Sử dụng máy mài hai đá an toàn

23:15 30/05/2023
Máy mài hai đá là dòng máy được nhiều người lựa chọn để thực hiện công việc nhờ công suất hoạt động vô cùng mạnh mẽ và khả năng làm việc bền bỉ, hiệu quả. Chính vì vậy đây là là dụng cụ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người thợ chuyên nghiệp.

Máy mài Bosch là dòng máy mài chuyên dụng được nhà sản xuất thiết kế với hai đá mài đặt hai bên máy hoạt động bằng motor điện để mài, làm bóng các dụng cụ, vật liệu làm bằng kim loại cứng như sắt, thép...

Máy mài hai đá Bosch

Máy mài bàn 2 đá là một trong những dụng cụ không thể thiếu đối với thợ chuyên nghiệp. Đây là sản phẩm có công suất hoạt động lớn, tốc độ làm việc cao nên khá nguy hiểm khi sử dụng. Vì vậy, để tránh hư hỏng máy cũng như giữ an toàn cho bản thân người dùng nên tuân thủ những nguyên tắc an toàn để tránh rủi ro bất ngờ.

Những rủi ro thường gặp khi sử dụng máy mài hai đá

Các bộ phận và cơ cấu sản xuất: Cơ cấu chuyển động, trục, khớp nối truyền động, đồ gá, các bộ phận chuyển động tịnh tiến có thể gặp trục trặc, biến cố khi bạn sử dụng máy mài.

Văng bắn: Các mảnh dụng cụ, vật liệu gia công dễ bị văng bắn ra khỏi máy mài khi bạn đang vận hành máy. Đặc biệt là những bộ phận như dụng cụ cắt, đá mài, phôi, chi tiết gia công, bavia khi làm sạch chi tiết...

Điện giật: Khi sử dụng máy mài hai đá, do công suất lớn nên rất dễ gây ra hiện tượng quá tải điện. Bởi vậy bạn nên hạn chế việc dùng dây nối để tránh bị hiện tượng dây mát. Bên cạnh đó do hở dây dẫn điện, cháy cầu dao điện, ổ cắm điện… cũng sẽ khiến cho bạn tăng nguy cơ bị điện giật.

Bỏng: Trong quá trình bạn hoạt động máy, các dụng cụ trên máy sẽ bị làm nóng, nhất là dĩa mài, nếu chạm vào bạn sẽ rất dễ bị bỏng.

Nhiễm độc: Chất độc công nghiệp do máy tạo ra có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua quá trình thao tác, tiếp xúc...

Bụi công nghiệp: Máy mài có tốc độ làm việc cao nên sẽ tạo ra bụi trong quá trình sử dụng thiết bị điện cầm tay này, bụi này sẽ gây các tổn thương đến đường hô hấp của người dùng. 

Nguy hiểm nổ: Nếu bạn hoạt động máy quá lâu khiến cho máy bị quá sức rất dễ gây ra việc cháy nổ.

Va quệt: Các đầu vít trên bàn phay, đầu phân độ và những mấu lồi gây vướng làm chấn thương người dùng nếu không cẩn thận.

Máy mài hai đá Bosch

Những lưu ý khi sử dụng máy mài

Máy mài có tốc độ quay rất nhanh đạt tới 50m/giây nên khi mài bạn cần thực hiện những lưu ý mà chúng tôi đưa ra dưới đây:

