Lưỡi cưa đĩa nào vừa cưa được gỗ vừa cưa được nhôm?

04:25 26/07/2021
Nếu bạn nghĩ máy cưa đĩa chỉ cưa được gỗ thì bạn đã nhầm, cưa đĩa còn cưa được nhôm nhưng phải sử dụng lưỡi cưa chuyên dụng. Và sâu đây là thông tin hữu ích cho bạn!

Tìm hiểu về lưỡi cưa đĩa nhôm chuyên dụng

Đặc điểm nổi bật

Lưỡi cưa nhôm hợp kim nổi bật với rãnh răng cưa lớn hơn các loại lưỡi cưa thông thường khác với mục đích để cải thiện lượng phoi, giảm nguy cơ bị kẹt phoi cùng việc mài bề mặt giúp cạnh cắt sắc và mặt cắt nhắn cho phép tạo nên những thành quả tích cực trong thời gian ngắn.

Khả năng ứng dụng đa năng cùng sự mạnh mẽ và sắc bén trong quá trình thi công mang đến sự yêu thích của các chuyên gia, thợ lành nghề. Ứng dụng được với mọi dòng cưa đĩa, tuy nhiên chúng chỉ dùng để cưa nhôm, không ứng dụng để cưa sắt được.

Được làm từ chất liệu thép hợp kim rắn chắc, có độ bền, chịu được lực cao. Sản phẩm rất bền bỉ tạo sự chắc chắn, không cong vênh, không dễ bị hư hỏng như các loại thông thường, chống ăn mòn, chống oxy hoá, chống gỉ sét giúp nâng cao tuổi thọ của sản phẩm.

Giúp bạn thoải mái sử dụng ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau mà không phải lo ngại về bất cứ vấn đề nào. Hơn nữa, chúng được thiết kế tiện lợi, dễ dàng sử dụng, dễ dàng tháo lắp hiệu quả mà không tốn nhiều công sức. 

Lý do cần phải dùng đĩa cưa nhôm hợp kim để cưa nhôm

Lý do cần phải dùng đĩa cưa nhôm hợp kim để cưa nhôm?

Tuy các dòng máy cưa hỗ trợ lắp đĩa cưa nhôm, nhưng lý do khiến bạn phải chọn cưa đĩa nhôm hợp kim mà không phải loại đĩa khác để thao tác trên nhôm là bởi những thông số kỹ thuật trên lưỡi cưa như số răng, độ dày...

Cụ thể như cùng 1 đường kính lưỡi cưa 235mm với đĩa cưa sắt sẽ chỉ có khoảng 60 răng cưa nhưng với lưỡi cưa nhôm sẽ phải có số lượng răng là 120 bởi cấu tạo chất liệu chúng khác nhau, nhôm thường mỏng và mềm hơn sắt, răng cưa nhiều hơn sẽ cho đường cưa đẹp mắt hơn.

Lý do để phải chọn lưỡi cưa nhôm hợp kim chuyên nghiệp cũng bởi độ dày thân lưỡi, để thao tác trên nhôm thì đĩa cưa cần phải dày tớ 2mm nhưng với sắt thì chỉ 1,7mm hay với chiều dày của phần hợp kim trên lưỡi cũng có sự khác biệt.

Cũng là loại đĩa hợp kim nhưng với dòng cưa sắt thì chỏ cần 2,1mm là bạn đã hoàn thành công việc tốt rồi nhưng với vật liệu là nhôm, đĩa cưa phải có độ dày hợp kim lên tới 2,7mm.

Có thể nói, tuy là loại vật liệu mềm và mỏng hơn, nhưng để thao tác được trên nhôm, người dùng phải chọn loại lưỡi tốt, chuyên dụng và chúng thường có giá thành cao hơn những dòng lưỡi để cưa gỗ hay sắt.

Đặc điểm nổi bật của đĩa cưa nhôm

Cưa nhôm, gỗ dùng chung một loại cưa đĩa được không?

Câu trả lời là không!

Thông thường mỗi máy cưa đĩa dù là máy cưa tay Bosch hay máy cưa Dewalt đều cho phép thực hiện thao tác cưa trên gỗ hay trên nhôm một cách dễ dàng và không gặp quá nhiều khó khăn khi chọn được công suất thích hợp và loại lưỡi cưa phù hợp. 

