Hướng dẫn sử dụng máy vặn vít dùng pin Bosch GDR 12 LI

13:31 16/04/2021
Máy vặn vít dùng pin GDR 12 LI là sản phẩm thuộc thương hiệu Bosch, được đánh giá dòng máy chất lượng, bền bỉ. Tham khảo chi tiết hướng dẫn sử dụng máy vặn vít dùng pin Bosch GDR 12-Li mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc.

Bosch GDR 12-LI là sản phẩm mang thương hiệu Bosch, được thiết kế nhằm giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian với thiết kế nhỏ gọn, tay cầm chắc chắn, hoạt động mạnh mẽ, sử dụng đơn giản. Bạn có thể tham khảo ngay cách sử dụng máy vặn vít dùng pin Bosch GDR 12-LI chhi tiết dưới đây. 

Dòng máy này vừa có thể dùng để đáp ứng những nhu cầu đơn giản trong gia đình như bắt vít, tháo vít, vừa có thể mang đi làm tại công trường và sử dụng tại những vị trí có diện tích hạn chế, dùng để bắt vít trên trần cao cũng rất tiện lợi.

GDR 12 LI có thiết kế vô cùng nhỏ gọn, trọng lượng giảm tới mức tối đa chỉ 1kg, chiều dài của máy là 137mm. Máy được Bosch trang bị tốc độ không tải 0 – 400/1200 vòng/phút kết hợp lực khoan tối đa 105Nm mạnh mẽ đạt 80% trong tất cả các ứng dụng bắt vít động lực dùng pin thông thường trên kim loại và bê tông.

Máy vặn vít Bosch GDR 12 LI

Máy vặn vít Bosch GDR 12 LI

Đối với máy khoan bắt vít, việc lắp đặt hay sử dụng máy không quá khó khăn với cả những người mới sử dụng. Tuy nhiên, khi sử dụng GDR 12 LI, người dùng phải chú ý đến những nguyên tắc an toàn của máy để tránh những rủi ro bất ngờ.

Những lưu ý khi sử dụng máy GDR 12 LI

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy, bạn phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Bạn nên làm việc ở khu vực rộng rãi, sạch sẽ và không chứa các vật liệu gây cháy nổ.
  • Hạn chế để máy ở dưới trời mưa hay khu vực ẩm ướt để tránh nguy cơ bị điện giật khi bạn sử dụng máy GDR 12 LI.
  • Bạn phải đợi máy hoàn toàn ngừng hẳn mới được đặt xuống.
  • Đối với GDR 12 LI, đây là dòng máy khoan pin, nên khi sử dụng bạn không được phép tháo pin ra. Nên bảo vệ pin không để bị làm nóng, ví dụ như chống để lâu dài dưới ánh nắng gay gắt, lửa.
  • Trong trường hợp pin bị hỏng hay sử dụng sai cách, hơi nước có thể bốc ra. Bạn hãy làm thông thoáng không khí trong khu vực làm việc bởi hơi nước có thể gây hại đến đường hô hấp.
  • Bạn nhớ rằng chỉ được sử dụng pin do Bosch cung cấp, không được tự ý thay đổi loại pin sử dụng cho máy GDR 12 LI.

Lắp đặt máy vặn vít dùng pin GDR 12 LI

Sau khi đã nắm được những nguyên tắc an toàn, bạn có thể tiến hành lắp đặt máy. Nhưng trước đó hãy chú ý đến từng bộ phận của máy để quá trình lắp đặt diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

 

Cấu tạo máy vặn vít Bosch GDR 12 LI

Cấu tạo máy vặn vít Bosch GDR 12 Li

1. Phần lắp dụng cụ

2. Vòng Khóa

3. Bộ phận chọn vòng truyền động

4. Chốt cài dây xách

5. Nút tháo pin

6. Pin

7. Gạc vặn chuyển đổi chiều quay

8. Công tắc Tắt/Mở

9. “PowerLight” (Đèn Chiếu Sáng)

10. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

11. Mũi khoan 2 đầu

12. Đầu nối phổ thông

13. Đầu vít 

14. Dụng cụ ứng dụng (vd. khẩu hay đầu ống)

Tháo pin ra 

Lưu ý: Bạn chỉ nên sử dụng các bộ nạp điện pin được nhà sản xuất cho phép. Chỉ có các bộ nạp điện pin này mới thích hợp với pin lithium ion dùng cho thiết bị điện cầm tay của bạn.

  • Pin giao kèm máy mới chỉ được nạp điện một phần và để đảm bảo pin có đầy đủ điện dung, sau khi mua về bạn nên nạp điện cho pin bằng bộ nạp điện pin trước khi sử dụng máy GDR 12 LI lần đầu tiên.
  • Pin Lithium ion có thể nạp điện bất cứ lúc nào mà vẫn không làm giảm tuổi thọ của pin. Trong quá trình nạp xảy ra sự gián đoạn (vd: mất điện…) cũng không làm pin bị hư hỏng.
  • Pin Li-on được bảo vệ ngăn sự phóng điện quá lớn nhờ vào “Bộ phận Điện tử Bảo vệ Pin (Electronic Cell Protection = ECP)”.
  • Khi pin hết điện, GDR 12 LI sẽ tự tắt nhờ vào thiết bị bảo vệ mạch..
  • Bạn không được tiếp tục nhấn vào công tắc Tắt/Mở sau khi máy đã tự động tắt. Điều này có thể làm cho pin hỏng.
  • Nếu bạn muốn lấy pin ra, nhấn nút nhả và kéo hết pin xuống là được.

