[Video] Nên mua máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ hay mô tơ chổi than?

01:27 31/05/2023
Hiện nay ở máy rửa xe có hai loại mô tơ, đó là máy rửa xe mô tơ chổi than và máy rửa xe mô tơ từ. Nhiều người dùng thường phân vân, không biết nên mua máy rửa xe mô tơ chổi than hay mô tơ từ? Nếu bạn có cùng thắc mắc hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Như bạn đã biết, với bất kì loại dụng cụ điện nào, mô tơ cũng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến khả năng và hiệu quả làm việc của máy. Ở máy rửa xe, hiện đang được sử dụng hai loại mô tơ: mô tơ chổi than truyền thống, mô tơ từ hiện đại. Nên khá nhiều người dùng thường phân vân không biết nên chọn máy rửa xe sử dụng loại mô tơ nào?

Máy rửa xe mô tơ chổi than, có than được làm từ cacbon, động cơ quần bằng dây nhôm, loại này kém hiện đại, thiết kế còn thô sơ nên tồn tại nhiều nhược điểm. Khi làm việc sẽ hạn chế về khả năng tiết kiệm điện nước, khả năng xịt rửa.

Hình ảnh mô tơ cảm ứng từ và mô tơ chổi than

Hình ảnh mô tơ cảm ứng từ và mô tơ chổi than

Còn máy rửa xe mô tơ từ được ra đời sau nên có nhiều ưu điểm hơn, cải tiến được các hạn chế của mô tơ chổi than đi trước. Loại mô tơ này được quấn bằng dây đồng, không có than nên hạn chế được các lỗi phát sinh, khả năng làm việc cũng vượt trội hơn.

Tuy nhiên, mỗi loại mô tơ sẽ có những ưu điểm riêng, để hiểu rõ hơn, bạn hãy tham khảo các thông tin dưới đây.

Ưu, nhược điểm của máy rửa xe mô tơ chổi than

Không chỉ máy rửa xe, ở rất nhiều loại thiết bị điện hiện nay cũng được thiết kế động cơ chổi than. Bởi ngoài các nhược điểm tồn tại, máy còn rất nhiều ưu điểm đáng để người dùng cân nhắc chọn mua.

Ưu điểm máy rửa xe mô tơ chổi than

Giá thành rẻ

Các máy rửa xe mô tơ chổi than thường là máy rửa xe mini giá rẻ, mức giá mọi người dùng có nhu cầu đều có thể mua sắm. Ưu điểm này cũng chính là lý do dù máy rửa xe mô tơ chổi than còn tồn tại nhiều nhược điểm vẫn được ưa chuộng.

Trọng lượng nhẹ

Ưu điểm thứ hai là về trọng lượng, các bơm xịt rửa xe mô tơ từ đều có trọng lượng nhẹ. Ví dụ cùng mức giá 2 triệu đồng nhưng Bosch AQT 100 sở hữu mô tơ chổi than có trọng lượng 3kg, còn Lutian 210G sử dụng mô tơ từ nên có trọng lượng lên đến 10,7kg. Trọng lượng nhẹ, sẽ giúp bạn di chuyển máy dễ dàng hơn, nhưng nó cũng là một nhược điểm, Máy đo chuyên dụng sẽ phần tích chi tiết ở phần sau.

Máy rửa xe Lutian 210G và Bosch AQT 100

Máy rửa xe Lutian 210G và Bosch AQT 100

Nhược điểm máy rửa xe mô tơ chổi than

Tuy có mức giá rẻ, bất kì gia đình nào cũng có thể mua sắm nhưng máy rửa xe mini mô tơ chổi than cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

Động cơ ồn

Đầu tiên là tiếng động cơ kêu to, rất ồn khi làm việc, điều này sẽ khiến mọi người xung quanh khó chịu. Nhược điểm thứ 2 cũng là ưu điểm, đó là trọng lượng, trọng lượng nhẹ giúp di chuyển máy dễ dàng hơn nhưng lại khiến cho máy bị rung khi vận hành, đây cũng chính là nguyên nhân để máy có tiếng động cơ ồn.

