Cách sử dụng máy cắt gạch men đơn giản mà hiệu quả cao

23:01 23/06/2020
Bạn đã biết sử dụng máy cắt gạch men để mang lại hiệu quả cao chưa? Bài viết dưới sẽ chia sẻ cho bạn biết cách sử dụng chúng đơn giản mà mang lại hiệu quả cao.

Ngày nay, máy cắt gạch men được sử dụng ngày một nhiều trong các công trình xây dựng. Sử dụng chúng để mang lại hiệu quả cao nhất không quá khó nếu bạn chú ý những điều dưới đây.

 

Có thể bạn quan tâm:

>> Bể rửa siêu âm có rửa được chân ren trong và ren ngoài của đinh ốc không?


Trước tiên ta tiến hành chọn lưỡi cho máy cắt gạch men phù hợp với loại gạch mà mình muốn cắt. Với lưỡi 8mm thì thích hợp với cắt gạch men mỏng, men mền và các loại gạch sốp. Còn đối với loại men đá  hay men thường thì ta có thể chọn lưỡi để lắp vào máy cắt gạch là 10mm hoặc 18mm.

máy cắt gạch men

Cách sử dụng máy cắt gạch men đơn giản mà hiệu quả cao


Khâu chọn lưỡi cắt phù hợp với các loại gạch rất quan trọng, vì nó quyết định đến chất lượng đường cắt cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ của viên gạch ta muốn lát. Trước khi cắt, ta có thể cắt thử mẫu vài đường để biết gạch như thế nào để chọn lưỡi cắt cho chính xác nhất, tránh làm tốn nguyên liệu.

máy cắt gạch men

Máy cắt gạch men giá rẻ


Tiếp theo, ta đặt viên gạch vào mặt bàn, cạnh bên phải viên gạch đụng với thước đo, nếu bạn cắt thẳng thì tháo kế tam giác nhựa ra, chỉ cắt đường chéo viên gạch thì sử dụng kế tam giác. Và điều chỉnh mũi tên ngay đầu máy cắt gạch men, vị trí mũi tên ở số nào thì đó là qui cách mình cần cắt và siết chặt núm ốc thước lại.

máy cắt gạch men

Máy cắt gạch men


Sau khi đã ổn định kích thước cần cắt, ta đặt lưỡi cắt của máy cắt gạch tiếp xúc với mặt viên gạch và xoay tay nắm để điều chỉnh lưỡi cắt lên xuống sao cho thuận tiện tầm tay để cắt gạch cho tốt.
Trong quá trình sử dụng, bụi bẩn sẽ bám vào 2 thanh trượt của máy cắt gạch men gây ra tình trạng bị rít không đẩy được. Do vậy, bạn phải thường xuyên lau chùi bụi bẩn hoặc bội trơn bằng dầu máy để cắt gạch có thể dễ dàng hơn.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message