Sử dụng máy bắt vít dùng pin Bosch GDX 18V-EC

23:10 30/07/2021
Máy bắt vít dùng pin Bosch GDX 18V-EC là dòng máy khoan có khả năng làm việc đa năng với nhiều tiện ích đi kèm, cho phép người dùng có thể đồng thời thực hiện nhiều ứng dụng công việc khác nhau mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Bosch GDX 18V EC được coi là dòng máy bắt vít dùng pin ưu việt bởi các tính năng vượt trội như sở hữu động cơ không chổi than siêu bền cùng việc sử dụng pin 18V – 4A cho thời gian sử dụng dài hơn, đem tới khả năng hoàn thành nhanh chóng các yêu cầu làm việc khó khăn nhất trong thực tế.

Đặc điểm nổi bật của máy khoan vít GDX 18V-EC

Máy bắt vít dùng pin GDX 18V-EC

Máy vặn ốc vít Bosch GDX 18V EC không đòi hỏi bạn phải bảo trì trong suốt quá trình hoạt động, không những giúp tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa hay thay đổi phụ kiện mà còn giúp tối ưu thời gian làm việc. Với việc sử dụng động cơ EC không chổi than mới nhất, người dùng có thể liên tục thực hiện khoan, bắt vít, siết ốc từ ngày này qua ngày khác mà không cần mất quá nhiều công sức cho việc thay thế như các loại động cơ điện DC.

Hiệu suất làm việc được đẩy mạnh nhờ tiết kiệm điện năng khi hoạt động cũng như rút ngắn tối đa đa thời gian hoàn thành công việc. Vận hành vô cùng nhẹ và êm, nhanh và bền bỉ giúp tuổi thọ được đảm bảo hơn, khả năng tiêu thụ năng lượng hiệu quả và khỏe hơn mọi thế hệ đã sử dụng trước đó nhờ ứng dụng cơ cấu mạnh mẽ của tua-bin gió. Máy bắt ốc vít sử dụng động cơ không chổi than cho khả năng tiết kiệm năng lượng hơn 30% so với sản phẩm cùng loại khác.

Bosch GDX 18V EC mang tới hiệu quả khi làm việc trong các môi trường tối thiếu ánh sáng nhờ việc trang bị tới 3 đen LED chiếu sáng tự động khi sử dụng. Hiệu quả gấp 3 lần so với các dòng máy khoan Bosch thông thường khác cho khả năng hiển thị rõ ràng nhất giúp người dùng có thể xác định tốt hơn các vị trí cần thao tác.

Thông số kỹ thuật của máy:

  • Tốc độ không tải 0 – 2.800 vòng/phút
  • Tốc độ không tải (mức 1 / mức 2) 1100 – 2600 / 3200 vòng/phút
  • Mô-men xoắn, tối đa. 185 Nm
  • Định mức va đập định mức 0 – 3200 bpm
  • Chiều dài 158 mm
  • Chiều cao 240 mm
  • Điện áp pin 18 V
  • Bit ống cặp 1/4″ lục giác trong và 1/2″ khuôn ngoài
  • Đường kính vít M 6 – M 16
  • Bắt chặt vít và đai ốc có kích thước cho phép tối đa
    • Giá trị phát tán dao động ah 13 m/s²
    • K bất định 1.5 m/s²

Hướng dẫn lắp đặt máy bắt vít Bosch GDX 18V EC

Nạp điện pin

Lưu ý:

  • Pin khi được giao kèm máy GDX 18V EC có thể chỉ được nạp điện một phần. Để đảm bảo pin có đầy đủ điện dung, bạn phải nạp điện đầy cho pin bằng bộ nạp điện pin trước khi sử dụng lần đầu tiên.
  • Pin Lithium ion có thể nạp điện bất cứ lúc nào mà vẫn không làm giảm tuổi thọ của pin. Sự làm gián đoạn quy trình nạp điện không làm cho pin bị hư hỏng.
  • Pin Li-on được bảo vệ ngăn sự phóng điện quá lớn nhờ vào “Bộ phận điện tử bảo vệ pin (ECP)”. Khi pin hết điện, máy tự tắt nhờ vào thiết bị bảo vệ mạch lúc này dụng cụ đang lắp trong máy dừng quay hẳn.
  • Không được tiếp tục nhấn vào công tắc tắt/mở sau khi máy đã tự động tắt nếu bạn cố tình có thể làm cho pin bị hỏng.
  • Pin máy khoan Bosch được trang bị bộ phận kiểm soát nhiệt độ NTC, thiết bị này chỉ cho phép bạn nạp điện trong phạm vi nhiệt độ từ 0 °C đến 45 °C. Khi ấy tuổi thọ của pin nhờ đó mà được nâng cao.

