Máy mài góc và máy mài khuôn khác nhau điểm gì?

14:06 11/05/2021
Trong tất cả các loại máy mài cầm tay thì máy mài góc và máy mài khuôn là được sử dụng phổ biến nhất. Vậy máy mài khuôn khác máy mài góc điểm gì? Công dụng và ứng dụng của máy mài khuôn và máy mài góc ra sao? Sau đây, maydochuyendung sẽ phân tích để bạn hiểu!

Bạn phải hiểu được công dụng, ứng dụng của máy mài gócmáy mài khuôn để mua loại máy mài cho đúng với yêu cầu công việc, giống như việc khi chúng ta đi mua hàng sẽ đặt câu hỏi: Máy mài này dùng để làm gì? dùng như nào?...

Định nghĩa máy mài góc và máy mài khuôn

Máy mài là gì?

Máy mài là dụng cụ điện chuyên dụng để mài mòn các loại vật liệu như kim loại, nhựa, gỗ,... Đây là công đoạn trong việc gia công thủ công, thường được sử dụng trong ngành cơ khí, xây dựng, ngành gỗ,... 

Máy mài gồm có 2 loại là máy mài cầm tay (máy mài góc, máy mài khuôn (máy mài thẳng)) và máy mài 2 đá để bàn. Trong bài viết này, maydochuyendung.com sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về máy mài góc và máy mài khuôn.

Ứng dụng của máy mài trong thực tế

Ứng dụng của các loại máy mài trong thực tế

Máy mài góc là gì?

Máy mài góc có chiều dài khoảng 50mm - 60mm đổ lại, hoạt động dựa vào một động cơ trong thân máy truyền động làm quay một đĩa mài hình tròn phần đầu máy có kích thước khoảng 100mm - 230mm. Nhiệm vụ chính của máy mài góc là mài nhẵn các bề mặt vật liệu.

Ngoài ra, máy mài góc cầm tay còn được dùng để đánh bóng, chà nhám hay cắt vật liệu dễ dàng. Chỉ cần thay đúng đĩa mài thành đĩa cắt chuyên dụng là bạn có thể thực hiện được nhiều chức năng khác nhau. 

Người ta thường chọn mua máy mài góc chính hãng có công suất trên 800W để cắt vật liệu, đảm bảo an toàn, chính xác và giữ được độ bền cho máy.

Hiện nay thương hiệu máy mài góc lớn mạnh nhất, bạn có thể tham khảo máy mài góc Makita hoặc máy mài góc Bosch.

Các chi tiết và bộ phận quan trọng trên máy mài góc

Các chi tiết và bộ phận quan trọng trên máy mài góc

Ngoài máy mài góc Makita, máy mài góc Bosch cũng được lựa chọn rất nhiều hiện nay

Ngoài máy mài góc Makita, máy mài góc Bosch cũng được lựa chọn rất nhiều hiện nay

Tham khảo máy mài góc giá rẻ:

1. Máy mài góc Makita 9553NB

Giá bán: 970.000đ

Máy mài Makita 9553NB là máy mài giá rẻ hoạt động với công suất lý tưởng 710W và đường kính đĩa mài 100mm cho phép mài vật liệu nhanh chóng, dễ dàng.

  • Công suất: 710W
  • Tốc độ không tải: 11.000 vòng/phút
  • Đường kính lưỡi mài: 100mm
  • Kích thước máy: 258 x 118 x 97mm
  • Chiều dài dây dẫn: 2.5m
  • Trọng lượng máy: 1.8kg

Hình ảnh máy mài góc Makita 9553NB

Hình ảnh máy mài góc Makita 9553NB

2. Máy mài góc Bosch GWS 900-125

Giá bán: 1.270.000đ

Bosch GWS 900-125 thuộc dòng máy mài Bosch chính hãng sở hữu công suất 900W vượt trội với đường kính đá mài 125mm, đáp ứng mọi công việc cần thiết trong ngành cơ khí sắt/thép, công trình xây dựng như mài/đánh bóng gạch, đá... cắt sắt ống, thép mỏng. 

  • Đầu vào công suất định mức 900W
  • Ren trục bánh mài M14
  • Tốc độ không tải 10,000 vòng/phút
  • Đầu ra công suất 450W
  • Đường kính đĩa mài/ cắt tối đa 125mm
  • Đường kính chổi đánh sét 70mm
  • Cân nặng 1,9kg
  • Điện thế 220 - 230V
  • Tần suất 50 / 60Hz
  • Rô to 1619P10952
  • Chổi than 1619P11715

Hình ảnh máy mài góc Bosch GWS 900-125

Hình ảnh máy mài góc Bosch GWS 900-125

Máy mài khuôn là gì?

Nếu máy mài góc để mài những bề mặt có diện tích lớn nhờ đường kính đĩa mài rộng, thì máy mài khuôn chuyên dùng để mài những chi tiết nhỏ hay những khu vực mà máy mài góc không thể chạm tới. Thiết kế của máy mài khuôn nhỏ hơn, hình dáng trụ đứng, người dùng hoàn toàn có thể cầm nắm làm việc một tay.

