Nên mua máy rửa xe chạy bằng dầu, bằng điện hay bằng xăng

08:48 31/05/2023
Hiện nay, máy rửa xe có rất nhiều loại khác nhau, nếu để chia theo nhiên liệu sử dụng thì máy rửa xe được phân theo 3 loại: máy rửa xe dùng điện, máy rửa xe dùng xăng và máy rửa xe chạy dầu. Và nên mua máy rửa xe chạy dầu, điện hay xăng là câu hỏi chung của rất nhiều người khi đang có ý định tìm mua loại sản phẩm này. Hôm nay maydochuyendung.com sẽ giúp bạn tìm hiểu và phân biệt 3 loại máy rửa xe này để bạn có thể đưa ra lựa chọn cho mình nhé!

Phân loại máy rửa xe theo nhiên liệu hoạt động 

Máy rửa xe dùng điện, dùng xăng hay dùng dầu cũng đều có những ưu nhược điểm riêng. Tùy vào nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng mà sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tính năng của từng dòng máy rửa xe này nhé!

Máy rửa xe dùng điện là gì?

Đây được xem là máy rửa xe phổ biến và quen thuộc nhất. Tại Việt Nam, sản phẩm sử dụng năng lượng điện từ nguồn điện 220V. 

Ưu điểm máy rửa xe dùng điện:

  • Máy có thiết kế tối giản, nhỏ gọn và dễ dàng khi di chuyển. Nhiều hãng còn thiết kế thêm bánh xe và tay cầm để người dùng cảm thấy thoải mái hơn như thương hiệu máy rửa xe Karcher, máy rửa xe Bosch.
  • Vì năng lượng hoạt động chính là nguồn điện dân dụng nên gần như là luôn có sẵn, không lo bị ngưng hoạt động giữa chừng. 
  • Công suất lớn, đáp ứng tốt khả năng xịt rửa xe, làm sạch sân vườn, kho xưởng,...

Nhược điểm máy rửa xe chạy điện:

  • Vì sử dụng điện nên máy rửa xe chỉ di chuyển được trong một khoảng cách nhất định. Chính vì vậy mà các hãng lớn như Bosch, Karcher hay Stanley,... đều thiết kế phần dây diện dài hơn để người dùng thuận tiện trong việc di chuyển máy.
  • Khi sử dụng máy rửa xe dùng điện cần phải chú ý, tránh hiện tượng chập điện, gây nguy hiểm cho người và tài sản. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần phải tìm mua những sản phẩm chính hãng, uy tín để đảm bảo được vấn đề này.

Máy rửa xe dùng điện tiện lợi khi di chuyển

Tham khảo: Máy xịt rửa cao áp Bosch Advanced AQT 140

Đây là sản phẩm cải tiến thuộc dòng Garden Product từ Bosch: Mạnh mẽ nhất cho các nhu cầu cao nhất và các dự án lớn nhất

  • Công suất động cơ: 2.100W
  • Áp suất tối đa: 140 bar
  • Tốc độ dòng chảy tối đa: 450 lít/giờ
  • Nhiệt độ dòng chảy tối đa: 40°C
  • Động cơ: Cảm ứng
  • Bơm loại: 3 xi lanh
  • Chiều dài cáp: 5m
  • Trọng lượng (không có phụ kiện): 17,55kg

Máy rửa xe Bosch

Máy rửa xe chạy xăng là gì?

Ưu điểm máy rửa xe dùng xăng

  • Vì sử dụng nhiên liệu xăng nên máy rửa xe loại này rất tiện lợi và linh động khi có thể sử dụng ở những khu vực không có điện hay xa nguồn điện. 
  • Máy được vận hành đơn giản, chỉ cần khởi động đầu nổ và sử dụng thiết bị để phun xịt rửa xe. 

Nhược điểm máy rửa xe dùng xăng

  • Có thể sẽ bị gián đoạn công việc nếu xăng bị hết giữa chừng và bạn cần phải tiếp thêm nhiên liệu vào để máy trở lại hoạt động bình thường.
  • Xăng là nhiên liệu dễ gây cháy nổ vì vậy cần đặt máy ở những nơi thoáng khí, tránh những nơi gần lửa. 
  • Việc sử dụng xăng còn ảnh hưởng lớn tới hệ hô hấp của con người, nên đeo đồ bảo hộ khi sử dụng.

Máy rửa xe dùng xăng

Máy rửa xe chạy dầu là gì?

Ưu điểm máy rửa xe chạy dầu

  • Cũng tương tự như máy rửa xe dùng xăng, máy rửa xe chạy dầu có thể rửa xe hay phun xịt sân vườn ở bất kì vị trí nào.
  • Sử dụng nhiên liệu dầu tiết kiệm hơn là xăng.
  • Ngoài ra, thiết bị sử dụng dầu có độ bền cao, ít hư hỏng và cũng ít nguy hiểm khi sử dụng vì ở nhiệt độ thường, dầu Diesel không bị bốc cháy.

