Điểm khác nhau của thước cặp và panme Mitutoyo là gì?

15:42 26/02/2024
Panme và thước kẹp Mitutoyo là sản phẩm thuộc thiết bị đo cơ khí, ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như công nghiệp, cơ khí, chế tạo… Giữa 2 sản phẩm này đều có sự khác biệt, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chỉ ra điều đó.

Đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, thước cặp Mitutoyopanme Mitutoyo đều thực hiện tốt vai trò của mình là đo khoảng cách của vật. Tuy nhiên, giữa chúng cũng có nhiều điểm khác biệt.

Cấu tạo của thước cặp và panme Mitutoyo

Thông thường, panme Mitutoyo sẽ có cấu tạo bao gồm các bộ phận như: khung C – phần thân của panme, đầu đo tĩnh, đầu đo di động, vít hãm/chốt khóa, thước chính, thước phụ và núm xoay.

panme và thước kẹp Mitutoyo có cấu tạo khác nhau

Trong khi đó, thước kẹp lại có cấu tạo hoàn toàn khác gồm: con trượt dùng để di chuyển đến khi chạm vào các vật thể đo, hàm bên ngoài, hàm bên trong, hàm cố định, vít giữ, thanh đo độ sâu.

Khả năng đo lường của thiết bị cơ khí

Thước kẹp được sử dụng với mục đích đo kích thước vật lý, thường là trong các phép đo bên ngoài và đo độ sâu.

Panme Mitutoyo cũng tương tự, nhưng nó được thiết kế đo cụ thể hơn, chẳng hạn như chỉ đo kích thước bên ngoài (độ dày, chiều rộng) hoặc kích thước bên trong (chiều rộng của lỗ hoặc khe).

Thước cặp và panme Mitutoyo đều là những dụng cụ có khả năng đo lường vật dụng kích thước nhỏ. Do đó chúng được sử dụng rộng rãi trong các ngành cơ khí, chế tạo động cơ, các ngành công nghiệp, ý học, gia công kim loại, trong nghiên cứu… Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng cần độ cần độ chính xác cao, thay vì chọn thước kẹp, nhiều người có xu hướng chọn panme để sử dụng.

Có nhiều điểm tương đồng giữa thước cặp và panme

Có thể bạn quan tâm:

Độ chính xác của panme và thước cặp Mitutoyo

Có thể khẳng định rằng, panme sẽ cho kết quả chính xác hơn thước cặp. Ví dụ, một thước cặp kỹ thuật số có độ chính xác đến ± 0,001, với độ phân giải 0,0005 nhưng panme có độ chính xác lên đến ± 0,00005 và với độ phân giải 0,00005.

Tóm lại, chúng ta có thể tổng hợp những điểm khác biệt của thước cặp và panme Mitutoyo như sau:

  • Mục đích chính của thước kẹp là đo đồng thời kích thước bên trong và kích thước ngoài của vật trong khi đó panme chỉ đo được 1 phép đo.
  • Panme còn có thể đo độ dày và khoảng cách giữa các vật nhỏ. Chúng được thiết kế đặc biệt để đo các số đo nhỏ hơn thước cặp.
  • Panme mang đến khả năng đo chính xác hơn thước cặp bởi nó có khả năng đo các phép đo cực nhỏ. Phạm vi nhỏ nhất của thước kẹp là 0,1mm trong khi đó panme là 0,01mm.
  • Khi nói về chức năng của 2 loại thiết bị đo lường cơ khí, bạn sẽ thấy thước kẹp sử dụng thang đo trượt và panme Mitutoyo có thang đo xoay.

Ngoài những điểm khác nhau, panme và thước kẹp Mitutoyo có những điểm tương đồng gồm:

  • Cả 2 thiết bị đều sử dụng được trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau đặc biệt là trong chế biến gỗ, kỹ thuật và cơ khí.
  • Thước cặp và panme rất ít khi xảy ra lỗi, và nó mang đến kết quả đo chính xác đến từng mm.

Tại sao panme lại cho kết quả chính xác hơn thước cặp?

