Máy mài cầm tay loại nào tốt, đáng mua nhất năm nay?

09:20 22/11/2023
Có rất nhiều hãng máy mài góc trên thị trường, nhưng để chọn máy mài góc nào tốt không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm được thông tin của từng thương hiệu máy mài góc nổi bật hiện nay, điều này sẽ giúp bạn chọn mua được sản phẩm như ý muốn.

Để chọn máy mài góc nào tốt còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thương hiệu, giá thành, công suất làm việc của máy có đáp ứng với công việc hay không? Trong đó yếu tố về thương hiệu cũng được rất nhiều người quan tâm.

Các loại máy mài cầm tay phổ biến hiện nay

Trước khi biết máy mài cầm tay loại nào tốt, đáng mua, chúng ta cùng tìm hiểu về các loại máy mài cầm tay phổ biến hiện nay nhé! Trên thị trường có rất nhiều loại máy mài khác nhau. Người ta thường dựa vào nguồn năng lượng và kiểu dáng để phân loại máy mài. Cụ thể như sau: 

Hiện máy mài điều tốc Bosch và Makita đang được rất nhiều yêu thích

Máy mài góc cầm tay

Phân loại máy mài dựa vào nguồn năng lượng

Dựa vào nguồn năng lượng hoạt động, người ta chia máy mài thành hai dòng chính: Máy mài cầm tay dùng điện và máy mài dùng pin. 

  • Máy mài dùng điện: Là loại máy mài truyền thống, hoạt động bằng nguồn điện trực tiếp. Dòng sản phẩm hoạt động ổn định và bền bỉ, có nhiều mức công suất. Máy mài điện có giá rẻ, phù hợp với đa số người dùng. Tuy nhiên, máy mài điện phụ thuộc vào nguồn điện và dây dẫn, tính cơ động không cao. Máy thích hợp với người thợ trong xưởng gia công, ít phải di chuyển xa. 
  • Máy mài dùng pin: Là loại máy mài hiện đại, hoạt động bằng pin sạc. Máy chạy khỏe và ổn định, độ bền và độ an toàn cao. Chúng ứng dụng công nghệ không dây, không phụ thuộc vào nguồn điện nên có tính cơ động cao. Bạn có thể làm việc với máy ở bất cứ vị trí nào. Giá máy mài pin thường cao hơn dòng máy mài điện. Máy phù hợp cho những người thợ đi công trình, phải di chuyển nhiều. 

Máy mài cầm tay dùng pin

Máy mài cầm tay dùng pin

Phân loại máy mài dựa vào thiết kế, kiểu dáng

Dựa vào thiết kế, kiểu dáng, máy mài được chia thành 3 nhóm chính. Bao gồm: máy mài góc, máy mài khuôn và máy mài 2 đá.

  • Máy mài góc: Máy mài phổ biến nhất hiện nay, có thiết kế nhỏ gọn với một đá mài dạng đĩa tròn. Máy giúp bạn mài, đánh bóng vật liệu trong quá trình gia công, sửa chữa,.... Khi thay đá cắt, máy có thể dùng như máy cắt cầm tay để cắt vật liệu dễ dàng. Máy mài phù hợp với các đối tượng như: cá nhân trong gia đình, thợ cơ khí, thợ sửa chữa,...
  • Máy mài khuôn: Máy mài có đầu mài nhỏ, thích hợp dùng để mài các chi tiết nhỏ như góc cạnh, đánh bóng vật liệu và các chi tiết lỗ hình trụ sâu với độ chính xác cao. Sản phẩm được ứng dụng trong các lĩnh vực như xây dựng, sửa chữa dân dụng, công nghiệp, sản xuất chế biến gỗ, chế tác kim khí,... 
  • Máy mài 2 đá: Loại máy mài cỡ lớn, có hai đá ở hai bên giúp tăng năng suất làm việc. Thiết bị thường được đặt ở trên bàn hoặc vị trí cố định, ít di chuyển. Máy được dùng trong xưởng công nghiệp hoặc công trình xây dựng lớn.

