Khi sử dụng máy khoan pin cần lưu ý điều gì?

17:19 25/05/2023
Máy khoan là thiết bị điện nên khi sử dụng người dùng cần nắm vững được những lưu ý trong bài viết dưới đây để đảm bảo được hiệu quả làm việc cũng như an toàn cho cá nhân.

Máy khoan sạc pin là một trong những thiết bị đang được rất nhiều người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sở hữu những ưu điểm vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên đây cũng là dòng máy khó sử dụng và không phải người nào cũng có thể dùng máy 1 cách dễ dàng.

Bạn có thể tham khảo những lưu ý khi làm việc với máy khoan pin mà Maydochuyendung.com mang tới cho bạn dưới đây để sử dụng máy tốt hơn.

Máy khoan pin Bosch chính hãng

Lưu ý khi sử dụng máy khoan pin

Nắm được cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy

Máy khoan pin khá đa dạng về dòng máy bởi có nhiều thương hiệu sản xuất dòng máy này như máy khoan pin Bosch, máy khoan pin Dewalt, máy khoan pin Stanley... tuy nhiên chúng vẫn sở hữu những cấu tạo có nét tương đồng. Tại sao bạn cần nắm được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của chúng?

Câu trả lời đó chính là chỉ khi bạn hiểu về thiết bị bạn dùng mới có thể chủ động trước mọi tình huống và sử dụng máy 1 cách tốt nhất. Có thể nói, máy khoan pin đều có cấu tạo chung gồm thân máy, động cơ chổi than, đầu khoan, pin máy khoan và tay cầm. 

Phần thân máy khoan pin được làm tự tổng hợp có khả năng chịu nhiệt, chịu lực khá tốt, tránh được va đập nhẹ.

Động cơ máy bao gồm có roto nhỏ gọn nằm dọc theo chiều dài máy có nhiệm vụ làm quay và gõ búa lên đầu khoan và mũi khoan. Động cơ máy được cấp điện từ hai chổi than nằm ở gần chỗ tay cầm.

Đầu khoan có nhiệm vụ truyền lực quay và gõ từ động cơ tới mũi khoan. 

Nguyên lý hoạt động của máy khoan pin:

Nguyên lý hoạt động của máy khoan pin cũng như các dòng khoan tay thông thường đó là nhận nguồn điện dự trữ từ pin máy khoan, qua chổi than, đi vào động cơ, làm quay động cơ, quay và gõ búa vào đầu khoan giúp máy khoan hoạt động.

Sử dụng trang phục bảo hộ lao động

Các dụng cụ bảo vệ như gang tay, kính mắt, chụp tai, mũ bảo vệ… là những thứ mà bạn luôn phải mang theo.

  • Gang tay: sẽ bảo vệ đôi tay bạn khỏi các mảnh phoi sắt hoặc gỗ sắc và nóng bắn ra do đầu mũi khoan.
  • Việc đeo kính: là cần thiết bởi khi bạn thao tác khoan ở các vị trí khó và cao như trên trần nhà, tường..vật liệu có thể bắn vào mắt gây chấn thương.
  • Khi khoan: tiếng ồn khá lớn có thể ảnh hưởng đến đôi tai của bạn nên trang bị chụp tai sẽ giảm ồn và bảo vệ bạn.

 

Lưu ý khi sử dụng máy khoan pin

Bảo dưỡng máy khoan pin

Để sử dụng an toàn và đúng cách chiếc máy khoan cầm tay của mình, bạn cần thường xuyên bảo dưỡng chúng, đặc biệt là các bộ phận dễ bị mài mòn như chổi than, bánh răng truyền động...

  • Bạn cần phải tuân thủ đúng quy tắc hướng dẫn bôi trơn các đầu khoan
  • Luôn giữ tay cầm của máy luôn khô và để chúng không dính dầu mỡ sẽ gây nguy hiểm trong quá trình làm việc.
  • Kiểm tra nguồn pin dự trữ trước khi sử dụng máy, lưu ý rằng bạn luôn phải để máy ở tình trạng đầy pin trước mỗi lần sử dụng.