Thời gian làm việc liên tục ngắn

Tiếp đến là thời gian làm việc liên tục của máy bơm nước rửa xe mô tơ chổi than chỉ từ 15 - 20 phút, còn máy rửa xe mô tơ từ có thể lên đến một tiếng. Than sẽ mòn trong quá trình sử dụng nên người dùng cần thay mới, loại động cơ này còn khiến máy nóng nhanh khi vận hành.

Khả năng xịt rửa trung bình

Về khả năng xịt rửa, thông thường máy rửa xe mô tơ chổi than có công suất và áp lực nhỏ hơn dòng mô tơ từ, từ đó lưu lượng nước thấp hơn, thời gian xịt rửa lâu hơn, máy sẽ tốn điện nước hơn.

Không tự hút nước

Nhược điểm lớn nhất mà nhiều người dùng phân vân nên mua máy rửa xe mô tơ chổi than hay mô tơ từ là khả năng tự hút nước. Đa phần máy rửa xe mô tơ chổi than không có khả năng tự hút nước, trừ một số trường hợp như Bosch AQT 125, sử dụng mô tơ chổi than vẫn có khả năng hút nước, nhưng giá thành rất cao.

Máy rửa xe mô tơ chổi than Bosch AQT 125 có khả năng tự hút nước

Máy rửa xe mô tơ chổi than Bosch AQT 125 có khả năng tự hút nước

Ưu, nhược điểm của máy rửa xe mô tơ từ

Hiện nay, máy rửa xe mô tơ từ là lựa chọn của rất nhiều người dùng, các máy rửa xe chuyên nghiệp đều được ứng dụng loại động cơ hiện đại này: 

Ưu điểm máy rửa xe mô tơ từ

Động cơ vận hành êm ái

Khi test thử máy rửa xe mô tơ chổi than và mô từ từ thực tế, chúng ta sẽ dễ dàng thấy được, độ ồn ở mô tơ cảm ứng từ nhỏ hơn rất nhiều, không khiến người dùng khó chịu. Máy có trọng lượng nặng vừa là ưu điểm vừa là nhược điểm, hơi khó di chuyển máy nhưng động cơ sẽ êm ái hơn, không rung.

Thời gian làm việc liên tục dài

Khi so sánh máy rửa xe mô tơ từ và mô tơ chổi than, chúng ta dễ dàng nhận thấy chúng trái ngược nhau. Về khả năng làm việc liên tục ở mô tơ từ rất vượt trội, lên đến 1 tiếng, đây chính là lý do vì sao chúng được thiết kế cho dòng máy chuyên nghiệp. Loại mô tơ này có tuổi lớn lớn hơn, máy sẽ bền bỉ hơn rất nhiều khi bạn làm việc lâu ngày.

Xem thêm các thông tin hữu ích:

Khả năng xịt rửa mạnh mẽ

Các máy xịt rửa mô tơ từ có khả năng xịt rửa vô cùng mạnh mẽ, áp lực và công suất mô tơ có thể tải được lớn hơn, lưu lượng nước lớn hơn. Từ đó tăng cường hiệu quả làm sạch, rút ngắn thời gian và tiết kiệm điện nước.

Có khả năng tự hút nước

Đây chính là đặc trưng của máy rửa xe mô tơ từ, tất cả các máy đều có thể tự hút nước từ xô chậu, không bị lệ thuộc vào nguồn nước trực tiếp, linh động hơn ở mọi khu vực xịt rửa.

Máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ Lutian 210G có khả năng tự hút nước

Máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ Lutian 210G có khả năng tự hút nước

Nhược điểm máy rửa xe mô tơ từ

Máy rửa xe mô tơ từ tồn tại hai nhược điểm đó là giá thành cao, vì là loại hiện đại, được nghiên cứu phù hợp nhất với nhu cầu thực tế, độ bền và khả năng làm việc hiệu quả. Trọng lượng nặng hơn nhiều so với máy mô tơ từ nên tất cả sản phẩm sử dụng loại mô tơ này thường đi kèm bánh xe di chuyển.

