Cách khắc phục khi cổ góp của Bosch GWS 7-125 bị đánh lửa

14:56 30/05/2023
Máy mài góc Bosch GWS 7-125 là dòng máy có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi phục vụ tối đa nhu cầu làm việc của người dùng, mang lại kết quả như ý muốn của người dùng. Được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn cũng tuổi thọ bền lâu, là thiết bị hỗ trợ tối đa cho người tiêu dùng.

Bosch GWS 7-125 là một trong những chiếc máy mài góc nhỏ được yêu thích nhất của Bosch. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, máy sẽ có những hiện tượng nhất định, nhất là hiện tượng tóe lửa. Nhiều người đặt ra câu hỏi vấn đề này có nguy hiểm hay không, hay nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do đâu, làm cách nào để khắc phục tình trạng này...

Để có câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này của THB.

Máy mài góc Bosch GWS 7-125

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tia lửa điện ở GWS 7-125

Cũng như những dòng máy mài góc Bosch khác, sau 1 quá trình sử dụng lâu dài không đúng cách, GWS 7-125 sẽ xuất hiện 1 tình trạng đó là có những tia lửa điện bắn ra trong quá trình vận hành máy. Nguyên chính của tình trạng này có thể nói đến do những yếu tố sau:

Cháy ruột (roto): hiện tượng của vấn đề này là cổ góp sẽ nổ mạnh, động cơ vẫn tiếp tục quay nhưng sẽ rất yếu và chạy lâu có mùi khét

Chập stato: khi stato bị chập cổ góp cũng sẽ nẹt lửa, nhưng lúc này động cơ sẽ quay nhanh (do cuộn dây chập nên bị mất một số vòng dây), chạy một hồi thì ruột cũng bị hỏng, dù có thay ruột thì chạy hồi sau ruột cũng bị hỏng, không tiếp tục sử dụng được.

Để biết có chập stato hay không thì bạn phải sử dụng đồng hồ đo chạm chập dây của máy mài cầm tay mới biết được

Lưu ý, không sử dụng loại đồng hồ VOM bởi chỉ có các thiết bị hỗ trợ mới kiểm tra được. Với stato thì bạn nên dùng 1 lõi sắt giống như roto nhưng không có dây đồng, cho vào trong lõi stato, rồi cho diện 20V vào một bên cuộn dây và đo áp cảm ứng của bên kia, giống như kiểu biến thế thì mới xác định được.

Stato của máy mài góc Bosch GWS 7-125

Cổ góp mòn: nguyên nhân khiến cổ góp mòn là do máy mài cầm tay Bosch của bạn làm việc lâu ngày, cổ góp mòn dẫn đến than bị nguồn điện giữa các lam đồng đánh vào dẫn đến hiện tượng tóe lửa, than nhanh mòn

Cổ góp không đều: cố góp hoạt động thất thường, lúc nhanh lúc chậm thường là do có 1 lam đồng bị cao hoặc thấp hơn các lam còn lại dẫn đến đánh lửa ở cổ góp lúc máy GWS 7-125 hoạt động.

Cách khắc phục hiện tượng tóe lửa cho Bosch GWS 7-125

Thông thường để khắc phục tình trạng tóe lửa trên máy mài góc GWS 7-125 hay bất kỳ dòng máy mài Bosch nào khác, bạn có thể chọn giữa việc sửa chữa hoặc thay mới.

Để sửa chữa, bạn có thể dựa vào nguyên nhân cổ góp GWS 7-125 để khắc phục hiệu quả nhất:

  • Cháy ruột: Với nguyên nhân này, cách tốt nhất là bạn phải tiến hành thay roto mới để đảm bảo an toàn và chất lượng công việc.
  • Chập Stato: Bạn có thể cuốn lại cuộn mới là được
  • Cổ bóp mòn: Để đảm bảo cho máy mài góc Bosch của bạn, nên tiến hành thay cổ bóp mới
  • Chổi than hết: Thay chổi than mới, nên dùng loại chổi than tự động để hạn chế việc hỏng và bị mài mòn, làm ảnh hưởng đến GWS 7-125.

 

Cách khắc phục hiện tượng tóe lửa cho Bosch GWS 7-125

Việc thay mới cổ góp hay bất kỳ phụ kiện máy mài nào sẽ giúp bạn an tâm hơn trong quá trình làm việc với máy nhưng sẽ tốn kém hơn khá nhiều. Chính vì vậy, nhiều người vẫn chọn cách là sửa, khắc phục cổ góp máy mài để tiếp tục sử dụng.

Dựa vào những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có thể phát hiện và sửa chữa được cổ góp bị hỏng cho máy mài góc GWS 7-125 của mình. Ngoài ra, bạn đang muốn mua chiếc máy mài góc cầm tay giá rẻ này hay mua máy mài Bosch khác để phục vụ công việc có thể tham khảo dòng sản phẩm cùng giá thành của chúng tại cửa hàng của THB.

Tags:
Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message