Máy mài khuôn sử dụng khuôn mài phía đầu máy (phụ kiện máy mài khuôn) có các hình dạng như: Dạng trụ chữ nhật hoặc trụ tam giác, trụ tròn… tùy vào mục đích sử dụng người dùng sẽ chọn khuôn mài phù hợp.

Máy mài khuôn có thể được trang bị tay nắm phụ hoặc không, tùy vào từng dòng máy

Máy mài khuôn có thể được trang bị tay nắm phụ hoặc không, tùy vào từng dòng máy

Tham khảo máy mài khuôn giá rẻ:

1. Máy mài thẳng Bosch GGS 28 LC

Giá bán: 4.500.000đ

Bosch GGS 28 LC là mày mài thẳng Đức thuộc dòng Heavy Duty biểu tượng mới về sức mạnh làm việc. Công suất 650W, đầu trục 6mm của máy mài GGS 28 LC phù hợp để làm sắc mịn vết bavia, đánh mài ống tròn hay những chi tiết mà máy mài góc không tiếp cận được.

Máy sở hữu tính năng tự ngắt khi kẹt đĩa mài/cắt, tự ngắt khi quá tải, quá nhiệt, đảm bảo an toàn. Hệ thống làm mát tự động giúp tản nhiệt hiệu quả động cơ.

  • Công suất: 650W
  • Đầu cặp: 6mm
  • Tốc độ không tải: 28,000 vòng/phút
  • Trọng lượng: 1,6kg
  • Đường kính đá mài tối đa: 50mm
  • Điện thế: 220 - 230V
  • Tần suất 50 / 60Hz
  • Rô to: 3607030476
  • Chổi than: 1607014176

Máy mài thẳng Bosch GGS 28 LC là dòng máy mài cao cấp của Bosch

Máy mài thẳng Bosch GGS 28 LC là dòng máy mài cao cấp của Bosch

2. Máy mài thẳng Makita GD0601 400W

Giá bán: 1.688.000đ

Makita GD0601 là máy mài khuôn giá rẻ của hãng Makita - Nhật Bản. Makita GD0601 được trang bị motor công suất 400W với khả năng quay tới 25.000 vòng/phút. Không chỉ vậy, máy mài Makita GD0601 còn hỗ trợ đường kính đĩa mài 6mm, kết hợp với các phụ kiện chuyên dụng để cắt, đánh bóng vật liệu...

  • Công suất: 400W
  • Đường kính đá mài: 38 mm
  • Khả năng mài: 6mm hoặc 1/4”
  • Tốc độ không tải: 25,000 vòng/phút
  • Tổng chiều dài: 359mm
  • Trọng lượng tịnh: 1,6kg
  • Dây dẫn điện: 2,5m

Hình ảnh máy mài thẳng Makita GD0601 400W

Hình ảnh máy mài thẳng Makita GD0601 400W

Công dụng của máy mài góc và máy mài khuôn

Về công dụng hai loại máy này có chức năng tương đương nhau, cùng là mài nhẵn bề mặt hay đánh bóng. Điểm khác nhau như đã nói ở trên là khả năng mài ở bề mặt có diện tích lớn hay nhỏ, mài tổng thể hay mài chi tiết.

Máy mài góc sẽ mạnh mẽ và mài nhanh hơn nhưng không thể mài chi tiết nhỏ và tỉ mỉ như máy mài khuôn được. Chính vì vậy nếu là một người thợ chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ cần trang bị cả hai loại máy mài này.

Máy mài góc và máy mài khuôn được ứng dụng chủ yếu trong ngành sản xuất và chế tạo cơ khí, loại bỏ gỉ hàn, gỉ sét, đánh bavia, tạo độ bóng kim loại,... Ngoài ra, còn được sử dụng trong ngành làm mộc, giúp gia công lại bề mặt gỗ thêm mịn và đẹp hơn, điêu khắc gỗ thủ công,... 

Xem thêm: Các tiêu chí chọn mua máy mài cầm tay?

Nếu như máy mài góc có thể mài trên diện rộng thì máy mài khuôn lại mài được chi tiết nhỏ hẹp

Nếu như máy mài góc có thể mài trên diện rộng thì máy mài khuôn lại mài được chi tiết nhỏ hẹp

Công dụng của máy mài góc

Công dụng sẽ tùy thuộc vào chiếc máy của bạn chọn có những tính năng nào, dưới đây maydochuyendung.com sẽ liệt kê những công dụng của máy mài thường được nhắc đến:

  • Đánh bóng kim loại: Máy mài góc sẽ loại bỏ những lớp gỉ sét hoặc sơn bong tróc, hầu hết các máy đều có tính năng này, thực hiện bằng chính đĩa mài đi kèm của máy
  • Cắt kim loại: Để thực hiện khả năng này người dùng cần trang bị phụ kiện cho máy mài
  • Mài sắc dụng cụ kim loại: Người dùng cần lắp thêm đá mài, bạn sẽ có thể mài cuốc, xẻng, cào, lưỡi rìu, lưỡi dao... bị cùn.

