So sánh khả năng cắt sắt của máy cắt sắt và máy cưa sắt

11:45 15/07/2021
Máy cắt sắt và máy cưa sắt đều là những dòng máy có khả năng cưa/cắt sắt hiệu quả. Cùng so sánh xem khả năng cắt sắt giữa các thiết bị này như thế nào để lựa chọn cho đúng loại.

Trong ngành cơ khí, có rất nhiều dạng máy cưa/cắt có thể giúp bạn cưa/cắt sắt, thép, kim loại ở dạng thanh, tấm một cách hiệu quả. Và dòng máy thông dụng nhất chính là: máy cưa sắtmáy cắt sắt.

Cả hai giải pháp này lại có khá nhiều điểm giống nhau khiến nhiều người không phân biệt được và cho rằng chúng là một. Sau đây sẽ là cách phan biệt giúp bạn nắm rõ được ưu điểm, nhược điểm khi sử dụng 2 loại máy này!

Tìm hiểu về máy cưa sắt và máy cắt sắt

1. Các loại máy cưa có khả năng cưa sắt

Những dòng máy cưa cầm tay có khả năng cưa sắt tốt phải kể đến đó là cưa lọng hay cưa kiếm, thậm chí bạn có thể dùng cưa đĩa cầm tay để cưa sắt, đều mang lại hiệu quả công việc rất cao. Với dòng máy cưa sắt, hoạt động chủ yếu bằng chuyển động hành trình, trong quá trình vận hành không tạo ra tiếng ồn lớn.

Ngoài ra còn một dạng máy cưa nữa cũng được chuyên dụng để cưa sắt đó là máy cưa đa năng để bàn.

Các loại máy cưa sắt cầm tay

Các loại máy cưa sắt cầm tay

Ưu điểm nổi bật tiếp theo của dòng máy cưa sắt này đó chính là khi bạn cắt sắt, kim loại sẽ không tạo ra nhiều tia lửa hay khói bụi, rất thân thiện và an toàn với người dùng, môi trường, hạn chế nguy cơ cháy nổ hơn khi bạn dùng máy cắt sắt chuyên nghiệp.

Với máy cưa sắt, phần lưỡi cưa chủ yếu sẽ được chế tạo từ chất liệu hợp kim cao cấp, vừa có khả năng cưa, cắt tốt vừa có độ bền cao vượt trội, bên ngoài còn được bọc 1 lớp crom bóng giúp đĩa cưa không bị gỉ sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, đĩa cưa của các dòng máy cưa tay Bosch hay máy cưa tay Makita... thường được thiết kế theo dạng dài.

Ngoài ra còn một dạng máy cưa nữa cũng được sử dụng để cưa sắt đó là máy cưa đa năng để bàn. Máy này có công dụng chính là cưa nhôm và gỗ, trong một số trường hợp cũng được dùng để cưa sắt ống, sắt tròn.

Máy cưa sắt đa năng

Máy cưa sắt đa năng

2. Máy cắt sắt

Ưu điểm đầu tiên phải nhắc đến khi nói về dòng máy cắt sắt bàn đó chính là khả năng làm việc hiệu quả, người dùng có thể dễ dàng cưa cắt những thanh sắt, tấm kim loại nhanh chóng và độ chính xác cao. Cùng đó, các dòng máy cắt sắt sẽ vận hành theo chuyển động quay của động cơ bên trong.

Nếu đĩa cắt của máy cưa sắt được chế tạo từ thép hợp kim thì máy cắt sắt lại được làm từ đá, nhà sản xuất sẽ trộn bột oxid-kim loại với các sợi thạch ma và keo dính, rồi ép lại thành hình đĩa. Đĩa cắt kim loại chuyên dụng cho máy cắt sẽ phải thật mỏng, thật nhẹ, không vỡ để mang lại khả năng cắt những mạch cắt hẹp.

Máy cắt sắt được sử dụng rộng rãi trong ngành chế tạo cơ khí

Máy cắt sắt được sử dụng rộng rãi trong ngành chế tạo cơ khí

So sánh máy cưa đa năng và máy cắt sắt

Về máy cắt sắt thì đây là dòng máy chuyên cắt sắt, ngoài cắt sắt còn có thể cắt nhiều loại kim loại khác như: Nhôm, inox, thép.... nên tính hiệu quả đem lại cao. Máy cắt sắt sử dụng đĩa cắt sắt chuyên dụng, tốc độ vận hành mạnh mẽ, có khả năng cắt thép ống hình tròn, thép ống hình vuông, hình chữ L hay thép đặc.

