Tư vấn mua máy cưa kiếm theo thương hiệu và công việc

21:21 20/08/2021
Bạn đang có nhu cầu mua máy cưa kiếm nhưng chưa biết nên chọn sản phẩm của thương hiệu nào, Bosch Makita hay Dewalt,...? Và chưa có kinh nghiệm khi mua máy cưa kiếm. Hãy tham khảo bài viết sau!

Lựa chọn thương hiệu

Không đa dạng như các loại thiết bị điện cầm tay khác, máy cưa kiếm có rất ít hãng sản xuất, không gây quá nhiều khó khăn cho người dùng khi chọn mua. Tiêu biểu có thể kể đến 3 thương hiệu dưới đây:

Máy cưa kiếm Bosch

Đi đầu vẫn là ông lớn trong ngành công cụ dụng cụ, máy cưa kiếm Bosch luôn là lựa chọn đầu tiên và là ưu tiên đối với người dùng chuyên nghiệp, có cả dòng máy dùng điện và dùng pin cho người dùng lựa chọn, các sản phẩm đều có khả năng cưa đa năng trên nhiều bề mặt vật liệu.

Máy cưa kiếm Bosch

Máy cưa kiếm Bosch hiệu suất mạnh mẽ, được nhiều người tin dùng

Cưa kiếm Bosch cho những đường cưa cắt có độ chính xác cao, dòng máy hoạt động bền bỉ, thiết kế vô cùng chắc chắn.

Với người dùng chuyên nghiệp đánh giá thì cưa kiếm Bosch là dòng có thiết kế đầm tay, khi cầm máy luôn có cảm giác chắc chắn, động cơ hoạt động êm, các lưỡi cưa sắc bén, rất ít mài mòn khi sử dụng dù bạn có dùng máy với cường độ lớn thế nào, các sản phẩm cưa kiếm của hãng đều thuộc dòng máy Heavy Duty với thời gian bảo hành chính hãng 12 tháng, xứng đáng là lựa chọn nếu bạn là một người dùng chuyên nghiệp.

Máy cưa kiếm Makita

Cũng là một ông lớn nên máy cưa Makita được đánh giá cao và được yêu thích là điều rất dễ hiểu, ở dòng máy này Makita có nhỉnh hơn Bosch khi tung ra thị trường nhiều sản phẩm, mẫu mã cho người tiêu dùng chọn hơn, giá thành cũng ưu đãi hơn.

Với mức giá từ hơn 1 triệu đến khoảng 3 triệu Makita hướng đến người dùng có nhu cầu dùng cưa kiếm để cưa gỗ, cưa sắt, cưa kim loại... dù bạn sử dụng trong gia đình, xưởng sửa chữa nhỏ hay làm việc chuyên nghiệp cũng đều phù hợp. Vì được nghiên cứu và kiểm nghiệm từ thực tế sử dụng nên cưa kiếm Makita rất hữu dụng các tính năng gắn với thực tế và có độ bền vượt trội.

Máy cưa kiếm Makita cũng là thương hiệu lớn mạnh của Nhật Bản

Máy cưa kiếm Makita cũng là thương hiệu lớn mạnh của Nhật Bản

Máy cưa kiếm Total

Có thể nói máy cưa Total là dòng máy cưa giá rẻ, là thương hiệu đến từ Trung Quốc được sản xuất dưới sự kiểm định của các chuyên gia hãng Total, sản phẩm được yêu thích, bán chạy hoàn toàn đủ để khẳng định dòng sản phẩm này chất lượng vượt trội ngược lại hoàn toàn với mức giá.

Máy cưa kiếm Total có ưu điểm là giá rẻ

Máy cưa kiếm Total có ưu điểm là giá rẻ

Các sản phẩm cưa kiếm của Total đều sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ, hiệu quả. Một sản phẩm tiêu biểu Total TS100802 hoạt động như năng như chiếc máy cưa nhiều vật liệu như chiếc máy cắt nhôm xứng đáng để mình chứng cho chất lượng cưa kiếm của hãng này.

Xác định mục đích công việc

Trước khi mua máy cưa kiếm bạn cần biết mua nó để dùng cho công việc gì, bởi có rất nhiều loại máy cưa kiếm với nhiều tính năng khác nhau. Bạn cần đặt ra câu hỏi: “Bạn sử dụng chúng cho công việc gì?”.

Việc xác định được mục đích trước khi mua máy sẽ giúp bạn tìm được loại máy cưa phù hợp bởi máy cưa kiếm khá đa dạng về dòng máy và chắc năng vận hành. Việc làm này rất quan trọng bởi bạn nên tránh trường hợp mua máy về mà không thể phục vụ được công việc của mình, hoặc máy quá nhiều chức năng mà công việc của bạn không yêu cầu đến, như vậy sẽ rất lãng phí.

Sau đây là những yếu tố cần lưu ý khi mua máy cưa kiếm:

  • Tay cầm: Tay cầm của máy phải được thiết kế gọn gàng, được làm từ nhựa tổng hợp cao cấp có độ nhám cao. Với thiết kế này độ an toàn của máy được nâng cao hơn và đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng.
  • Chất liệu máy: Một chiếc máy tốt sẽ được cấu thành từ những chất liệu cao cấp, đạt chuẩn, tạo cho máy độ chắc chắn, bền bỉ, tuổi thọ của máy cao. Chính vì vậy, bạn hãy xem kỹ máy và tham khảo ý kiến bạn bè hay người quen đã từng dùng máy để có thể chọn một thiết bị tuyệt vời.
  • Công suất: Các dòng máy cưa lọng có rất nhiều loại máy có công suất khác nhau như: 800W, 1100W,… cùng với tốc độ không tải khác nhau.
  • Ngoài ra, máy cưa kiếm hiện nay được sản xuất chủ yêu dưới 2 dạng là máy cưa kiếm dùng điện và máy cưa kiếm dùng pin. 
  • Loại máy cưa kiếm dùng điện sẽ có công suất mạnh, hiệu năng làm việc luôn đạt kết quả cao. Còn máy cưa kiếm dùng pin, được thiết kế giống như những chiếc máy khoan pin chuyên dụng, sử dụng pin lithium-ion với nguồn điện 18V, dung lượng 4Ah mang lại tiện ích cho người dùng.

Nên mua máy cưa kiếm dùng điện hay dùng pin?

Ưu, nhược điểm máy cưa kiếm dùng điện

Ưu điểm máy cưa kiếm dùng điện

  1. Không phụ thuộc vào pin sạc, không sợ gián đoạn công việc vì không lo hết năng lượng giữa chừng như máy cưa pin, trừ trường hợp mất điện (hi hữu). 
  2. Vì máy cưa kiếm sử dụng điện nên công suất luôn mạnh mẽ, hoạt động tối đa, đảm bảo hiệu quả công việc.
  3. Không phải tốn kém thêm chi phí mua pin sạc nên giá máy cưa kiếm dùng điện sẽ tốt hơn nhiều, chỉ khoảng > 990 nghìn đồng là có thể sở hữu được rồi.

Nhược điểm máy cưa kiếm dùng điện

  1. Máy cưa kiếm dùng điện luôn phụ thuộc vào nguồn điện, nên sẽ bị giới hạn về không gian làm việc. 
  2. Sử dụng sẽ khá bất tiện vì không chỉ phụ thuộc vào nguồn điện mà còn vướng víu dây điện.

Máy cưa kiếm dùng điện luôn phải phụ thuộc vào nguồn điện

Máy cưa kiếm dùng điện luôn phải phụ thuộc vào nguồn điện

Ưu, nhược điểm máy cưa kiếm dùng pin

Ưu điểm máy cưa kiếm pin

  1. Vì không dùng điện, không phụ thuộc vào nguồn điện lưới, nên có thể sử dụng ở bất kì nơi đâu. Đặc biệt là phù hợp sử dụng tại những công trình, địa hình phức tạp, khu vực không đảm bảo an toàn về điện.
  2. Máy cưa kiếm pin thiết kế gọn nhẹ, tính linh động cao, không bị vướng víu dây điện, sử dụng rất thoải mái.