Panme và thước cặp là 2 loại dụng cụ đo cơ khí được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống hàng ngày. Thiết bị này đảm nhận các chức năng như đo đường kính bên ngoài, đường kính bên trong hay đo độ sâu.

Cả 2 loại thước đều đảm bảo độ chính xác, tuy nhiên trong trường hợp như đo thông số kỹ thuật, người ta lại lựa chọn sử dụng panme, bởi nó cho độ chính xác cao hơn.

Khi đo bằng panme ta thấy thân panme và các chi tiết cùng nằm trên một đường thẳng, vì chuyển động quay của panme làm cho panme tịnh tiến (gây ra sai số là rất ít).

Đối với thước cặp, giữa chi tiết và thân của nó không nằm trên cùng một đường thẳng, ta thấy nó có một khoảng cách nào đó và thước cặp có khớp trượt (khớp tịnh tiến) nên khả năng gây ra sai số là lớn hơn (do bị dơ, và khe hở này luôn tồn tại không khắc phục được)

Thước cặp được dùng rộng rãi vì nó rất vạn năng, một chiếc thước cặp có thể tích hợp được các khả năng đo đường kính ngoài, đường kính trong, độ sâu của các khối hình trụ, tròn…. và chúng dùng trong trường hợp khi không cần độ chính xác cao tuyệt đối.

Đối với panme, nó đảm bảo độ chính xác cao nhưng lại được thiết kế chuyên biệt. Mỗi loại panme sẽ đảm nhận vai trò khác nhau như panme đo ngoài sử dụng đo đường kính ngoài, panme đo trong thực hiện các phép đo kích thước đường kính trong…

Panme và thước cặp Mitutoyo là thiết bị đo chuyên nghiệp, nó đảm bảo thực hiện các chức năng khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể chọn lựa các sản phẩm cho mình. Bạn đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm, vui lòng liên hệ với maydochuyendung.com để được tư vấn, hỗ trợ.

Tags:
Tin liên quan
Ứng dụng của panme đo ngoài điện tử MitutoyoỨng dụng của panme đo ngoài điện tử Mitutoyo

Panme được chia thành nhiều loại với các thương hiệu khác nhau. Sự có mặt của panme đo ngoài điện tử Mitutoyo giúp ứng dụng đa dạng cùng độ chính xác cao.

Top 4 thước panme Mitutoyo 0-25mm có độ chính xác caoTop 4 thước panme Mitutoyo 0-25mm có độ chính xác cao

Panme được chia ra làm nhiều loại với các thương hiệu khác nhau. Sự ra đời của thước panme mitutoyo 0-25mm mang đến khả năng hoạt động linh hoạt với độ chính xác gần như tuyệt đối.

Tại sao nên chọn panme đo cơ khí Mitutoyo 103-137?Tại sao nên chọn panme đo cơ khí Mitutoyo 103-137?

Panme đo ngoài cơ khí Mitutoyo 103-137 được sử dụng với mục đích đo đường kính ngoài của các chi tiết, vật dụng máy móc. Thiết bị đảm bảo độ chính xác cao cùng khả năng ứng dụng linh hoạt.

Cách sử dụng panme đo ngoài điện tử đơn giản và lưu ýCách sử dụng panme đo ngoài điện tử đơn giản và lưu ý

Panme đo ngoài điện tử dễ dàng sử dụng, tuy nhiên cần nắm rõ kỹ thuật khi thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết sử dụng panme đo ngoài bạn có thể tham khảo.

4 nguyên tắc chọn panme cho người mới bắt đầu4 nguyên tắc chọn panme cho người mới bắt đầu

Khi lựa chọn panme cho người mới bắt đầu, bạn nên tuân thủ các tiêu chí: mua panme đo ngoài, chọn đe phẳng, panme điện tử và chia độ Inch.

Nên chọn Panme Mitutoyo hay Panme Insize?Nên chọn Panme Mitutoyo hay Panme Insize?

Panme Mitutoyo đảm bảo độ chính xác cao, ngược lại Panme thuộc thương hiệu Insize lại đi đầu về giá cả. Vì vậy, bạn cân nhắc tính chất công việc để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message