Nên chọn loại máy đo độ bóng đá granite nào tốt?

15:20 16/04/2021
Nên chọn loại máy đo độ bóng đá granite nào tốt để đo độ bóng của bề mặt đá hoa cương để đo độ bóng để kiểm tra và phân tích sản phẩm. Bạn có thể tham khảo top 3 máy đo độ bóng bề mặt đá đạt chất lượng cao, giá thành cạnh tranh.

Trong thi công xây dựng để ốp tường hay lát sàn bằng đá hoa cương, đá granite đều có những yêu cầu về độ bóng để đảm bảo được tính thẩm mỹ cho công trình. Do vậy, các nhà cung cấp đá cũng như đơn vị thi công xây dưng đều cần phải kiểm tra độ bóng của bề mặt đá granit, đá hoa cương. Vậy, sử dụng máy đo độ bóng của đá granite, đá hoa cương nào tốt? Bạn hãy cùng tham khảo ngay những chia sẻ về các loại máy đo độ bóng chất lượng đang được dùng phổ biến hiện nay. 

Tìm hiểu đá granite là gì?

Đá granit còn được gọi là đá hoa cương được biết đến là một loại đá tự nhiên có nguồn gốc từ sự kết hợp chậm của magma dưới lớp bề mặt trái đất. Đồng thời, đá granite cũng có thành phần chính từ thạch anh và quang fenspat, cũng có một lượng nhỏ mica, amphibole và các khoáng chất khác. 

Đá granite được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Đá granite được sử dụng phổ biến trong xây dựng

Đặc điểm của đá granite còn chứa có ánh kim mang đến nhiều loại màu xám, hồng, đỏ, màu đen. Màu sắc đá granite còn phụ thuộc vào hàm lượng mica có trong đá granite. Các loại đá granite đanng được sử dụng phổ biến trong nhiều ứng dụng khác nhau. Kích thước của đá hoa cương phổ biến là 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm,... 

Xem thêm: Máy đo độ bóng là gì? Nguyên lý hoạt động máy đo độ bóng bề mặt

Ưu, nhược điểm của đá granite 

Ưu điểm của đá granite

Đá granite được biết đến là loại đá tự nhiên nên mang đến nhiều ưu điểm khi sử dụng. Dưới đây là những ưu điểm của đá hoa cương mà bạn nên biết. 

  • Đá hóa cương có độ cứng và độ bền cao.
  • Đá hoa cường có độ bóng sáng để thu hút mang tính thẩm mỹ cao.
  • Đây cũng là loại đá có nhiều màu sắc phong phú, đường vân tự nhiện manng đến bề mặt đá sang trọng và đầy nổi bật. 
  • Tính chất an toàn khi sử dụng là loại đá tự nhiên nên không chứa hóa chất độc hại, không chứa vi khuẩn để hạn chế có mầm bệnh. 
  • Đá hóa cương có kích thước lớn nên có thể sử dụng trong các công trình với diện tích lớn. 
  • Với độ bóng đá granit cao nên chống bụi, chống xước để dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng, có độ bền theo thời gian. 

Đá hoa cương có độ bóng cao mang lại tính thẩm mỹ đẹp

Đá hoa cương có độ bóng cao mang lại tính thẩm mỹ đẹp 

Nhược điểm của đá hoa cương

Bên cạnh những ưu điểm, đá hoa cương cũng có một số những nhược điểm khác. Bạn cũng cần chú ý những ưu điểm để sử dụng đá hoa cương hợp lý. 

  • Đá hoa cương có mức giá cao hơn so với các loại vật liệu khác. 
  • Yêu cầu cao về việc lắp đặt chuyên nghiệp. 
  • Người dùng cần phải làm sạch bề mặt đá để duy trì độ bền cao. 
  • Bề mặt đá granit thường có độ lạnh cao nên dễ làm lạnh bàn chân. 

Ứng dụng của đá hoa cương 

Với những ưu điểm, đá hoa cương đã nhanh chóng được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Dưới đây là những ứng dụng nổi bật của đá granit được dùng trong nhiệt độ. 

  • Đá granit được dùng để ốp lát tường bếp, trang trí bàn bếp cho phòng bếp hiện đại nhờ sự đa dạng về màu sắc, thích hợp cho ngôi nhà. 
  • Đá được dùng để ốp bồn tắm, bàn đặt chậu rửa, ốp tường phòng đá bằng granit mang đến sự sang trọng cho phòng tắm của ngôi nhà. 
  • Đá hoa cương cũng được dùng để làm bàn phòng khách, bàn ăn, bàn làm việc. 
  • Sản phẩm được sử dụng phổ biến để làm đá lát sàn nhà, cầu thang,...