Máy mài thương hiệu nào tốt?

Máy mài góc Bosch

Vẫn là Bosch cái tên tiên phòng đi đầu trong lĩnh vực sản xuất dụng cụ điện, máy mài góc Bosch chính hãng được nhắc đến nhiều bởi sự đa dạng về mẫu mã chủng loại có khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng từ hộ gia đình đến chuyên nghiệp.

Mỗi chiếc máy mài của hãng trước khi ra thị trường đều phải trải qua sự kiểm định nghiêm ngặt chất lượng theo tiêu chuẩn Châu Âu nên người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng.

Dù là máy mài cỡ nhỏ hay cỡ lớn, máy mài Bosch Đức chính hãng đều được người tiêu dùng đánh giá rất tốt và đặt niềm tin tuyệt đối. Bên cạnh đó, sản phẩm lại có giá thành không quá cao, áp dụng chính sách bảo hành chính hãng 6 tháng. Nếu có thể, Máy Đo Chuyên Dụng vẫn khuyên bạn nên lựa chọn máy mài cầm tay Bosch cho câu hỏi "Máy mài góc nào tốt?".

Máy mài góc Bosch

Thương hiệu Bosch cũng là một trong những máy mài cầm tay giá rẻ nhiều người tin tưởng

Một số sản phẩm bán chạy (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian):

Xem thêm: Máy mài cầm tay loại nào tốt?

Máy mài góc Makita

Vẫn là sự cạnh tranh giống với các thiết bị giữa Bosch và Makita, thì máy mài góc Makita vẫn là cái tên xứng đáng đứng ở vị trí thứ hai. Thương hiệu đến từ Nhật Bản đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới và rất được yêu thích ở Việt Nam.

Dòng máy được người dùng Việt Nam yêu thích bởi có giá thành vừa phải, thiết kế phù hợp với người châu Á, tay cầm nhỏ gọn có tính linh động cao, hơn nữa, độ bền của máy mài góc Makita là điều mà tất cả người dùng khi đã trải nghiệm đều đánh giá rất cao.

Xét về mẫu mã và chủng loại số lượng sản phẩm của Makita tung ra thị trường nhiều hơn cả hãng Bosch, đa dạng các thiết kế đến tính năng hoạt động. Giá thành và chất lượng của máy mài góc Makita cũng không thua kém gì bất kì hãng nào. Đó là những lý do giải thích vì sao Makita luôn là đáp án hoàn hảo cho câu hỏi máy mài cầm tay loại nào tốt.

Máy mài góc Makita

Máy mài Makita là dụng cụ điện quen thuộc của thợ cơ khí 

Một số sản phẩm bán chạy (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian):

Máy mài góc Stanley

Trong dòng máy mài, Stanley được nhắc đến là cái tên có độ bền cũng như sức mạnh vô địch, các sản phẩm của hãng thuộc dòng máy mài góc giá rẻ chỉ trên dưới 1 triệu đồng, vì là thương hiệu đến từ Mỹ lại được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hàng đầu trên thế giới nên người dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

Máy mài góc Stanley là biểu tượng bền bỉ với thời gian, các sản phẩm của hãng hoạt động đa năng vừa phù hợp với nhu cầu dân dụng vừa phù hợp với nhu cầu chuyên nghiệp.

Các sản phẩm được ưu tiên lựa chọn bởi giá thành hợp lý, chất lượng đảm bảo và được bảo hành chính hãng 2 năm kể từ ngày bạn kích hoạt chế độ bảo hành tại trung tâm bảo hành của Stanley hay các cơ sở, đại lý đươc Stanley ủy quyền trên toàn quốc.