Tra lắp 

Kéo nhanh vòng khóa về phía trước, rồi đẩy hết dụng cụ vào trong phần cặp dụng cụ sau đó thả vòng khóa ra để khóa dụng cụ lắp vào.

Sử dụng máy vặn vít dùng pin GDR 12 LI.

Lắp pin vào

Để lắp pin vào máy khoan cầm tay dùng pin, bạn làm các thao tác như sau:

  • Chỉnh đặt gạc chỉ chiều quay về vị trí chính giữa để bảo vệ máy và phòng tránh sự khởi động vô tình.
  • Sau đó lắp pin đã được nạp điện từ mặt trước vào trong chân đế của GDR 12 LI cho đến khi pin được khóa an toàn lại.

Đảo chiều quay 

Bạn có thể tùy ý chỉnh đổi chiều quay của máy nhờ vào gạc chuyển đổi chiều quay. Tuy nhiên, thao tác này không thể thực hiện được cùng lúc khi công tắc Tắt/Mở đang hoạt động.

  • Chiều quay phải: Để bắt vít và siết chặt đai ốc, bạn đẩy gạc chuyển đổi chiều quay hết về trái.
  • Chiều Quay Trái: Để nới hay là tháo vít hay là đai ốc, nhấn gạc chuyển đổi chiều quay qua hết bên phải.

Sự chọn lực truyền động, cơ học

Chú ý: Bạn chỉ được khởi hoạt bộ phận chọn lực truyền động chỉ khi máy đã dừng hẳn.

Có thể chọn trước hai tầm tốc độ bằng bộ phận chọn lực truyền động.

  • Vòng truyền lực I: Tầm tốc độ thấp; dành để bắt vít hay thao tác với đường kính khoan lớn.
  • Vòng truyền động II: Tốc độ ở tầm cao; để thao tác với đường kính khoan nhỏ.

Nếu bộ phận chọn vòng truyền lực của máy GDR 12 LI không thể nhấn xuống hết được, bạn vặn nhẹ mâm cặp với khoan.

Điều chỉnh tốc độ

  • Tốc độ của máy khoan pin Bosch đang hoạt động có thể điều chỉnh thay đổi, tùy theo độ nông sâu của công tắc Tắt/Mở được bóp vào.
  • Lực nhấn nhẹ lên công tắc Tắt/Mở sẽ tạo ra tốc độ quay thấp. Nếu bạn tăng lực nhấn lên công tắc sẽ làm tăng tốc độ quay.
  • Bảo vệ chống quá tải dựa trên nhiệt độ
  • Trong quá trình sử dụng, bạn không được để máy bị quá tải. Khi trọng tải lớn hoặc vượt qua phạm vi nhiệt độ pin cho phép, sản lượng điện năng sẽ giảm hoặc dụng cụ điện sẽ bị ngắt. GDR 12 LI chỉ chạy với công suất ra tối đa sau khi đạt nhiệt độ pin cho phép.

Khách hàng có nhu cầu mua máy vặn vít dùng pin Bosch GDR 12 LI mà chưa tìm được địa chỉ uy tín hãy đến với chúng tôi. Công ty CP Công Nghệ THB Việt Nam tự hào suốt hơn 10 năm hoạt động chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, chất lượng với giá tốt nhất trên thị trường, dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được đánh giá rất cao. 

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904810817 - 0902148147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979244335 - 0986568014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tin liên quan
Top 5 máy vặn vít Bosch bán chạy nhất hiện nayTop 5 máy vặn vít Bosch bán chạy nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc máy vặn vít Bosch nhưng chưa biết sản phẩm nào sẽ phù hợp với mình, thì hãy tham khảo 5 gợi ý dưới đây.

Máy bắt vít dùng pin Makita 18V loại nào tốt?Máy bắt vít dùng pin Makita 18V loại nào tốt?

Bạn đang tìm kiếm một máy vặn vít Makita 18V nhưng chưa biết lựa chọn sản phẩm nào hãy tham khảo ngay 3 gợi ý dưới đây, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GDS 12V-EC có tốt không?Máy khoan vặn vít dùng pin Bosch GDS 12V-EC có tốt không?

Máy khoan vặn vít sử dụng nguồn pin Bosch GDS 12V-EC là một công cụ hỗ trợ các nhu cầu tháo lắp và siết ốc chuyên nghiệp trong hàng loạt các ứng dụng thực tế, mang lại kết quả cao cho người dùng.

Top máy khoan pin có khả năng vặn vít ốcTop máy khoan pin có khả năng vặn vít ốc

Bạn đang có nhu cầu mua máy khoan pin có khả năng vặn vít ốc hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, THB Việt Nam tin chắc rằng bạn sẽ lựa chọn được một sản phẩm ưng ý, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng!

Máy khoan pin Bosch có bắt được vít không?Máy khoan pin Bosch có bắt được vít không?

Máy khoan pin Bosch có bắt được vít không? Là câu hỏi nhiều người dùng đặt cho THB Việt Nam chính vì vậy trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này!

Những chiếc máy vặn vít nào dưới 1 triệu vẫn đảm bảo chất lượng?Những chiếc máy vặn vít nào dưới 1 triệu vẫn đảm bảo chất lượng?

Máy khoan vặn vít là dòng máy khoan chuyên dụng để thay thế những chiếc tua vít thủ công trước đây để giúp người dùng có thể hoàn thành công việc nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message