Có nên mua máy mài góc Bosch có khả năng chống khởi động lại?

16:09 30/05/2023
Máy mài góc Bosch là một trong những dòng máy mài được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn, không chỉ là dòng máy sở hữu nhiều tính năng ưu việt mà đây còn là dòng máy có khả năng hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ.

Máy mài góc Bosch vốn là dòng máy được lựa chọn rất nhiều để thực hiện công việc, tuy nhiên vì là dòng máy có công suất hoạt động lớn nên nếu làm việc không cẩn thận có thể gây ra những nguy hiểm nhất định. Bởi vậy Bosch đã thiết kế ra dòng máy mài góc với khả năng chống tự khởi động khi gặp sự cố.

Để tìm hiểu xem tính năng này là gì và có nên chọn loại máy có tính năng chống khởi động lại hay không, bạn hãy cùng THB tìm ra câu trả lời.

Tìm hiểu về tính năng chống khởi động 

Để đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình làm việc, Bosch đã thiết kế cho các dòng máy mài góc cầm tay của mình nhiều tính năng an toàn như: tự ngắt khi kẹt đĩa mài, chặn lực phản hồi, hạn chế độ rung, công tắc tự ngắt.... và đặc biệt là khả năng chống khởi động lại khi máy gặp những sự cố bất ngờ.

Tìm hiểu về tính năng chống khởi động

Thực tế, chống khởi động lại là một tính năng an toàn cần có ở mọi máy mài góc (không có ở các dòng máy mài thẳng Bosch), tính năng này sẽ tự kích hoạt khi nguồn cấp điện cho máy bị trục trặc, nó sẽ chủ động ngăn chặn máy hoạt động mà không có sự kiểm soát của người dùng.

Trong các trường hợp bạn đang làm việc nguồn điện bị ngắt hay ở những khu vực điện áp không ổn định, tình trạng mất điện thường xuyên xảy ra thì tính năng chống khởi động lại rất hữu ích để vừa đảm bảo an toàn cho bạn, vừa có thể bảo quản máy 1 cách tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động của tính năng chống tự khởi động

Sau khi nguồn điện cấp cho máy mài cầm taybị ngắt máy sẽ tự động kích hoạt chế độ này, ngăn cho máy không tự hoạt động dù công tắc đang bật hoặc đã được gạt về vị trí "on". Chỉ khi người dùng có nhu cầu sử dụng, gạt công tắc về vị trí ban đầu, tiến hành khởi động và chọn lại chế độ hoạt động cho máy thì máy mới vận hành bình thường.

Nguyên lý hoạt động của tính năng chống tự khởi động

Tính năng chống khởi động sẽ ngăn động cơ và đĩa mài tự động quay khi máy gặp sự cố trong quá trình thao tác công việc. Đặc biệt khi bạn dùng máy mài góc để cắt gỗ, sắt nếu gặp sự cố máy vẫn quay vật liệu có thể văng bắn vào người rất nguy hiểm.

Với tính năng này, mọi hoạt động của máy cần có sự tác động của người dùng để đảm bảo an toàn tối đa, tránh các nguy hiểm khi đĩa mài hoạt động ảnh hưởng đến chính người dùng và các thiết bị xung quanh khu vực làm việc. Đây là một tính năng an toàn hiện đại, chỉ một số dòng máy mài góc cao cấp như máy mài Bosch mới có.

Có nên mua máy mài góc Bosch có tính năng chống tự khởi động?

Có thể bạn chưa biết nhưng với tính năng chống tự khởi động của máy mài góc, kể cả khi chẳng may bạn đánh rơi máy hay lưỡi mài bị kẹt, công suất hay tốc độ hoạt động vượt mức cho phép... công tắc sẽ trở về vị trí ban đầu để máy ngừng hoạt động, đảm bảo tuổi thọ cho bạn và độ bền cho máy.

Để đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho bạn, THB khuyên bạn nên lựa chọn dòng máy mài Bosch có khả năng chống khởi động khi gặp sự cố về điện khiến công việc bị gián đoạn. Bởi tính năng này không những giúp bạn bảo vệ bản thân mà còn giúp bạn bảo vệ chiếc máy mài của mình tốt nhất.

Có nên mua máy mài góc Bosch có tính năng chống tự khởi động

Những dòng máy mài góc Bosch có tính năng chống khởi động lại

Máy mài góc Bosch GWS 750-100

Máy mài góc Bosch GWS 750-100 hoạt động với công suất 750W, tốc độ tốc độ không tải 11.000 vòng/phút. Đường kính bánh mài lớn 100mm cho phép cắt sâu, mài hoặc đánh bóng trên diện rộng. Vỏ máy Bosch GWS 750-100 tạo thành vòng kép kín bảo vệ động cơ bên trong hiệu quả.

Dòng máy mài góc này cho phép bạn thao tác trên gỗ với cường độ mạnh, không cần lo lắng về khả năng vận hành của máy mà vẫn có thể tiến hành chạm khắc hay cắt gỗ khi kết hợp với đĩa cắt, lưỡi cuốc phù hợp.

Máy mài góc Bosch GWS 900-100 S

Máy mài góc Bosch GWS 900-100 S thuộc dòng máy mài Bosch, được ứng dụng rộng rãi từ công trình nhỏ đến lớn, sử dụng đường kính đĩa mài 100mm, hoạt động với công suất 900W cùng khả năng điều chỉnh cấp 1 - 6 đem đến cho người dùng nhiều tiện ích khi sử dụng.

Bosch GWS 900 - 100 S sở hữu nhiều tính năng an toàn trong đó nổi bật là tính năng chống khởi động lại, rất được người dùng quan tâm.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn loại máy mài góc Bosch phù hợp với mình. Nếu có nhu cầu tư vấn, hay đặt mua bất kì thiết bị điện nào quý khách hãy liên hệ với THB qua hotline hoặc tới trực tiếp cửa hàng để được tư vấn và tham khảo giá bán máy mài cầm tay, sở hữu những sản phẩm có giá tốt nhất thị trường.

Không chỉ vậy, bạn có thể đến với THB để tham khảo giá máy đục bê tông Bosch hay các dòng máy mài Makita, máy mài Stanley.... để phục vụ nhu cầu sử dụng của mình.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message