Hướng dẫn cách chọn máy đo màu cầm tay chất lượng

10:14 23/04/2024
Hướng dẫn cách chọn máy đo màu cầm tay chất lượng với những tiêu chí chọn mua máy đo màu sắc như độ chính xác cao, đa tính năng, giá thành cạnh tranh. Chọn mua máy đo màu chất lượng mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Máy đo màu cầm tay đã và đang là thiết bị đo màu nhanh gọn được sử dụng phổ biến hiện nay trong cách hoạt động sản xuất. Thiết bị máy đo màu giúp người dùng dễ dàng kiểm tra màu sắc, phân tích, so sánh để đảm bảo sử dụng đúng loại màu cần thiết. Vậy chọn máy đo màu sắc như thế nào là tốt nhất? Bạn hãy cùng tìm hiểu cách chọn máy đo màu sắc chất lượng, độ bền cao, khả năng đo màu chính xác. 

Phân biệt giữa máy đo màu có bộ lọc màu và máy đo màu sắc

Bạn cần nắm được một số những thông tin về loại máy đo màu có bộ lọc màu sẽ khó có thể tái tạo được tốt nhất. Do vật, máy thường không có tính nhất quán trong quá trình đo màu.

Ngược lại, một thiết bị đo màu sắc hoàn chỉnh cho phép phát hiện và so sánh sự khác biệt giữa các màu sắc. Các loại máy đo màu sắc thiết kế dạng cầm tay chắc chắn sẽ phù hợp với các ứng dụng sản xuất trong nhiều lĩnh vực khi phù hợp với tiêu chuẩn chung, độ chính xác cao. 

Chọn máy đo màu cầm tay có độ chính xác cao

Theo ccs tiêu chuẩn △ Eab, △ Eab là 0-1 sẽ cần sử dụng máy đo màu đảm bảo được độ chính xác cao nhất. Do vậy, bạn nên chú ý vào khả năng đo màu sắc với độ chính xác của máy là tốt nhất. 

Trong trường hợp máy không có độ chính xác cho từng lĩnh vực đo màu. Bạn có thể lựa chọn những thiết bị đo có độ chính xác chung. Độ chính xác của máy đo màu phụ thuộc vào tiêu chí về độ lệch chuẩn. Các loại máy đo màu chất lượng sẽ có độ lệch chuẩn đạt: ∆ (L *, a *, b *), ∆ (E * ab, C * ab, H * ab), ∆ (Y, x, y), ∆ (X, Y, Z), ∆ ( R, Gs, Bs) hoặc (WI, YI, Tw),... 

Cách chọn mua máy đo màu cầm tay dựa vào khả năng đo chính xác

Cách chọn mua máy đo màu cầm tay dựa vào khả năng đo chính xác

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý về phạm vi đo của từng loại máy đo màu sắc. Bạn nên chọn máy đo máy có phạm vi đo rộng để đảm bảo đo được nhiều màu sắc khác nhau. Một số dòng máy đo màu với độ chính xác cao như: CM-200SKett C-130Kett C600,...

Xem thêm: Đánh giá máy so màu CM-200S - Thiết bị so màu hiện đại

Hiểu rõ về điều kiện chiếu sáng và góc độ chiếu sáng

Đa số các loại máy đo màu cầy tau đều có cấu trúc quang học ở "0/45 độ" hoặc "d / 8 độ" theo phân tích hình cầu. Đây là chỉ số thể hiện góc chiếu sáng và góc đo của máy đo màu trên bề mặt vật thể cần đo. Từ đó, bạn có thể lựa chọn loại máy đo màu có cấu trúc quang học phù hợp với yêu cầu sử dụng theo góc đo để mang đến độ chính xác. 

Ngoài ra, trong khi những chiếc máy đo màu kém chất lượng,o máy đo màu cũ có thể chỉ đo được màu sắc trên các bề mặt nhẵn. Tuy nhiên, những loại máy đo màu cầm tay cao cấp có thể đo được trên rất nhiều các bề mặt khác nhau với các góc độ đo rộng. 

Cách chọn máy đo màu cầm tay - Hiệu suất làm việc cao

Tất nhiên, lựa chọn thiết bị đo màu có hiệu suất hoạt động cao sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sử dụng cho người dùng. Máy hoạt động nhanh chóng, đo nhanh chóng sẽ giúp bạn xác định được màu sắc của vật thể chính xác, nhanh chóng. 

Chọn máy đo màu cầm tay - Hiệu suất làm việc cao

Chọn máy đo màu cầm tay - Hiệu suất làm việc cao

Bạn nên chọn những loại máy đo có tính thân thiện cao, dễ sử dụng, dễ thao tác đo để không gặp khó khăn trong quá trình đo màu. Đây đều là những máy đo đạt chất lượng với hiệu quả sử dụng cao. 

Xem thêm: Máy đo màu sắc là gì? Phân loại máy đo màu sắc

Chọn máy đo màu kết nối được với thiết bị khác

Những dòng máy đo màu chất lượng, hiện đại sẽ được tích hợp với bộ nhớ dữ liệu để lưu lại các giá trình đo trước đó. Và để có thể quản lý các dữ liệu này, bạn nên chọn máy đo màu có thể kết nối với máy tính hoặc máy in. 

Điều này giúp bạn có thể dễ dàng quản lý các số liệu, phân tích kết quả đo màu trên máy tính. Từ đó, bạn đưa ra được những đánh giá về màu sắc cho sản phẩm có đảm bảo đạt tiêu chuẩn hay không?