Máy mài góc Stanley

Máy mài Stanley giá rẻ là hàng chính hãng Mỹ, được bảo hành lên tới 2 năm

Một số sản phẩm bán chạy (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian):

Xem thêm: Cách lựa chọn máy mài góc Bosch dựa vào công suất

Máy mài góc Total

Bosch và Total cùng là thương hiệu máy mài góc đến từ Đức nhưng ngược lại với Bosch, máy mài góc Total lại là dòng máy mài cầm tay giá rẻ, chỉ với mức dưới 1 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu được chiếc máy chất lượng đầy đủ và đa tính năng mài, cắt, đánh bóng.

Vì là dòng giá rẻ nên hầu hết các sản phẩm đều sử dụng mô tơ chổi than, đầy đủ dòng cỡ nhỏ và cỡ lớn, bảo hành chính hãng 6 tháng.

Máy mài góc Total

Máy mài Total được yêu thích bởi giá tốt nhất mà chất lượng cũng được đánh giá cao

Một số sản phẩm bán chạy (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian):

Máy mài góc MPT

Một sản phẩm nội địa của Trung Quốc rất được yêu thích trong thời gian gần đây, các sản phẩm máy mài góc MPT được thiết kế với khả năng làm việc rất đa năng vừa như chiếc máy mài, đánh bóng và còn có thể thay thế máy cắt cầm tay. Các sản phẩm máy mài góc MPT hiện có giá rẻ, chất lượng không thua kém sản phẩm thương hiệu lớn nào.

Máy mài góc MPT

Máy mài MPT cầm tay giá thấp nhất cũng chỉ trên dưới 500 nghìn đồng

Một số sản phẩm bán chạy (Mức giá có thể thay đổi theo thời gian):

Các tiêu chí chọn mua máy mài cầm tay tốt

Chọn mua dựa vào nhu cầu sử dụng

Để biết được máy mài cầm tay loại nào tốt, bạn cần dựa vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Máy mài góc thường được dùng để thực hiện chức năng chính là mài, cũng có thể sử dụng để đánh bóng hoặc cắt các vật liệu như sắt, inox hay gỗ. Bạn có thể sử dụng máy mài với nhiều mục đích khác nhau nhờ vào khả năng tùy biến linh hoạt của chúng. Tuy nhiên không phải dòng máy mài nào cũng thực hiện tốt được chức năng phụ còn lại.

Thực ra, máy mài góc chỉ nên sử dụng đúng với mục đích công việc, không nên ép máy hoặc sử dụng máy quá lâu với tốc độ lớn sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền của máy. Vì vậy cần phải chọn đúng tốc độ và công suất máy mài góc để phù hợp với yêu cầu công việc, đảm bảo được hiệu quả công việc mà không làm hư hại đến máy. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần thiết phải mua máy cắt hay máy cưa điện cầm tay... bởi máy mài góc có thể làm được tất cả, chỉ cần bạn chọn đúng công suất làm việc của máy mài góc và biết kết hợp với các loại đĩa cắt dành riêng cho từng loại vật liệu. 

Ví dụ: Để chọn máy mài góc phục vụ cho công việc cắt kim loại thì nên ưu tiên loại máy có công suất > 800W hoặc loại máy mài góc cỡ lớn.

Chọn máy mài dựa vào nhu cầu sử dụng

Chọn máy mài dựa vào nhu cầu sử dụng

Chọn mua công suất thích hợp

Công suất sẽ là yếu tố đóng vai trò quan trọng quyết định đến khả năng làm việc của máy, thông số công suất sẽ quết định đến tuổi thọ, tốc độ của động cơ mạnh hay yếu khi mài/cắt các bề mặt vật liệu.

Công suất hoạt động của máy mài góc sẽ quyết định đến giá thành, bề mặt vật liệu mài nên bạn cần lưu tâm để không lãng phí khi mua. Lưu ý trong quá trình thao tác cần hạn chế tối đa việc đè hoặc nén đĩa mài quá mức, nên có những khoảng thời gian để động cơ máy nghỉ ngơi.