Bạn mua máy cắt sắt khi bạn là một người dùng cắt sắt chuyên nghiệp, không cần cắt trên các vật liệu khác, hay không muốn tìm hiểu nhiều kỹ thuật khi sử dụng. Và không có quá nhiều chi phí để sở hữu sản phẩm. Còn bạn mua máy cưa khi muốn cắt đa năng trên nhiều vật liệu, bạn là một người dùng chuyên nghiệp và có trình độ vận hành máy móc cao, đương nhiên bạn sẽ có nhiều chi phí để sở hữu sản phẩm hơn.

Một số máy cắt Bosch chất lượng gợi ý cho bạn:

Khả năng cắt sắt của máy cắt sắt chuyên nghiệp

Máy cắt sắt chuyên dụng đem lại hiệu quả cao

Về máy cắt đa năng:

Vì là dòng máy cưa đa năng nên mọi loại vật liệu, dòng máy này đều có thể chinh phục được, nổi bật với khả năng điều chỉnh góc cắt nên rất phù hợp khi bạn có nhu cầu sử dụng để cắt góc tạo hình với góc 45 hay 90 độ.

So với máy cắt sắt chuyên nghiệp dòng máy này cũng không hề thua kém nhưng sẽ khó sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cao hơn ở người vận hành máy, ví dụ bạn muốn dùng máy cưa Makita để cắt sắt thì cần nắm được cách điều chỉnh máy và vận hành.

Gới ý những chiếc máy cưa đa năng có thể cắt sắt cho bạn:

Máy cưa góc đa năng chủ yếu cưa gỗ, nhôm, ít khi được dùng để cưa sắt

Máy cưa góc đa năng chủ yếu cưa gỗ, nhôm, ít khi được dùng để cưa sắt

So sánh máy cưa cầm tay và máy cắt sắt

Về máy cắt sắt: Như đã đề cập thì máy cắt sắt chuyên dụng cho hiệu quả cao, sở hữu khả năng cắt sắt nhanh, chính xác với tính thẩm mỹ cao, đường cưa không hề bị ba via giúp bạn có thể cắt nhanh và làm việc với cường độ liên tục trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến máy cũng như chất lượng thành phẩm.

Tuy nhiên máy khá nặng và công kềnh, chỉ đặt máy được cố định trên bàn, không thể linh hoạt, di chuyển cắt những vị trí nhỏ hẹp, trên cao. Máy có độ ồn lớn.

Máy cưa đĩa cũng có khả năng cắt sắt nhưng tính hiệu quả không cao

Máy cưa đĩa cũng có khả năng cắt sắt nhưng tính hiệu quả không cao

Về máy cưa sắt cầm tay: Máy cưa cầm tay như máy cưa kiếm cầm tay hay cưa lọng hoặc cưa đĩa đều có kết cấu chắc chắn và có thể xuống lưỡi tự động, tự điều chỉnh tốc độ cắt vì thế mà không chỉ hợp với vật liệu là gỗ, chúng còn hợp với cả kim loại. Khi dùng máy cưa để cưa sắt, bạn còn hạn chế tối đa được tiếng ồn mà máy tạo ra. 

Tuy nhiên, khi cắt sắt bằng máy cưa cầm tay này cho chất lượng cắt không tốt bằng máy cắt sắt, dễ xảy ra tình trạng ba via, đường cắt không quá chính xác, hơn nữa, chỉ với loại đĩa cưa chuyên dụng mới giúp bạn cắt sắt được, nếu không phải trường hợp bắt buộc bạn vẫn nên dùng dòng máy cắt chuyên dụng để cắt sắt, kim loại.

Nên chọn máy cắt hay máy cưa để cắt sắt?

Có thể nói, điểm khác biệt lớn nhất của máy cưa có khả năng cưa sắt và máy cắt sắt chuyên nghiệp đó chính là ở chuyển động cắt của từng máy. Hơn nữa, phần lưỡi cắt của 2 sản phẩm cũng không giống nhau và tuyệt đối bạn không được dùng thay thế lẫn lộn chúng, điều này rất nguy hiểm.