Lưỡi cưa nhôm và lưỡi cưa gỗ có số răng khác nhau

Lưỡi cưa nhôm và lưỡi cưa gỗ có số răng khác nhau

Trên thực tế lưỡi cưa chuyên dụng để cưa nhôm sẽ mềm và mỏng hơn loại lưỡi cưa gỗ, lưỡi cưa đĩa cưa gỗ sẽ cứng và dày, chúng cũng có ít răng cưa hơn để khi vận hành người dùng có thể cưa nhanh hơn, đường cưa cũng chính xác và dứt khoát hơn loại lưỡi cưa nhiều răng và mỏng như cưa nhôm.

Vậy loại lưỡi cưa cưa được cả 2 loại vật liệu này là loại lưỡi có thể vừa xẻ gỗ lưỡi cắt với số răng ít và cưa nhôm với răng sẽ rất phù hợp, thông thường để cưa được 2 loại này với đĩa cưa phổ biến đường kính 235mm người tay hay chọn số răng khoảng 40 - 60. Một lưỡi xẻ gỗ tốt sẽ tiêu hao công suất động cơ ít hơn nhưng lại khiến mạch cắt thô ráp hơn.

Lưỡi cắt này dùng để ngang/chéo theo đường thẳng được thiết kế để đem lại mạch cắt mịn màng mà không để lại ba-via trên mặt cắt gỗ cũng như nhôm. Tuy nhiên, chúng chỉ thao tác được trên tấm nhôm có độ dày tối đa là 3mm, nếu không sẽ bị kẹt hoặc mẻ lưỡi khi thao tác.

Có thể nói, để máy cưa của bạn sử dụng được trên cả gỗ và nhôm không khó, bạn chú ý đến độ dày và số răng cưa là được.

Lưỡi cưa đĩa cưa được nhôm

Lưỡi cưa đĩa cưa được nhôm

Một số loại máy cưa đĩa hữu dụng nên mua hiện nay

Máy cưa Bosch GKS 235

Giá tham khảo: 3.100.000đ

Máy cưa Bosch GKS 235 hỗ trợ các đường cưa nhanh chóng và gọn đẹp với tốc độ mô tơ quay nhanh nhờ một công suất hoạt động lớn 2.050 W và một động cơ mạnh mẽ với vận tốc vòng quay lên tới 5.300 vòng/phút trong điều kiện không chịu tải.

Với đường kính lưỡi cưa 235mm, Bosch GKS 235 cho phép bạn thực hiện thao tác cưa sắt, gỗ tại 2 góc là 90 độ (mang lại độ sâu trên sắt khoảng 5-6cm, trên gỗ là 8cm) và tại góc nghiêng 45 độ (khoảng 3cm). Máy cưa tay Bosch này là công cụ chuyên nghiệp cung cấp khả năng cưa cắt các vật liệu như máy cưa sắt, gỗ kim loại, nhựa, sở hữu khả năng cắt đường thẳng, xiên hiệu quả.

Máy cưa Bosch GKS 235

Máy cưa Bosch GKS 235

Máy cưa Bosch GKS 7000

Giá tham khảo: 1.920.000đ

Sở hữu công suất 1.100W nhưng mang lại khả năng quay tới 5.200 vòng/phút trong điều kiện không tải, máy cưa đĩa Bosch GKS 7000 được hỗ trợ đĩa cắt 184mm giúp bạn thực hiện công việc trên gỗ cũng như sắt, kim loại dễ dàng hơn. 

GKS 7000 được trang bị thêm nhiều cải tiến thông minh về mặt thiết kế cho phép thực hiện các góc cưa theo chiều thẳng đứng (90 độ) hoặc nghiêng góc 45 độ một cách đơn giản khi trang bị một tấm dẫn hướng song có thể tùy ý điều chỉnh với độ sâu trên kim loại lần lượt là 4cm và 2-3cm.