Mua máy khoan pin chất lượng tốt ở đâu?

Hy vọng với những nguyên tắc khi sử dụng máy khoan pin mà Maydochuyendung.com mang tới ở trên thì bạn có thể sử dụng an toàn, hiệu quả sản phẩm của mình.

Chúng tôi là đơn vị chuyên phân phối thiết bị, các dòng máy khoan cầm tay của các thương hiệu nổi tiếng như máy khoan cầm tay Bosch, Makita,... chất lượng đến tay bạn. Quý khách nếu có nhu cầu vui lòng liên hệ với số hotline hoặc có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm khác tại website.

Một số dòng khoan pin được yêu thích nhất hiện nay

Máy khoan pin vặn vít Bosch GSR 120-LI GEN II ( Kèm bộ phụ kiện)

Bosch GSR 120-LI GEN II là khoan vặn vít dùng pin có trình điều khiển vặn vít, tốc độ và phanh hãm động cơ giúp người dùng có thể tùy chỉnh theo nhu cầu khoan. Máy có khả năng khoan trên gỗ với đường kính là 20mm
và trên thép là thép là 8mm

GIÁ THAM KHẢO: 2.200.000đ

khoan pin được yêu thích nhất

Máy khoan pin vặn vít Bosch GSR 120-LI

Dòng máy cung cấp một lực xoắn lớn giúp phá vỡ bề mặt thi công dễ dàng nhờ được cải tiến mạnh mẽ hơn với chức năng khoan động lực, tiện dụng hơn khi sử dụng pin để thay thế cho điện, tăng tính linh động khi làm việc. Bosch GSR 120-LI có đường kính khoan tối đa trên gỗ 20 mm và trên thép 8 mm

GIÁ THAM KHẢO: 2.050.000đ

Tin liên quan
Cách chọn đế sạc cho pin máy khoan phù hợp nhấtCách chọn đế sạc cho pin máy khoan phù hợp nhất

Chọn đế sạc tương thích với pin máy khoan Bosch tưởng chừng đơn giản nhưng không phải người dùng nào cũng biết cách. Đặc biệt trong trường hợp bạn mua máy solo không đi kèm với pin, đế sạc.

Vì sao nên chọn máy khoan pin lion có công nghệ pin COOLPACK?Vì sao nên chọn máy khoan pin lion có công nghệ pin COOLPACK?

Pin là linh hồn của máy khoan pin, ở hầu hết sản phẩm hiện nay đều sử dụng pin lion. Nhưng nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thì chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn những máy được kết hợp với công nghệ pin COOLPACK.

Vì sao máy khoan pin thường dùng pin Li-on?Vì sao máy khoan pin thường dùng pin Li-on?

Hầu hết khoan pin của các hãng lớn nhỏ hiện nay đều sử dụng pin Li-on với độ bền, khả năng cung cấp nhiên liệu cao hơn so với các dòng pin thông thường. Nếu bạn đang muốn tìn hiểu loại pin này hãy click ngay vào bài viết của chúng tôi.

Cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan pin BoschCách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan pin Bosch

Máy khoan pin Bosch dòng khoan được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng phổ biến hiện nay nhờ sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ cũng như tính linh hoạt được phát huy 1 cách triệt để.

Hướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pinHướng dẫn cách thay pin cho máy khoan pin

Đối với pin máy khoan sau thời gian sử dụng, pin có hiện tượng chai, thời gian sạc lâu, pin dùng nhanh hết hay tệ hơn là hỏng hẳn, lúc này việc bạn cần làm là thay một viên pin mới theo hướng dẫn dưới đây.

Máy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điệnMáy khoan pin có khỏe không? So sánh khoan pin và khoan điện

Khá nhiều người tiêu dùng thắc mắc nên dùng máy khoan dùng điện hay dùng pin? Máy khoan sử dụng nguồn pin có khỏe có đáp ứng được nhu cầu khoan sâu, khoan đa dạng bề mặt vật liệu không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message