Tự chế máy cưa đĩa cầm tay thành một chiếc máy cắt góc để bàn

14:57 16/04/2021
Đã bao giờ bạn nghĩ mình có thể chế một chiếc máy cắt góc để bàn từ máy cưa cầm tay chưa? Nếu có nhu cầu bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Maydochuyendung.com nhé!

Máy cưa đĩa là 1 thiết bị được rất nhiều tay thợ mộc chuyên nghiệp cũng như những người không chuyên yêu thích và thường xuyên lựa chọn để thực hiện việc cưa, cắt những thanh gỗ thành các hình dạng, kích thước khác nhau theo nhu cầu, mục đích sử dụng của bạn.

Máy cưa đĩa là 1 thiết bị được thiết kế để phục vụ công việc có tính linh hoạt, có thể di chuyển đến nhiều vị trí làm việc khác nhau. Tuy nhiên rất nhiều người dùng muốn biến chiếc máy cưa đĩa cầm tay thành 1 chiếc máy cắt góc để bàn để cố định vị trí làm việc, nâng cao hiệu quả và tính an toàn khi thao tác.

Vậy việc thay đổi này có khó khăn hay làm chúng như thế nào, bạn hãy theo dõi bài viết này của Maydochuyendung.com nhé!

Hướng dẫn chế máy cưa đĩa thành máy cắt góc dể bàn

Vật liệu cần chuẩn bị:

Rất dễ để chế một chiếc máy cưa đĩa cầm tay thành một chiếc máy cắt góc để bàn, bạn chỉ cần trang bị thêm: 1 bàn để máy, 4 miếng gỗ vuông làm chân bàn, 1 bản lề, 1 thanh gỗ vuông có chiều dài bằng chiều ngang của bàn để máy và thực hiện theo các bước trong bài viết dưới đây.

Chế máy cắt góc để bàn

Các bước tiến hành:

Bước 1: Lắp chân bàn

Dùng máy khoan vặn vít lắp có định 4 chân bàn hình vuông xuống dưới mặt bàn. Bạn lưu ý nên tháo lưỡi cưa trước khi thực hiện các thao tác với máy.

>>> Hướng dẫn tháo lắp đĩa cưa của máy cắt gạch đá bê tông

Chế máy cắt góc để bàn - bước 1

Bước 2: Lắp thanh gỗ vuông

Bạn cần trang bị một thanh gỗ vuông với kích thước khoảng 4cm x 4cm hoặc to nhỏ hơn tùy thuộc vào kích thước chiếc cưa cầm tay cũng như mặt bàn bạn chọn, lưu ý là chiều dài của thanh gỗ bằng chiều ngang của mặt bàn như hình ảnh dưới đây.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 2

Bước 3. Đánh dấu vị trí gắn tắc kê lên thanh gỗ

Bạn nên đánh dấu để tắc kê kết nối thanh gỗ với máy được chính xác, vị trí đánh dấu tắc kê trên mặt bàn sẽ nằm ở phía bên phải, khoảng 1/3 chiều dài tổng thanh gỗ.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 3

Bước 4: Đánh dấu vị trí gắn tắc kê trên máy

Rất đơn giản bạn chỉ cần đánh dấu 3 điểm gắn tác kê phía dưới đế máy.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 4

Bước 5: Vít cố định tắc kê vào máy và thanh gỗ

Dựa vào các điểm đã đánh dấu ở bước 3, 4, bạn tiến hành khoan lỗ và dùng vít để cố định một phần của tắc kê lên thanh gỗ, phần còn lại vào đế máy.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 5

Sau khi gắn hoàn thành sẽ cho kết quả như hình ảnh phía dưới đây.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 6

Bước 6: Gắn lò xo

Bạn trang bị một chiếc lò xo gắn lên thân máy và cạnh bên của bàn đỡ máy, nó sẽ giúp thao tác đẩy máy lên xuống của bạn đúng kỹ thuật hơn.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 7

Bước 7: Lắp lưỡi cưa

Trước khi chế máy người dùng đã tháo lưỡi cưa để đảm bảo an toàn, sau khi chế xong bạn tiến hành lắp lại ngược lại so với các bước đã tháo ra.

