Top 4 máy đo điện trở chống sét kết quả nhanh, được lựa chọn nhiều

09:06 17/02/2022
Lựa chọn máy đo điện trở chống sét chất lượng giúp quá trình đo đạc thiết bị chống sét nhà máy, công ty đảm bảo an toàn cho cả người và vật dụng. Tiêu biểu có thể kể đến các loại máy được đánh giá cao sau.

Đo điện trở chống sét là một trong những yêu cầu bắt buộc với các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh tại Việt Nam. Điều này thể hiện doanh nghiệp đảm bảo an toàn với con người và tài sản khi xảy ra sự cố cháy nổ do sét gây ra. Để làm được điều này, thợ điện cần sử dụng các máy đo điện trở chống sét

Tìm hiểu về đo điện trở chống sét

Đo điện trở chống sét còn được gọi là đo điện trở đất nhằm kiểm tra khả năng phóng - truyền điện của hệ thống chống sét. Đây là hoạt động đảm bảo hệ thống tiếp địa hoạt động tốt cũng như các công trình, tài sản được bảo vệ khi không may bị sét đánh. 

Hệ thống chống sét quan trọng trong tòa nhà

Hệ thống chống sét quan trọng trong tòa nhà

Đo điện trở chống sét mang đến nhiều lợi ích khác nhau như: 

  • Đảm bảo sự an toàn của con người trong các công trình xây dựng
  • Bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp tránh các sự cố như cháy, nổ do hiện sự cố sét gây nên.
  • Đáp ứng các tiêu chuẩn sản xuất theo quy định.
  • Giảm thiểu hư hỏng và tăng tuổi thọ của thiết bị.

Thông thường, sau khoảng một thời gian nhất định thì giá trị điện trở đất có thể tăng lên do các nguyên nhân như mất liên kết cọc tiếp địa, hóa chất giảm, kháng trở đất hết tác dụng… Do đó, những người làm công tác kiểm tra, bảo trì cần đo điện trở đất sau ít nhất 12 tháng. 

Quy trình kiểm định hệ thống chống sét

Quy trình kiểm tra hệ thống chống sét cần thực hiện đúng chuẩn

Quy trình kiểm tra hệ thống chống sét cần thực hiện đúng chuẩn

  • Kiểm tra kim thu sét, các mối nối, các dây dẫn
  • Xác định vị trí dây dẫn tiếp đất
  • Làm sạch bề mặt dây dẫn ở vị trí vừa xác định được
  • Sử dụng máy đo điện trở tiếp đất hệ thống chống sét
  • Thiết lập các kết nối tùy theo loại máy đo điện trở nối đất
  • Đọc giá trị đo và xử lý kết quả đo.

Top 4 máy đo điện trở chống sét được lựa chọn nhiều hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết bị đo điện trở chống sét. Mỗi thiết bị lại có những đặc điểm riêng, trong đó 4 máy đo điện trở chống sét sau được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao:

Đồng hồ đo điện trở đất Kyoritsu 4105A

  • Giá tham khảo: 4.520.000 đồng.

Kyoritsu 4105A là đồng hồ đo điện trở đất dạng số cho phép người dùng nắm được các chỉ số an toàn của điện trở để đảm bảo an toàn cho người và tài sản. So với các sản phẩm khác trên thị trường, Kyoritsu được lựa chọn cũng như yêu thích bởi tính ứng dụng cao, đến từ thương hiệu uy tín Nhật Bản. 

Đồng hồ đo điện trở đất Kyoritsu 4105A đa chức năng

Đồng hồ đo điện trở đất Kyoritsu 4105A đa chức năng

Thiết bị có dòng đo 2mA cho phép kiểm tra điện trở đất mà không chịu ảnh hưởng từ thiết bị ngắt dòng rò điện mặt đất trong mạch khi đang đo. Kyoritsu 4105A được đựng trong bao đựng mềm, có chuẩn chống nước - chống bụi IP54, với màn hình lớn dễ đọc, thanh nối đất độ nhạy cao và cuộn cáp sáng tạo giúp làm giảm đáng kể thời gian cần thiết để hoàn thành các phép đo điện trở đất.

