Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

14:36 27/03/2023
Súng đo nhiệt độ hồng ngoại có cấu tạo đơn giản với nguyên lý hoạt động dựa trên sóng điện từ. Sản phẩm vô cùng hữu ích cho thợ điện, thợ cơ khí, thanh tra xây dựng, người bảo trì máy móc... do khả năng đo nguồn nhiệt từ xa mà không cần tiếp xúc trực tiếp.

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại đang trở nên khá thông dụng và được sử dụng phổ biến để đo nhiệt độ bề mặt mà không cần tiếp xúc, điều đó giúp đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc, nhất là ở những nơi nhiệt đọ cao, nguy hiểm.

Thiết bị sử dụng công nghệ tia hồng ngoại kết hợp với kỹ thuật tia laser là mđột bước tiến mới trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí hiện này. Với việc kết hợp hai công nghệ này máy đo nhiệt độ bằng tia laser có thể cho được kết quả gần như chính xác tuyệt đối.

Cấu tạo của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại thân thiện với người dùng bởi thiết kế nhỏ gọn và rất tiện dụng. Với thiết kế dạng súng cầm tay giúp bạn dễ dàng làm việc cũng như bảo quản mà không gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào. Thiết bị này có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm:

Màn hình hiển thị: Điểm nhìn thấy đầu tiên của súng đo nhiệt độ hồng ngoại là màn hình hiển thị LCD, nó giúp bạn có thể dễ dàng đọc kết quả đo và các thông số cài đặt.

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại sử dụng màn hình LCD

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại sử dụng màn hình LCD

Các phím điều khiển: Trên thân súng nhiệt độ sẽ không thể thiếu các phím chức năng. Nó giúp bạn cài đặt, điều khiển máy dễ dàng hơn.

Đèn laser: Một chiếc súng đo nhiệt độ thông minh sẽ không thể thiếu đèn laser, chức năng của nó là giúp người dùng xác định được vị trí cần đo.

Khoang pin: Bộ phận này có chức năng lắp pin cấp nguồn cho thiết bị, đảm bảo nó hoạt động bền bỉ, tránh ảnh hưởng đến công việc.

Cảm biến hồng ngoại: Đây có thể coi là thành phần quan trọng nhất của một chiếc máy đo nhiệt độ. Chức năng của nó là dùng để cảm biến bức xạ điện từ vật và chuyển về vi xử lý tính toán kết quả.

Xem thêm: Cách sử dụng súng đo nhiệt độ hồng ngoại 

Nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại có thể đo nhiệt độ từ xa từ vài cm cho đến hàng chục mét, nó đặc biệt hữu dụng trong trường hợp đo ở những nơi có vị trí cao hoặc những nơi nguy hiểm.

Nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động của súng đo nhiệt độ hồng ngoại

Súng đo nhiệt độ hoạt động dựa trên sóng hồng ngoại, loại sóng này có bước sóng dài và mang đến ánh sáng tốt. Hầu hết các loại súng đo nhiệt độ hồng ngoại sẽ có bước sóng từ 0.8µm đến 14µm.

Khi đo nhiệt độ trên 0°K đều phát ra bức xạ điện từ. Từ nguyên lý này, cảm biến hồng ngoại trên thiết bị sẽ thu được bức xạ điện từ từ vật. Sau đó truyền dữ liệu về cho vi xử lý để tính toán ra được nhiệt độ của vật đó.

Hầu hết các loại máy đo nhiệt độ cầm tay hiện nay đều trang bị những tính năng hiện đại, thông minh bởi vậy nó đảm bảo tính chính xác cao. Tuy nhiên, cũng có một số yếu tố gây ảnh hưởng đến kết quả như dải đo, vật thể hay bước sóng. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả tốt nhất bạn nên quan sát kỹ thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất đưa ra để sử dụng cho phù hợp, tránh sai số hoặc những rủi ro không đáng có.

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại là công cụ hiện đại và khả năng ứng dụng cao. Với rất nhiều sản phẩm đo nhiệt độ khác nhau như: camera nhiệt, nhiệt kế điện tử,... khiến bạn gặp khó khăn trong việc lựa chọn, hãy đến với maydochuyendung.com chúng tôi! Mọi vấn đề băn khoăn đều có thể được giải đáp, đồng thời đảm bảo cung cấp sản phẩm chất lượng.

Máy Đo Nhiệt Độ Cơ Thể Và Máy Đo Nhiệt Độ Công Nghiệp Khác Nhau Như Thế Nào?

Tags:
Tin liên quan
Cách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhấtCách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhất

Nhiệt độ cơ thể thường được đo ở các vị trí cơ bản đó là trán, tai, nách, miệng, trực tràng... Bạn đang sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử mà chưa biết cách sử dụng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo nhiệt độ cơ thể theo từng vị trí bằng nhiệt kế.

Nên chọn phương pháp đo nhiệt độ bề mặt nào?Nên chọn phương pháp đo nhiệt độ bề mặt nào?

Nguyên lý hoạt động của các loại máy đo nhiệt độ dùng cảm ứng bức xạ tia hồng ngoại để đo từ khoảng cách xa hay tiếp xúc trực tiếp. Nó mang đến sự tiện lợi, hữu ích trong quá trình làm việc.

Ưu điểm máy đo nhiệt độ hồng ngoại và ứng dụng mang lạiƯu điểm máy đo nhiệt độ hồng ngoại và ứng dụng mang lại

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại có rất nhiều loại như đo cơ thể, đo vật thể,.. đem đến độ chính xác cao, thời gian đo nhanh và được sử dụng phổ biên hiện nay. Cùng tìm hiểu ưu điểm và ứng dụng của những thiết bị đo nhiệt độ này!

Những ưu điểm nổi bật của camera đo nhiệt từ xa cầm tay Những ưu điểm nổi bật của camera đo nhiệt từ xa cầm tay

Camera đo nhiệt độ từ xa cho phép người dùng co thể đo được nguồn phát nhiệt từ khoảng cách xa, thiết bị mang lại kết quả chính xác cùng bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Đánh giá súng đo nhiệt độ từ xa giá rẻ chất lượng tốt GM-2200Đánh giá súng đo nhiệt độ từ xa giá rẻ chất lượng tốt GM-2200

Súng đo nhiệt độ GM-2200 là thiết bị sử dụng cảm biến có khả năng cảm ứng bức xạ tia hồng ngoại từ các nguồn phát ra, sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nên được người dùng đánh giá cao.

Review súng đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa DT8380Review súng đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa DT8380

Súng đo nhiệt độ hồng ngoại từ xa DT8380 hiện đang có nhiều lượt đánh giá tốt nhất khi là sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như: thiết kế nhỏ gọn, tính năng hữu dụng, dễ sử dụng, an toàn cho người sử dụng, giá thành phải chăng,...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message