Khắc phục lỗi thường gặp ở máy cắt góc để bàn

20:55 23/06/2020
Máy cắt góc để bàn - dòng máy cắt chuyên dụng đang là mặt hàng được sử dụng nhiều nhất là sự lựa chọn hàng đầu, bởi công suất mạnh mẽ mang tới những công năng cưa cắt đơn giản dễ dàng.

Máy cắt góc để bàn là dòng máy cắt góc được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực xây dựng và đặc biệt là ngành nghề khung nhôm cửa kính. Với chất liệu của máy cắt góc thường là thép chuyên dụng trong ngành cắt nên giúp cho bề mặt lưỡi cắt luôn sắc bén, sáng bóng, không bị trầy xước.

Thông thường máy cắt góc thường cắt tại góc 45 độ, 90 độ sẽ cho những góc cắt đẹp mịn, giúp thuận tiện trong việc thao tác lắp ghép. Dòng máy có tốc độ không tải khá cao nên tốc độ cắt góc chính xác, có khả năng cắt với nhiều góc nghiêng và làm việc với tần suất cao, đảm bảo tính thẩm mĩ cho các sản phẩm.

Tuy nhiên dù là máy cắt góc để bàn mang thương hiệu nổi tiếng như dòng máy cắt Bosch chính hãng, máy cắt Makita... thì sau 1 thời gian dài sử dụng sẽ gặp những ván đề trục trặc, hỏng hóc. Vậy khắc phục chúng bằng cách nào? Câu trả lời sẽ được THB cung cấp cho bạn trong bài viết này.

Máy cắt góc Bosch

Những lỗi thường gặp ở máy cắt góc để bàn

Máy cắt góc để bàn hay bất kỳ dòng máy cắt nào, trong quá trình bạn làm việc với nó không thể tránh khỏi những vấn đề phát sinh, gây ra hiệu suất làm việc kém hơn. Những lỗi cơ bản mà máy cắt góc để bàn hay gặp phải là:

Nóng máy: Do bạn đã hoạt động máy quá lâu khiến máy bị quá tải, khi này máy mài sẽ không thể hoạt động được nữa

Vỡ/mẻ lưỡi cắt: Giống với các loại máy cưa, hiện tượng này là do bạn đã sử dụng sai loại đĩa cắt với vật liệu gia công, hoặc cũng có thể do bạn đã tác động 1 lực quá mạnh lên máy khi làm việc khiến chúng bị rạn, nứt, vỡ...

Dây điện: Bạn sẽ thường gặp những vấn đề về đường dây điện khi làm việc với máy, có khi là do dây dẫn không đủ tải để máy vận hành hoặc quá tải so với máy, có khi do dây dẫn bị hở mà bạn không phát hiện ra... 

Máy quay chậm: Nếu bạn thấy máy cắt góc của mình hoạt động chậm hơn bình thường, tốc độ giảm đáng kể thì chắc chắn động cơ bên trong của thiết bị điện cầm tay này đã có vấn đề gì đó, bạn cần phải xem xét ngay.

Máy cắt góc không vào điện: Trường hợp này có thể là do nguồn điện cung cấp cho máy cắt góc để bàn có vấn đề hoặc cũng có thể là do máy đã bị hỏng 1 thiết bị trong máy.

Máy phát ra tiếng ồn lớn: Đơn vị đo độ ồn của các loại thiết bị điện cầm tay là dB, với mỗi dòng máy sẽ có những mức độ quy định riêng, nếu bạn thấy máy cắt góc để bàn của mình phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường thì có thể do bạn đã sử dụng máy quá tải hoặc động cơ máy đã bị hỏng.

Các bộ phận trong máy: Trong quá trình hoạt động các bộ phận trong máy cắt cũng rất hay bị hỏng hay gặp những vấn đề nhất định, bạn cần chú ý đến lỗi này.

Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên máy cắt góc để bàn

Cách khắc phục những lỗi thường gặp trên máy cắt góc để bàn

Tháo máy cắt và vệ sinh máy

  • Việc đầu tiên bạn cần làm để khắc phục lỗi cho chiếc máy cắt góc để bàn của bạn đó chính là tháo máy ra. Để đảm bảo an toàn bạn nên xem nguồn điện đã được ngắt hay chưa rồi mới tháo máy.
  • Sau đó, bạn tháo cụm trục khoan và tháo chi tiết từng bộ phận, các vòng phe cùng núm chuyển chức năng của máy.
  • Sau khi đã tháo rời các bộ phận của máy cắt, tiến hành làm sạch bên trong máy, vệ sinh thay thế phụ tùng.
  • Dùng các dầu mỡ chính hãng và phù hợp với động cơ máy để đảm bảo được máy hoạt động tốt hơn. Việc làm này không chỉ để khắc phục lỗi khi sử dụng máy mà còn giúp cho máy móc vận hành ổn định và bền vững theo thời gian.

Lắp máy và kiểm tra máy cắt góc để bàn

Khi đã vệ sinh sạch sẽ cho máy thì bạn tiến hành lắp máy, chỉ cần lắp lần lượt các chi tiết theo tuần tự và lắp đúng chính xác vị trí của những chi tiết là được.

Sau đó tiến hành kiểm tra máy, đây là thao tác hết sức quan trọng và không thể bỏ qua.

>> Có thể bạn quan tâm: Top 4 máy cắt góc để bàn được yêu thích nhất

Thay đĩa cắt, bánh xe hoặc đai

  • Bước 1: Bạn mở bảng điều khiển truy cập rồi để chúng vào bánh xe hoặc đai. 
  • Bước 2: Nới lỏng bu lông hoặc ốc vít đang được vít chặt trên máy. Lưu ý rằng đối với đai, với thao tác này bạn chỉ cần nới lỏng một bánh xe hoặc căng là được. Còn đối với bánh xe và miếng đệm, bạn sẽ nới lỏng một hạt hoặc tháo bánh xe, miếng đệm.
  • Bước 3: Đặt dây đai, bánh xe sang một bên, sau đó lắp bánh xe, miếng đệm hoặc đai vào. Tuy nhiên bạn cần đảo ngược hướng dẫn trong quá trình gỡ các cài đặt của máy, đảm bảo tất cả các bu lông, bộ căng và phụ kiện máy cắt đều được siết chặt hoàn toàn.
  • Bước 4: Bước cuối cùng đó là đóng bảng truy cập, thay thế những bu lông, đai ốc, hoặc ốc vít đã được loại bỏ để bảo vệ an toàn.

Địa chỉ mua máy cắt góc để bàn

Bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình chiếc máy cắt góc để bàn, các loại máy cắt giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tại các cửa hàng của THB. Chúng tôi là cửa hàng bán các loại thiết bị điện chuyên dụng như các dòng máy khoan, máy mài... chính hãng và giá thành tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể đến mua hàng trực tiếp qua địa chỉ:

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh

Hoặc qua hotline: Hà Nội - (024) 3793 8604 - 3219 1220, Hồ Chí Minh - (028) 6686 0682

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message