Nhược điểm máy rửa xe chạy dầu

  • Gây mất thời gian và tốn kém cho việc bảo dưỡng vì máy rửa xe chạy dầu hay bị bám bụi.
  • Máy hoạt động khá ồn.

Máy rửa xe dùng dầu

Tư vấn nên chọn mua máy rửa xe chạy dầu, chạy xăng hay dùng điện?

Đối với người có nhu cầu thường xuyên sử dụng, muốn tìm mua máy rửa xe gia đình thì lựa chọn thiết bị dùng điện là hợp lý nhất vì khá tiện lợi và sạch sẽ. Bên cạnh đó, trong quá trình rửa xe hay làm sạch sân vườn, bạn cũng sẽ không phải di chuyển máy quá nhiều.

Đối với những khu vực rộng cần vệ sinh và cần phải di chuyển nhiều thì lựa chọn máy rửa xe dùng dầu hoặc dùng xăng sẽ tiện lợi cho bạn. Ngoài ra, người dùng cũng nên cân nhắc đến cả công suất máy, giá tiền và mục đích sử dụng (dành cho gia đình hay tiệm rửa xe) để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Máy rửa xe dùng điện

Hy vọng, những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho quý khách khi có nhu cầu tìm hiểu hay mua máy rửa xe cho mình. Thông tin cần tư vấn về việc chọn mua máy rửa xe cho gia đình hay máy rửa xe chuyên nghiệp, quý khách vui lòng liên hệ hotline tại HN: (024) 3793 8604 - 3219 1220 hoặc tại HCM: 0904810817 - 0902148147.

Tags:
Tin liên quan
Máy rửa xe 3 pha là gì? Tư vấn chọn mua máy rửa xe 3 pha tốt nhất?Máy rửa xe 3 pha là gì? Tư vấn chọn mua máy rửa xe 3 pha tốt nhất?

Máy rửa xe cao áp 3 pha có nhiều dòng máy khác nhau, mỗi dòng phù hợp với một nhu cầu sử dụng. Bạn hãy cùng với Maydochuyendung.com tìm hiểu kỹ hơn về loại máy rửa xe 3 pha nhé1

Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?Nên mua máy rửa xe dây đai hay máy rửa xe cao áp?

Máy rửa xe dây đai và máy rửa xe cao áp cùng có thiết kế khác nhau nhưng cùng khả năng làm việc mạnh mẽ, khiến người dùng phân vân khi chọn mua.

Máy rửa xe xách tay là gì? Có phù hợp rửa xe máy tại nhà?Máy rửa xe xách tay là gì? Có phù hợp rửa xe máy tại nhà?

Máy rửa xe xách tay là gì? Nó có đáng mua và phù hợp sử dụng trong gia đình hay không? Là câu hỏi nhiều người dùng thắc mắc Nếu bạn có cùng thắc mắc, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Nên chọn máy rửa máy lạnh Bosch hay Ergen?Nên chọn máy rửa máy lạnh Bosch hay Ergen?

Hãng Bosch và Ergen đều cung cấp một số dòng máy rửa xe có khả năng xịt rửa điều hòa với mức giá và tính năng tương đương nhau, khiến người dùng càng phân vân hơn. Vậy ưu/nhược điểm của máy rửa máy lạnh Bosch và Ergen như thế nào, nên mua của hãng nào?

Top máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tôTop máy rửa xe Bosch phù hợp để rửa ô tô

Bạn đang cần tìm kiếm một chiếc máy rửa xe Bosch có khả năng rửa ô tô, hãy click vào bài viết này của THB Việt Nam để lựa chọn cho mình và gia đình một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

[Video] Top 3 máy rửa xe có khả năng xịt rửa điều hòa[Video] Top 3 máy rửa xe có khả năng xịt rửa điều hòa

Máy rửa xe là thiết bị xịt rửa không thể thiếu trong mỗi gia đình, ngoài nhiệm vụ chính để rửa xe máy, ô tô, nhiều người dùng còn quan tâm đến khả năng sản phẩm đó có khả năng xịt rửa điều hòa máy lạnh hay không?

Tìm kiếm nhiều:Máy khoan pinMáy khoan bê tông pinMáy khoan Bosch   Máy khoan bê tôngMáy khoan makitaMáy khoan bê tông MakitaMáy khoan động lực Máy bắt vít Máy mài BoschMáy mài góc Bosch Máy mài Makita Máy mài góc Makita Máy cắt sắt Máy cưa BoschMáy cắt Bosch Máy rửa xe Karcher K2 Máy hàn Hồng Ký Cân bàn điện tử Thang nhôm rút Máy rửa xe Máy rửa xe cao áp Máy đo khoảng cách BoschMáy đo khí Senko
Zalo
FB Message