Cách chọn các loại lưỡi cắt gỗ phù với với yêu cầu công việc

15:05 16/04/2021
Bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn loại lưỡi cắt nào để thích hợp nhất với các loại công việc từ cắt gỗ, pha gỗ... hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi nhé!

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lưỡi cắt gỗ khác nhau thích hợp với nhiều loại máy cưa, nhiều loại công việc cụ thể như cắt xẻ gỗ hay đục, khoét và cả tạo đường cong trên gỗ... bạn sẽ phải sử dụng các loại lưỡi cưa khác nhau. Nếu bạn chưa biết cách chọn phù hợp hãy tham khảo ngay bài viết này của Maydochuyendung.com nhé!

Các loại lưỡi cưa thông dụng trên thị trường

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lưỡi cưa, lưỡi cắt gỗ khác nhau để phù hợp với từng loại máy cưa và công việc cụ thể. Có thể kể 1 vài loại lưỡi cưa chủ yếu như: Lưỡi cưa hợp kim carbon, lưỡi cưa đa năng, loại lưỡi gỗ dán, lưỡi cưa kép, lưỡi cưa lọng và cưa kiếm.

Các loại lưỡi cưa thông dụng trên thị trường

Khi sử dụng lưỡi cưa bạn nhớ chú ý và cẩn thận bụi và mạt bắt lại phía sau. Đừng để lưỡi cưa quá nóng, cần phải đỡ các tấm lớn để chúng không kẹp lưỡi cưa lại và cảnh giác với các đầu mặt hoặc nhựa trong gỗ. Không bao giờ tháo lưỡi cưa ra khỏi vật liệu trong khi cắt.

Nhớ nhả công tắc nguồn của máy cưa ngay lập tức nếu thấy lưỡi cưa bị kẹt hoặc gặp phải vật quá cứng.

Kinh nghiệm chọn lưỡi cưa phù hợp từng công việc

Cắt gỗ dán, gỗ tự nhiên

Với các loại gỗ dán ép, gỗ ván hay gỗ tự nhiên bạn nên chọn lưỡi cưa hợp kim carbon, lưỡi đa năng hoặc lưỡi gỗ dán. Riêng loại lưỡi cưa có lưỡi bằng carbon là lưỡi tròn dùng để làm việc với gỗ dán hoặc gỗ tự nhiên. Chúng thường được lắp trên các cưa đa năng và bền lâu hơn tới 10 lần so với lưỡi cưa thông thường.

Cắt gỗ dán, gỗ tự nhiên

Còn lưỡi cưa đa năng là lưỡi cưa tròn được sử dụng phổ biến nhất, chuyên dùng để cắt chéo, tách trong gỗ tự nhiên, veneer và gỗ dán. Tuy nhiên, do độ dày phôi lớn nên chúng không thích hợp cho công việc đòi hỏi một vết cắt trơn tru hay đường cưa đẹp hoàn hảo.

Cuối cùng là gỗ dán, đây là lưỡi tròn dùng để cắt ván ép. Chúng có răng nhỏ để chống vỡ và mài mòn keo dán gỗ dán. Loại lưỡi cưa này kết hợp với các loại cưa đĩa cầm tay sẽ mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho công việc của bạn.

Thao tác đục, cắt rãnh trên gỗ

Thao tác đục, cắt rãnh trên gỗ

Khi cần thực hiện các thao tác này thì lưỡi cưa kép là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Về cấu tạo chúng bao gồm hai loại lưỡi dao trong một cụm: hai lưỡi tròn nhỏ và dày hơn bình thường ở bên ngoài và lưỡi dao gọi là lưỡi cắt ở bên trong. Chúng được sử dụng trong cưa bàn để cắt rãnh hoặc khe trên gỗ thanh.

Ngoài ra còn có các lưỡi đơn để điều chỉnh độ dày của đường cắt

Cắt các đường cong trên gỗ

Khi cần cắt đường cong, uốn lượn trên gỗ bạn cần lựa chọn một chiếc máy cưa lọng hoặc máy cưa kiếm đa năng kết hợp với loại lưỡi cưa thích hợp.

Cắt các đường cong trên gỗ

Với lưỡi cưa lọng, là lưỡi thép carbon được sử dụng để cắt hầu hết các loại gỗ và một số loại nhựa. Những lưỡi thép này được sử dụng để tạo những đường cong uốn lượn trên gỗ tùy theo cấp độ yêu cầu của công việc (bạn có thể điều chỉnh độ cong đường cưa bằng chế độ đá lưỡi trên máy)

Để hiểu rõ hơn về cách cưa đường cong bạn cũng có thể tham khảo bài viết: Cách cắt đường cong đẹp mắt nhất bằng máy cưa lọng

Với những thông tin mà maydochuyendung.com vừa gợi ý cho bạn về cách chọn các loại lưỡi cưa gỗ thích hợp với từng mục đích sử dụng cụ thể hy vọng đã giúp bạn chọn được loại lưỡi cưa thích hợp nhất với máy cưa và công việc của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần được hỗ trợ thêm bạn hãy gọi tới hotline hoặc truy cập website maydochuyendung.com nhé!

Tags:
Tin liên quan
So sánh lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùngSo sánh lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lưỡi cưa gỗ thông dụng là lưỡi cưa tiết kiệm và loại lưỡi cưa gỗ chuyên dùng, vậy chúng có gì khác nhau và nên chọn loại lưỡi cưa nào, hãy tham khảo!

Phân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗPhân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗ

Máy cưa lọng không chỉ để cưa gỗ, mà còn cho phép thực hiện thao tác cưa, cắt trên sắt, kim loại (điều kiện phải chọn đúng lưỡi cưa phù hợp). Vậy lưỡi cưa lọng gỗ và lưỡi cưa lọng sắt khác nhau như thế nào? Nắm rõ được điều này, người dùng sẽ chọn mua được lưỡi cưa lọng chính xác nhất!

So sánh lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim cho máy màiSo sánh lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim cho máy mài

Lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim là phụ kiện lưỡi cắt của máy mài cầm tay. Chúng đều có cấu tạo khác nhau để thực hiện mỗi một chức năng riêng biệt. Nếu như lưỡi cắt đa năng dùng để cắt gỗ, nhựa, nhôm thì lưỡi cắt sắt hợp kim chuyên dụng để cắt sắt.

Nên mua lưỡi cưa vòng hay cưa đĩa để cưa gỗ?Nên mua lưỡi cưa vòng hay cưa đĩa để cưa gỗ?

Việc cưa cắt gỗ được coi là những thao tác hàng ngày của các tay thợ mộc chuyên nghiệp chính vì vậy rất nhiều người quan tâm đến cách lựa chọn loại lưỡi thích hợp với loại máy cưa, công việc của mình.

Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?

Để có thể cưa, cắt sắt thành nhiều đoạn nhỏ với hình dạng và kích thước bạn mong muốn, bêm cạnh việc sở hữu 1 chiếc máy cưa sắt hoặc cắt sắt chuyên nghiệp thứ bạn cần đó chính là 1 chiếc lưỡi cưa chất lượng, có khả năng cưa cắt tốt.

Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?

Máy cưa đĩa là một trong những chiếc máy cưa cầm tay thông dụng và hữu ích nhất với người dùng trong các thao tác công việc hàng ngày từ việc cưa cắt trên gỗ đến cả kim loại chúng cũng có thể hoàn thành dễ dàng, hiệu quả.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message