So sánh khả năng phá bê tông của máy khoan bê tông và máy đục bê tông

16:31 24/05/2023
Cả máy khoan bê tông và máy đục bê tông đều là những dòng máy được ưa chuộng trên thị trường và được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng nhờ khả năng khoan phá bê tông vô cùng mạnh mẽ và hiệu quả.

Trên các công trường xây dựng, cơ khí, công nghiệp nặng hay những khu vực thi công thì không thể thiếu một chiếc máy có khả năng khoan phá bê tông. Thông thường 2 dòng máy hay được lựa chọn đó là máy đục bê tông và máy khoan bê tông (máy khoan búa) là 2 dòng máy sở hữu công suất lớn, hiệu năng làm việc vượt trội sẽ hỗ trợ đắc lực cho thợ thi công. 

Tuy nhiên, nhiều người còn chưa nắm được hay còn nhầm lẫn về khả năng khoan phá của 2 dòng máy này, hãy để THB trả lời giúp bạn so sánh khả năng làm việc của máy đục và máy khoan bê tông nhé.

Cơ chế làm việc của máy đục bê tông và máy khoan búa

Cả 2 dòng máy đều là dòng máy được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng lớn nhỏ, đáp ứng nhu cầu khoan phá được lớp bê tông mỏng, dày linh hoạt.

Nếu máy đục bê tông được biết đến là một trong những dòng máy chuyên sử dụng cho thợ chuyên nghiệp, có khả năng đục phá được xem là tốt nhất với lực đập cực mạnh và vận tốc lớn dễ dàng xuyên qua những bức tường gạch, bê tông cứng nhất mà không bị giới hạn hay phụ thuộc vào sức người lao động. 

Máy khoan búa và máy đục bê tông

Còn máy khoan bê tông là dòng máy được sản xuất để dành riêng cho việc khoan trên bề mặt các vật liệu cứng như bê tông, đá một cách dễ dàng và hiệu quả dựa trên nguyên tắc tạo một áp lực tác dụng thẳng lên đầu máy khoan nhờ tác động của một piston bên trong, lực này sinh ra giống như là bạn gõ đầu búa thẳng vào một cái đinh.

Khả năng làm việc của 2 dòng máy

Máy khoan búa

Đây cũng là một dòng máy đang rất được người lao động ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong công việc hằng ngày, máy khoan búa cung cấp cho người sử dụng uy lực vận hành mạnh mẽ với khả năng thực hiện lực va đập lớn, thích hợp để được sử dụng trên các bề mặt vật liệu cứng như thép, bê tông nhờ vào thiết kế vành hãm quay nhanh, mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, với máy khoan bê tông bạn không cần phải chi quá nhiều tiền để mua mũi khoan chuyên dụng mà chỉ cần một mũi khoan thông thường là cũng có thể hoàn thành được công việc khoan bê tông. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua các loại mũi khoan chuyên dụng cho chiếc máy khoan búa của mình.

Các loại mũi khoan này thường được chế tạo với chất liệu đầu mũi có tỉ lệ chất cacbua lớn hơn giúp mũi khoan chắc chắn hơn và dễ dàng xuyên qua bê tông hơn, giảm thiểu tình trạng gãy mũi khi khoan mạnh.

Máy khoan búa

Máy khoan búa hoạt động mạnh mẽ với công suất cải tiến vượt trội cùng tốc độ không tải lớn cho vận tốc khoan và công suất đục phá cao hơn 50% so với các máy khoan khác, mang đến khả năng khoan siêu nhanh, giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

Máy đục bê tông

Các dòng búa đục được thiết kế chắc chắn và tiện dụng tối ưu. Máy dành để đục phá bê tông nên hệ thống chống rung được cải tiến ở mức hoàn thiện nhất, đảm bảo an toàn cho người dùng và chất lượng thi công trên các công trường, xưởng máy. Cùng đó, không chỉ dùng để phá vỡ tường mà còn có thể sử dụng trên bất kỳ vật liệu nào dày, cồng kềnh và rắn chắc khác.

Sản phẩm được sử dụng rộng rãi ở hầu khắp các công trình xây dựng, xưởng cơ khí là dòng máy đục bê tông Bosch, Makita.... Tuy nhiên, máy đục bê tông chỉ sử dụng được loại mũi đục chuyên dụng mới mang lại hiệu quả cao. Thông thường, máy đục có đường kính mũi khoan từ 35mm trở lên, dễ dàng xuyên thủng và phá vỡ được cả những khu vực lân cận khi chọn chế độ đục phá bê tông.

Máy đục bê tông

Vì đặc trưng công việc là phá những tảng bê tông lớn và dày nên đòi hỏi máy cần có công suất hoạt động mạnh mẽ, mang đến hiệu quả làm việc tối ưu cho người dùng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi chọn công suất để làm việc như những công trình có vật liệu cần khoan là bê tông mác thấp hay các tường gạch thông thường bạn có thể chọn các búa đục nhỏ, công suất dưới 1.000W là phù hợp nhất.

Nếu khoan bê tông đá, bê tông mác cao cho các công trình lớn thì phải chọn các dòng máy có kích thước lớn và công suất trên 1.000W để đảm bảo hiệu suất công việc.

Nên chọn máy đục bê tông hay máy khoan búa để phá dỡ bê tông?

Có thể nói máy đục bê tông hay máy khoan bê tông đều là những dòng máy có khả năng khoan phá bê tông rất tốt. Tuy nhiên, máy đục bê tông có khả năng đục phá chuyên nghiệp hơn do cấu tạo mũi đục chuyên dụng để đục, phá vỡ các bức tường lớn làm bằng bê tông.

Còn máy khoan búa, tuy cũng có khả năng khoan phá bê tông nhưng chúng sẽ mạnh hơn về việc khoan tạo lỗ trên bê tông, chứ không phải tháo dỡ bê tông như máy đục. Tùy vào mục đích công việc mà bạn có thể chọn loại máy thích hợp, ưng ý để hoàn thành công việc.

Hy vọng với những thông tin hữu ích từ bài viết này, quý khách có thể lựa chọn được loại máy đục bê tông hoặc máy khoan bê tông từ các thương hiệu nổi tiếng như máy đục, máy khoan búa Bosch, Makita... chất lượng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình tại cửa hàng của THB.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message