Có nên mua máy mài góc cỡ lớn không?

22:44 30/05/2023
Máy mài góc cỡ lớn ngoài chức năng chính là mài, còn được sử dụng để cắt các vật liệu như gỗ, kim loại cực sắc bén, đây là điều mà máy mài góc cỡ nhỏ không thể làm tốt bằng.

Thế nào là máy mài góc cỡ lớn, ưu điểm?

Máy mài góc cỡ lớn là gì?

Nếu như máy mài góc cỡ nhỏ chỉ có đường kính đá mài từ 100 - 125mm thì máy mài góc cỡ lớn có đường kính 180 - 230mm, cùng với đó là công suất lớn vượt trội > 2.000W, không chỉ đem lại tốc độ mài vượt trội mà loại máy mài góc cỡ lớn này còn có thể cắt vật liệu rất tốt. 

Tham khảo: So sánh giữa máy mài góc cỡ nhỏ và cỡ lớn

Khả năng mài vượt trội của máy mài góc cỡ lớn

Khả năng mài vượt trội của máy mài góc cỡ lớn

Ưu điểm của máy mài góc cỡ lớn

Máy mài góc cỡ lớn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, tính năng hiện đại, hướng đến đối tượng người dùng chuyên nghiệp, yêu cầu cường độ làm việc cao, bề mặt mài rộng hay độ cắt sâu, đáp ứng cho các công việc đòi hỏi phức tạp khi gia công kim loại trong ngành cơ khí, tăng hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và công sức cho người lao động.

Dòng máy mài cỡ lớn đều được trang bị các tính năng an toàn cho người dùng như: Luôn có vành chắn ngăn tia lửa mài, tự động thổi bụi khu vực làm việc, tự ngắt khi kẹt đĩa, không khởi động lại khi có điện hạn chế lưỡi cắt làm tổn thương người dùng (tính năng này được thấy ở máy mài góc Bosch).

Cũng tương tự như máy mài góc cỡ nhỏ, máy mài góc cỡ lớn cũng được đi kèm tay nắm phụ để đảm bảo an toàn, chính xác, thoải mái cho người dùng. 

Đặc biệt, ngoài chức năng mài, nếu bạn còn có nhu cầu sử dụng máy mài cắt cầm tay để cắt các chi tiết nhỏ như ống phi kim loại, thanh gỗ thì đây cũng là dòng máy phù hợp. 

Tuy là dòng máy cỡ lớn nhưng loại máy mài cầm tay này không đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao của người dùng. Tuy nhiên, vì tốc độ máy mài góc cỡ lớn khá cao nên đối với người mới sử dụng, họ sẽ cần phải có một thời gian làm quen với loại máy mài cỡ lớn này, sau khi mà đã làm chủ (kiểm soát) được tốc độ của máy, bạn sẽ dễ dàng xử lý mọi tình huống trong công việc. Bởi vậy, sử dụng máy mài góc điều tốc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Tìm hiểu về chức năng điều chỉnh tốc độ ở máy mài góc Bosch

Sử dụng máy mài Bosch để cắt kim loại

Sử dụng máy mài Bosch để cắt kim loại

Top 3 máy mài góc cỡ lớn đáng mua nhất hiện nay

3 máy mài cắt cầm tay dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời khi bạn phân vân nên mua máy mài góc cỡ lớn nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Máy mài góc lớn Bosch GWS 20-180

Giá bán hiện tại: 2.390.000đ. Bảo hành 12 tháng

Bosch GWS 20-180 hoạt động với mức công suất 2.000W, tốc độ không tải 8.500 vòng/phút, đường kính đĩa mài 180mm được người dùng yêu thích và lựa chọn rất nhiều. Ngoài ra máy mài này cũng rất phù hợp để mài các chi tiết nhỏ như ba via, cạnh sắt, mài nhẵn góc cạnh.... và cắt vật liệu vô cùng đa năng.

Máy mài góc Bosch GWS 20-180

Hình ảnh máy mài góc lớn Bosch GWS 20-180 (có đi kèm đĩa mài)

Thông số kỹ thuật Bosch GWS 20-180:

  • Đầu vào công suất định mức 2.000W
  • Tốc độ không tải 8.500 vòng/phút
  • Ren trục bánh mài M14
  • Đường kính đĩa 180mm
  • Đường kính chổi đánh sét 100mm
  • Trọng lượng 5,3kg
  • Điện Thế 220 - 230V/50 - 60Hz

Máy mài góc lớn Bosch GWS 2000-230

Giá bán hiện tại: 2.050.000đ. Bảo hành 12 tháng

Cũng là máy mài Bosch, nhưng Bosch GWS 2000-230 lại có đường kính đĩa mài lớn hơn 230mm - đây là chiếc máy mài có đường kính đĩa mài lớn nhất của máy mài góc Bosch Đức. Sản phầm này được hầu hết người dùng chuyên nghiệp ưu tiên lựa chọn tại các công trường, công xưởng kỹ thuật lớn.