Ngành cơ khí

Trong chuyên ngành cơ khí, máy cắt sắt chuyên nghiệp là không thể thiếu, đầu tiên bạn phải nên sắm thiết bị này. Sau đó mới tính tiếp có nên mua máy cưa để cắt sắt không. 

Theo như nhiều khách hàng tại maydochuyendung, mặc dù máy cưa cầm tay có thể cưa sắt nhưng rất ít người lựa chọn máy cưa, mà thay vào đó sẽ sử dụng máy mài cắt cầm tay, vì thiết bị này hỗ trợ được nhiều công việc trong ngành gia công cơ khí: như mài gỉ sét, mài mối hàn, đánh bóng và cắt kim loại. Bởi vậy mà khi đầu tư bất kì một thiết bị nào, họ sẽ tính toán để chọn ra một công cụ tối ưu nhất cho công việc của mình, tiết kiệm chi phí mua sắm.

Ngành mộc

Trong ngành mộc, thợ mộc không chỉ cưa gỗ, mà đôi lúc cũng cần đến cưa/cắt sắt, tuy nhiên tần suất sử dụng không nhiều, vì vậy chỉ cần trang bị máy cưa cầm tay như máy cưa đĩa, máy cưa kiếm hay cưa lọng đều được.

Ngành điện nước

Đối với ngành điện nước, thì nên chọn máy cưa kiếm, vừa có thể cưa được ống nước, cưa kim loại hiệu quả và đặc biệt là có thể cưa được mọi vị trí khá linh hoạt.

Tư vấn chọn máy cưa hoặc máy cắt sắt cho từng ngành nghề

Tư vấn chọn máy cưa hoặc máy cắt sắt cho từng ngành nghề

Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn, để đặt mua máy cưa sắt quý khách hãy liên hệ với Maydochuyendung.com để sở hữu được những sản phẩm có chất lượng tốt giá rẻ nhất thị trường. Chúng tôi là đại lý chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng và chất lượng với giá thành tốt nhất trên thị trường đến tay người tiêu dùng.

Tags:
Tin liên quan
So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đĩa và máy cắt sắt

Sắt, thép hay các kim loại luôn là vấn đề mà người dùng rất quan tâm bởi thao tác cưa, cắt chúng không phải dễ dàng hay không phải loại máy cưa, máy cắt nào cũng có thể thao tác được một cách nhanh và dễ dàng.

Kinh nghiệm chọn lưỡi cưa đĩa để cưa sắtKinh nghiệm chọn lưỡi cưa đĩa để cưa sắt

Máy cưa sắt là một trong những chiếc máy cưa cầm tay thông dụng và hữu ích nhất với người dùng trong các thao tác công việc hàng ngày từ việc cưa cắt trên sắt đến cả kim loại cứng chúng cũng có thể hoàn thành dễ dàng, hiệu quả.

Phân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗPhân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗ

Máy cưa lọng không chỉ để cưa gỗ, mà còn cho phép thực hiện thao tác cưa, cắt trên sắt, kim loại (điều kiện phải chọn đúng lưỡi cưa phù hợp). Vậy lưỡi cưa lọng gỗ và lưỡi cưa lọng sắt khác nhau như thế nào? Nắm rõ được điều này, người dùng sẽ chọn mua được lưỡi cưa lọng chính xác nhất!

Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?

Máy cưa đĩa là một trong những chiếc máy cưa cầm tay thông dụng và hữu ích nhất với người dùng trong các thao tác công việc hàng ngày từ việc cưa cắt trên gỗ đến cả kim loại chúng cũng có thể hoàn thành dễ dàng, hiệu quả.

Cách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắtCách chọn lưỡi cưa phù hợp để cắt inox, sắt cho máy cắt sắt

Máy cắt sắt sẽ phát huy hiệu quả công việc nếu chọn đúng loại lưỡi cắt sắt/inox phù hợp cho vật liệu đó. Vậy cách chọn lưỡi cưa hợp kim cắt sắt như thế nào là đúng? Còn tùy thuộc vào bề dày vật liệu sắt/inox cần cắt.

So sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắtSo sánh khả năng cắt sắt của máy cưa đa năng và máy cắt sắt

Máy cưa đa năng và máy cắt sắt đều có khả năng cắt sắt chuyên nghiệp nhưng khả năng cắt của hai loại máy này cụ thể như thế nào bạn hãy cùng với THB Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message