Máy cưa Bosch GKS 7000

Máy cưa Bosch GKS 7000

Máy cưa gỗ đĩa tròn Total TS1222356

Giá tham khảo: 2.020.000đ

Máy cưa gỗ đĩa tròn Total TS1222356 hoạt động với công suất 2.200W, tốc độ không tải 3.800 vòng/phút, đường kính lưỡi cắt của máy là 235mm, lựa chọn phù hợp trong xưởng mộc, gia công đồ gỗ.  Máy cưa điện hiện đại với khả năng cưa sâu 65 mm ở góc 90 độ và 44 mm ở góc 45 độ, rất linh hoạt và thuận tiện cho các công việc cưa gỗ như xẻ dọc, xẻ ngang, xé vát thớ gỗ… 

Dòng máy cưa này chắc chắn sẽ giúp bạn hoàn thiện công việc một cách dễ dàng nhờ sở hữu nhiều tính năng ưu việt cùng độ bền cao, xứng đáng là 1 thiết bị hỗ trợ bạn trong nhiều thao tác công việc khác nhau.

Nếu bạn đang cần tìm 1 địa chỉ uy tín, chất lượng để sở hữu một chiếc máy cưa tốt, hay bạn còn những thắc mắc về cách dùng cũng như cách chọn lưỡi cưa... hãy liên lạc ngay với THB Việt Nam nhé! Với đội ngũ nhân viên kỹ thuận nhiều kinh nghiệm, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ mọi thắc mắc của bạn.

Để mua hàng, bạn hãy gọi tới hotline hoặc đến trực tiếp cửa hàng của chúng tôi nhé, không chỉ vậy, bạn muốn sở hữu các dòng máy khác như máy mài Makita chính hãng hay các dòng máy mài thẳng Bosch và cả các loại máy mài Bosch chính hãng Đức... cũng có thể tham khảo tại maydochuyendung.com

Tags:
Tin liên quan
Lưỡi cưa đĩa thép gió Hss là gì? Khác lưỡi hợp kim ra sao?Lưỡi cưa đĩa thép gió Hss là gì? Khác lưỡi hợp kim ra sao?

Lưỡi cưa đĩa thép gió Hss là gì? Ưu và nhược điểm, tính ứng dụng ra sao? Lưỡi cưa đĩa Hss khác với lưỡi cưa đĩa hợp kim như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn chọn được loại đĩa cưa phù hợp nhé.

So sánh lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùngSo sánh lưỡi cưa gỗ tiết kiệm và lưỡi cưa gỗ chuyên dùng

Trên thị trường hiện nay có 2 loại lưỡi cưa gỗ thông dụng là lưỡi cưa tiết kiệm và loại lưỡi cưa gỗ chuyên dùng, vậy chúng có gì khác nhau và nên chọn loại lưỡi cưa nào, hãy tham khảo!

Phân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗPhân biệt lưỡi cưa máy cưa lọng để cưa sắt và cưa gỗ

Máy cưa lọng không chỉ để cưa gỗ, mà còn cho phép thực hiện thao tác cưa, cắt trên sắt, kim loại (điều kiện phải chọn đúng lưỡi cưa phù hợp). Vậy lưỡi cưa lọng gỗ và lưỡi cưa lọng sắt khác nhau như thế nào? Nắm rõ được điều này, người dùng sẽ chọn mua được lưỡi cưa lọng chính xác nhất!

So sánh lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim cho máy màiSo sánh lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim cho máy mài

Lưỡi cắt đa năng và lưỡi cắt sắt hợp kim là phụ kiện lưỡi cắt của máy mài cầm tay. Chúng đều có cấu tạo khác nhau để thực hiện mỗi một chức năng riêng biệt. Nếu như lưỡi cắt đa năng dùng để cắt gỗ, nhựa, nhôm thì lưỡi cắt sắt hợp kim chuyên dụng để cắt sắt.

Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?Tại sao lưỡi cưa hợp kim đang thay thế lưỡi cưa sắt?

Để có thể cưa, cắt sắt thành nhiều đoạn nhỏ với hình dạng và kích thước bạn mong muốn, bêm cạnh việc sở hữu 1 chiếc máy cưa sắt hoặc cắt sắt chuyên nghiệp thứ bạn cần đó chính là 1 chiếc lưỡi cưa chất lượng, có khả năng cưa cắt tốt.

Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?Lưỡi cưa đĩa dùng để cưa sắt và cưa gỗ có khác nhau không?

Máy cưa đĩa là một trong những chiếc máy cưa cầm tay thông dụng và hữu ích nhất với người dùng trong các thao tác công việc hàng ngày từ việc cưa cắt trên gỗ đến cả kim loại chúng cũng có thể hoàn thành dễ dàng, hiệu quả.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message