Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD là gì?

11:58 23/07/2020
Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD được sử dụng rộng rãi trong nước thải của các nhà máy, là chỉ số thể hiện chất lượng hữu cơ trong nước và mức độ ôi nhiễm hữu cơ của nước thải.

Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD là sản phẩm được sử dụng công nghệ cao để đo nhu cầu ôxy của môi trường nước giúp bạn có thể điều chỉnh lượng oxy hóa của nước....

Máy đo nhu cầu oxy sinh học BOD là gì?

Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD - BOD là chữ viết tắt của nhu cầu oxy sinh học trong nước. Nó cũng được gọi là nhu cầu oxy sinh hóa. Trước khi di chuyển vào một cuộc thảo luận sâu về chủ đề này, nó sẽ tốt hơn thông qua một số khái niệm quan trọng liên quan đến chất lượng nước.

Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD

Máy đo nhu cầu oxy sinh học BOD

Có một số yếu tố quan trọng đưa vào xem xét để xác định chất lượng nước. Họ được cụ thể là pH, độ đục, vi sinh vật, nội dung giải-oxy và chất dinh dưỡng hòa tan. Các tham số chính, trong đó có thể ảnh hưởng đến chất lượng nước, là thành phần của nước. Thông thường nước có chứa khí, các ion vô cơ, các hợp chất hữu cơ, sinh vật và một số các hợp chất các chất hóa học khác. Các thành phần được thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như nhiệt độ, nguồn và mức độ ô nhiễm. Riêng dân số vi khuẩn và nồng độ oxy hòa tan được thay đổi với sự thay đổi của các yếu tố nêu trên.

Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD là lượng oxy hòa tan theo yêu cầu của sinh vật hiếu khí, vật liệu hữu cơ phân hủy, để có được năng lượng cho quá trình chuyển hóa của họ. Giá trị này nên được kiểm tra theo nhiệt độ nhất định trong một khoảng thời gian nhất định, và nó sẽ phụ thuộc vào nồng độ chất dinh dưỡng và các phản ứng enzyme quá.

Máy đo nhu cầu ôxy sinh học BOD- giá trị BOD trong nước ô nhiễm thường cao hơn so với các nước trong lành. Tăng HĐQT có thể được dẫn do nước thải sinh hoạt, dư lượng dầu khí và chất thải của động vật và cây trồng.

Một số máy đo nhu cầu oxy sinh học BOD

Máy đo COD đa chỉ tiêu trong nước thải Hanna HI83314-02

Hanna HI83314-02 là máy kiểm tra nước sạch ngoài sử dụng hệ thống quang học tiên tiến còn được tích hợp thêm 1 cổng kết nối với điện cực pH thủy tinh để đo độ pH. Nhờ đó, máy có thể hiệu chuẩn và lưu thông tin hiệu chuẩn nhờ tính năng được tích hợp sẵn trong bộ vi mạch. 

Máy đo COD đa chỉ tiêu trong nước thải Hanna HI83314-02

Hanna HI83314-02 chính hãng

Hanna HI83314-02 có khả năng lưu trữ đến 1000 giá trị đo, giúp người dùng dễ dàng xem lại các kết quả đo trước đó mà không cần ghi chép.

Máy cho phép người dùng sử dụng chuẩn CAL Check giúp xác nhận máy và hiệu chuẩn nhờ cung cấp một chế độ đo hấp thụ; chế độ này cho phép người sử dụng có thể tùy chọn các bước sóng ánh sáng

Máy đo COD Hanna HI83099-02

Hanna HI83099-02 là một máy photometer dạng để bàn rất đa năng. Máy được sản xuất theo tiêu chuẩn USEPA 410.4. Máy có khả năng cung cấp kết quả đo cực kỳ chính xác. Sản phẩm không chỉ đo được COD trên 3 thang mà còn đo được rất nhiều các chỉ tiêu khác như: Alkalinity, Bromine, Chlorine dioxide,...

Đặc biệt, máy có thể tích hợp được với phầm mềm và cáp kết nối với máy tính (mua kèm) để người dùng có thể thực hiện đo trực tiếp trên máy hoặc điều khiển thông qua máy tính.

Ngoài ra, máy cũng được thiết kế gọn nhẹ, linh động, giúp bạn dễ dàng di chuyển máy tới những vị trí cần thực hiện đo dung dịch.

Mong rằng thông qua bài viết của maydochuyendung.com, bạn sẽ hiểu hơn về máy đo nhu cầu ôxy sinh học BO cũng như tầm quan trọng của việc xác định chỉ số này khi muốn đánh giá chất lượng nguồn nước. Liên hệ với chúng tôi sớm để được mua máy với mức giá chiết khấu tốt nhất.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message