Ngoài đặc điểm đo chính xác, máy có 2 dây dẫn điều chỉnh độ dài dễ dàng, cho kết quả đo nhanh chóng và chính xác. Ngoài ra, tiêu chuẩn an toàn IEC 61010-1 và tự động cảnh báo an toàn khi gậy tiếp đất phụ trợ vượt quá dung sai giúp thiết bị được đánh giá cao và lựa chọn nhiều. 

Xem video: Kyoritsu 4105A - Đo Điện Trở Đất 0 - 20Ω/0 - 200Ω/0 - 2000Ω | Đủ Phụ Kiện | Chính Xác Cao

Đồng hồ đo điện trở cách điện Kyoritsu 3025A

  • Giá tham khảo: 11.300.000 đồng.

Kyoritsu 3025A là đồng hồ đo điện trở cách điện có khả năng đo được 4 dải với phạm vi lên đến 2500 V. Thiết bị đến từ Nhật Bản này được đánh giá cao bởi thiết kế chắc chắn, bền bỉ với khả năng sử dụng đa dạng. 

Đồng hồ đo điện trở cách điện Kyoritsu 3025A khả năng đo lường 4 dải

Đồng hồ đo điện trở cách điện Kyoritsu 3025A khả năng đo lường 4 dải

Kyoritsu 3025A giúp hỗ trợ đo dòng điện ngắn mạch lên đến 1,5mA, đo và kiểm tra cho dòng điện 250V/500V/1000V/2500V. Thêm vào đó, đồng hồ đo điện này còn tích hợp tính năng đo điện trở cách điện là 30 – 600V với độ chính xác ±2%rdg±3dgt. 

Thêm vào đó, thiết bị tích hợp chức năng chẩn đoán của PI và DAR, chức năng lọc giảm nhiễu nhiễu để có được phép đo ổn định, cảnh báo điện áp trực tiếp… Xếp hạng tiêu chuẩn an toàn quốc tế IEC 61010-1 CAT IV 300V / CAT III 600V.

Về thiết kế, Kyoritsu 3025A có kẹp cá sấu thiết kế mới, màn hình LCD kèm đèn cho việc đọc kết quả nhanh ngay cả khi ánh sáng yếu. 

Đồng hồ đo điện trở cách điện Hioki IR4056-21

  • Giá tham khảo: 4.560.000 đồng.

Đồng hồ đo Hioki IR4056-21 giúp thực hiện đo lường điện trở cách điện với 5 dải từ 50V đến 1000V. Ngoài ra, với các chức năng và tính năng đi kèm giúp rút ngắn thời gian làm việc liên quan đến thử nghiệm cách điện tại hiện trường.

Đồng hồ đo điện trở cách điện Hioki IR4056-21 cho kết quả đo lường chính xác

Đồng hồ đo điện trở cách điện Hioki IR4056-21 cho kết quả đo lường chính xác

Các tính năng chính của Hioki IR4056-21

  • Đo lường điện áp 5 dải từ 50V/ 100 MΩ đến 1000 V/ 4000 MΩ
  • Đọc kỹ thuật số tốc độ ổn định và trung bình, thời gian phản hồi 0,8 giây đưa ra các quyết định PASS / FAIL
  • Độ bền cao, có thể thả rơi vào bê tông từ 1m
  • Đèn LED sáng, màn hình LCD phát sáng, đầu dò kết hợp với đèn LED sáng để chiếu sáng gần tay.
  • Đo điện trở liên tục thông qua thử nghiệm 200mA.

Đồng hồ đo điện trở đất Hioki FT3151

  • Giá tham khảo: Liên hệ 0902148147 để cập nhật giá mới nhất.