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy mài Bosch phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Khi sử dụng máy bạn nhất định phải sử dụng đúng điện thế mà nhà sản xuất cho phép (thường là 220V hoặc 230V).
  • Vận hành máy trong khu vực rộng rãi, thoáng mát và hạn chế chứa những vật liệu gây cháy nổ.
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, tránh để máy dưới trời mưa hoặc khu vực ẩm ướt.
  • Bạn luôn đeo kính bảo hộ khi làm việc với máy mài đá này và kiểm tra thật kỹ đá mài trước khi gắn đá và sử dụng đá.
  • Hạn chế việc sử dụng tối đa tốc độ của máy, THB khuyên bạn chỉ nên sử dụng khoảng 70% công suất của máy để giữ an toàn cho bạn và để tăng tuổi thọ của máy.
  • Bạn không được điều chỉnh hoặc gắn phôi khi máy đang còn hoạt động, nếu cố tình làm sẽ gây ra những hậu quả về sau.
  • Luôn sử dụng tấm chắn bảo vệ 2 đá mài. Điều này sẽ tránh rủi ro khi đá văng vào mặt hoặc các miếng kim loại tóe lửa.
  • Vật liệu cần mài nên giữ khoảng cách phù hợp từ 2 đá mài.
  • Bạn không được tiến hành mài khi chưa kẹp chặt chi tiết máy, với những chi tiết máy nhỏ cần phải kẹp trên ê-tô.
  • Cho máy chạy không tải từ 3 đến 5 giây, khi máy chạy đã ổn định mới tiến hành mài. Khi mài phải đưa chi tiết vào từ từ, không ấn mạnh, đưa đều tay, đối với chi tiết lớn không dùng đá nhỏ để mài, không mài ở 2 mặt trụ của đá.

Mua máy mài hai đá tốt ở đâu?

Tuy có những nguy hiểm nhất định khi sử dụng nhưng không thể phủ nhận những ưu điểm, lợi ích mà chiếc máy mài này mang lại. Chính vì thế rất nhiều người tiêu dùng mong muốn sở hữu một chiếc máy mài vừa chất lượng vừa đảm bảo tiêu chí là một chiếc máy mài hai đá giá rẻ.
Nếu bạn đang chưa tìm được địa chỉ uy tín, hãy tham khảo dòng máy này ở cửa hàng của chúng tôi. THB luôn là nơi cung cấp những mặt hàng chính hãng và chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó chúng tôi còn có nhiều chương trình khuyến mãi để tri ân khách hàng đã lựa chọn và tin tưởng THB.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN
Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tin liên quan
Cách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đáCách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đá

Bạn là 1 tay thợ chuyên nghiệp thường xuyên làm việc với máy khoan chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng mũi khoan của mình bị mòn sau 1 thời gian dài sử dụng, điều này làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn.

Hướng dẫn chọn đá mài phù hợp với máy mài góc BoschHướng dẫn chọn đá mài phù hợp với máy mài góc Bosch

Muốn đạt được kết quả mài tốt nhất chỉ khi bạn chọn được loại đá mài Bosch thích hợp với máy mài Bosch và loại vật liệu gia công. Sau đây, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ chỉ cho bạn cách chọn đá mài chất lượng và phù hợp với máy mài góc Bosch để đảm bảo được công việc tốt nhất.

Tìm hiểu về các loại đá mài, đá cắt của máy màiTìm hiểu về các loại đá mài, đá cắt của máy mài

Ngoài sở hữu một chiếc máy mài tốt thì việc sử dụng đá mài, đá cắt chất lượng là điều hết sức quan trọng, điều đó sẽ giúp công việc mang lại hiệu quả hơn. Vậy đá mài, đá cắt có cấu tạo như thế nào; loại đá nào là phù hợp với công việc cụ thể? Chúng tôi sẽ giải đáp ngay trong bài viết này!

So sánh đá cắt và đá mài chuyên dụng cho inoxSo sánh đá cắt và đá mài chuyên dụng cho inox

Với vật liệu khó thao tác như inox thì lựa chọn loại đá mài và đá cắt như thế nào thích hợp? Hãy cùng tìm hiểu đá cắt inox và đá mài inox để chọn được phụ kiện mài, cắt inox lý tưởng, nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc nhé!

Các lỗi thường gặp ở máy mài 2 đáCác lỗi thường gặp ở máy mài 2 đá

Dù không mong muốn nhưng trong quá trình sử dụng máy mài hai đá để bàn người dùng sẽ gặp một sỗ lỗi gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc và của độ bền của máy, những lỗi đó là gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng THB Việt Nam tìm hiểu!

Nhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bànNhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bàn

Máy mài 2 đá để bàn được trang bị đồng thời 2 loại đá: 01 đá mài thô và 01 đá mài tinh. Cả 2 loại đá mài này có cấu tạo thành phần và chức năng làm việc khác nhau. Nếu như ở đá mài thô dùng để đánh bavia, cắt, gọt, đánh bóng bề mặt kim loại thì đá mài tinh làm công việc đánh bóng bề mặt sản phẩm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message