Với những đặc điểm trên, đá hoa cương đã trở thành loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến hiện nay. Và để đánh giá tính thẩm mỹ của đá hoa cương cần dựa vào một số những tiêu chí như màu sắc, đường vân đá tự nhiên, độ bóng,..  

Đá hoa cương được sử dụng phổ biến để làm bề mặt bếp

Đá hoa cương được sử dụng phổ biến để làm bề mặt bếp

Vậy, tiêu chuẩn về độ bóng của đá granite như thế nào? Bạn có thể tham khảo ngay những thông tin về tiêu chuẩn của độ bóng bề mặt đá granite ngay dưới đây. 

Tiêu chuẩn về độ bóng của bề mặt đá granite 

Tiêu chuẩn độ bóng của đa granite được quy định theo Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 2101:2008 quy định về độ bóng trên bề mặt mang sơn và vecni. Đây cũng là tiêu chuẩn để quy định về độ bóng trên bề mặt đá granite. 

Theo đó, độ bóng trên bề mặt đá granite quy định định ở mức độ bóng cao 200. Do vậy, khi tiến hành đo độ bóng người dùng sẽ cần lựa chọn loại máy đo độ bóng của đá granite ở mức độ bóng cao.  

Đá hoa cương có nhiều tiêu chuẩn độ bóng cao

Đá hoa cương có nhiều tiêu chuẩn độ bóng cao

Việc đo độ bóng cho bề mặt đá granit để kiểm tra độ nhẵn mịn, khả năng chống trầy xước cho bề mặt đá. Nếu đá có được độ bóng theo quy định của nhà sản xuất, thi công lắp đặt thì chứng tỏ bề mặt có được độ bền cao, có khả năng chống trầy xước tốt. Bên cạnh đó, độ bóng đạt tiêu chuẩn sẽ làm tăng tính thẩm mỹ cho đá hoa cương, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.  

Bạn có thể tham khảo những loại máy đo độ bóng của đá granite trong sản xuất và sau khi hoan thành thi công xây dựng. Từ đó, bạn có thể lựa chọn được loại máy đo độ bóng bề mặt đá hoa cương chất lượng, đảm bảo máy đo chính xác. 

Xem thêm: Top 3 máy đo độ bóng bề mặt sơn bán chạy nhất

Máy đo độ bóng đá granite nào tốt?

Máy đo độ bóng cho bề mặt đá granite đều là cũng là những thiết bị đo có khả năng xác định độ bóng trên bề mặt đá. Bạn có thể tham khảo một số những loại máy đo độ bóng cho bề mặt đá hoa cương chất lượng tốt nhất dưới đây.

Máy đo độ bóng đá granite 2 góc độ 20°/60° GM-026

Máy đo độ bóng 2 góc độ 20°/60° GM-026 đến thương hiệu Total Meter lag thiết bị đo độ bóng dùng trong bảo trì, kiểm soát độ sạch bề mặt thiết bị, sản phẩm. Máy được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, độ bền cao kết hợp với công nghệ đo chính xác để phục vụ tốt cho công việc của bạn. Đây cũng là dòng thiết bị đo độ bóng được sử dụng linh hoạt ở nhiều khu vực khác nhau hoặc đo ở hiện trường. 

Máy đo độ bóng 2 góc độ 20°/60° GM-026

Máy đo độ bóng 2 góc độ 20°/60° GM-026

Với góc đo 60° sẽ giúp bạn dễ dàng đo được độ bóng trên các loại bề mặt đá hoa cương. Máy đo độ bóng có phạm vi đo cao 0,1 ~ 200 đơn vị bóng, độ phân giải đạt 0.1, độ chính xác đạt tới ± 1.0GU. Do vậy, GM-026 đạt tiêu chuẩn quốc tế ASTMD523,  ASTMD1455, ASTMC346, ASTMC584, ASTMD2457, DIN ENISO, JISZ8741, MFT30064, TAPPIT480, GB9754, GB / T13891, GB7706 và GB8807, JJG696-2002. 

