Cách tăng tuổi thọ cho pin của máy khoan pin Bosch

14:12 26/05/2023
Máy khoan pin Bosch dòng khoan được nhiều người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng phổ biến hiện nay nhờ sở hữu khả năng làm việc mạnh mẽ cũng như tính linh hoạt được phát huy 1 cách triệt để.

Máy khoan sạc pin là dòng máy ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhờ những tính năng ưu việt như khả năng, công suất làm việc không thua kém bất kỳ dòng máy khoan điện nào hơn nhữa chúng còn có thể di chuyển linh hoạt tới mọi vị trí để thuận tiện cho công việc.

Tuy nhiên nhiều người tiêu dùng vẫn chưa hài lòng với dòng máy này bởi khi làm việc thường xuyên phải lưu tâm dung lượng pin hay pin còn dùng tốt không. Để khắc phục hoàn toàn tình trạng này, THB sẽ giới thiệu cho bạn những mẹo để tăng tuổi thọ của pin máy khoan.

Máy khoan pin Bosch

Dung lượng pin máy khoan là gì?

Dung lượng của máy khoan pin chính là lượng điện năng mà bạn có thể chứa khi nạp điện vào. Chúng được đo bằng đơn vị ampe giờ (ký hiệu AH). Mỗi máy sẽ có thể chứa được mức dung lượng khác nhau và con số này cho bạn biết pin có thể cung cấp bao nhiêu ampe trong một giờ.

Đối với hầu hết các loại máy khoan dùng pin Bosch, dù là máy khoan pin Bosch Trung Quốc hay Malaysia thì dung lượng pin thường nằm trong khoảng 1,1AH đến 4AH.

Mức AH của pin cao đồng nghĩa với việc thời gian sạc pin sẽ lâu hơn tuy nhiên sẽ mang lại thời gian sử dụng lâu hơn, phục vụ công việc của bạn tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể dễ dàng tính ra bao nhiêu ampe đang được sử dụng bằng cách nhìn vào điện áp và dung lượng của pin.

Dung lượng pin máy khoan

Làm sao để tăng tuổi thọ của pin máy khoan Bosch?

Với bất kỳ dòng máy khoan cầm tay nào sau 1 thời gian sử dụng sẽ gặp những vấn đề nhất định. Và với dòng khoan pin, lỗi thường gặp nhất đó chính là hiện tượng chai pin, pin hỏng,.. không phục vụ được công việc của bạn. Để khắc phục những hạn chế đó, bạn có thể tham khảo những cách thức sau:

Sử dụng máy khoan đúng cách

Với mỗi dòng máy khoan pin trước khi đi vào vận hành bạn cần phải tìm hiểu rõ về cách sử dụng cũng như những nguyên tắc an toàn mà hãng đưa ra trước mỗi thao tác để vừa giữ an toàn cho mình vừa bảo quản pin của máy, nếu bạn không dùng máy đúng cách sẽ khiến pin nhanh bị chai, bị hỏng.

Sử dụng máy với cường độ hợp lý

Bạn sử dụng máy trong 1 thời gian dài liên tục có thể sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy. Nếu máy làm việc quá lâu với tần suất lớn sẽ khiến nhiệt độ máy bị tăng cao đẫn đến quá tải, không chỉ làm hại pin máy khoan mà cả máy khoan pin cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Bởi vậy để khắc phục tình trạng này, bạn cần cho máy nghỉ ngơi sau khoảng 15-20 phút hoạt động để bảo vệ độ bền động cơ và máy.

Môi trường làm việc

Để bảo quản pin của máy khoan Bosch bạn cũng cần phải chú ý đến môi trường làm việc xung quanh, không nên sử dụng máy trong môi trường ẩm ướt, chứa nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ hoặc khu vực chứa nhiều nước, các chất hóa học...

tăng tuổi thọ của pin máy khoan Bosch

Bảo quản pin máy khoan

Có thể nói việc quan trọng để tăng tuổi thọ pin cho máy khoan pin Bosch của bạn đó chính là việc quản quản pin, bạn tuyệt đối không nên để pin dưới ánh nắng mặt trời hay khu vực nóng hoặc những vật liệu như kim loại bởi pin có thể bị hỏng rất nhanh.

Luôn sạc đầy pin trước mỗi lần sử dụng và sau khi sử dụng máy cũng nên để máy và phần sạc pin ở nơi khô ráo, thuận tiện cho lần sử dụng tiếp theo.

Từ những cách thức mà THB vừa giới thiệu cho bạn để bảo quản tốt pin máy khoan, kéo dài thời gian sử dụng của chúng hơn. Bên cạnh đó, để mua máy khoan pin Bosch hay các phụ kiện đi kèm bạn có thể liên hệ tới hotline hoặc qua trực tiếp cửa hàng của THB để tham khảo giá máy khoan Bosch.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message