Nhược điểm máy cưa kiếm pin

  1. Giá thường cao hơn máy cưa kiếm dùng điện, riêng với pin sạc bạn phải bỏ thêm vài triệu đồng nữa để sử dụng bộ full hoàn chỉnh chính hãng. 
  2. Thêm công đoạn bảo quản pin sạc và chi phí sửa chữa, mua mới phụ kiện phát sinh sau này.
  3. Nếu không sạc đầy pin trước, không có pin dự phòng dễ bị hết pin giữa chừng, gây gián đoạn công việc.

Máy cưa kiếm cầm tay dùng pin tiện gọn, tính linh động cao

Máy cưa kiếm cầm tay dùng pin tiện gọn, tính linh động cao

Nên mua máy cưa kiếm điện hay dùng pin?

Nhìn chung, máy cưa kiếm cầm tay dùng điện hay dùng pin đều có những ưu nhược điểm, vì vậy mỗi loại cưa kiếm sẽ phù hợp cho từng nhu cầu mỗi người và mục đích lựa chọn của họ sẽ không giống nhau. 

Nếu bạn hướng đến yếu tố giá rẻ, sử dụng tại nhà, tại công xưởng thì tại sao không ưu tiên chọn máy cưa kiếm điện. Còn nếu phải thường xuyên đi công trình, làm việc ở những vùng không an toàn về nguồn điện thì nên đầu máy cưa kiếm pin, mặc dù giá cao hơn nhưng máy cưa này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều.

Top máy cưa kiếm điện và dùng pin bán chạy nhất

Cưa kiếm điện

1. Máy cưa kiếm Maktec MT450 1010W Giá tham khảo: 1.914.000đ

Đây là dòng máy cưa kiếm điện giá rẻ của thương hiệu Maktec - thuộc tập đoàn mẹ Makita. Máy hoạt động với công suất 1.010W, tốc độ không tải lên tới 2.800 vòng/phút, mạnh mẽ không khác gì những dòng máy cắt cầm tay khác.

Máy cưa kiếm dùng điện này thích hợp để cưa, xẻ các loại gỗ cứng, ống nhựa, thép mỏng,... với thông số làm việc như sau:

  • Công suất: 1.010W 
  • Tốc độ không tải: 0 - 2.800 vòng/phút
  • Độ xọc: 28mm
  • Khả năng cưa gỗ: 255mm 
  • Khả năng cưa ống: 130mm 

Máy có khả năng thực hiện cưa cắt vật liệu dễ dàng

Máy cưa kiếm điện - Maktec MT450

2. Máy cưa kiếm Bosch GSA 120Giá tham khảo: 2.700.000

Bosch GSA 120 là máy cưa Bosch có công suất mạnh mẽ, xẻ được những tấm gỗ có độ sâu 220mm, thép 20mm. Nếu bạn là tin đồ của hàng công cụ Bosch thì sản phẩm Bosch GSA 120 giá rẻ không nên bỏ qua. Khả năng làm việc của máy được thể hiện qua thông số làm việc như sau:

  • Công suất: 1.200W 
  • Tốc độ không tải: 0 -3.000 vòng/phút
  • Độ xọc: 28mm
  • Độ sâu cắt gỗ: 220mm
  • Độ sâu cắt tấm thép: 20mm
  • Độ sâu cắt ống kim loại: 220mm

Máy cưa kiếm dùng điện - Bosch GSA 120

Máy cưa kiếm dùng điện - Bosch GSA 120

Cưa kiếm pin

1. Máy cưa kiếm Milwaukee M12 CHZ-0Giá tham khảo: 3.300.000đ (chưa pin sạc)

Milwaukee M12 CHZ-0 là cưa đa năng hoạt động nhờ điện thế 12V, tốc độ không tải 3.000 nhịp/phút, có thể cắt đẹp ống sắt, ống inox, miếng ván gỗ dày, đạt hiệu quả tối ưu trong công việc.

Máy sử dụng mô tơ từ, triệt rung gấp 4 lần so với máy cưa kiếm thông thường; sử dụng loại pin cao cấp, tuổi thọ cao, thời gian sạc nhanh và kéo dài thời gian hoạt động. Máy cưa kiếm Milwaukee M12 CHZ-0 có chức năng cảnh báo trong trường hợp quá nhiệt, quá tải, đảm bảo an toàn cho người dùng và giữ độ bền cho máy. 