Thiết bị đo độ bóng GM-026 còn được kết nối với cổng giao tiếp RS232 để kết nối máy tính, máy in để dễ dàng thống kê số liệu đo nhanh chóng, dễ dàng. Bạn cũng có thể dễ dàng cài đặt các chế độ đo cũng như chuyển đổi đơn vị đo. Giá máy đo độ bóng GM-026 có mức giá dao động khoảng 6.500.000 đồng. 

Máy đo độ bóng 3 góc độ 20°/60°/85° GM-268

GM-268 là máy đo độ bóng đá granite có thể đo 3 góc độ 20°/60°/85° để có thể đo nhiều cấp độ bóng khác nhau trên bề mặt các thiết bị, máy móc. Máy được đánh giá cao về độ bền, chất lượng cao, tính năng hoạt động đa dạng, để mang lại hiệu quả cao về chất lượng.

Máy đo độ bóng 3 góc độ 20°/60°/85° GM-268

Máy đo độ bóng 3 góc độ 20°/60°/85° GM-268

Máy đo độ bóng GM-268 có 3 góc độ 20°/60°/85° với phạm vi đo rộng từ 0.1 đến 200 đơn vị bóng với đơn vị bóng GU. Thiết bị có khả năng đo chính lên tới ± 1.0GU, chế độ lặp lại ± 0,5GU để đáp ứng yêu cầu về chất lượng cho người dùng. Máy sử dụng bộ nhớ 254 nhóm phép đo, lưu trữ được nhiều số liệu kết quả cao.  

GM-268 có khả năng hoạt động đa tính năng như tự động tắt nguồn, chuyển đổi đơn vị đo, tự động chuyển về zero,... để bạn có thể sử dụng máy đạt hiệu quả cao. Máy sử dụng pin ion 3.7V tiết kiệm năng lượng, sử dụng linh hoạt hơn. Đặc biệt, giá máy đo độ bóng GM-268 có mức giá rất cạnh tranh 8.900.000 đồng.  

Xem thêm: Đánh giá máy đo độ bóng 3 góc độ 20° 60° 85° GM-268 có đáng mua không?

Máy đo độ bóng đa góc độ CS380

CS380 là thiết bị đo độ bóng đá granite đến từ thương hiệu CHN SPEC để đo độ bóng, nhựa, kim loại, độ bóng bề mặt đá để đáp ứng yêu cầu về chất lượng cao. Đây cũng là dòng sản phẩm máy đo độ bóng đạt tiêu chuẩn DIN 67530, ISO 2813, ASTM D 523, JIS Z8741, BS 3900 Phần D5, JJG696 để mang đến đạt được độ chính xác cao. 

Máy đo độ bóng đa góc độ CS380

Máy đo độ bóng đa góc độ CS380

Thiết bị đo độ bóng CS380 hoạt động với máy đo độ bóng đạt chất lượng cao, khả năng đo chính xác đạt tới JJG 696. Máy cũng có phạm vi đo khác nhau theo từng góc đo khác nhau:

  • Góc đo mức 20°có khoảng cách đo từ 0-2000GU
  • Góc đo độ bóng 60°từ 0-1000GU
  • Góc đo độ bóng 85° từ 0-160GU

Do vậy, máy đo độ bóng đá hoa cương CS380 đã nhanh chóng trở thành thiết bị đo độ bóng cho bề mặt đá hoa cương để kiểm tra chất lượng cho người dùng. Đây cũng là thiết bị có khả năng đo nhanh chóng dưới 1s đã cung cấp đầy đủ kết quả đo. CS380 được tích hợp bộ nhớ có khả năng lưu dữ liệu 100 mẫu chuẩn, mở rộng 10000 mẫu đo.

Do vậy, máy đo độ bóng CS380 nhanh chóng trở thành thiết bị đo độ bóng được sử dụng phổ biến cho nhiều lĩnh vực khác nhau. Đồng thời, giá máy đo độ bóng CS380 có mức giá 28.000.000 đồng được đánh giá ở mức cạnh tranh. 

Những chia sẻ trên đây về tiêu chuẩn máy đo độ bóng bề mặt đá granite để đánh giá chất lượng để đạt được hiệu quả cao. Do vậy, bạn có thể lựa chọn được thiết bị đo đáp ứng được yêu cầu sử dụng cho công việc sản xuất, thi công nền gạch. Maydochuyendung.com tiếp tục mang đến các những tư vấn chọn mua máy đo độ bóng đạt được chất lượng cao. 

 

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message