Lựa chọn lực đập của máy khoan búa phù hợp với nhu cầu sử dụng

15:11 26/05/2023
Máy khoan búa là dòng máy có công suất hoạt động lớn, khả năng khoan phá bê tông tốt, giúp người dùng mang lại kết quả công việc cao và ngày càng được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng.

Máy khoan búa là loại máy được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng, khả năng khoan phá những tấm bê tông dày, cứng rất tốt. Tuy nhiên bạn biết rằng, để 1 chiếc khoan búa hoạt động tốt thì lực đập của máy phải khỏe, công suất phải mạnh mẽ. Vậy lực đập của máy khoan búa như thế nào là phù hợp?

Bạn hãy cùng Maydochuyendung.com tìm ra câu trả lời trong bài viết này nhé!

Lực đập ở máy khoan búa là gì?

Có thể nói, với 1 chiếc máy khoan búa thông thường, dù là của thương hiệu nào như máy khoan búa Bosch, Makita... thì sức đập hay lực đập là 1 phần rất quan trọng, phần nào quyết định đến khả năng làm việc của máy. Vậy lực đập ở máy khoan búa là gì?

Máy khoan đục bê tông Bosch

Thực tế, lực đập của máy khoan búa là loại lực được đo bằng đơn vị Jun (số vòng của mũi khoan trên phút), lực đập này càng lớn thì máy khoan có khả năng làm việc càng cao. Tuy nhiên, lực đập này không phải là tiêu chí duy nhất để giúp bạn chọn được chiếc máy khoan búa tốt.

Để chọn được chiếc máy khoan búa tốt bạn cũng cần chú ý đến cường độ của động cơ và công suất làm việc của nó nữa.

Lựa chọn máy khoan búa phù hợp với từng loại công việc

Bạn biết rằng sức đập của máy khoan búa được đo bằng công suất của máy, cũng như những dòng khoan khác như máy khoan tay đa năng, máy khoan tường... tùy vào độ cứng và kích thước của khối bê tông mà bạn cần chọn loại máy có công suất và lực đập phù hợp.

Tấm bê tông càng dày và cứng thì bạn phải chọn loại máy có lực đập và công suất càng cao. Bởi với cơ chế hoạt động càng mạnh mẽ thì máy cho ra được một lực va đập càng lớn, giúp máy có thể khoan được các lỗ sâu hơn trên bề mặt bê tông hay các vật liệu cứng khác như gỗ, sắt.

Lực đập quyết định phần nhiều đến hiệu quả làm việc của máy khoan

Có thể bạn quan tâm: 

Cách sử dụng máy khoan búa an toàn

Dòng máy khoan búa được ứng dụng cao trong ngành xây dựng, một trong những ngành nghề dễ gặp những rủi ro khi làm việc hàng đầu. Bởi vậy, khi sử dụng máy, bạn nên tham khảo những lưu ý an toàn mà chúng tôi cung cấp cho bạn.

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy khoan búa, bạn phải rút phích điện ra khỏi ổ cắm nguồn.
  • Bạn cần lưu ý đến nguồn điện và điện thế mà nhà sản xuất cho phép máy hoạt động
  • Khi làm việc với máy hãy chọn khu vực thoáng mát và hạn chế chứa các vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Sử dụng trang phục bảo hộ lao động đặc biệt là thiết bị bảo vệ tai.
  • Sau khi sử dụng máy xong phải để máy ở nơi khô ráo, tránh để máy dưới trời mưa hay nơi ẩm ướt.
  • Thường xuyên làm sạch máy và các khe thông gió để máy luôn được vận hành đúng chức năng.
  • Bạn phải đợi máy hoàn toàn ngừng hẳn mới được đặt xuống đất.
  • Và riêng với dòng khoan búa hay các loại máy khoan nói chung bạn nên lựa chọn bộ mũi khoan thích hợp, vừa khít với đầu khoan hoặc là loại mà nhà sản xuất cho phép sử dụng.

Khi dùng máy khoan bê tông bạn cần đảm bảo an toàn tối đa

Mua máy khoan búa chính hãng ở đâu?

Nếu bạn đang muốn mua máy khoan cầm tay nói chung hay máy khoan búa, khoan động lực... đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng hãy đến với Maydochuyendung.com.

Chúng tôi luôn đặt lợi ích của người tiêu dùng là tiêu chí làm việc, chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Ngoài ra, dịch vụ chăm sóc khách hàng của Maydochuyendung.com. luôn được đánh giá rất cao. Thường xuyên có những chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng, giao hàng tận nhà trong thời gian ngắn nhất.

Tin liên quan
Máy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửaMáy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửa

Máy khoan bê tông của bạn liên tục bị rớt mũi khoan trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn làm việc là lỗi người dùng có thể gặp phải khi sử dụng khoan búa lâu ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách chọn mũi khoan bê tông - Top 6 mũi khoan bê tông xuyên tườngCách chọn mũi khoan bê tông - Top 6 mũi khoan bê tông xuyên tường

Bạn đang muốn mua sắm mũi khoan bê tông, nhưng chưa biết các tiêu chí lựa chọn thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của THB Việt Nam. Với các tiêu chí này, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn được phụ kiện khoan hoàn hảo nhất.

Cách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa BoschCách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa Bosch

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường xuyên khoan trên bê tông hay tường bê tông, sẽ cảm nhận được độ rung của máy khi mũi khoan chạm vào bề mặt vật liệu. Độ rung sẽ làm ảnh hưởng trưc tiếp đến hiệu quả làm việc, an toàn cho sức khỏe người lao động.

So sánh khả năng phá bê tông của máy khoan bê tông và máy đục bê tôngSo sánh khả năng phá bê tông của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

Cả máy khoan bê tông và máy đục bê tông đều là những dòng máy được ưa chuộng trên thị trường và được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhờ khả năng khoan phá bê tông vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả.

Nên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tôngNên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tông

Công việc của bạn yêu cầu cần dùng đến khoan bê tông nhưng bạn chưa biết lựa chọn khoan bê tông chuyên nghiệp hay khoan động lực, vì vậy hãy để THB Việt Nam giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Lựa chọn mũi khoan phù hợp với máy khoan búa bê tôngLựa chọn mũi khoan phù hợp với máy khoan búa bê tông

Để máy khoan bê tông hoạt động hiệu quả lựa chọn mũi khoan là yếu tố đầu tiên người dùng cần quan tâm, nếu bạn chưa hiểu rõ cách chọn mũi khoan bê tông hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message