Đặc điểm và ứng dụng của máy mài hơi dạng bút

13:51 28/04/2023
Máy mài hơi dạng bút là một loại máy mài hơi cầm tay. Thiết bị có kết cấu nhỏ gọn như một chiếc bút. Thân máy nhỏ và gọn, chiều dài vừa phải.

Máy mài hơi dạng bút là dòng máy mài hơi mini được nhiều người quan tâm. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đặc điểm và ứng dụng của máy mài hơi cầm tay dạng bút. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

Đặc điểm của máy mài hơi cầm tay dạng bút

Máy mài hơi dạng bút là một loại máy mài hơi cầm tay. Thiết bị có kết cấu nhỏ gọn như một chiếc bút. Thân máy nhỏ và gọn, chiều dài vừa phải. Người dùng dễ dàng sử dụng máy mài. Dù làm việc trong thời gian dài cũng không bị đau mỏi tay. 

Máy mài hơi dạng bút

Máy mài hơi dạng bút

Máy mài hơi mini này hoạt động bằng khí nén nên cần có máy nén khí để cung cấp khí nén cho máy. Thiết bị giúp bạn mài các chi tiết nhỏ như các khe hẹp, lỗ nhỏ trên chi tiết khuôn mẫu. 

Cấu tạo máy mài hơi dạng bút thường gồm các bộ phận sau: 

  • Thân máy mài dạng bút viết.

  • Ống dẫn hơi được bọc lớp vải dọc thân ống để tránh gãy ống khi sử dụng.

  • Bộ đá mài.

  • Đầu nối chuyên dụng cho dụng cụ nén khí.

  • Đầu  lọc hơi nước. Bộ phận này dùng để gắn trực tiếp vào đuôi ống dẫn hơi để lọc hơi nước trong bình nén khí.

Ứng dụng của máy mài hơi dạng bút

Máy mài khí nén thường được dùng để mài và đánh bóng cho vật liệu. Chúng được dùng trong các công việc yêu cầu mài hoặc đánh bóng cần tốc độ cao. Thiết bị này được ứng dụng rất nhiều trong sản xuất, gia công đồ gỗ, mỹ nghệ,.... 

Ứng dụng của máy mài hơi dạng bút

Ứng dụng của máy mài hơi dạng bút

Để làm việc trong không gian hẹp hoặc cần mài, đánh bóng vật liệu nhỏ, đòi hỏi sự tinh tế thì người ta sẽ dùng loại máy mài hơi dạng bút. Thực tế, máy mài hơi này được sử dụng rất nhiều trong các ngành như: sửa chữa ô tô, sơn đồ gỗ mỹ nghệ, gia công đồ phong thủy, đồ thờ, trang trí nghệ thuật, chế tác trang sức…..

Xem thêm: Khí nén là gì? Đặc điểm và ứng dụng của khí nén trong cuộc sống

Các dòng máy mài hơi phổ biến

Phổ biến hơn dòng máy mài hơi dạng bút là máy mài khuôn hơi và máy mài góc hơi. Đặc biệt, dòng máy mài góc hơi Kawasaki Nhật Bản được nhiều người yêu thích sử dụng. Dòng sản phẩm này có nhiều ưu điểm hơn hẳn máy mài hơi dạng bút. 

Máy mài hơi Kawasaki của hãng Kawasaki Nhật Bản. Đây là thương hiệu uy tín cung cấp dụng cụ khí nén chất lượng. Máy mài hơi của hãng có thiết kế nhỏ gọn, dễ vận hành. Thân máy làm từ hợp kim thép không gỉ có độ cứng cao. Thiết bị có chất lượng và độ bền vượt trội.

Máy mài hơi Kawasaki

Máy mài hơi Kawasaki

Nếu dùng máy mài hơi dạng bút bạn lo lắng máy dễ bị va chạm sứt mẻ và hỏng hóc thì với dòng máy mài góc hơi này, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của máy. Sản phẩm có phần đầu trục cứng cáp, phần đuôi có ống ren để nối với máy nén khí. Đá mài đường kính từ 50mm đến 180mm đáp ứng các nhu cầu làm việc khác nhau của người dùng. Từ các công việc cơ bản đơn giản đến các công việc chuyên nghiệp đòi hỏi kỹ năng cao. 