Tháo pin

Pin được trang bị hai lớp khóa để ngăn sao cho pin không bị rơi ra ngoài khi bạn vô ý nhấn phải núm tháo pin. Cứ khi nào pin còn được lắp trong thiết bị điện cầm tay thì nó vẫn được giữ nguyên vị trí nhờ vào một lò xo.

Để tháo pin bạn nhấn nút nhả khóa và kéo hết pin về phía trước nhưng không được dùng lực cưỡng ép.

Tháo pin GDX 18V-EC

Thay dụng cụ (hình 1)

Thay dụng cụ GDX 18V-EC

Để tiến hành thay dụng cụ trên máy khoan pin Bosch bạn có thể làm:

  • Tra lắp: Kéo nhanh vòng khóa về phía trước, rồi đẩy hết dụng cụ vào trong phần cặp dụng cụ sau đó thả vòng khóa ra để khóa dụng cụ lắp vào.
  • Thay ra: Kéo vòng khóa về phía trước và tháo dụng cụ ra.
  • Một số dụng cụ bổ sung (ví dụ như mũi khoan hai đầu) có thể không nhất thiết được gắn với máy bắt vít GDX 18V-EC.

Hướng dẫn sử dụng máy bắt vít GDX 18V-EC

Lắp pin vào

Để lắp pin vào Bosch GDX 18V-EC, bạn nên làm như sau:

  • Chỉnh đặt gạc chỉ chiều quay về vị trí chính giữa để bảo vệ máy và phòng tránh sự khởi động vô tình.
  • Sau đó lắp pin đã được nạp điện từ mặt trước vào trong chân đế của máy khoan cho đến khi pin được khóa an toàn lại.

Đảo chiều quay (hình 2)

Bạn có thể tùy ý chỉnh đổi chiều quay của máy nhờ vào gạc chuyển đổi chiều quay. Tuy nhiên, thao tác này không thể thực hiện được cùng lúc khi công tắc Tắt/Mở đang hoạt động.

Chiều quay phải: Để bắt vít và siết chặt đai ốc, bạn đẩy gạc chuyển đổi chiều quay hết về trái.

Chiều quay trái: Để nới hay là tháo vít hay là đai ốc, nhấn gạc chuyển đổi chiều quay qua hết bên phải.

Ứng dụng việc bắt vít có vòng đệm cứng, mềm hay lò xo chịu tải 

Lưu ý: Lực vặn sẽ hoàn tất trong một chuỗi đập được đo và sau đó chuyển thành biểu đồ để biểu diễn thành đường cong mang đặc tính của lực xoắn. Chiều cao của đường cong tương ứng với lực xoắn tối đa máy GDX 18V-EC có thể đạt được.

Đường biến thiên của lực xoắn dựa trên các yếu tố sau:

  • Tính chất bền của vít/đai ốc
  • Loại đệm trợ lực (vòng lót, đệm lò xo, vòng đệm kín)
  • Tính chất bền của vật liệu được bắt ghép bằng vít/bu-lông
  • Tình trạng bôi trơn tại nơi bắt vít/bu-lông


Các trường hợp thực tế trên máy khoan pin:

Điểm tựa cứng: được dành để ứng dụng cho việc bắt ghép giữa kim loại với kim loại có sử dụng vòng đệm. Sau thời gian đập tương đối ngắn, lực xoắn tối đa hoàn thành (đặc tính của đường cong đi xuống). Không cần phải có khoảng thời gian đập dài vì làm thế chỉ làm cho máy bị hỏng.