Chọn máy mài có công suất phù hợp:

  • Máy mài dùng trong gia đình nên chọn công suất dưới 1.000W
  • Máy mài dùng trong công nghiệp nhẹ như sản xuất, gia công, mài sắt thép nên chọn máy công suất 1.000W-1.200W
  • Nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp như đóng tàu, luyện kim nên chọn máy có công suất lớn hơn 1.400W

Chọn kiểu dáng và trọng lượng

Vì là dòng máy mài cầm tay nên kiểu dáng và trọng lượng người dùng cần lưu tâm, về kiểu dáng đa phần đều có thiết kế vừa vặn với tay người dùng, trọng lượng không quá nặng, ở một số dòng máy còn có tay cầm phụ, giúp cầm máy nhẹ hơn hay thuận tiện cho người dùng thuận tay trái.

Chọn máy mài dựa vào kiểu dáng

Chọn máy mài dựa vào kiểu dáng

Chọn một chiếc máy mài có trọng lượng dưới 2kg là hợp lý, sẽ giúp bạn thoải mái cầm nắm hơn nếu phải thực hiện công việc trong thời gian dài.

Bên cạnh đó bạn có thể cân nhắc chọn mua máy mài theo công tắc: bóp, trượt và đuôi.

Chọn theo tốc độ không tải

Để chọn mua được cho mình 1 chiếc máy mài góc Bosch tốt, bạn cần nắm rõ việc bạn lựa chọn chiếc máy này để ứng dụng cho việc gì? Bạn cần phải biết bạn mua chúng về để đánh bóng vật liệu hay để cắt, để mài để biết cách chọn tốc độ của máy phù hợp và mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

Trong trường hợp bạn chọn máy mài góc dùng để cắt

Sử dụng máy mài góc để cắt vật liệu thì nên chọn loại máy mài góc Bosch có tốc độ cao nhưng không cần công suất quá mạnh. Thông thường là tốc độ thích hợp nhất của máy mài khi dùng để cắt là 10.000 vòng/phút hoặc 11.000 vòng/phút là ổn và công suất của máy khoảng 800W là được. Bạn nhớ rằng khối lượng máy càng nhẹ thì bạn càng dễ dàng thao tác.

Chọn máy mài dựa vào tốc độ không tải

Chọn máy mài dựa vào tốc độ không tải

Với dòng máy mài góc của Bosch lý tưởng để thực hiện thao tác cắt, nổi bật là 2 sản phẩm:

Trong trường hợp bạn chọn máy mài góc dùng để mài

Khi chọn máy mài góc để mài vật liệu thì vấn đề bạn cần quan tâm là loại vật liệu bạn cần thực hiện là gì để có thể lựa chọn tốc độ phù hợp.

  • Nếu vật liệu bạn cần làm việc là loại mỏng và dễ gia công như nhôm, inox thì bạn chỉ cần chọn máy có tốc độ khoảng từ 4.500 - 7.500 vòng/phút.
  • Còn vật liệu là sắt, thép bạn cần sử dụng loại máy mài ở tốc độ cao 10.000 vòng/phút. Khi vận hành bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì sắt, thép không sợ bị cháy bề mặt. 

Trong trường hợp bạn chọn máy mài góc dùng để đánh bóng

Cũng giống như khi bạn chọn máy mài góc Bosch để mài thì khi bạn muốn đánh bóng bạn cũng cần quan tâm đến vật liệu gia công.

  • Để đánh bóng inox thì bạn phải chọn tốc độ của máy khoảng 2.500 vòng/phút - 3.500 vòng/phút. Nếu sử dụng tốc độ quá cao sẽ làm cháy bề mặt đánh bóng.
  • Đánh bóng sơn xe ô tô thì cần tốc độ chậm hơn chỉ khoảng 500 - 800 vòng/phút.

Chọn máy mài dựa vào kích thước đá mài

Chọn máy mài dựa vào kích thước đá mài

Chọn mua theo kích thước đĩa mài

Máy mài trên thị trường hiện nay phổ biến nhiều kích thước: 110mm, 115mm, 125mm, 150mm, 180mm hay 230mm dễ dàng để bạn chọn lựa, trước khi chọn kích thước đĩa mài người dùng cần quan tâm đến độ sâu mài, kích cỡ và độ cứng bề mặt vật liệu bạn cần mài.

