Lực đập ở máy đục bê tông là gì?

00:42 23/06/2020
Máy đục bê tông là dụng cụ không thể thiếu cho các công việc đục phá bê tông, phá dỡ công trình xây dựng từ lớn đến nhỏ, thiết bị này giúp người dùng hạn chế sức lực, tăng cường sức mạnh hiệu quả làm việc hơn nhiều lần so với làm việc thủ công.

Trong nhiều thông số kỹ thuật của khoan phá bê tông, khó hiểu và khó nhận biết nhất có thể là lực đập. Chính vì vậy trong bài viết này THB Việt Nam sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về lực đập và cách để lựa chọn lực đập phù hợp với nhu cầu làm việc.

Lực đập ở máy đục bê tông là gì?

Lực đập ở máy đục bê tông là gì?

Lực đập là một thông số kỹ thuật quan trọng ở mỗi máy đục, có đơn vị tính là J, lực đập này sẽ phụ thuộc vào công suất và mục đích sử dụng của sản phẩm từ đó nhà sản xuất sẽ quyết định. Máy đục bê tông hiện nay trên thị trường sẽ có lực đập từ 1J đến 40 - 50J.

Khác với máy cắt giá rẻ hay máy cưa giá rẻ, ở máy đục công suất không cần quá mạnh mẽ nhưng lực đập cần ổn định và tạo ra lực để mũi đục tịnh tiến hiệu quả vào bề mặt vật liệu. Chính vì vậy, người dùng chuyên nghiệp hay người bán hàng có kinh nghiệm sẽ khuyên bạn lựa chọn một chiếc máy đục có lực đập mạnh mẽ hơn là công suất.

Thông số kỹ thuật lực đập ở máy đục bê tông là gì?

Máy đục bê tông làm việc hiệu quả chính là lực búa, lực búa này sẽ chỉ làm tịnh tiến mũi đục, không làm cho chúng quay như các loại máy khoan. Mỗi một lần mũi đục này tác động lên bề mặt sẽ là một lần tác động lực đập. Hay để đơn giản hơn, bạn có thể hiểu lực đập chính là lực của búa đục trong máy.

Mỗi khi máy được cấp nguồn điện, piston hoạt động sẽ sinh ra lực đập, giúp mũi đục tịnh tiến. Quá trình này sẽ được lặp lại nhiều lần trong suốt quá trình bạn sử dụng máy.

Có thể bạn quan tâm:

Lựa chọn lực đập ở máy đục bê tông phù hợp với nhu cầu sử dụng

Như đã nói ở phần trên, máy đục bê tông có đa dạng lực đập nên người dùng cần xem xét kỹ như cầu sử dụng để cân bằng lựa chọn giữa các thông số kỹ thuật, sao cho phù hợp nhất với nhu cầu thực tế.

Chọn lực đập cho máy đục dùng trong công trình nhỏ: Với việc phá dỡ các công trình nhỏ như nhà ở, công trình điện nước.... bạn chỉ cần chọn máy đục bê tông có lực đập từ 1,7J đến 20J đã sử dụng hiệu quả. Công suất và đường kính mũi đục không cần quá lớn.

Một số gợi ý cho bạn:

 

Với công trình chuyên nghiệp: Chắc chắn bạn cần đến máy đục lực đập lớn, có thể lên tới 40J. Máy cần được cần bằng với công suất, phân bổ trọng lượng đều, khả năng tương thích với mũi đục lớn để đảm bảo bạn có thể sử dụng hiệu quả tại công trường xây dựng chuyên nghiệp.

Một số gợi ý cho bạn:

 

Lựa chọn lực đập ở máy đục bê tông phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn, nếu bạn còn có thông tin nào cần tư vấn hay nhận báo giá của các loại thiết bị điện như: giá máy khoan Bosch GSB 550giá khoan rút lõi bê tông...phục vụ cho công việc hãy liên hệ với THB Việt Nam để được sở hữu sản phẩm với mức giá ưu đãi nhất.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message