Điểm tựa có đệm lò xo: ứng dụng cho việc bắt ghép giữa kim loại với kim loại, tuy nhiên có sử dụng lò xo chịu tải, lò xo mâm, đinh tán hay vít có đế côn cũng như khi sử dụng phần nối dài.

Điểm tựa mềm: được dành để ứng dụng cho việc bắt vít (ví dụ kim loại lên gỗ hay khi dùng vòng đệm chì hay đệm lót bằng nhựa để làm thêm chắc). Khi ấy, lực siết chặt tối đa thấp hơn điểm tựa cứng, cần có khoảng thời gian đập dài hơn.

Số liệu tham chiếu của lực siết tối đa dành cho vít/đai ốc

Số liệu này có thể được tính từ tiết diện căng ngang; tận dụng điểm ứng suất biến dạng 90 % (với hệ số ma sát = 0,12). Luôn sử dụng cờ-lê vận hành bằng lực xoắn như một cách để kiểm tra lực siết.

Sử dụng GDX 18V-EC

Những lưu ý an toàn khi sử dụng Bosch GDX 18V-EC

  • Nguyên tắc đầu tiên mà bạn phải nhớ để giữ gìn máy khoan tay là khi tiến hành bất cứ thao tác lắp đặt và sửa chữa nào trên máy bạn phải tháo pin ra.
  • Bạn không được để máy khoan của mình ở ngoài mưa hay khu vực ẩm ướt. Nếu bạn cần phải sử dụng máy bắt vít GGX 18 V-EC ở nơi ẩm ướt hay ngoài trời, bạn nên dùng thiết bị ngắt mạch tự động (RCD) để bảo vệ nguồn và bản thân.
  • Sử dụng trang phục bảo hộ lao động khi làm việc, mang kính mắt, gang tay và dụng cụ bảo vệ tai. 
  • Ngoài ra, bạn cần phải biết, hiểu rõ những thao tác mình đang làm để tránh gây hại cho bản thân và người xung quanh.

 

An toàn dành riêng với máy khoan pin:

  • Chỉ sử dụng máy với loại pin được thiết kế đặt biệt dành riêng cho GDX 18V-EC hoặc loại pin được nhà sản xuất cho phép. Nếu bạn cố tình sử dụng bất cứ loại pin nào khác có thể dẫn đến những rủi ro nghiêm trọng.
  • Ngoài ra, bạn chỉ được sạc pin lại với bộ nạp điện do Bosch chỉ định. Bộ nạp điện thích hợp cho một loại pin này có thể gây nguy cơ cháy khi sử dụng cho một loại pin khác.
  • Tránh để pin dưới ánh nắng trực tiếp hoặc khu vực có nhiệt độ cao. Nếu pin đã bị hỏng bạn không được tái sử dụng mà phải thay pin mới ngay.
  • Khi không sử dụng pin, bạn nên để chúng tránh xa những nơi có nhiệt độ cao, ánh nắng mặt trời hay không để gần các vật dụng bằng kim loại.
  • Nếu bạn thấy pin có hiện tượng bị hỏng bạn cần phải thay ngay trước khi sử dụng lần sau, việc làm này cũng hạn chế việc pin hỏng gây ảnh hưởng đến máy khoan của bạn.

>> Có thể bạn quan tâm: Cách chọn mua máy khoan pin tốt nhất

Bạn đang có nhu cầu mua máy khoan bắt vít sử dụng pin của Bosch nhưng chưa có đại lý nào khiến bạn hài lòng. Nếu vậy bạn có thể tham khảo tại của hàng của THB Việt Nam. Chúng tôi không những chỉ cung cấp những sản phẩm chính hãng chất lượng cao, mà còn luôn đưa đến tay người tiêu dùng với giá thành phù hợp nhất. Trong hơn 10 năm hoạt động, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, chúng tôi phục vụ bạn nhiệt tình và mọi lúc bạn cần.

Mọi thắc mắc quý khách xin liên hệ:

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904.810.817 - 0902.148.147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979.244.335 - 0986.568.014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message