cho máy vận hành ở không tải, thực hiện đảo chiều khoan và khóa cò khoan để kiểm tra.

Khi khởi động máy luôn nhấn công tắc ở tốc độ chậm, sau đó mới nhấn máy nhanh từ từ, không nhấn, nhả công tắc đột ngột. 

Luôn khóa cò máy khoan pin bằng cách đưa nút đảo chiều về chính giữa khi không sử dụng. Nếu công tắc không nhanh nhạy, hãy dừng thao tác và kiểm tra.

Xem thêm:

Top 3 máy khoan pin điều tốc bán chạy nhất hiện nay

Với ba gợi ý máy khoan pin bán chạy nhất dưới đây, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được chiếc máy khoan phù hợp với nhu cầu sử dụng.

1. Máy khoan pin vặn vít 18V DeWalt DCD771C2

Đầu tiên là máy khoan pin Dewalt 18V DCD771C2, sản phẩm thuộc dòng khoan pin vặn vít, điện áp 18V phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng chuyên nghiệp. Máy đã được đi kèm sẵn với pin, sạc và vali đựng bằng nhựa.

Máy khoan pin DeWalt DCD771C2 18V

Máy khoan pin DeWalt DCD771C2 18V

DeWalt DCD771C2 có đầu kẹp mũi khoan 1.5mm - 13mm, lực siết tối đa 42Nm, tốc độ không tải tối đa 2.000 vòng/phút. Cho ra đường kính khoan tối đa trên sắt, bê tông 13mm, trên gỗ 35mm.

Ưu điểm nổi bật của máy là thời gian sạc pin nhanh, chỉ mất 30 phút để bạn sạc đầy pin 1,3Ah, đây là công nghệ sạc nhanh độc quyền, hiện đại chỉ có ở máy khoan Dewalt.

GIÁ THAM KHẢO: 2.680.000đ

2. Máy khoan pin Bosch GSR 120-LI GEN II

Trong danh sách sản phẩm bán chạy chắc chắn không thể thiếu máy khoan Bosch, với khoan pin sản phẩm Bosch GSR 120-LI GEN II liên tục nằm trong danh sách bán chạy. Ngoài một máy khoan chính, sản phẩm còn được đi kèm bộ mũi khoan, mũi vít và các chụp vít.

Máy khoan pin Bosch GSR 120-LI GEN II

Máy khoan pin Bosch GSR 120-LI GEN II

Bosch GSR 120-li Gen II có điện áp 12V phù hợp với nhu cầu sử dụng máy khoan gia đình, các thợ sửa chữa bán chuyên nghiệp. Đầu kẹp của máy có kích thước 10mm, có thể tương thích với mũi vít kích thước tối đa 7mm lực siết tối đa 30Nm. Khi khoan cho ra đường kính: khoan gỗ 20mm, khoan thép 8mm.

Người dùng sẽ có thể chọn trước chế độ làm việc của máy gồm: khoan xoay, khoan búa, bắt vặn ốc vít, vì là khoan pin có búa nên Bosch GSR 120-LI làm việc mạnh mẽ, chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng.

GIÁ THAM KHẢO: 2.100.000đ

3. Máy khoan pin vặn vít Dewalt DCD701D2-KR

Dewalt DCD701D2 đặc biệt khi sở hữu nguồn điện áp 12V, động cơ không chổi than cho máy khả năng làm việc mạnh mẽ, bền bỉ hơn. Ngoài một thân máy, khoan còn được đi kèm sẵn pin, sạc, hộp đựng bằng nhựa, tiết kiệm chi phí mua sắm.

Máy khoan pin vặn vít Dewalt DCD701D2-KR

Máy khoan pin vặn vít Dewalt DCD701D2-KR

Cò điều tốc máy khoan pin sẽ giúp bạn điều chỉnh tốc độ làm việc chính xác nhất cho từng công việc, khoan pin Dewalt DCD701D2-KR cung cấp hai chế độ làm việc là khoan lỗ và bắt vặn ốc vít. Siết vít với tốc độ tối đa 57.5Nm, còn khoan với đường kính khoan gỗ 20mm, khoan sắt 10mm.

GIÁ THAM KHẢO: 3.270.000đ

Với các thông tin về công tắc điều tốc máy khoan pin trên đây và những gợi ý khoan pin bán chạy, chắc chắn sẽ hữu ích với bạn. Nếu bạn còn thông tin nào cần tư vấn hãy liên hệ ngay đến Máy đo chuyên dụng, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin liên quan
Cấp trượt máy khoan pin là gì?Cấp trượt máy khoan pin là gì?

Cấp trượt máy khoan pin là thông số rất nhiều người dùng quan tâm khi mua sắm. Nhưng thực tế, không phải người dùng nào cũng có thể hiểu và sử dụng nó hiệu quả.

Tốc độ và mô men xoắn ở máy khoan pin liên quan đến nhau như thế nào?Tốc độ và mô men xoắn ở máy khoan pin liên quan đến nhau như thế nào?

Với người dùng máy khoan pin, hai thông số tốc độ và mô men xoắn được quan tâm đặc biệt. Bởi chúng có sự liên quan đến nhau, quyết định đến hiệu quả làm việc của máy.

Hướng dẫn sử dụng các nút chức năng trên khoan pin BoschHướng dẫn sử dụng các nút chức năng trên khoan pin Bosch

Khoan pin Bosch có nhiều nút chức năng hơn hẳn so với khoan điện. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng chi tiết các nút chức năng đó hiệu quả, đúng an toàn kỹ thuật nhất.

Hướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pinHướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pin

Vòng điều chỉnh lực mô men xoắn là thiết kế hiện đại chỉ xuất hiện trên máy khoan động lực dùng pin GSB và máy khoan pin vặn vít Bosch GSR. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng vòng điều chỉnh lực mô men xoắn hiệu quả nhất.

Tìm hiểu cấu tạo của máy khoan pinTìm hiểu cấu tạo của máy khoan pin

Bạn cầm trên tay chiếc máy khoan pin để làm việc nhưng bạn đã biết nó có những chi tiết và bộ phận nào chư? Nếu chưa biết cấu tạo máy khoan pin hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu chế độ đảo chiều và chế độ khóa trục ở máy khoanTìm hiểu chế độ đảo chiều và chế độ khóa trục ở máy khoan

Nếu chiếc máy khoan của bạn có chức năng đảo chiều và có khả năng khóa trục khoan nhưng bạn chưa biết cách sử dụng, vận hành như thế nào thì đây chắc chắn sẽ làm bài viết dành cho bạn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message