Công dụng của máy mài khuôn

Máy mài khuôn (máy mài thẳng) có công dụng đánh bóng chi tiết phẳng, đánh bóng trong và ngoài ống, đánh bóng các góc hẹp khó tiếp cận… mài khuôn, mài lỗ, hoặc những chi tiết nhỏ gọn. Điều mà máy mài góc không thể tiếp cận được. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy mài thẳng tốt.

Máy mài khuôn có thể mài được những chi tiết nhỏ hẹp mà máy mài khác không thể làm được

Máy mài khuôn có thể mài được những chi tiết nhỏ hẹp mà máy mài khác không thể làm được

Giá thành của máy mài góc và máy mài khuôn

Giá thành của máy mài cầm tay này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ thương hiệu, công suất, kích thước đĩa mài,... tính năng phụ an toàn được bổ sung mà mỗi mã sản phẩm sẽ có mức giác khác nhau. 

Tổng quan thì máy mài góc có nhiều mẫu mã nên có giá đa dạng hơn và rẻ hơn máy mài khuôn. Chỉ cần bỏ ra khoảng 500 ngàn là bạn có thể sở hữu máy mài góc có chức năng mài cơ bản của thương hiệu bình dân, còn máy mài khuôn có giá thấp nhất là trên 700 ngàn. 

Hiện nay thương hiệu máy mài lớn mạnh nhất là máy mài Boschmáy mài Makita, được nhiều người sử dụng nhất, thường có giá cạnh tranh, chỉ cần khoảng 800.000đ là bạn đã mua được một chiếc máy mài chính hãng. Ngược lại với máy mài khuôn cao cấp chi phí nhỏ nhất người dùng bỏ ra cũng hơn 1 triệu đồng, với những dòng máy mài khuôn Bosch người dùng sẽ cần bỏ từ 4 - 5 triệu.

Với những thông tin trong bài hi vọng bạn sẽ hiểu được sợ khác biệt giữa hai dòng máy mài thông dụng này để lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Nếu có nhu cầu đặt mua Quý khách sẽ liên hệ với maydochuyendung.com - Chúng tôi tự hòa là đơn vị thương mại điện tử số 1 thị trường có đội ngũ nhân viên am hiểu từng chi tiết nhỏ của sản phẩm. Cam kết chỉ bán hàng chất lượng, không bán hàng giả hàng nhái chắc chắn sẽ làm hài lòng Quý khách.

Tin liên quan
Top 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệuTop 5 máy mài góc chuyên dùng cho việc mài vật liệu

Máy mài góc vẫn luôn là 1 thiết bị rất hữu dụng, hữu ích với các tay thợ chuyên nghiệp trong các xưởng cơ khí, kim loại. Chúng được coi như 1 thiết bị đa năng với người dùng tuy nhiên, nếu chỉ dùng với việc mài mòn, bạn nên chọn loại máy như thế nào?

Cách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đáCách mài mũi khoan bằng máy mài 2 đá

Bạn là 1 tay thợ chuyên nghiệp thường xuyên làm việc với máy khoan chắc chắn sẽ không tránh khỏi tình trạng mũi khoan của mình bị mòn sau 1 thời gian dài sử dụng, điều này làm ảnh hưởng đến công việc hàng ngày của bạn.

Máy mài Bosch có mài trên bê tông được không?Máy mài Bosch có mài trên bê tông được không?

Máy mài cầm tay nói chung hay máy mài Bosch nói riêng không chỉ mài được trên kim loại, gỗ mà còn có thể mài nhẵn trên bê tông, nhưng với điều kiện phải sử dụng đúng loại đĩa mài bê tông chuyên dụng. Vậy loại đĩa mài này có cấu tạo như thế nào? Hãy cùng maydochuyendung tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết sau!

Lựa chọn loại đá mài nào để mài lưỡi sắtLựa chọn loại đá mài nào để mài lưỡi sắt

Sử dụng máy mài để mài lưỡi cắt sắt là ứng dụng khá thú vị và hữu ích. Tuy nhiên, bạn phải chọn đúng loại đá mài phù hợp - đó là loại đá mài thường. Ngoài ra, lựa chọn đĩa mài thường phải đúng với tiêu chuẩn của máy mài mà bạn sử dụng. Đĩa mài càng lớn thì khả năng mài lưỡi sắt sẽ nhanh hơn.

Cách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳngCách chọn mũi mài thích hợp với máy mài thẳng

Máy mài thẳng cũng là dòng máy được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, các xưởng cơ khí, kim loại, dòng máy mài thẳng cùng máy mài góc dần trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của nhiều tay thợ chuyên nghiệp.

Nhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bànNhận biết đá mài thô và đá mài tinh ở máy mài 2 đá để bàn

Máy mài 2 đá để bàn được trang bị đồng thời 2 loại đá: 01 đá mài thô và 01 đá mài tinh. Cả 2 loại đá mài này có cấu tạo thành phần và chức năng làm việc khác nhau. Nếu như ở đá mài thô dùng để đánh bavia, cắt, gọt, đánh bóng bề mặt kim loại thì đá mài tinh làm công việc đánh bóng bề mặt sản phẩm.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message