Các kích thước đĩa mài: 110mm, 115mm, 125mm, 150mm phù hợp dùng trong gia đình hay bề mặt nhỏ, đĩa mài 180mm hay 230mm chắc chắn sẽ là lựa chọn dùng cho nhu cầu chuyên nghiệp. Đặc biệt như máy mài góc từ các thương hiệu hàng đầu có cả dòng máy mài cỡ nhỏ và máy mài cỡ lớn.

Bài viết đã giúp bạn biết được máy mài cầm tay loại nào tốt, đáng mua nhất năm nay. Hy vọng sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm thiết bị điện cầm tay hãy liên hệ với chúng tôi - Maydochuyendung.com. Đây là địa chỉ bán hàng chính hãng đồng hành cùng người tiêu dùng hơn 10 năm để được sở hữu những máy móc, thiết bị khác đảm bảo chất lượng.

Bạn có thể đến mua hàng trực tiếp qua địa chỉ:

Tại Hà Nội: số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy.

Tại TP. Hồ Chí Minh: Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

Hoặc bạn liên lạc qua hotline để được nhân viên tư vấn:Hà Nội - (024) 3793 8604 - 3219 1220, Hồ Chí Minh - (028) 6686 0682

Tin liên quan
Bạn cần quan tâm gì khi dùng máy mài góc để cắt gạch đá?Bạn cần quan tâm gì khi dùng máy mài góc để cắt gạch đá?

Máy mài góc là dòng máy nhỏ gọn, thông dụng với nhiều tay thợ chuyên nghiệp cũng như hộ gia đình, sở hữu nhiều khả năng ưu việt, tính năng vượt trội, đây là dòng máy hỗ trợ đắc lực cho người dùng để hoàn thành công việc.

Tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy mài gócTìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy mài góc

Sau đây là các bộ phận của máy mài và nguyên lý - cấu tạo máy mài cầm tay mà bạn nên biết! Nếu nắm nguyên lý làm việc của máy mài, bạn sẽ dễ tìm được nguyên nhân và biết cách sửa chữa nếu sau này máy mài của bạn có gặp phải bất kì lỗi hư hỏng nào.

Với 2 triệu đồng bạn nên mua máy mài góc Bosch nào?Với 2 triệu đồng bạn nên mua máy mài góc Bosch nào?

Máy mài góc là dòng máy mài phổ thông được nhiều tay thợ chuyên nghiệp cho các công việc mài, cắt và đánh bóng các nguyên vật liệu mang tính chất khó thao tác như: gạch, đá, kim loại…

Mẹo nhỏ khi chọn mua máy mài góc BoschMẹo nhỏ khi chọn mua máy mài góc Bosch

Để chọn máy mài góc Bosch phù hợp với yêu cầu công việc, bạn cần phải dựa trên 4 yếu tố chính là tốc độ, công suất, nguồn điện và yêu cầu công việc. Sau đây, Máy Đo Chuyên Dụng sẽ tư vấn cụ thể cách chọn mua máy mài góc Bosch phù hợp nhé!

Có nên mua máy mài góc cỡ lớn không?Có nên mua máy mài góc cỡ lớn không?

Máy mài góc cỡ lớn ngoài chức năng chính là mài, còn được sử dụng để cắt các vật liệu như gỗ, kim loại cực sắc bén, đây là điều mà máy mài góc cỡ nhỏ không thể làm tốt bằng.

Máy mài góc cỡ nhỏ phù hợp với những công việc nào?Máy mài góc cỡ nhỏ phù hợp với những công việc nào?

Bạn đã nghe đến máy mài góc cỡ nhỏ chưa? Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao nó lại có tên gọi như vậy và máy mài góc cỡ nhỏ sẽ phù hợp với những công việc nào? Biết được điều này, bạn sẽ bỏ túi được kinh nghiệm mua máy mài góc phù hợp với công việc của mình đấy!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo