Hà Nội nắng nóng gay gắt trở lại. Nhiệt độ đỉnh điểm lên tới 62 độ C, khiến nhiều người choáng váng

17:27 22/04/2021
Thời tiết hôm nay 27/6 tại khu vực Hà Nội, trời có nhiều mây, nắng nóng gay gắt và lên đỉnh điểm vào giữa trưa. Chỉ số nhiệt độ ngoài trời đo được lên tới 62 độ C, vì vậy mọi người nên hạn chế ra đường lúc này.

Đo chỉ số nhiệt độ ngoài trời chính xác bằng súng đo nhiệt hồng ngoại từ xa

Hà Nội với nền nhiệt được dự báo cao nhất là 38 độ C, kết hợp với độ ẩm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, khiến không khí ngột ngạt và oi bức hơn rất nhiều, đặc biệt là vào giờ nắng nóng cao điểm 11h – 15h.

Để kiểm tra nhiệt độ thực tế ngoài trời, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ sử dụng súng đo nhiệt hồng ngoại từ xa cho kết quả chính xác chỉ trong 1 giây.

  • Nhiệt độ nhựa đường bê tông đo được vào lúc 10 giờ: 53,6 độ C
  • Nhiệt độ nhựa đường bê tông đo được vào lúc 12 giờ: 62,1 độ C

Nhiệt độ ngoài đường đo được vào 12h trưa nay

Nhiệt độ đo được vào 10h sáng nay

Chỉ số nhiệt độ bề mặt đường nhựa đo được vào giữa trưa tăng cao như vậy một phần là vì hiệu ứng đô thị - là hiện tượng hấp thụ và toả nhiệt mạnh, dẫn đến nhiệt độ đo ở gần bề mặt này cao hơn rất nhiều so với nhiệt độ không khí. Điều đó khiến cho không khí trở nên oi bức khủng khiếp hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, chỉ số tia UV ở Hà Nội trong giờ cao điểm khá cao sẽ gây hại cho sức khoẻ. Vì vậy, nếu không thật cần thiết nên tránh ra đường vào khung giờ 11h – 15h. Đợt nắng nóng này còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới. 

Tuy nhiên chiều tối và đêm nay tại các tỉnh thành vùng Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, tạm thời giải nhiệt một ngày nắng nóng mệt mỏi. 

Riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C, riêng trung du và đồng bằng 37 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng khiến không có một bóng người vào giữa trưa

Cần làm gì để bảo vệ bản thân khi phải ra làm việc giữa trời nắng nóng?

Nếu ra đường và làm việc ngoài trời trong thời gian dài mà không được che chắn, bảo vệ đầy đủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là nguy hiểm tính mạng như đột quỵ, đặc biệt vào thời điểm nắng nóng đạt đỉnh như ngày hôm nay.

Cần bảo vệ trước khi ra ngoài nắng

Đối tượng cần phải chú ý nhất là người già, trẻ em hay người có sức khỏe yếu, liên quan đến huyết áp, tiểu đường, tim mạch,…

  • Sau đây là các biện pháp phòng tránh nắng nóng mà chúng ta phải tuân thủ:
  • Hạn chế đi ra ngoài trời nắng trong những ngày nắng nóng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.
  • Nếu đang ở phòng điều hòa nhiệt độ thấp, không nên ra ngoài trời ngay, cần phải tắt điều hòa trước khi ra ngoài trời ít nhất là 30 phút.
  • Tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả. Đặc biệt cần uống đủ nước và uống nhiều lần.
  • Che chắn kĩ cơ thể bằng quần áo chống nắng, khẩu trang, găng tay, vớ chân,… Nên chọn những chất liệu vải thông thoáng, dễ thấm hút mồ hôi.
  • Nếu có điều kiện, hãy sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khi ra ngoài đường.
Tags:
Tin liên quan
Cách sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc đơn giản, hiệu quảCách sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc đơn giản, hiệu quả

Sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc cần quan tâm điểm gì? Theo dõi qua bài viết này để biết được cách sử dụng máy đo nhiệt độ tiếp xúc và những lưu ý cần chú ý tránh hỏng, tuổi thọ lâu dài!

Những điều cần biết về máy đo nhiệt độ tiếp xúcNhững điều cần biết về máy đo nhiệt độ tiếp xúc

Máy đo nhiệt độ tiếp xúc là gì? Đặc điểm, cấu tạo và nguyên lý hoạt động ra sao? Cùng theo dõi thêm ở bài viết này nhé!

Máy đo nhiệt độ loại nào tốt nhất, nên mua hiện nay?Máy đo nhiệt độ loại nào tốt nhất, nên mua hiện nay?

Máy đo nhiệt độ là một thiết bị chuyên dùng hay được sử dụng tại các nhà máy xí nghiệp. Ngoài ra, cũng có thiết bị đo nhiệt độ dùng trong ngành thực phẩm, trong y tế. Dưới đây là địa chỉ cung cấp đa dạng máy đo nhiệt độ chính hãng với giá ưu đãi nhất.

Cách sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa chi tiếtCách sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa chi tiết

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa, hay còn gọi là súng đo nhiệt độ hồng ngoại có cách sử dụng khá đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo nhiệt độ hồng ngoại chuẩn, chi tiết. Sau đây, maydochuyendung.com sẽ hướng dẫn:

Ưu điểm máy đo nhiệt độ hồng ngoại và ứng dụng mang lạiƯu điểm máy đo nhiệt độ hồng ngoại và ứng dụng mang lại

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại có rất nhiều loại như đo cơ thể, đo vật thể,.. đem đến độ chính xác cao, thời gian đo nhanh và được sử dụng phổ biên hiện nay. Cùng tìm hiểu ưu điểm và ứng dụng của những thiết bị đo nhiệt độ này!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoạiCấu tạo và nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại có cấu tạo đơn giản với nguyên lý hoạt động dựa trên sóng điện từ. Sản phẩm vô cùng hữu ích cho thợ điện, thợ cơ khí, thanh tra xây dựng, người bảo trì máy móc... do khả năng đo nguồn nhiệt từ xa mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message