Máy đo màu nhỏ gọn đo chính xác, độ bền cao, kết nối dễ dàng với thiết bị khác

Máy đo màu nhỏ gọn đo chính xác, độ bền cao, kết nối dễ dàng với thiết bị khác

Giá máy đo màu cầm tay

Một trong những tiêu chí bạn cần cũng cần quan tâm chính là giá của máy đo màu sắc nên phù hợp với điều kiện tài chính của bạn hoặc doanh nghiệp. Đồng thời, tìm hiểu giá sản phẩm còn giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để đảm bảo chọn mua được sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý. 

Các loại máy đo màu cầm tay hiện nay có mức giá đa dạng phù thuộc vào các tính năng, thương hiệu và xuất xứ. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí có thể lựa chọn các loại máy đo màu như: CS-Series, WM-206, WM-106,... Đây đều là các thiết bị đo màu có giá thành dao động từ 4.500.000 đồng - 10.000.000 đồng.  

Máy đo màu cầm tay có giá thành cạnh tranh, nhiều mức giá khác nhau

Máy đo màu cầm tay có giá thành cạnh tranh, nhiều mức giá khác nhau

Ngoài ra, các loại máy đo màu chất lượng cao, tính năng đa dạng thích hợp sử dụng trong các ngành sản xuất đặc thù, phòng thí nghiệm thường có giá thành cao dao động từ 20.000.000 đồng - 76.000.000 đồng. Bạn có thể tham khảo một số dòng máy đo màu như máy đo màu CS-200,CS-220,...

Xem thêm: Có nên mua máy đo màu sắc CS không

Tiêu chuẩn chọn máy đo màu - đạt quy chuẩn về đo lường

Máy đo màu là thiết bị được sử dụng phổ biến trong rất nhiều ngành lĩnh vực để sản xuất về chất lượng sản phẩm. Do vậy, khi chọn mua máy đo màu cầm tay, bạn cũng cần chú ý chọn mua các thiết bị đạt tiêu chuẩn đo lường quốc gia hoặc tiêu chuẩn quốc tế.

Khi đó, thiết bị đo màu được đảm bảo về độ bền, khả năng đo màu chính xác cũng. Vậy nên, bạn cần chú ý sử dụng các loại máy đo màu đạt những tiêu chuẩn quốc gia về khả năng đo hoặc tiêu chuẩn quốc tế như tiêu chuẩn CIE 10o. 

Trên đây là những cách chọn mua máy đo màu sắc để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng cho công việc của bạn. Dựa vào những chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ lựa chọn được loại máy đo màu cầm tay nhỏ gọn mang lại hiệu quả cao. Để đặt mua máy đo màu Chính hãng, chất lượng, giá rẻ, vui lòng truy cập website Maydochuyendung.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 – TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn nhé!

Tags:
Tin liên quan
Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?Máy đo màu sơn nào tốt, đáng mua hiện nay?

Cách kiểm tra màu sắc cho sơn từ các phương pháp kiểm tra bằng mắt thường, phương pháp đo cảm quan với tủ soi màu và phương pháp dùng máy đo màu để đảm bảo kiểm tra màu sơn chính xác. Tham khảo top 3 máy đo màu sơn để chọn thiết bị chất lượng, độ bền cao, chi phí tốt.

Top 4 máy soi màu vải được ưa chuộng nhất hiện nayTop 4 máy soi màu vải được ưa chuộng nhất hiện nay

Top 3 máy đo màu - Hộp đèn soi màu vải chất lượng như máy đo màu CS-Series, hợp đèn soi màu CAC,... Maydochuyendung.com cung cấp các kiến thức về phương pháp đo màu, cách chọn máy đo màu phù hợp để chọn được máy chất lượng, hiệu quả cao.

Lợi ích của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuấtLợi ích của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuất

Lợi ích của máy đo màu sắc trong đời sống, sản xuất để kiểm tra chất lượng sản phẩm cho các lĩnh vực khác nhau như dược phẩm, thực phẩm, ngành sơn, sản xuất nhựa, dệt nhuộm,... Lựa chọn máy đo màu sắc chất lượng đảm bảo mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất

Hướng dẫn sử dụng và hiệu chỉnh máy đo màu sắcHướng dẫn sử dụng và hiệu chỉnh máy đo màu sắc

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy đo màu sắc được thực hiện dựa trên sự nhận thức về màu sắc và nguyên tắc về quang phổ. Điều này giúp bạn có thêm kiến thức chọn mua sản phẩm phục vụ công việc đo màu sắc trong kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Đánh giá máy kiểm tra màu sắc kết hợp đo độ bóng Sheen đa năngĐánh giá máy kiểm tra màu sắc kết hợp đo độ bóng Sheen đa năng

Đánh giá máy kiểm tra màu sắc kết hợp đo độ bóng Sheen đa năng là những sản phẩm chất lượng cao, hoạt động đa năng, độ chính xác để kiểm tra chất lượng cho từng vật liệu. máy kiểm tra màu Sheen chính hãng, chất lượng cao được phân phối tại Maydochuyendung.com.

Máy quang phổ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụngMáy quang phổ là gì? Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và ứng dụng

Máy quang phổ đo màu là gì? Nguyên lý hoạt động, Ứng dụng, cách sử dụng máy quang phổ đo màu để chụp, phân tích và xác định màu sắc, thành phần của các loại chất rắn, chất lỏng, khí,.... Maydochuyendung.com cung cấp máy quang phổ đo màu chính hãng giá tốt, bảo hành uy tín.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message