Tìm hiểu tốc độ máy khoan Bosch

16:09 23/05/2023
Tốc độ làm việc là yếu tố người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua bất kì loại máy khoan Bosch nào. Tốc độ sẽ quyết định trực tiếp đến khả năng khoan và di chuyển của mũi khoan.

Dù là máy khoan pin hay máy khoan điện Bosch, tốc độ máy khoan làm việc rất quan trọng, được người dùng đặc biệt quan tâm khi chọn mua. Vì vậy, bạn hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về tốc độ làm việc và tốc độ không tải để tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp.

Tốc độ không tải của máy khoan Bosch là gì?

Đầu tiên, người dùng cần hiểu đây là một thông số kỹ thuật đặc biệt quan trọng, cần xem xét đến đầu tiên khi người dùng mua sắm bất kì loại máy khoan Bosch nào. Tốc độ không tải được ký hiệu trên máy khoan là rpm, nên nhiều người dùng thường thắc mắc tên tiếng anh rpm là gì? Đơn giản nó thể thể hiện tốc độ máy khoan làm việc được bao nhiều vòng/phút.

Máy khoan cầm tay Bosch

Máy khoan cầm tay Bosch

Mức tốc độ máy khoan không tải càng lớn, máy hoạt động càng mạnh mẽ. Mức tốc độ không tải sẽ chỉ thể hiện mức tốc độ quay của động cơ khi máy không làm việc, không có sự tác động lên bề mặt vật liệu. Bởi nó sẽ thay đổi tùy theo đường kính mũi khoan, vật liệu bạn khoan là khoan tường hay khoan sắt.

Tốc độ không tải quan trọng nhưng không thể quyết định toàn bộ hiệu quả làm việc cho máy. Nó còn liên quan đến lực xoắn. Vì vậy, với nhu cầu khoan chuyên nghiệp, chắc chắn bạn cần lựa chọn cả hai thông số này tương đương với nhau.

Bạn có thể tham khảo bài viết này để hiểu rõ hơnTốc độ và mô men xoắn ở máy khoan pin liên quan đến nhau như thế nào?

Tốc độ làm việc của máy khoan là gì?

Tốc độ làm việc biểu thị khả năng quay của mũi khoan khi đi sâu vào bên trong vật liệu. Thông thường, mức tốc độ này sẽ nhỏ hơn nhiều so với tốc độ không tải. Nó cũng được tính với đơn vị rpm (vòng/phút), thông số này càng lớn, máy khoan của bạn hoạt động càng mạnh mẽ.

Khi máy khoan chuyển động, mâm cặp của máy quay đủ 1 vòng sẽ được tính là 1 rpm. Ở máy khoan Bosch GSB hay máy khoan gia đình, tốc độ máy khoan thường ở mức 500 - 2000 rpm, phổ biến với mức khoảng 1000rpm.

Tốc độ làm việc sẽ nhỏ hơn so với tốc độ không tải của máy

Tốc độ làm việc sẽ nhỏ hơn so với tốc độ không tải của máy

Người dùng sẽ tìm thấy mức tốc độ lớn ở máy khoan bê tông Bosch, chuyên dụng để khoan phá trên các bề mặt vật liệu cứng. Còn ở máy khoan bắt vít Bosch, thông số này sẽ nhỏ hơn chỉ vào khoảng 200rpm.

Mức rpm sẽ thường đi liền với giá thành sản phẩm, càng cao máy càng đắt. Nên đây cũng là tiêu chí người dùng cần quan tâm để lựa chọn sản phẩm cho thích hợp với nhu cầu và khoản chi phí đầu tư.

Cách chọn tốc độ làm việc phù hợp với nhu cầu sử dụng

Không phải cứ máy khoan có tốc độ rpm lớn là sẽ làm việc hiệu quả. Cũng như các tiêu chí khác, người dùng cũng cần xem xét đến nhu cầu làm việc thực tế, từ đó đưa ra khoảng rpm phù hợp trước khi chọn mua.

Bởi, máy khoan Bosch có tốc độ nhanh sẽ là lựa chọn phù hợp để làm việc trên bề mặt vật liệu mềm. Tốc độ chậm sẽ là lựa chọn phù hợp để thao tác trên bề mặt cứng. Ngoài tốc độ, người dùng còn cần quan tâm đến lực xoắn, thông số này sẽ hỗ trợ cho hoạt động của máy khoan hiệu quả.

Khi bạn sử dụng tốc độ máy khoan phù hợp, các chi tiết nhỏ hay vật liệu cứng sẽ có thể thao tác nhanh chóng hơn. Với máy khoan gia đình bạn nên chọn mức tốc độ khoảng 500 - 750 vòng/phút, còn với máy khoan chuyên dụng, người dùng nên chọn máy khoan có rpm từ 3200 - 4500 vòng/phút.

Gợi ý các máy khoan Bosch bán chạy:

Tốc độ máy khoan phù hợp sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Tốc độ máy khoan phù hợp sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn

Các thông tin trên đây sẽ thực sự hữu ích khi bạn chọn mua hoặc sử dụng bất kì loại máy khoan Bosch nào.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin liên quan
Cấp trượt máy khoan pin là gì?Cấp trượt máy khoan pin là gì?

Cấp trượt máy khoan pin là thông số rất nhiều người dùng quan tâm khi mua sắm. Nhưng thực tế, không phải người dùng nào cũng có thể hiểu và sử dụng nó hiệu quả.

Khoan động lực Bosch có các chế độ khoan nào?Khoan động lực Bosch có các chế độ khoan nào?

Máy khoan động lực hay còn gọi là máy khoan đa năng, làm việc với nhiều chế độ khoan. Nếu bạn chưa biết các chế độ khoan đó là gì? Thì hãy tham khảo ngay bào viết dưới đây của THB Việt Nam.

Hướng dẫn điều chỉnh hộp số trên máy khoan pin BoschHướng dẫn điều chỉnh hộp số trên máy khoan pin Bosch

Hộp số máy khoan pin Bosch sẽ cung cấp hai mức, mức 1 với tốc độ không tải chậm, lực siết lớn; mức 2 tốc độ không tải nhanh, lực siết nhỏ. Bạn sẽ chọn trước tốc độ hộp số máy khoan trước khi làm việc dễ dàng.

Cách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa BoschCách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa Bosch

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường xuyên khoan trên bê tông hay tường bê tông, sẽ cảm nhận được độ rung của máy khi mũi khoan chạm vào bề mặt vật liệu. Độ rung sẽ làm ảnh hưởng trưc tiếp đến hiệu quả làm việc, an toàn cho sức khỏe người lao động.

Hướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pinHướng dẫn điều chỉnh lực mô men xoắn trên khoan động lực dùng pin

Vòng điều chỉnh lực mô men xoắn là thiết kế hiện đại chỉ xuất hiện trên máy khoan động lực dùng pin GSB và máy khoan pin vặn vít Bosch GSR. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng vòng điều chỉnh lực mô men xoắn hiệu quả nhất.

Top khoan động lực Bosch giá rẻ có khả năng khoan sắt hiệu quảTop khoan động lực Bosch giá rẻ có khả năng khoan sắt hiệu quả

Sắt là một vật liệu cứng không phải máy khoan động lực Bosch nào cũng có khả năng chinh phục. Chính vì vậy nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một sản phẩm khoan sắt hiệu quả hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message