Hướng dẫn sử dụng máy cưa đĩa Bosch GKS 190

08:43 03/03/2021
Máy cưa đĩa GKS 190 của Bosch là sản phẩm chuyên dụng trong hoạt động cưa cắt hàng ngày. Dòng máy GKS 190 luôn được ưu tiên lựa chọn so với các mẫu sản phẩm cùng dòng. Chính vì vậy nhu cầu tìm hiểu về máy hay cách sử dụng máy luôn được người tiêu dùng quan tâm.

Máy cưa đĩa Bosch GKS 190 là một sản phẩm chuyên dụng, an toàn mạnh mẽ, dễ sử dụng cung cấp khả năng xử lý linh hoạt nhiều ứng dụng cưa cắt trong đời sống hàng ngày. 

GKS 190 cho phép người sử dụng thực hiện nhanh chóng tất cả các hoạt động thi công, từ thợ phổ thông cho tới thợ chuyên nghiệp, từ nhỏ lẻ đến các công xưởng lớn với cường độ làm việc liên tục cùng độ khó cao.

Để mang tới các điều kiện thi công tốt nhất cho người lao động Bosch đã tạo nên chiếc máy cưa GKS 190 với cách thức sử dụng đơn giản, kiểu dáng nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ cho phép thực hiện các thao tác cưa cắt dễ dàng dù chỉ bằng 1 tay. GKS 190 có báng cầm rộng rãi với hình dáng thon tròn giúp cho việc cầm nắm được thuận tiện hơn. Ngoài ra sản phẩm được trang bị thêm công tắc rảnh tay cho phép người dùng không cần phải giữ liên tục nút khởi động giúp thao tác không bị mệt mỏi.

Máy cưa đĩa GKS 190 có thành phần cấu tạo đều là các nguyên liệu cao cấp có độ bền vượt trội, không biến dạng hay nứt vỡ dù gặp tác động mạnh. Độ bền được đảm bảo tối đa với vỏ ngoài bằng nhựa siêu bền, động cơ, lá chắn đĩa cắt bằng hợp kim thép đều được phủ lớp sơn đặc biệt tránh bào mòn trong thời gian dài.

Ưu điểm của máy GKS 190

Dòng máy cưa đĩa của Bosch được thiết kế với nhiều bộ phận và dụng cụ đi kèm. Chính vì vậy trong thao tác lắp đặt máy luôn khiến người sử dụng gặp những khó khăn nhất định. Để lắp đặt và sử dụng máy hiệu quả nhất, hãy cùng THB tìm hiểu về cách thức sử dụng máy GKS 190.

Các bộ phận máy GKS 190 Các bộ phận máy GKS 190

1. Công tắc bật/tắt

2. Nút nhả khóa của công tắc bật/tắt 3 601 F23 04./3 601 F23 08./3 601 F23 09./ 3 601 F23 0B.

2. Nút khoá giữ chế độ tự‑chạy của công tắc bật/tắt 3 601 F23 0C./3 601 F23 0K./3 601 F23 0L.

3. Tay nắm phụ (có bề mặt nắm cách điện) 3 601 F23 04./3 601 F23 09./3 601 F23 0B.

4. Nút khóa trục

5. Thước đo góc vuông mộng

6. Bu‑lông tai hồng dùng để chọn trước góc xiên

7. Bu‑lông tai hồng của dưỡng cặp cạnh

8. Dấu cắt 45°

9. Dấu cắt 0°

10. Dưỡng Cặp Cạnh

11. Chắn đàn hồi bảo vệ lưỡi

12. Chân đế khuôn bao

13. Cần đàn hồi của Chắn đàn hồi bảo vệ lưỡi

14. Phun vỏ bào

15. Chắn bảo vệ lưỡi

16. Tay nắm (bề mặt nắm cách điện)

17. Chìa vặn sáu cạnh

18. Vít siết với dĩa

19. Bích kẹp

20. Lưỡi Cưa

21. Mặt bích tiếp nhận

22. Trục cưa

23. Bộ thích ứng hút

24. Cần khóa dùng để chọn trước cỡ sâu cắt

25. Thước đo cỡ sâu cắt

26. Bu‑lông tai hồng dùng để chọn trước góc xiên

27. Cặp kẹp của vít

Lưu ý: Lưỡi cưa, Bộ thích ứng hút và Cặp kẹp của vít thường không được giao kèm theo sản phẩm. Bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng công cụ dụng cụ.