Top 3 máy mài hơi cầm tay chất lượng nhất hiện nay

Máy mài khí Kawasaki KPT-9201R

Máy mài khí Kawasaki KPT-9201R công suất nhỏ, tốc độ không tải 15.000 vòng/phút và đường kính 50mm. Thiết bị kích cỡ ren 1/4", sử dụng được với hầu hết các dòng máy nén khí trên thị trường. Linh kiện máy chịu tải tốt, chạy êm, không rung lắc nhờ có bánh răng côn ốc xoắn.

Máy mài hơi mini KPT-9201R

Máy mài hơi mini Kawasaki KPT-9201R

Máy mài khí nén Kawasaki này giúp thực hiện đánh mài ở những góc nhỏ hẹp nhanh, hiệu quả. Đây có thể thay thế dòng máy mài hơi dạng bút. Đặc biệt, thiết bị có thể mài hoặc cắt thanh sắt nhỏ khi thay phụ kiện chuyên dụng, rất đa năng.

Máy mài hơi Kawasaki KPT-125A

Máy mài hơi Kawasaki KPT-125A thon dài, vỏ ngoài làm bằng hợp kim cao cấp rất chắc chắn. Máy còn có tay nắm phụ giúp dễ điều khiển. Phần đầu và thân máy được bo tròn tinh xảo, các chi tiết được liên kết với nhau bằng bu lông chắc chắn, chống rung lắc tốt hơn.

Máy mài hơi khí nén Kawasaki KPT-125A

Máy mài hơi khí nén Kawasaki KPT-125A

Máy mài hơi Kawasaki KPT-125A có lượng khí nén tiêu thụ 566 lít/phút, hoạt động ngang với máy mài cầm tay công suất 750W. Đường kính đá mài lớn lên đến 125mm, giúp việc đánh mài được nhanh hơn. Thiết bị được nhiều thợ chuyên nghiệp yêu thích và tin dùng. 

Máy mài hơi Kawasaki KPT-100ARG

Máy mài hơi Kawasaki KPT-100ARG là máy mài hơi cầm tay cao cấp của Kawasaki Nhật Bản. Thiết bị có lưu lượng là 566 lít/phút, tốc độ không tải 12.000 vòng/phút, mạnh ngang máy mài cầm tay công suất 750W. Máy dùng đĩa mài 100mm, có thể thay thế bằng đĩa cắt để cắt sắt hộp, thép phi 10,...

Máy mài hơi khí nén Kawasaki KPT-100ARG

Máy mài hơi khí nén Kawasaki KPT-100ARG

Thân máy thon gọn, có độ bền cao. Sản phẩm được trang bị bánh răng côn xoắn ốc giúp giảm ồn, giảm rung. Ngoài ra còn có hệ thống chống nóng máy, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.

Bài viết đã gửi đến bạn những thông tin quan trọng về máy mài hơi dạng bút. Ngoài máy mài hơi dạng bút, bạn có thể tham khảo các dòng máy mài góc hơi hoặc máy mài khuôn hơi của Kawasaki nhé! 

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm được nhắc đến trong bài cũng như dùng các dụng cụ khí nén chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi quaHotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh)nhé!

Tags:
Tin liên quan
So sánh hệ thống thủy lực và khí nén chi tiết, cụ thểSo sánh hệ thống thủy lực và khí nén chi tiết, cụ thể

Hệ thống thủy lực và hệ thống khí nén được sử dụng phổ biến hiện nay. Giữa hai hệ thống này có điểm gì giống và khác nhau? Hãy cùng chúng tôi so sánh hệ thống thủy lực và khí nén ngay nhé!

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo súng hơi bắn ốcNguyên lý hoạt động và cấu tạo súng hơi bắn ốc

Súng bắn ốc bằng hơi là dụng cụ cầm tay quen thuộc trong các xưởng sửa chữa máy móc, xe cộ. Nguyên lý hoạt động và cấu tạo súng hơi bắn ốc khá đơn giản, dễ hiểu.

Hệ thống khí nén là gì? Sơ đồ nguyên lý hệ thống khí nénHệ thống khí nén là gì? Sơ đồ nguyên lý hệ thống khí nén

Hệ thống khí nén được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp và cuộc sống sinh hoạt. Vậy hệ thống khí nén là gì? Nguyên lý hoạt động của hệ thống này như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay nhé!

Khí nén là gì? Đặc điểm và ứng dụng của khí nén trong cuộc sốngKhí nén là gì? Đặc điểm và ứng dụng của khí nén trong cuộc sống

Khí nén là không khí có sẵn trong tự nhiên được nén bằng phương pháp chuyên biệt ở áp suất cao. Khí nén được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực: xây dựng, cơ khí, công nghiệp chế tạo, y tế,...

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message