  • Điện thế pin: 12V
  • Nhịp cắt: 0 - 3.000 lần/phút
  • Độ sọc: 15.9
  • Kẹp lưỡi: Có (Quik-Lok đa dụng)
  • Độ rung: 5,7 m/s2

Máy cưa kiếm Milwaukee M12 CHZ-0

Máy cưa kiếm Milwaukee M12 CHZ-0

2Máy cưa kiếm cầm tay dùng pin Bosch GSA 18V-LIGiá tham khảo: 3.900.000đ (chưa pin sạc)

Máy cưa kiếm pin Bosch GSA 18V-LI chuyên nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong các ngành xây dựng, gỗ, công nghiệp, sữa chữa, cơ khí… Máy có khả năng cắt hơn 100 thanh gỗ vân sam (100 x 100 mm) thành từng đoạn với chỉ một lần nạp pin duy nhất. Tốc độ cưa cắt tối đa lên tới 2.700 vòng/phút cho khả năng dễ dàng cưa các vật liệu với thời gian ngắn.

  • Điện thế pin: 18V
  • Nhịp cắt: 2.400 – 2.700 lần/phút
  • Độ sọc: 28mm
  • Độ rung: 2,5 m/s2

Máy cưa kiếm pin - Bosch GSA 18V-LI

Máy cưa kiếm pin - Bosch GSA 18V-LI

Hi vọng qua bài viết này, bạn sẽ quyết định được việc nên mua máy cưa kiếm dùng điện hay pin nhé và nên chọn dòng máy nào! Nếu cần được tư vấn thêm, có thể gọi điện trực tiếp tới hotline 0904810817 để được nhân viên hỗ trợ nhé!

Tags:
Tin liên quan
Máy cưa kiếm cưa được những loại gỗ nào?Máy cưa kiếm cưa được những loại gỗ nào?

Máy cưa kiếm là dòng máy cưa hiện đang được rất nhiều người dùng yêu thích và lựa chọn để thực hiện công việc, chúng sở hữu rất nhiều những tính năng ưu việt cùng khả năng làm việc hiệu quả trên nhiều loại vật liệu khác nhau.

Cách chọn máy cưa kiếm chuyên dụng để cưa sắtCách chọn máy cưa kiếm chuyên dụng để cưa sắt

Máy cưa kiếm là dòng máy nhỏ gọn, ngày càng trở nên phổ biến trong các công trình, phân xưởng mộc, sản xuất gỗ có công suất hoạt động mạnh mẽ, khả năng làm việc liên tục mang lại kết quả công việc như ý muốn của người dùng.

Cách lựa chọn cưa kiếm phù hợp nhấtCách lựa chọn cưa kiếm phù hợp nhất

Máy cưa kiếm là dòng máy có công suất hoạt động mạnh mẽ, mang lại hiệu quả cao và với máy cưa kiếm, bộ phận quyết định phần lớn đến kết quả công việc đó chính là lưỡi cưa.

Top 8 máy cưa kiếm tốt và bán chạy nhất hiện nayTop 8 máy cưa kiếm tốt và bán chạy nhất hiện nay

Top 8 máy cưa kiếm giá tốt, bán chạy nhất năm 2021 phải kể đến Bosch GSA 120 dùng điện; Bosch GSA 12V LI dùng pin; Total TS100806; Total TS100802 hay Makita JR105DSAE,.... Đây là những dòng máy cưa kiếm được thợ công trình đánh giá tốt nhất, phù hợp với mọi yêu cầu trong làm mộc, cơ khí.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa kiếmCấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy cưa kiếm

Việc nắm được cấu tạo và cách hoạt động của máy cưa kiếm, sẽ giúp bạn tìm được chính xác nguyên nhân khi máy gặp lỗi, từ đó việc sửa chữa máy cưa cầm tay cũng sẽ đơn giản hơn nhiều.

Kinh nghiệm để mua máy cưa kiếm tốtKinh nghiệm để mua máy cưa kiếm tốt

Máy cưa kiếm là loại máy đang nhận được sự yêu thích từ phía người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn, sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp người dùng hoàn thành công việc nhanh và hiệu quả hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message