Lắp đặt máy cưa đĩa GKS 190

Tháo dỡ lưỡi cưa 

Để tháo lưỡi cưa cho dòng máy cưa Bosch cần phải thay dụng cụ cắt và tốt nhất là khi tiến hành tháo lưỡi cưa bạn nên đặt máy lên bên bề mặt có vỏ bọc động cơ.

  • Đầu tiên bạn chọn nút khóa trục và đồng thời nhấn giữ nó.
  • Chỉ cho nút khóa trục hoạt động khi trục cưa của máy GKS 190 đã đứng yên. Nếu không, máy có thể bị làm hỏng.
  • Sau đó dùng chìa vặn sáu cạnh để xoay bu-lông rồi bắt cố định theo hướng xoay hướng ra ngoài.
  • Hãy xoay chắn đàn hồi bảo vệ lưỡi lùi về sau và giữ chặt.
  • Cuối cùng tháo bích kẹp và lưỡi cưa ra khỏi trục cưa.

Lắp lưỡi cưa 

Khi bạn muốn lắp lưỡi cưa cho máy GKS 190, bạn nên thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Làm sạch lưỡi cưa và tất cả bộ phận kẹp cần lắp.
  • Bước 2: Xoay chắn đàn hồi bảo vệ lưỡi lùi ra sau và đồng thời giữ chặt nó.
  • Bước 3: Bạn đặt lưỡi cưa lên mặt bích tiếp nhận. Lưu ý rằng hướng cắt của răng (Hướng mũi tên trên lưỡi cưa) và mũi tên hướng xoay trên chắn bảo vệ lưỡi phải khớp với nhau. Sau đó đặt bích kẹp lên và vặn bu-lông bắt cố định theo hướng xoay. Hãy chú ý vào vị trí lắp ráp của mặt bích tiếp nhận và bích kẹp trên máy GKS 190.
  • Bước 4: Chọn nút khóa trục và nhấn giữ.
  • Bước 5: Bạn dùng chìa vặn sáu cạnh để siết chặt bu-lông bắt cố định theo hướng xoay. Mô-men xoắn phải đạt 6–9 Nm, tương ứng với ¼ vòng chặt vừa tay.

Lắp bộ thích ứng hút 

  • Để lắp bộ thích ứng hút cho máy cưa bạn hãy gắn bộ thích ứng hút lên vít khóa cầu thanh cho đến khi thấy nó vào khớp.
  • Tại bộ thích ứng hút, bạn chọn một ống hút có thể được kết nối với đường kính 35mm.
  • Bạn không được phép lắp bộ thích ứng hút khi không có máy hút bụi ngoài. Nếu không, đường hút có thể bị tắc nghẽn.
  • Tại bộ thích ứng hút không được phép kết nối túi chứa bụi. Nếu không, hệ thống hút của GKS 190 có thể cũng sẽ bị tắc nghẽn.
  • Để đảm bảo sự hút được tốt nhất, bộ phận hút ghép nối phải được làm sạch thường xuyên.

