Nguyên nhân và cách khắc phục nhiệt kế điện tử đo không chính xác

17:16 22/04/2021
Bạn băn khoăn bởi nhiệt kế điện tử cho kết quả không chính xác, nguyên nhân có thể so sử dụng sai cách hoặc thiết bị ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường. Dưới đây là cách khắc phục đảm bảo cho kết quả chính xác.

Nhiệt kế điện tử là thiết bị quan trọng, giúp theo dõi tình hình sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Dù là thiết bị hiện đại, sử dụng công nghệ cảm biến hồng ngoại, nhưng không phải lúc nào nó cũng cho kết quả chính xác, vậy nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

Ảnh hưởng từ bên ngoài và vị trí đo

Thông thường, các thiết bị nhiệt kế điện tử hiện nay đều hoạt động theo nguyên lý cảm biến hiệt hồng ngoài, có khả năng đo nhiệt độ không cần tiếp xúc với độ chính xác cao. Tuy nhiên, khi so sánh nhiệt độ cơ thể với nhiệt kế điện tử và nhiệt kế thủy ngân, bạn nhận thấy có sự chênh lệch nhất định.

Yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến kết quả đo

Yếu tố bên ngoài có ảnh hưởng đến kết quả đo

Nguyên nhân có thể là do nó ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường. Để khắc phục hạn chế này, khi đo nhiệt độ cơ thể với nhiệt kế điện tử, bạn nên điều chỉnh thiết bị tiếp xúc gần với điểm cần đo như trán, nách, tai hay hậu môn… để tránh gây ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, mỗi cơ thể người sẽ có thân nhiệt khác nhau, vì vậy khi đo nhiệt độ tại một vị trí bất kỳ, cần cộng hoặc trừ một khoảng chênh lệch căn bẳn giữa vị trí đo nhiệt độ và thân nhiệt chuẩn. Ví dụ: khi đo nhiệt độ nách, kết quả sẽ thấp hơn từ 0,5 ° C đến 1,5 ° C, nhiệt đọ ở tai sẽ kết quả thấp hơn từ 1 – 2 ° C….

Xem chi tiết các lỗi thường gặp khi sử dụng nhiệt kế điện tử trong video dưới đây:

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục khi sử dụng nhiệt kế điện tử

Do cách sử dụng không chính xác

Hầu hết các loại nhiệt kế điện tử hiện nay đều đi kèm với tờ hướng dẫn sử dụng, tuy nhiên nhiều người vẫn không thực hiện đúng cách gây nên tình trạng sai lệch kết quả. Khi thực hiện đo nhiệt độ cơ thể, hãy tuân thủ các bước dưới đây:

Bước 1: Trước khi tiến hành đo nhiệt độ cơ thể, trước hết hãy làm sạch bề mặt vị trí đo.

Bước 2: Nhấn nút Start để tiến hành khởi động máy. Đèn báo xuất hiện, bạn đưa đầu đo đến gần với vị trí cần đo. Ví dụ: Đối với nhiệt kế điện tử ngậm miệng, cần đặt thiết bị đo nhiệt độ ở dưới lưỡi. Lưu ý: Cách đo ở lưỡi thường áp dụng cho trẻ khoảng 7 tuổi, giữ nguyên nhiệt kế để đảm bảo độ chính xác cao.

Ấn Start và để nhiệt kế gần vị trí cần đo

Ấn Start và để nhiệt kế gần vị trí cần đo

Không đưa ra kết luận khi đo 1 lần

Như đã nói, kết quả đo nhiệt độ cơ thể có thể ảnh hưởng đến yếu tố bên ngoài. Vì vậy, khi đo bạn không nên đưa ra kết quả ngay ở lần đo đầu tiên.

Các chuyên gia y tế khuyên rằng, khi sử dụng nhiệt kế điện tử để đảm bảo độ chính xác bạn nên cứ 15 phút đo lại một lần, đo từ 2-3 kết quả sau đó lấy số liệu trung bình để kết luận tình trạng sức khỏe cơ thể.

Thực hiện đo 2-3 lần để đưa ra kết quả chính xác

Thực hiện đo 2-3 lần để đưa ra kết quả chính xác

Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả khi sử dụng nhiệt kế điện tử. Để đảm bảo độ chính xác cao, người dùng cần tránh mắc phải những hạn chế. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn, giải đáp.

Tags:
Tin liên quan
Hướng dẫn chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trờiHướng dẫn chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời

Chọn vị trí đặt nhiệt ẩm kế ngoài trời nhiệt ẩm kế khá quan trọng. Vậy đâu là không gian lý tưởng nhất?

Cách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhấtCách đo nhiệt độ cơ thể chính xác nhất

Nhiệt độ cơ thể thường được đo ở các vị trí cơ bản đó là trán, tai, nách, miệng, trực tràng... Bạn đang sở hữu một chiếc nhiệt kế điện tử mà chưa biết cách sử dụng? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đo nhiệt độ cơ thể theo từng vị trí bằng nhiệt kế.

Nguyên nhân và cách khắc phục nhiệt kế điện tử đo không chính xácNguyên nhân và cách khắc phục nhiệt kế điện tử đo không chính xác

Bạn băn khoăn bởi nhiệt kế điện tử cho kết quả không chính xác, nguyên nhân có thể so sử dụng sai cách hoặc thiết bị ảnh hưởng đến các yếu tố môi trường. Dưới đây là cách khắc phục đảm bảo cho kết quả chính xác.

Giải đáp các câu hỏi thường gặp về nhiệt kế điện tử hồng ngoạiGiải đáp các câu hỏi thường gặp về nhiệt kế điện tử hồng ngoại

Nhiệt kế điện tử có an toàn không, pin sử dụng trong bao lâu... là những câu hỏi mà người dùng băn khoăn. Cùng THB Việt Nam giải đáp các câu hỏi thường gặp từ đó giúp bạn lựa chọn đúng đắn, sử dụng dễ dàng.

Top 3 nhiệt kế điện tử đo trán tốt, bán chạy hiện nayTop 3 nhiệt kế điện tử đo trán tốt, bán chạy hiện nay

Nhiệt kế điện tử đo trán được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nó đảm bảo mang đến khả năng đo chính xác cao. Hiện nay có rất nhiều các thương hiệu khác nhau, đâu là sản phẩm bạn nên lựa chọn?

Cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quảCách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, hiệu quả

Sử dụng nhiệt ẩm kế điện tử không quá khó, tuy nhiên với những người mới bắt đầu sẽ thấy bỡ ngỡ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhiệt ẩm kế đơn giản, dễ dàng.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message