Kính lúp là gì? Có những loại nào? Mua kính lúp ở đâu uy tín?

10:25 16/04/2024
Bạn đang tìm hiểu về kính lúp với những thông tin như phân loại, địa chỉ bán hàng uy tín tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ giúp bạn nắm bắt được những điều cơ bản về sản phẩm này trong bài viết dưới đây.

Kính lúp và kính hiển vi quang học là những sản phẩm tương đối quen thuộc được sử dụng trong các công việc như kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng tại các khu công nghiệp,... Vậy sản phẩm gồm những loại nào và có thể mua kính lúp ở đâu tại Hà Nội? 

Kính lúp là gì?

Kính lúp là tên gọi của dòng sản phẩm có cấu tạo bởi một thấu kính hội tụ có kích thước lớn, hiểu đơn giản hơn kính lúp là thấu kính lồi. Nó được dùng để phóng đại hình ảnh có kích thước nhỏ lên nhiều lần so với kích thước thật. Sản phẩm được cấu tạo bởi một thấu kính hội tụ có kích thước lớn, được dùng để phóng đại hình ảnh có kích thước nhỏ lên nhiều lần so với kích thước thật. Cấu tạo kính đơn giản, dễ dàng sử dụng nên nó phù hợp với mọi lứa tuổi, miễn là bạn có nhu cầu sử dụng. 

Đây chính là một trong những thiết bị khoa học được sử dụng trong công việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, sửa chữa bo mạch, chi tiết nhỏ, nó còn là sản phẩm được dùng trong các viện bảo tàng hay các trường học.

Kính lúp dùng để làm gì?

Nhiều người khi thấy kính lúp thường đưa ra thắc mắc không biết kính lúp dùng để làm gì? Dưới đây chính là giải đáp cụ thể và chính xác nhất:

Kính lúp chính là thiết bị được dùng để quan sát mẫu vật, chi tiết có kích thước nhỏ. Thông thường, được dùng để phóng đại hình ảnh, chi tiết máy móc, kiểm tra mẫu vật, trang sức,…

Kính lúp có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

Kính lúp có nhiều ứng dụng trong cuộc sống

 

Kính lúp thường có độ phóng đại từ 2x, 5x, 10x, 15x,… giúp cho việc theo dõi hình ảnh mẫu được chủ động, dễ dàng nhất. Sản phẩm được lựa chọn sử dụng trong các công việc như: Giảng dạy, nghiên cứu, kiểm tra, sửa chữa,…

Đối tượng sử dụng kính lúp gồm: Trẻ em, người nghiên cứu, học sinh, sinh viên, thợ sửa chữa,…

Các loại kính lúp thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kính lúp với mức độ phóng đại và ứng dụng khác nhau. Dựa theo thiết kế, chức năng và ứng dụng, có thể phân chia kính lúp thành 4 loại như sau:

Kính cầm tay

Dựa theo cấu tạo mà kính lúp cầm tay được chia thành 2 dạng đó chính là có tay cầm và không có tay cầm.

Các loại kính có tay cầm thường được cấu tạo với độ phóng đại 2x đến 5x phù hợp sử dụng để quan sát cây trồng, đọc sách. Đặc biệt, một số sản phẩm thường được trang bị với đèn Led để việc sử dụng được dễ dàng, thuận tiện hơn.

Kính lúp cầm tay

Kính lúp cầm tay

Kính lúp không có tay cầm được cấu tạo với khả năng phóng đại đạt từ 2x đến 22x, bạn có thể tham khảo một số mẫu từ thương hiệu Peak. Dòng sản phẩm này được lựa chọn dùng trong các công việc như kiểm tra tranh, tem mác, đá quý, kim cương,...

Bạn có biết?

Kính lúp để bàn

Kính lúp để bàn hay còn là dòng kính lúp công nghiệp, nó được sử dụng nhiều trong các công việc kỹ thuật với độ phóng đại đạt từ 5x đến 15x tùy lựa chọn. Ở dòng kính lúp công nghiệp có 2 dạng đó chính là kính lúp đặt bàn thông thường và kính lúp kẹp bàn.

Nếu bạn cần một sản phẩm để sửa đồ điện tử cố định, bạn có thể mua kính lúp kẹp bàn 86A. Kính có độ phóng đại từ 5x đến 15x phù hợp làm việc, kiểm tra, sửa chữa các thiết bị điện tử, bo mạch,... Đây là thiết bị được thiết kế với chân cố định kẹp bàn. Các khớp nối linh hoạt giúp di chuyển, sử dụng kính dễ dàng.

Kính lúp để bàn

Kính lúp để bàn

Tuy nhiên, một thiết bị có khả năng đặt bàn hoặc di chuyển theo ý muốn, bạn có thể sử dụng kính lúp để bàn 86C. Khả năng làm rõ hình ảnh của kính đạt được từ 5x đến 15x phù hợp sử dụng làm việc với các bo mạch, bảng điện tử,...

Kính lúp kẹp bàn dùng trong kiểm tra, sửa chữa bo mạch điện tử

Kính lúp kẹp bàn dùng trong kiểm tra, sửa chữa bo mạch điện tử

Kính lúp có chân di động

Kính lúp di động hay còn gọi là kính lúp nha khoa là sản phẩm có cấu tạo với chân được thiết kế dạng bánh xe. Thiết bị hỗ trợ trong các công việc y tế, đặc biệt trong các phẫu thuật yêu cầu độ chính xác cao.

Nếu công việc của bạn cần dùng kính trong phòng khám, bệnh viện tiện dụng, bạn có thể tham khảo kính lúp đứng có chân di động 86E. Kính có độ phóng đại từ 5x đến 20x, chân đế di động cao 70cm hỗ trợ di chuyển dễ dàng.

Kính lúp đứng có chân di động 86E

Kính lúp đứng có chân di động 86E

Kính lúp đeo mắt

Kính lúp với thiết kế đeo mắt là sản phẩm được sử dụng trong các ngành điện tử, y tế,... Kính lúp đeo mắt thường được tích hợp với đèn hỗ trợ. Thiết bị này được thiết kế dạng 1 mắt và 2 mắt, mắt kính giúp người sử dụng tùy chỉnh mức độ phóng đại theo mong muốn.

Ứng dụng của kính lúp

Kính được sử dụng dùng để kiểm tra, khắc phục lỗi bo mạch điện tử, mẫu khuôn đúc. Các mẫu kính lúp để bàn được tin dùng tại các công xưởng sản xuất điện tử với giá thành hợp lý. Đặc biệt, với khả năng có thể cố định một chỗ giúp quá trình thao tác ổn định, kính trở thành người bạn quen thuộc của các thợ sửa chữa,...

Kính lúp còn có ứng dụng trong lĩnh vực nghiên cứu hội hoạ, điêu khắc, đồ cổ với ứng dụng phóng to các chi tiết lên nhiều lần so với hình ảnh thực, kính trở thành công cụ có vai trò quan trọng trong lĩnh vực này. Kính còn có vai trò quan trọng  đối với kiểm tra tiền giả, sưu tầm tem.

Trong Giáo dục, đây còn là công cụ hỗ trợ quá trình giảng dạy, tìm hiểu của giáo viên, sinh viên. Sản phẩm được sử dụng nhiều trong các cơ sở giáo dục đào tạo nghề hiện nay.

Trong y học, chăm sóc sắc đẹp, kính trở thành công cụ không thể thiếu được, giúp phát hiện các bệnh da liễu, chăm sóc sắc đẹp hay nha khoa thẩm mỹ. Việc sử dụng kính lúp như một công cụ hỗ trợ đã giúp con người có thể tiếp cận nhanh hơn các tri thức và có những phán đoán, kết luận dễ dàng nhất. Đặc biệt, việc hỗ trợ trực tiếp của kính lúp rất quan trọng, các công việc được tiến hành dễ dàng hơn.

Trong việc kiểm tra độ thật/ giả, kính lúp hỗ trợ kiểm tra chất lượng tem, tranh, ảnh góp phần vào việc thẩm định.

Gợi ý 5 mẫu kính lúp giá rẻ, bán chạy

Kính lúp Peak 1961-10X

GIÁ THAM KHẢO: 550.000Đ (Giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Kính lúp Peak 1961-10X là một loại kính lúp với độ phóng đại 10 lần, được sản xuất bởi công ty Peak Optical Co., Ltd. ở Nhật Bản. Đây là một trong những loại kính lúp chất lượng cao và phổ biến được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, như trong nghiên cứu khoa học, kiểm tra chất lượng sản phẩm, chẩn đoán y khoa, và sửa chữa điện tử.

Kính lúp Peak 1961-10X

Kính lúp Peak 1961-10X

Peak 1961-10X là dòng kính lúp Peak có độ phóng đại lớn, giúp người sử dụng quan sát chi tiết và rõ ràng hơn. Thiết kế của kính cũng rất chắc chắn, làm bằng vật liệu chất lượng cao và có khung bảo vệ thêm, giúp kính lúp bền và đáng tin cậy.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Độ phóng đại10X
Phạm vi quan sát6mm đến 33,6mm
Kích thước

34,5 x 41,5 mm

Trọng lượng thực27.5 g

Kính lúp Peak 1983-10x tiêu chuẩn​

GIÁ THAM KHẢO: 1.320.000Đ (Giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Kính lúp Peak 1983-10X tiêu chuẩn có độ phóng đại 10X, nghĩa là nó có khả năng phóng đại đối tượng lên đến 10 lần so với kích thước ban đầu. Điều này giúp người sử dụng có thể quan sát chi tiết nhỏ hơn của đối tượng một cách rõ ràng hơn.

Kính lúp Peak 1983-10x tiêu chuẩn​

Kính lúp Peak 1983-10x tiêu chuẩn​

 

Sản phẩm này được thiết kế với tiêu chuẩn chất lượng cao và được sử dụng rộng rãi trong các ứng dụng khoa học, y tế, điện tử và địa chất học.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Độ phóng đại của kính lúp10x
Vạch chia thang đo0.1mm
Độ dài mặt thước30mm
Kích thước46 x 44 mm
Khối lượng74g

Kính lúp kẹp bàn 86A

GIÁ THAM KHẢO: 750.000Đ (Giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Sản phẩm đầu tiên được đánh giá là có chất lượng tốt đó chính là kính lúp kẹp bàn có đèn 86A. Đây chính là thiết bị bổ trợ cho quan sát với thiết kế tối giản. Kính có mức phóng đại cơ bản đại 5x, 10x, 15x 20x bạn có thể chủ động lựa chọn mức phóng phù hợp với công việc của mình.

Kính lúp 86A có thân linh hoạt với các khớp nối tạo cho người dùng cảm giác chủ động khi có thể dễ dàng điều chỉnh để đáp ứng việc quan sát của mình.

Kính lúp kẹp bàn 86A

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Độ phóng đại5x, 10x, 15x, 20x (Tiêu chuẩn 5X)
Đường kính quangØ127mm, có độ sáng trong suốt cao
Nguồn điện220V-50Hz
Cổ xoay 180° dễ dàng nghiêng kính sang trái phải 
Nguồn sángBóng vòng Led 15W / 220V
Khoảng vươn xa nhất820mm
Trọng lượng2kg
Xuất xứĐược sản xuất theo tiêu chuẩn Mỹ, EU

Kính lúp kẹp bàn RT20701

GIÁ THAM KHẢO: 1.550.000Đ (Giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Tiếp đến là kính lúp kẹp bàn RT20701, thiết bị được trang bị 80 bóng đèn led tạo thành vòng bổ trợ cho người dùng quan sát mẫu vật với ánh sáng đảm bảo. Với nắp chắn được trang bị sẵn, nếu không dùng kính để theo dõi hình ảnh mẫu vật, bạn có thể đóng nắp và dùng kính như một chiếc đèn bàn với độ sáng đầy đủ.

Thân kính được cấu tạo từ các thanh có kết nối bởi các ốc, bạn có thể chủ động điều chỉnh đến vị trí mong muốn để tiến hành công việc được tốt nhất.

Kính lúp kẹp bàn RT20701

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Độ phóng đại5X, 10X
Đường kính quangØ127mm, có độ sáng trong suốt cao
Nguồn điện220V-50Hz
Cổ xoay180° dễ dàng nghiêng kính sang trái phải
Nguồn sáng80 led / 220V
Khoảng vươn xa nhất820mm
Trọng lượng2kg
Xuất xứChina

Kính lúp kẹp bàn RT206N05

GIÁ THAM KHẢO: 1.850.000Đ (Giá thay đổi tùy thời điểm mua)

Tiếp đến, sản phẩm cũng được thợ kỹ thuật chọn lựa nhiều hiện nay không thể không kể đến đó chính là kính lúp kẹp bàn có đèn RT206N05. Đây chính là thiết bị được trang bị sẵn tới 96 bóng đèn Led vòng giúp tối ưu lượng ánh sáng khi sử dụng kính.

Kính lúp kẹp bàn RT206N05

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Độ phóng đại5x
Đường kính quangØ177mm, có độ sáng trong suốt cao
Nguồn điện220V-50Hz
Cổ xoay180° dễ dàng nghiêng kính sang trái phải
Nguồn sáng96 led / 220V
Khoảng vươn xa nhất820mm
Trọng lượng2kg
Xuất xứChina

Mua kính lúp ở đâu Hà Nội, TPHCM?

Để mua kính lúp hiện nay không khó bởi tính phổ biến của sản phẩm trên thị trường. Tuy nhiên, chính vì điều này mà rất khó để đánh giá về chất lượng sản phẩm. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu về thông tin, xuất xứ,... bên cạnh đó tìm hiểu địa chỉ bán hàng uy tín, chất lượng. Việc này đảm bảo tính minh bạch về nguồn gốc sản phẩm, nếu là sản phẩm nhập khẩu thì phải được nhập khẩu chính hãng, có các chế độ bảo hành chính hãng đi kèm.

Maydochuyendung.com chính là đơn vị có bề dày hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối chính hãng các thiết bị quan sát có chất lượng tốt, đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Khi mua hàng tại đây bạn có thể yên tâm về giá thành, chất lượng.

Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong nhập khẩu và phân phối kính lúp chính hãng, uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Các loại kính lúp chúng tôi cung cấp cam kết chính hãng, chế độ khuyến mại và bảo hành đi kèm theo đúng tiêu chí của nhà sản xuất đề ra. Với đội ngũ nhân viên tư vấn am hiểu về sản phẩm, nhiệt tình trong hỗ trợ quý khách chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Nếu quý khách ở xa, chúng tôi còn có chế độ giao hàng tận nơi trên toàn quốc.

Hiện nay, bạn có thể xem sản phẩm này trực tiếp tại: Số 30, Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Cầu Giấy. Ngoài ra, nếu bạn ở Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể qua trực tiếp 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, các khu vực khác liên hệ tới hotline 0986568014 - 0902148147 để được tư vấn hình thức mua hàng phù hợp. 

Tags:
Tin liên quan
Kính lúp 10x là gì? Kính lúp 10x loại nào tốt?Kính lúp 10x là gì? Kính lúp 10x loại nào tốt?

Việc lựa chọn loại kính lúp 10x tốt nhất cần phân tích các yêu cầu của công việc sử dụng, cân nhắc tính năng, chất lượng, giá thành và thương hiệu để đưa ra quyết định chọn mua sản phẩm phù hợp.

Top 3 kính lúp kẹp bàn chất lượng tốt, nên muaTop 3 kính lúp kẹp bàn chất lượng tốt, nên mua

Bạn đang tìm hiểu và mua kính lúp kẹp bàn để phục vụ cho công việc của mình mà chưa biết lựa chọn sản phẩm nào cho phù hợp. Tham khảo ngay Top 3 dưới dây để có thể dễ dàng chọn được thiết bị thích hợp nhất!

Top 3 kính lúp Peak Nhật cầm tay nên muaTop 3 kính lúp Peak Nhật cầm tay nên mua

Để lựa chọn được một kính lúp cầm tay phù hợp, bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm kính thương hiệu Peak - Nhật Bản. THB sẽ gợi ý đến bạn một số sản phẩm đang được ưa chuộng sử dụng nhiều hiện nay.

Tại sao không nên mua kính lúp cầm tay cũ?Tại sao không nên mua kính lúp cầm tay cũ?

Bạn có biết, hiện nay các cửa hàng kinh doanh mặt hàng đã qua sử dụng có số lượng ngày một tăng. Để tìm được cho mình một chiếc kính lúp cũ là điều không hề khó, tuy nhiên, có nên mua kính lúp cầm tay cũ không? Câu trả lời sẽ có ở bài viết này, đừng bỏ lỡ nhé!

So sánh kính lúp để bàn 86C và kính lúp kẹp bàn 86ASo sánh kính lúp để bàn 86C và kính lúp kẹp bàn 86A

Nếu bạn đang cần mua kính lúp công nghiệp để sử dụng mà chưa biết lựa chọn kính lúp để bàn 86C hay kính lúp kẹp bàn 86A thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có lựa chọn thích hợp nhất nhé!

5 nguyên tắc cần tuân thủ khi sử dụng kính lúp5 nguyên tắc cần tuân thủ khi sử dụng kính lúp

Kính lúp giúp bạn quan sát mẫu vật có kích thước nhỏ dễ dàng nhất. Vậy, làm sao để sử dụng kính lúp đúng cách và hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết này của chúng tôi để vận hành kính một cách tốt nhất nhé!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message