Nên mua máy rửa xe mô tơ chổi than hay mô tơ cảm ứng từ

Khi xem xét tổng thể các tiêu chí của máy rửa xe mô tơ chổi than và mô tơ cảm ứng từ sẽ dễ dàng nhận thấy mỗi loại sẽ có những ưu điểm riêng:

Bạn mua máy rửa xe mô tơ chổi than khi: chỉ sử dụng trong gia đình, tần suất sử dụng thấp, gia đình bạn có 2 - 3 chiếc xe không quá thường xuyên xịt rửa. Giá thành rẻ nên bạn sẽ chấp nhận tuổi thọ của máy không được lâu bền, đôi khi sẽ xảy ra lỗi khi vận hành. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng đúng cách, máy rửa xe mô tơ chổi than cũng rất tốt, ít lỗi hỏng hóc.

Bạn mua máy rửa xe mô tơ cảm ứng từ khi: sử dụng chuyên nghiệp tại các tiệm rửa xe, garage chăm sóc xe chuyên nghiệp, cần đến máy có thể vận hành liên tục, làm việc với tần suất liên tục. Khi mua loại máy này, chi phí bạn đầu tư sẽ lớn hơn, đổi lại sẽ có được sản phẩm với đầy đủ các tính năng, làm việc mạnh mẽ và có tuổi thọ lớn hơn.

Xem video so sánh máy rửa xe mô tơ từ và mô tơ chổi than

Những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn có thông tin nào cần tư vấn về máy rửa xe hay truy cập Maydochuyendung.com để được hỗ trợ nhanh nhất.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tags:
Tin liên quan
So sánh máy rửa xe mô tơ từ của Bosch, Karcher và ErgenSo sánh máy rửa xe mô tơ từ của Bosch, Karcher và Ergen

Bosch, Karcher và Ergen là các thương hiệu máy rửa xe mô tơ từ chất lượng, nổi tiếng, khiến người dùng mới mua sắm phân vân, không biết lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu nào để phù hợp nhất với nhu cầu.

Máy rửa xe Bosch mô tơ từ dùng có tốt không, nên mua không?Máy rửa xe Bosch mô tơ từ dùng có tốt không, nên mua không?

Ngoài mô tơ chổi than còn có máy rửa xe Bosch mô tư tờ. Vậy máy rửa xe Bosch mô tơ từ dùng có tốt không, giá bao nhiêu và có nên mua? Hãy tham khảo bài viết này!

Top 3 máy rửa xe Karcher mô tơ chổi than bán chạy nhấtTop 3 máy rửa xe Karcher mô tơ chổi than bán chạy nhất

Máy rửa xe mô tơ chổi than có giá thành rẻ, lựa chọn thích hợp để người dùng sử dụng trong gia đình, máy thiết kế nhỏ gọn, khả năng làm việc đa năng. Các gợi ý dưới đây sẽ giúp cho bạn mua sắm tiện lợi dễ dàng hơn.

Top 3 máy rửa xe Karcher mô tơ từ chất lượng caoTop 3 máy rửa xe Karcher mô tơ từ chất lượng cao

Karcher là thương hiệu máy rửa xe hàng đầu trên thế giới, được người dùng sử dụng phổ biến từ trong gia đình đến công việc xịt rửa chuyên nghiệp. Đặc biệt là dòng máy rửa xe Karcher mô tơ từ được yêu thích hơn cả.

Nên mua máy rửa xe mô tơ chổi than của hãng lớn hay mô tơ từ của hãng nhỏ?Nên mua máy rửa xe mô tơ chổi than của hãng lớn hay mô tơ từ của hãng nhỏ?

Mua máy rửa xe mô tơ từ hãng nhỏ hay mô tơ chổi than hãng lớn là câu hỏi rất nhiều khách hàng đặt ra cho maydochuyendung.com, thực sự rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác. Vì vậy bạn hãy theo dõi và đóng góp ý kiến với chúng tôi trong bài viết dưới đây!

Top 5 máy rửa xe Bosch sử dụng mô tơ chổi than có giá rẻ nhấtTop 5 máy rửa xe Bosch sử dụng mô tơ chổi than có giá rẻ nhất

Trong rất nhiều thương hiệu máy rửa xe, Bosch luôn được người dùng tin tưởng lựa chọn làm thiết bị xịt rửa trong gia đình, với khả năng làm việc mạnh mẽ, nhiều tính năng hiện đại, tiết kiệm điện, nước hiệu quả.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message