Hướng dẫn sử dụng máy cưa GKS 190

Điều chỉnh cỡ sâu cắt

  • Bạn lưu ý điều chỉnh cỡ sâu cắt cho dòng máy cưa cầm tay phải phù hợp với độ dày của phôi gia công. Phải nhìn thấy được gần như nguyên răng của lưỡi cưa bên dưới vật liệu gia công.
  • Nhả tay gạt siết để có cỡ sâu cắt nhỏ hơn, hãy kéo cưa ra khỏi chân đế khuôn bao, để có cỡ sâu cắt lớn hơn hãy ấn cưa vào chân đế khuôn bao. Chỉnh đặt cỡ sâu cắt theo yêu cầu trên thước đo cỡ sâu của máy cưa GKS 190.
  • Siết lại tay gạt siết. Nếu bạn không thể điều chỉnh hoàn toàn cỡ sâu cất sau khi nhả tay gạt siết, hãy kéo tay gạt siết ra khỏi cưa và xoay xuống dưới rồi lại nhả tay gạt siết. Lặp lại thao tác này cho đến khi bạn có thể điều chỉnh được cỡ sâu cắt yêu cầu.
  • Nếu bạn không thể chỉnh đủ cỡ sâu cất sau khi siết chặt tay gạt siết, hãy kéo tay gạt siết ra khỏi cưa và xoay lên trên đồng thời nhả tay gạt siết. Bạn cứ lặp lại thao tác này cho đến khi cỡ sâu trên máy GKS 190 cắt được chỉnh.
  • Điều chỉnh góc vát chéo
  • Nới lỏng bu-lông tai hồng. Tiến hành kéo nghiêng cưa sang một bên rồi chỉnh đặt cỡ sâu cắt theo yêu cầu trên thước đo. Sau đó vặn chặt lại bu-lông tai hồng.

Lưu ý: Khi cắt mép vát, cỡ sâu cắt sẽ nhỏ hơn giá trị được hiển thị trên thước đo cỡ sâu.

Các vạch cắt 

Sử dụng máy GKS 190

Dấu cắt 0° hiển thị vị trí của lưỡi cưa ở vết cắt vuông góc. Dấu cắt 45° hiển thị vị trí của lưỡi cưa ở vết cắt 45°.

Để cắt chính xác, chỉnh đặt máy cưa GKS 190 dĩa tựa vào vật gia công như đã được trình bày trong hình. Tốt nhất là nên thực hiện việc cắt thử trước.

Hướng dẫn an toàn khi sử dụng máy cưa GKS 190

  • GKS 190 là sản phẩm dụng của điện cầm tay của Bosch nên khi sử dụng bạn ngắt phích điện ra khỏi ổ cắm.
  • Giữ nơi làm việc sạch và đủ ánh sáng. Không vận hành máy GKS 190 trong môi trường dễ gây nổ, chẳng hạn như nơi có chất lỏng dễ cháy, khí đốt hay rác.  
  • Bảo quản dụng cụ của máy cưa và các phụ kiện. Bạn phải kiểm tra xem các bộ phận chuyển động có bị sai lệch hay kẹt, các bộ phận bị rạn nứt và các tình trạng khác có thể ảnh hưởng đến sự vận hành của máy. Nếu bị hư hỏng, phải sửa chữa máy trước khi sử dụng lần sau.
  • Giữ chặt tay nắm trên máy cưa bằng cả hai tay và giữ chặt tay của bạn để chịu được các lực phản hồi. Giữ cơ thể của bạn về một trong hai phía của lưỡi cưa, nhưng không được thẳng hàng với lưỡi cưa.  
  • Luôn luôn đợi cho máy GKS 190 hoàn toàn ngừng hẳn trước khi đặt xuống. 

Video đánh giá máy cưa đĩa Bosch GKS 190

Khách hàng có nhu cầu mua máy cưa GKS 190 chính hãng với giá cả tốt nhất trên thị trường, hãy đến với THB Việt Nam. THB là nhà phân phối chính hãng các dòng máy cưa, máy cắt... uy tín trên cả nước. Dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được đánh giá cao, luôn là lựa chọn hoàn hảo cho người tiêu dùng khi có nhu cầu với mặt hàng máy khoan, thiết bị đo, máy mài, máy chà, máy bào...

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ THB VIỆT NAM

Số 30 Mạc Thái Tổ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP Hà Nội
Tel: (024) 3793 8604 - 3219 1220
Zalo: 0904810817 - 0902148147
sales@thbvn.com, info@thbvn.com

CHI NHÁNH SÀI GÒN

Số 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11, TP Hồ Chí Minh
Tel: (028) 6686 0682
Zalo: 0979244335 - 0986568014
luan@thbvn.com, sales@thbvn.com

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message