Chế máy cắt góc để bàn - bước 8

Bước 8: Gắn miếng giữ gỗ

Bạn có thể điều chỉnh miếng giữ gỗ hay vật liệu cắt ở góc 90 hoặc 45 độ tùy theo mục đích sử dụng. Đến đây bàn đã chế hoàn thành chế một chiếc máy cưa đĩa cầm tay thành một chiếc máy cắt góc để bạn rồi. Chúc bạn thành công!

Chế máy cắt góc để bàn - bước 9

Như vậy là Maydochuyendung.com vừa hướng dẫn bạn cách để chế máy cưa đĩa thành chiếc máy cắt góc để bàn đơn giản, không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên lưu ý rằng bạn chỉ nên thực hiện khi thiếu trang thiết bị hoặc với mục đích sử dụng ít, không chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng công việc và an toàn cá nhân.

Địa chỉ mua máy cưa đĩa chính hãng, giá rẻ

Thực tế việc chế máy móc, thiết bị không được chuyên gia khuyến khích thực hiện, để hoàn thành công việc tốt nhất bạn vẫn nên lựa chọn các loại máy chuyên nghiệp với mục đích sử dụng lâu dài, mang hiệu quả tốt nhất. Để sở hữu một chiếc máy cưa đĩa hay các loại máy cắt góc bạn có thể tham khảo tại cửa hàng của chúng tôi.

Maydochuyendung.com là trang bán hàng trực tuyến của công ty THB Việt Nam, chuyên cung cấp các dòng cưa đĩa chính hãng từ các thương hiệu lớn như máy cưa Bosch, máy cưa Makita..... với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay, đảm bảo chính hãng và có dịch vụ giao hàng tận nhà.

Cám ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
So sánh máy cưa đĩa Bosch và máy cưa đĩa MakitaSo sánh máy cưa đĩa Bosch và máy cưa đĩa Makita

Máy cưa đĩa được coi là một loại dụng cụ cưa, cắt không thể thiếu với các tay thợ mộc chuyên nghiệp hay những người làm trong các xưởng chế tạo, sản xuất gỗ, dòng máy giúp người dùng dễ dàng thao tác trên nhiều loại vật liệu, phục vụ công việc.

Dùng đĩa cưa nào để máy cưa đĩa cưa được nhôm?Dùng đĩa cưa nào để máy cưa đĩa cưa được nhôm?

Máy cưa đĩa là dòng máy giúp ích rất nhiều cho người dùng không chỉ bởi khả năng làm việc vô cùng hiệu quầm chúng còn được thiết kế hướng tới người dùng, hỗ trợ thực hiện các thao tác với nhiều yêu cầu công việc khác nhau.

Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?

Máy cưa đĩa là một trong những chiếc máy cưa cầm tay thông dụng và hữu ích nhất với người dùng trong các thao tác công việc hàng ngày từ việc cưa cắt trên gỗ đến cả kim loại chúng cũng có thể hoàn thành dễ dàng, hiệu quả.

Máy cưa đĩa có dùng để cưa sắt được không?Máy cưa đĩa có dùng để cưa sắt được không?

Máy cưa đĩa là dòng máy phổ thông và được sử dụng nhiều nhất, chúng không chỉ sở hữu khả năng cưa hiệu quả trên gỗ mà còn có khả năng cưa trên nhiều loại vật liệu khác trong đó có kim loại.

Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?Nên chọn dòng cưa đĩa hay cưa lọng của Bosch để cưa gỗ?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy cưa tay, cưa điện của Bosch có thể giúp bạn cưa, cắt những miếng gỗ thành nhiều mảnh với kích thước và hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, máy cưa đĩa và máy cưa lọng vẫn là dòng máy được lựa chọn nhiều nhất.

Hướng dẫn chế cưa trượt từ máy cưa đĩa trònHướng dẫn chế cưa trượt từ máy cưa đĩa tròn

Máy cưa đĩa cầm tay có thể chế thành máy cưa bàn trượt vô cùng dễ dàng. Chỉ cần chuẩn bị 01 ván gỗ mỏng, 02 thanh nhôm chữ V và 02 thanh gỗ để tiến hành làm bàn cưa cho máy cưa đĩa cầm tay. Hướng dẫn chi tiết sẽ có trong bài sau!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message