Đồng hồ đo điện trở đất Hioki FT3151 khả năng đo điện trở chống sét tốt

Đồng hồ đo điện trở đất Hioki FT3151 khả năng đo điện trở chống sét tốt

Hioki FT3151 tích hợp các phương pháp đo điện trở đất điện hai điện cực và ba điện cực. Với dải đo rộng, từ 0 đến 1150Ω, dựa theo tiêu chuẩn Châu  u. Thiết bị có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thanh nối đất mỏng hơn: Vì sự thay đổi độ dày của thanh nối đất phụ gây ra gần như không thay đổi điện trở nối đất của chúng, FT3151 sử dụng các thanh mỏng hơn để đi vào lòng đất dễ dàng hơn.
  • Tần số đo có thể chuyển đổi để giảm ảnh hưởng của sóng hài nguồn điện
  • Lắp đặt máy nhanh hơn đáng kể: Đi kèm với thanh nối đất và cuộn dây được nâng cấp
  • Lắp đặt và tháo dỡ nhanh hơn
  • Cuộn dây đo không bị xoắn và rối: dễ dàng thu lại cuộn dây đo, thậm chí khi dây có chiều dài 20m

Trên đây là top các sản phẩm máy đo điện trở đất được tin tưởng và lựa chọn nhiều trên thị trường. Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có thêm so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

Tags:
Tin liên quan
Top 4 máy đo điện trở đất Fluke chất lượng, bán chạy nhất thị trườngTop 4 máy đo điện trở đất Fluke chất lượng, bán chạy nhất thị trường

Máy đo điện trở đất Fluke luôn có tên tuổi và sự tin tưởng trên thị trường bởi sự phổ biến, chất lượng cũng như mức giá thành hợp lý.

Máy đo điện trở đất Hioki có tốt không? Top sản phẩm được lựa chọn nhiềuMáy đo điện trở đất Hioki có tốt không? Top sản phẩm được lựa chọn nhiều

Máy đo điện trở đất Hioki là sản phẩm được nhiều thợ điện, người làm trong lĩnh vực kiểm tra, giám sát thiết bị điện lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách đánh giá và lựa chọn máy chất lượng.

Top 5 máy đo điện trở đất dạng kẹp được lựa chọn nhiềuTop 5 máy đo điện trở đất dạng kẹp được lựa chọn nhiều

Máy đo điện trở đất là thiết bị không thể thiếu để dựng đường, đường ống hoặc phòng chống sạt lở, chống sét. Trong đó, dạng kẹp ngày càng được nhiều người lựa chọn về tính tiện dụng.

Tiêu chuẩn điện trở nối đất - Nguyên lý đo điện trở nối đấtTiêu chuẩn điện trở nối đất - Nguyên lý đo điện trở nối đất

Quy định về tiêu chuẩn điện trở nối đất để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện trước sấm sét. Nguyên lý đo điện trở đất giúp bạn chọn được cách đo và thiết bị đo phù hợp.

Hướng dẫn chi tiết đo điện trở đất với ampe kìm Kyoritsu 4300Hướng dẫn chi tiết đo điện trở đất với ampe kìm Kyoritsu 4300

Bên cạnh các tính năng như đo điện áp, tần số, điện dung... ampe kìm Kyoritsu 4300 không khiến người dùng thất vọng khi nó có khả năng đo điện trở đất nhanh chóng, chính xác và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Từ A-Z cách đo điện trở đất bằng thiết bị kiểm tra điện siêu đơn giảnTừ A-Z cách đo điện trở đất bằng thiết bị kiểm tra điện siêu đơn giản

Không chỉ đảm bảo đo với các chức năng cơ bản, ampe kìm đo điện trở đất cũng được nhiều người ứng dụng bởi nó dễ dàng thực hiện, đảm bảo an toàn trong quá trình thao tác.

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo