Các lỗi thường gặp ở dòng máy khoan búa

16:03 22/05/2023
Máy khoan bê tông là một dòng máy được nhiều thợ chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn. Dòng máy có động cơ hoạt động mạnh mẽ và mang lại hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên nếu bạn không dùng máy cẩn thận thì máy sẽ nhanh hỏng,

Máy khoan bê tông là dòng khoan chuyên nghiệp, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi các lỗi thường gặp ở máy khoan. Biết và khắc phục nhanh chóng sẽ đem đến nhiều lợi ích cho máy và hiệu quả công việc.

Máy khoan bê tông Bosch

Máy khoan bê tông Bosch

Với dòng máy khoan bê tông, nếu bạn không sử dụng đúng cách máy thì không những máy khoan của bạn nhanh hỏng mà còn gây hại đến bản thân nữa.

Lưu ý an toàn khi sử dụng máy khoan bê tông

  • Trước khi tiến hành bất cứ thao tác nào trên máy khoan bạn phải rút phích cắm ra khỏi nguồn điện.
  • Tuyệt đối không được để máy dưới trời mưa hay khu vực ẩm ướt.
  • Bạn cũng không nên làm việc với máy ở khu vực thiếu ánh sáng hay những nơi chứa nhiều vật liệu dễ gây cháy nổ.
  • Khi sử dụng máy bạn phải mang trang phục bảo hộ lao động, mang mắt kính, găng tay và dụng cụ bảo vệ tai.
  • Trước khi bạn sử dụng máy phải gắn tay nắm phụ vào máy.
  • Bạn nên thực hiện đúng những nguyên tắc an toàn mà chúng tôi đã đưa ra để giữ an toàn cho bản thân.

Với dòng máy nào thì khi sử dụng mà bạn không biết bảo quản cũng như vận hành máy trong suốt một thời gian dài thì cũng sẽ dễ gặp phải các lỗi thường gặp ở máy khoan. Dù bạn sử dụng máy khoan Bosch hay máy khoan Dewalt khi có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào bạn phải sửa chữa ngay, không được hoạt động máy khi máy đang trục trặc về kỹ thuật.

Máy khoan bê tông Dewalt

Máy khoan bê tông Dewalt

Những lỗi cơ bản thường gặp ở máy khoan bê tông

Máy khoan không chạy

Trong trường hợp một thời gian dài rồi bạn chưa sử dụng máy hoặc đang hoạt động mà máy khoan không chạy thì là máy khoan của bạn đã bị hỏng động cơ. Bạn không thể tự sửa hoặc thay động cơ khác cho máy, nên mang ra thợ chuyên nghiệp hoặc nhờ người có chuyên môn giúp đỡ.

Bạn chỉ có thể tự mình kiểm tra xem máy của mình có bị hỏng động cơ hay không.

  • Trường hợp 1:

Bạn kiểm tra xem máy có mùi khét hay không? Nếu thấy mùi khét thì có thể là máy khoan búa của bạn đã bị cháy Rotor. Nguyên nhân phần lớn là do máy đã phải hoạt động quá công suất. Nếu là do bạn đã sử dụng máy quá tải, thì chỉ cần thay động cơ mới cho máy là được. Máy khoan bị cháy sẽ rất nguy hiểm đến tuổi thọ động cơ cũng như an toàn của người dùng khi cầm máy làm việc.

Trong trường hợp không phải máy khoan bị cháy thì phải do bạn đã ép máy làm việc quá sức, lúc này bạn cần để máy được nghỉ ngơi. Và trong những lần sử dụng máy sau đó, bạn cần nhớ vừa để máy làm việc, vừa để máy nghỉ.

  • Trường hợp 2:

Trường hợp thứ hai dẫn đến máy khoan không chạy, bạn kiểm tra nguồn điện đầu vào như phích cắm, dây điện tiếp giáp với máy xem có bị đứt không. Nếu có thì nối lại ngay.

Cũng có thể là do bạn sử dụng điện thế không phù hợp với dòng máy khoan bê tông dùng pin. Bởi vậy, khi sử dụng máy bạn lưu ý chỉ dùng điện thế mà nhà sản xuất đã cho phép. (thường là 220V hoặc 230V).

Máy khoan không chạy ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc

Máy khoan không chạy ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả làm việc

  • Trường hợp 3:

Trải qua hai trường hợp trên bạn chưa phát hiện ra máy khoan không chạy, bạn nên xem phần chổi than của máy, khi máy khoan đã sử dụng lâu thì chổi than có thể bị mòn hoặc hỏng.Với trường hợp này bạn cần thay mới chổi than để máy chạy ổn định hơn. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể mua chổi than cũ nhưng còn sử dụng được, bởi với máy khoan thì chổi than nào cũng có thể dùng mà không phân biệt là khoan búa, khoan tường hay khoan pin

  • Trường hợp 4:

Động cơ của máy khoan không chạy được nếu không phải do 3 trường hợp trên thì sẽ là do mũi khoan. Mũi khoan nếu không khớp với đầu khoan thì máy khoan sẽ không hoạt động. Đây là tính năng đảm bảo an toàn cho người dùng.

Có 1 trường hợp khác là khi máy khoan có chạy nhưng mũi khoan không ăn được vào tường hoặc bê tông, lúc này bạn kiểm tra lại zen của mũi khoan xem có bị mòn không, nếu chúng bị mòn thì thay mới ngay để tiếp tục sử dụng máy.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến động cơ máy khoan bê tông không chạy

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến động cơ máy khoan bê tông không chạy

Đầu khoan bị kẹt

Đầu khoan bị kẹt là một trong các lỗi thường gặp ở máy khoan. Trong quá trình sử dụng, máy khoan có thể bị gặp lỗi do đầu khoan bị kẹt hoặc bị trượt nên không giữ chặt được mũi khoan. Khi gặp phải vấn đề này thì bạn hãy bình tĩnh, đây là hiện tượng thường gặp ở máy khoan. Bạn chỉ cần bỏ mũi khoan ra rồi dùng dầu để bôi trơn sau lắp lại và sử dụng bình thường. Nếu như đã làm như vậy mà vẫn bị trượt hoặc kẹt thì bạn nên thay một chiếc đầu khoan mới để tiếp tục công việc của mình.

Chúng tôi khuyên bạn, với trường hợp này, nếu có thể tốt nhất bạn nên thay mũi khoan mới luôn, sẽ an toàn hơn rất nhiều.

Xem thêm thông tin hữu ích:

Chổi than bị mòn

Một trong các lỗi thường gặp ở máy khoan hay thấy khi sử dụng máy khoan cầm tay búa lâu ngày nữa đó là chổi than của máy bị mong hoặc bị hỏng. Chổi than là phần tiếp xúc với động cơ máy nhiều nhất nên thường xuyên phải chịu nhiệt cao, bạn nên thay mới để máy khoan hoạt động được ổn định hơn khi nó bị hỏng.

Lõi dây đồng máy khoan

Lõi đồng bị gãy

Một lỗi thường thấy ở thiết bị điện cầm tay nữa đó là lõi đồng bị gãy.

Triệu chứng thể hiện rõ ràng nhất của việc lõi đồng hỏng là động cơ sẽ không chạy nữa. Bạn hãy kiểm tra dây dẫn của mình ngay xem nó có bị uốn cong hay bị gãy lõi đồng hay không. 

Lỗi máy khoan bị kêu

Khi bạn làm việc với máy khoan búa dùng điện hoặc dùng pin bỗng nhiên phát hiện máy khoan bị kêu, lúc này chắc chắn chiếc khoan của bạn đã xảy ra lỗi. Tiếng máy khoan bị kêu phát ra từ nhiều bộ phận trên thân máy, điều bạn cần làm là mở máy ra và kiểm tra từng bộ phận đó.

Trên đây là các lỗi thường gặp ở máy khoan búa, chúng tôi mong bạn có thể dựa vào nó để kịp thời phát hiện cũng như sửa chữa những hư hỏng với máy khoan của mình. Tuy nhiên việc máy khoan búa của bạn bị hỏng dù bạn sử dụng chưa lâu cũng không loại khả năng là bạn đã mua phải máy khoan giả, kém chất lượng.

Bởi vậy, khi mua máy khoan hay máy cắt, máy mài… hãy là người tiêu dùng thông minh để khi sử dụng tránh được các lỗi thường gặp ở máy khoan, hãy lựa chọn cửa hàng uy tín và chất lượng như Maydochuyendung.com. Bởi chúng tôi cam kết chỉ cung cấp những mặt hàng chính hãng, giá cả phù hợp cho khách hàng.

Tin liên quan
Máy khoan bê tông Bosch 3 chức năng và 2 chức năng có gì nối bật? Máy khoan bê tông Bosch 3 chức năng và 2 chức năng có gì nối bật?

Máy khoan búa, bê tông Bosch có những dòng sản phẩm nào? Dòng nào được bán chạy nhất, chất lượng và đặc điểm của từng dòng như thế nào? Nếu bạn đang có cùng thắc mắc về khoan búa Bosch, hãy tham khảo ngay các thông tin dưới đây.

Top 5 máy khoan bê tông tốt nhất hiện nayTop 5 máy khoan bê tông tốt nhất hiện nay

Bạn đang thắc mắc máy khoan bê tông nào tốt nhất hiện nay? Bạn phân vân khi chọn mua? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm câu trả lời!

Máy khoan bê tông 3 chế độ là gì? 6 máy khoan bê tông bán chạyMáy khoan bê tông 3 chế độ là gì? 6 máy khoan bê tông bán chạy

Nắm được ba chế độ cơ bản ở máy khoan bê tông, việc bạn lựa chọn và sử dụng sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn chưa hiểu rõ cần tìm hiểu máy khoan bê tông 3 chức năng là gì cùng các loại máy khoan bán chạy.

Máy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửaMáy khoan bê tông bị rớt mũi khoan, nguyên nhân và cách sửa

Máy khoan bê tông của bạn liên tục bị rớt mũi khoan trong quá trình làm việc, ảnh hưởng đến hiệu quả và an toàn làm việc là lỗi người dùng có thể gặp phải khi sử dụng khoan búa lâu ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Cách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa BoschCách hạn chế rung khi khoan bê tông với khoan búa Bosch

Nếu bạn là người dùng chuyên nghiệp thường xuyên khoan trên bê tông hay tường bê tông, sẽ cảm nhận được độ rung của máy khi mũi khoan chạm vào bề mặt vật liệu. Độ rung sẽ làm ảnh hưởng trưc tiếp đến hiệu quả làm việc, an toàn cho sức khỏe người lao động.

Nên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tôngNên chọn dòng máy khoan nào để khoan bê tông

Công việc của bạn yêu cầu cần dùng đến khoan bê tông nhưng bạn chưa biết lựa chọn khoan bê tông chuyên nghiệp hay khoan động lực, vì vậy hãy để THB Việt Nam giúp bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message