Bosch GWS 20-230

Hình ảnh máy mài góc lớn Bosch GWS 2000-230

Thông số kỹ thuật Bosch GWS 2000-230:

  • Điện áp đầu vào: 220 - 240V/50 - 60Hz
  • Công suất 2.000W
  • Ren trục bánh mài: M14
  • Đường kính đĩa/cắt tối đa: 230mm
  • Tốc độ không tải: 6.500 vòng / phút
  • Trọng lượng: 5,3kg

Máy mài góc lớn MPT MAG2303

Giá bán hiện tại: 1.830.000đ. Bảo hành 6 tháng.

MPT MAG2303 dành cho đối tượng hướng đến một chiếc máy mài cắt cầm tay giá rẻ, công suất lớn. Máy mài góc lớn MPT MAG2303 là hàng Trung Quốc nội địa, được nhiều thợ cơ khí tin tưởng lựa chọn vì giá thành ổn mà độ bền và khả năng làm việc cũng rất tốt. 

MPT MAG2303 sở hữu công suất cực kì mạnh mẽ 2.600W, đường kính đĩa mài 230mm, tốc độ không tải 8.000 vòng trên phút, thiết kế tiện lợi với khả năng điều chỉnh tay cầm phù hai bên, thích hợp cả cho người dùng thuận tay trái, sản phẩm là lựa chọn mài nhẵn kim loại được người thợ kỹ thuật đánh giá cao.

Máy mài góc lớn 230mm MPT MAG2303

Hình ảnh thực tế của máy mài góc lớn 230mm MPT MAG2303

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về ưu điểm và lợi thế của một chiếc máy mài góc cỡ lớn. Nếu bạn có nhu cầu tim mua máy mài Makita, máy mài Bosch hay máy mày góc Dewalt, máy mài góc Stanley, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại (024) 3793 8604 - 3219 1220. Mọi câu hỏi của bạn sẽ được các kỹ thuật viên giải đáp thắc mắc.

Tin liên quan
Top 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệuTop 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu

Máy mài góc vẫn luôn là 1 thiết bị rất hữu dụng, hữu ích với các tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng cơ khí, kim loại. Chúng được coi như 1 thiết bị đa năng với người dùng tuy nhiên, nếu chỉ dùng với việc mài mòn, bạn nên chọn loại máy như thế nào?

Cách chọn máy mài góc Bosch chính hãngCách chọn máy mài góc Bosch chính hãng

Máy mài góc Bosch là một trong những dòng máy được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, là 1 trong 2 loại máy mài không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều tay thợ chuyên nghiệp để phục vụ công việc của mình một cách tốt nhất.

Cách sửa cổ góp cho máy mài gócCách sửa cổ góp cho máy mài góc

Cổ góp máy mài góc hỏng nghĩa là máy mài cầm tay sẽ không thể tiếp tục hoạt động. Cách tốt nhất để sửa là nên thay mới cổ góp hoặc tự sửa lỗi cổ góp theo chỉ dẫn trong bài viết sau!

Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ, đánh bóng và chạm khắc không?Có nên dùng máy mài góc để cắt gỗ, đánh bóng và chạm khắc không?

Để cắt gỗ hiệu quả bằng máy mài góc, cần chọn đúng lưỡi cưa gỗ cho máy cầm tay và chọn tốc độ quay phù hợp, ngoài ra tư thế cắt cũng được chú ý để đảm bảo an toàn. Vậy nên chọn lưỡi cưa gỗ máy cầm tay như thế nào, cùng tham khảo nhé!

Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?Mua máy mài góc Bosch chính hãng ở đâu?

Máy mài góc là sản phẩm được sử dụng phổ biến và rộng rãi trên thị trường hiện nay bởi những lợi ích mà nó đem lại tới người tiêu dùng, giúp công việc hoàn thành nhanh hơn, mang lại hiệu quả công việc cao hơn.

Hướng dẫn cách tháo lắp máy mài góc đúng cáchHướng dẫn cách tháo lắp máy mài góc đúng cách

Tháo lắp máy mài góc là bước cơ bản ai cũng phải biết. Bởi khi bạn muốn tháo lắp đĩa mài hay kiểm tra, sửa máy mài, cũng cần qua bước tháo lắp máy mài góc. Sau đây là cách tháo lắp máy mài góc đúng kỹ thuật!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message